คุยกับผู้ใช้:Saerin/กรุ 3

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีด้วยค่ะ

ยินดีด้วยค่ะที่ตอนนี้ขึ้นหน้าสามแล้วค่ะ หุหุ อ๊ายยย อ่อกก แอ๋ อ๋าาา อ้วกกก ม่ายด้ายม๊าววว ม่ายด้ายมาวววค่าาา แอ่กก คร่อก! Kid The Magician 13:13, 1 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ เมื่อไหร่จะหายเมาสักทีละเนี่ย? กว่าจะแปลเสร็จสงสัยเมากันหัวทิ่มหัวตำแน่ ๆ เลย--Se:Rin พูดคุย - 01:04, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ทักทายกันอีกซักคำ จะได้เป็นเพื่อนใหม่ซะที

ทักทายกันอีกซักคำ จะได้เป็นเพื่อนใหม่ซะที คงไม่ทำใหเสียเวลามากมายนะ นะnantadej

  • ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่คนนี้เช่นกันค่ะ สมเด็จพระจิตรลดา สวยมากสมกับคำพูดเลยล่ะค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 01:11, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ทักทายกันอีกสักหนึ่งคำ nantadej ยังไม่ได้แต่เขียนสมเด็จวัดระฆัง นะ นะ กำลังรวบรวมภาพวัดต่างๆ 20 วัดและศาลหลักเมืองที่ใช้เป็นมวลสารของพระสมเด็จจิตรลดาอยู่นะ นะ สำหรับบทความสมเด็จพระจิตรลดา ไม่แพง เพราะว่าไม่มีราคา nantadej เขียนให้อ่านฟรีๆ อีกอย่างหนึ่งคือว่า ขนาดองค์พระสมเด็จจิตรลดายังไม่มีราคาเลย ให้ฟรีเช่นกัน เพียงแค่ขอให้ผู้รับพระสมเด็จจิตรลดา รับไปเพื่อปิดทองหลังองค์พระปฏิมา และรับไปเพื่อบูชา (ไม่ได้ให้รับพระไปขาย รับไปตีราคาเป็นสมบัติราคาห้าแสน หรือหนึ่งล้านสองแสนบาท นะ นะ ) ใครก็ไม่รู้เขียนเรื่อง เสือ เรียกว่า สวยงามที่สุดขนาดได้ขึ้นหน้าหนึ่งของวิกิพีเดีย ไม่รู้ว่าใครจริงๆด้วยนะ นะ (ใครก็ไม่รู้ชื่อ เขียนแบบเนี่ย Serin นะ นะ) พูดคุย

  • ขอบคุณค่ะ...แต่ถ้าคุณนันทเดชเขียนสมเด็จวัดระฆังเสร็จเรียบร้อย อย่าลืมแวะมาบอกกันด้วยนะคะ ^_^ เพราะเป็น 1 ในพระเครื่องชุดเบญจภาคีที่หายากมาก ๆ เลย อยากรู้ความเป็นมาค่ะ เคยเห็นหลายองค์เหมือนกันแต่เป็นของเลียนแบบ ไม่เคยเห็นองค์พระของจริงซักที--Se:Rin พูดคุย - 01:43, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

นันทเดชไม่ได้เขียนสมเด็จวัดระฆัง เขียนพระสมเด็จจิตรลดา และวัดต่างๆที่นำผงมวลสารเช่น ผงธูป ทองคำเปลว ฝุ่นจากใบเสมา ฯลฯ รวมแล้ว 201 วัด และถ้ำ ศาลหลักเมือง ศาลเจ้าพ่อ ฯลฯ ในนั้นไม่มีพระสมเด็จวัดระฆัง หรือวัดระฆังฯ นะ นะ วันนี้เห็นภาพพระสมเด็จจิตรลดา ที่อู่รถบางเขน ของ ขสมก. สำนักพระราชวังให้ ขสมก.พิมพ์แจกประชาชนฟรีๆๆ จะแจกวันที่ 5 ธันวาคม 2550 ยังไงก็ขึ้นรถเมลล์ ขสมก. ในวันที่ 5 ธันวา ปีนี้ นะ นะ จะได้เห็นภาพพระสมเด็จจิตรลดาจากพระราชวัง เป็นภาพพระแท้ๆ พระจริงๆซะทีนึง นะ นะ วาเลนไทม์ปีนี้ ไม่ได้ดอกกุหลายสีแดงซักดอกนึง แล้วก็ไม่ได้ให้ดอกกุหลายสีแดงกับใครซักดอกนึง นะ นะ--nantadej | พูดคุย

  • อ่ะนะ ว้า...น่าเสียดายจัง แต่ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวไปดูพระสมเด็จจิตรลดาแทนก็ได้ ^_^ สวยเหมือนกันค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 01:34, 17 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ยูฮู

ยินดีที่ได้เป็นบทความคัดสรร ต่อไปนี้ ขอให้ตั้งใจปกป้องบทความด้วยนา อุอุ เพราะพอขึ้นหน้าแรก การก่อกวนอาจจะมากขึ้น อิอิ

ขอให้โชคดีจ้า Sharky 02:22, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ช้าไปแล้วเพื่อน โดนเมื่อวานนี้เอง สด ๆ ร้อน ๆ --Se:Rin พูดคุย - 02:39, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

มานหนางสืออารายกาน...ที่เหนแลวคีดถืงราววว ร้ากม่ายมีเปี่ยแปงทามห้ามฟานผุด้าย...ตกลงเป็นหนังสืออะไรเอ่ย? เอ้อเฮอ...งานเกือบเสร็จไปหนึ่งชิ้นแล้ว..อีกนิดเดียว..กลั้นใจทำ..ยังเหลืออีกสามชิ้น...เมื่อยจริง ๆ...Sharky 18:56, 3 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ไม่บอก ฮ่ะ ฮ่ะ เอาไปคิดเอาเองเป็นการบ้าน ว่าหนังสืออะไรที่เห็นแล้วนึกถึงนายทันที ^_^ แต่บอกใบ้ให้นิดนึงก็ได้ ว่ามันเป็นหนังสือที่นายเห็นแล้วต้องอยากได้ เหมือนเรา--Se:Rin พูดคุย - 01:46, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

FHM!!!??? เอ่อ..มะ..ม่ายช่าย...อะไรดี..ดอนกีโฮเต้เดอลามันช่าก็ซื้อมาแล้ว ไม่อยากได้อีก ประวัติศาสตร์จีนก็ซื้อมาแล้ว ศึกวิหารเทพก็มีครบชุด เอ่อ..เรายังขาดมังกรศาสตร์.. แต่ที่อยากได้ตอนนี้ ก็มี..บ้านเล็กในป่าใหญ่..ถ้าเป็นการ์ตูน..อืม..โดราเอมอนครบเซ็ต 45 เล่ม บวกเล่มพิเศษ..พิกมาริโอ้.. อาราเล่ คิไคเดอร์ POT เทนนิสเหนือปาฏิหาริย์ (ปลดปล่อยพลังล้างโลก) อืมๆๆ หรือ...เอ...อ้อใช่ อยากได้พระไตรปิฎกครบชุดด้วย ฉบับประชาชนมีแล้ว

ที่เหลือเหรอ...อยากได้..อืมมม โอย..ยังอยากได้การ์ตูนอีกเพียบเลย..ว่าแต่ POT เล่มหลัง ๆ ลืมไปเลยว่าดูเทนนิส เราว่าแล้ว..เล่มยี่สิบกว่า ๆ มันก็เริ่มมีออร่าแล้ว Sharky 16:05, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ไปกันคนละเรื่องเลย คิดไปถึงหนังสืออะไรกันแน่เนี่ย หา...ยังไม่บอก อุบเอาไว้ก่อน มันส์ดี อิอิ--Se:Rin พูดคุย - 00:55, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ตกลงเป็น FHM?? เอ่อ..ล้อเล่น..อาราเล่มั้ง....Sharky 02:09, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เออแฮะ...พยายามดีจริง ๆ นายนี่ อ่ะ เฉลยก็ได้ เราได้มังกรของ ส.พลายน้อย ที่นายแนะนำมาน่ะแหละ หนาดี เอามานอนหนุนหัวให้ตัวอักษรวิ่งเข้าไปในสมองไง ฮ่ะ ฮ่ะ--Se:Rin พูดคุย - 02:20, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ฮึ่ย! มันบางจิ๊ดเดียวเอง เอามังกรศาสตร์ไปอ่านอีกเล่มสิ Sharky 04:58, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เฮ้ย!!! เล่มแค่นั้นก็หนาแล้วเพื่อน จะเอาให้มันหนาไปกวานี้อีกเหรอไง? แค่นี้ก็พอแล้ว ว่าแต่เราได้ช้าไปนะเนี่ย น่าจะได้ตอนที่กำลังเขียนมังกรจีน จะได้เอามาเป็นอ้างอิงซะเลย เฮ้อ! นึกแล้วก็เสียดายแฮะ ว่าแต่มังกรศาสตร์ของนายเนี่ย เป็นยังไงเหรอ? อุ๊บ!!! ตกหลุมพรางหนังสือของนายอีกล่ะ แล้วกันสิ!!!--Se:Rin พูดคุย - 05:21, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เป็นหนังสือที่มีขนาดหนานิ้วเศษหรือสองนิ้วได้ หึหึSharky 07:12, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • นั่นป่ะไร?? ท่าทางจะให้เราไปหามาจนได้นะมังกรศาสตร์เนี่ย ^_^ แต่ก็น่าสนใจดีเหมือนกันแฮะ บอกรายละเอียดเพิ่มเติมหน่อยสิ จะได้หาซื้อได้ง่ายหน่อย--Se:Rin พูดคุย - 07:20, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ของอัมรินทร์ เล่มละ 850 (ราคาลด) ถ้าไม่ลด ราว ๆ 1000 ได้มั้ง...Sharky 07:58, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เดี๋ยวต้องไปหามาไว้ในครอบครองให้ได้ คอยดู เหอ เหอ--Se:Rin พูดคุย - 11:30, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

อ่ะ..อา..ม่ายหวายแฮะSharky 08:17, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ เปิดแน่บเลยนะนายเนี่ย พอให้ช่วยเขียนงูหน่อยเดียวเอง น่ารักดีออก--Se:Rin พูดคุย - 09:57, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

การทักทาย

ผมกำลังทดลองอยู่ครับ โดยการใ้ช้หน้านี้ User:Kinkku Ananas/mymono ซึ่งสามารถทำไปใช้ได้โดยใส่ {{subst:User:Kinkku Ananas/mymono}} ซึ่งผมได้นำไปใส่ในหน้า monobook.js ของผม ทำให้สามารถกดปุ่มใส่ได้น่ะครับ

ผมไม่ได้ืทำให้มันปิดตัวอัตโนมัติ เพราะยังหาทางให้มันเซ็น ~~~~ ไม่ได้ แต่เท่านี้ก็พอจะช่วยไปเยอะแล้วครับ ตอนนี้กำลังพยายามทดลองอยู่ครับ ยังไงลองเข้าไปดูได้ครับ kinkkuananas 11:07, 1 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เดี๋ยวต้องขอทดสอบการทำงาน ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ขอบคุณนะคะ--Se:Rin พูดคุย - 11:27, 1 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ตอนนี้ผมเปลี่ยนเป็นหน้า User:Kinkku Ananas/Welcome แล้วนะครับ (เดิมผมใส่หน้านั้นเพราะเป็นหน้าที่สร้างไว้อยู่แล้ว แล้วเลิกใช้ไป ก็เลยเอามาใช้ทดสอบก่อนน่ะครับ) ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องโค้ดเท่าไหร่ ได้แต่ลอกๆเขามาแล้วก็ลองปรับๆดูน่ะครับ อาจจะต้องปรึกษากับคุณติดู เรื่องนี้ kinkkuananas 11:51, 1 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เอ่อ มันเป็นของผมน่ะครับ แหะๆ เพราะตอนสร้างก็กะว่าไว้ใช้ส่วนตัว จริงๆคุณ Serin อาจจะสร้างข้อความต้อนรับของตัวเองเลยก็ได้นะครับ อาจจะเป็น User:Serin/Welcome User:Serin/ต้อนรับ หรืออะไรประมาณนี้น่ะครับ แล้วก็ไปแก้หน้าในโค้ด kinkkuananas 12:05, 1 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ตัวนี้น่ะครับ

// ========== Welcome ==========
function doQwelcome() {
  document.editform.wpTextbox1.value = "{{subst:User:Kinkku Ananas/Welcome}}" + document.editform.wpTextbox1.value;
  document.editform.wpSummary.value = "ต้อนรับสู่วิกิพีเดีย";
}
function addQwelcome() {
  addTab("javascript:doQwelcome()", "ต้อนรับ", "ca-welcome", "ต้อนรับ", "");
  akeytt();
}

if (document.title.indexOf("แก้ไข ") == 0) {
  if (window.addEventListener) window.addEventListener("load", addQwelcome, false);
  else if (window.attachEvent) window.attachEvent("onload", addQwelcome);
}
  • นั่นน่ะสิ กำลังงงอยู่เหมือนกัน ว่าจะครับหรือค่ะดี--Se:Rin พูดคุย - 01:01, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอบคุณครับไว้ว่างๆ ผมจะลงบทความและช่วยแก้บทความนะครับ--อนุตตริยะ 13:50, 6 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ^_^ คุณอนุตตริยะ--Se:Rin พูดคุย - 13:53, 6 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

งง...????

เอ๋.... ผมเป็นอะไรเหรอครับ?? งงนะเนี่ย.. kinkkuananas 12:56, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เปล่าหรอก แค่สงสัยเท่านั้นน่ะ แต่สงสัยจะคิดมากไปเองแฮะเรา?--Se:Rin พูดคุย - 13:00, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ไม่ได้เคืองอะไรครับ ที่ไม่ได้ตอบอะไรเลย เพราะไม่รู้จะตอบยังไงน่ะครับ แหะๆ ช่วงนี้เขียนอะไรยาวๆไม่ค่อยออก วันนี้ลองนั่งดูเรื่องรูปภาพ ท่าทางวิกิพีเดียไทยต้องเริ่มจริงจังแล้วล่ะ kinkkuananas 13:09, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เฮ้อ!!! รอดตัวไป คิดว่าซวยแล้วชั้นงานนี้ ฮ่ะ ฮ่ะ นึกว่าเคืองอะไรกันซะแล้วเกี่ยวกับเรื่องแม่แบบ:ยินดีต้อนรับ ดีใจนะคะที่ยังอารมณ์ดี ยิ้มได้เหมือนเดิมเน้อ...^_^ ไว้ถ้ามีเพลงหรือรายละเอียดเล็กน้อยเกี่ยวกับยานนีจะแว่บไปบอกนะคะ--Se:Rin พูดคุย - 13:14, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ฮ่าๆๆ

ไม่เป็นไรค่ะ พอดีว่าช่วงนี้ยังมีงานยุ่งๆอยู่ค่ะ ก็เลยไม่ได้แปลเหล้าต่อค่ะ เมื่อว่างๆแล้ว จะแปลต่อค่ะ --Kid The Magician 13:53, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ได้เลย ถ้าว่างแล้วก็แปลต่อละกัน แต่อย่าลืมเอามาให้ดูด้วยล่ะ ดูสิจะแปลเหมือนกันหรือเปล่า?--Se:Rin พูดคุย - 02:52, 3 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ต้อนรับ สคริปต์จัดให้

สวัสดีครับ ^_^ ผมเองได้ทำการรวมใส่ความสามารถยินดีต้อนรับ ไปยังสคริปต์จัดให้เรียบร้อยแล้วนะครับในรุ่นล่าสุด 2.30 ซึ่งเพื่อให้ความสามารถนี้ยืดยุ่นที่สุดนั้น ผมเองได้เปิดให้ผู้ใช้มีสิทธิปรับแต่งสคริปต์จัดให้ได้ เพื่อเปลี่ยนไปใช้หน้ายินดีต้อนรับของคุณเอง ซึ่งกรณีนี้จะเหมาะกับคุณ Serin อย่างยิ่งเพื่อให้ใช้ ค่ะ แทนเป็นต้น ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่หน้าสคริปต์จัดให้ครับ ซึ่งหากมีคำถาม ต้องการความช่วยเหลือ มาพูดคุยกันได้เสมอนะครับ ----Jutiphan | พูดคุย - 16:00, 2 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ครับ ขอบคุณมากครับ ที่ยินดี และพอใจในการทำงาน ^_^ อย่างไรก็ขอขอบคุณ Kinkku Ananas เช่นกันครับที่ได้ช่วย ถ้ามีคำถาม หรือข้อสงสัยเพิ่มเติม ก็พูดคุยกันได้เสมอนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 03:45, 3 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

หลังจากหายไปนาน

สวัสดีครับ เพิ่งกลับมาจากพักร้อนยาวสองอาทิตย์ ไม่ได้แตะคอมและอินเตอร์เน็ตเลย แสดงความความยินดีกับเรื่องเสือครับ ได้เป็นบทความแนะนำด้วย อิอิ เก่งจังขยันดี ช่วงนี้ กะว่าจะกลับมาเอารูปมาใส่เยอะๆ ในคอมมอนส์ เพราะ หนีไปเที่ยว ถ่ายรูปไว้เพียบ Liger ( ~ /|\ ~ ) 03:26, 3 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • โอ้โฮ!!! ดีเลยค่ะ ในคอมมอนส์จะได้มีรูปสวย ๆ เยอะ ๆ อยากเอาไปใส่ไว้บ้างจัง แต่ต้องไปคุ้ยในคอมพิวเตอร์ก่อน เก็บไว้เยอะเหมือนกัน--Se:Rin พูดคุย - 03:29, 3 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

Oops!

Oops! ขออภัยค่ะ พิมตกไปตัวนึง เรื่องเหล้ากอร์นน่ะค่ะ ตรงตอนแรกเลยค่ะ kor weich ให้เติม n เ้ป็น korn weich ค่ะ แหะๆๆ Kid The Magician 08:44, 3 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • นั่นสิ อ่านแล้วมันแปลก ๆ เหมือนกัน เราก็ว่าเราอ่านได้ กอร์น นะ มันต้องมีตัวอะไรหายไปแน่ ๆ ๆ แล้วก็จริงซะด้วยสิ--Se:Rin พูดคุย - 01:48, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

กฟผ. ?

ถ้าเกี่ยวกับ กฟผ. นั้นอาจเป็นน้องสาวผมก็ได้ครับ เขาเคยทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับการแปรรูปรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าครับ -- Lerdsuwa 12:04, 3 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อ้อ...เหรอคะ? พอดีเห็นชื่อใน website เลยคิดว่าเป็นคนคนเดียวกันซะอีก แหะ แหะ ถามดูเฉย ๆ ค่ะ ไม่มีอะไร--Se:Rin พูดคุย - 01:49, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

OK นั่นผมเองหละครับ :) :) -- Lerdsuwa 07:49, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ใช่มั้ยล่ะค่ะ? ^_^ ดีใจค่ะ Egat จะได้อยู่คู่กะเราต่อไป เย้ เย้--Se:Rin พูดคุย - 07:56, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ดีครับคุณ Se:Rin คุณจบจากที่ไหนมาเหรอคับ และมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับอนาคตของอินเตอเน็ตต่อมนุษย์

  • นั่นป่ะไร มาแบบไม่ลงชื่อมาอีกแล้ว ให้ตายสิ จะรู้มั้ยเนี่ยว่าใคร?--Se:Rin พูดคุย - 05:17, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ทะเลทราย

ช่วยแปลชื่อให้ผมก็จะดีครับ ... อันนั้นลอกมาจาก en.wiki ครับ ^^ --ผู้ใช้:ธัญกิจ 06:44, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ปล. ในความเห็นส่วนตัว บทความใดเป็นกลุ่มเดียวกัน ควรมีแม่แบบเชื่อมบทความน่ะครับ เลยรีบชิงทำก่อนที่บทความจะเพิ่มขึ้นจน add ไม่ทัน

  • ได้เลยค่ะสำหรับชื่อทะเลทรายที่ป็นภาษาอังกฤษ เนี่ยกำลังปวดหัวอยู่พอดีกับชื่อทะเลทรายในโลก พอดีเห็นแม่แบบ:ทะเลทรายของคุณธัญกิจพอดีเลย โชคดีจริง ๆ เลย เย้ เย้ ส่วนตัวก็มีความเห็นเช่นเดียวกับคุณธัญกิจค่ะ ไม่งั้นกระจัดกระจายเต็มไปหมดแน่ ๆ --Se:Rin พูดคุย - 06:46, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เอาล่ะครับ ผมจัดรูปแบบเสร็จแล้ว... เชิญลุยครับ ผมจะไปลุยปราสาทขอม&สถานีรถไฟ ต่อแระ --ผู้ใช้:ธัญกิจ 07:05, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ผม Judgement ฝากตัวด้วยคร้าบ

ตอนนี้ผมกำลังฝึกหัดเขียนวิกิอยู่ ต่อจากนี้ก็ช่วยชี้แจงด้วยนะครับ

ปล.เรียกผมว่า เนย์ ก็ได้นะครับ ^^ Evaneyline 08:10, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ ^_^ คุณเนย์ --Se:Rin พูดคุย - 08:12, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สงสัยเกี่ยวกับแม่แบบครับ

ถ้าผมต้องการจะเขียนเกี่ยวกับกลุ่มนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่นนี่ จะต้องใช้แม่แบบอะำไรครับ? พอดีผมจะเขียนเกี่ยวกับกลุ่ม Type-Moon น่ะครับ Evaneyline 10:23, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • โดยปกติจะมีแม่แบบของแต่ละบทความอยู่แล้วล่ะค่ะ แต่ถ้าเราต้องการจะสร้างแม่แบบเฉพาะของบทความเราเองก็ได้ ดูได้ที่วิธีการสร้างแม่แบบค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 00:56, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ส่วนเรื่องแม่แบบ:กล่องข้อมูล นักเขียนการ์ตูนตอนนี้กำลังงงเรื่องการเขียนต่อเลยครับ ขอคำแนะนำด้วยนะคร้าบ Evaneyline 13:05, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เท่าที่ดูก็ใช้ได้นี่นา--Se:Rin พูดคุย - 02:19, 16 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เหล้ากอร์น

ช่วงนี้งานเยอะค่ะ ก็ยุ่งๆอยู่ ไม่ค่อยได้มาเท่าไหร่

ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ค่ะ พยายามหาเหล้ากอร์นจากภาษาอังกฤษค่ะ แต่ว่ามันเยอะมากค่ะ นักร้องบ้างเพลงบ้าง แต่ตามที่เข้าไปค้นหาคำว่าเหล้าในภาษาอังกฤษพบว่ามีชนิดของเหล้ากอร์นอยู่ 2 อัน เป็นชนิดของเหล้ากอร์นเยอรมันทั้งคู่ แต่ยังไม่ทราบว่าจะหาอันที่เป็นเหล้าได้ยังไงในเมื่อมันมีมากมายก่ายกองเช่นนี้ โอ้ แต่ยังไงก็จะลองหาดู แต่ก่อนหน้านี้ที่เจอเหล้ากอร์นนั้น ไปหาในกูเกิลรูปภาพดู เพราะถ้าเว็บจะเจอนักร้องวงกอร์นซะส่วนใหญ่ เลยดูเอาจากรูป แล้วก็เอามาแปลกันนี่แหละค่ะ จะได้รู้ว่ามันใช่ที่เราสงสัยไว้มั้ย น่ะค่ะ

ตอนนี้ไปเจอมาใหม่ค่ะ เป็นวิสกี้ข้าวโพด (ในภาษาอังกฤษ) ก็กำลังแปลอยู่ค่ะ แต่ใช้เวลาเพียงแป๊ปเดียวเพราะมีนิดเดียวค่ะ จึงยังพอมีเวลาทำงานอยู่ด้วย

สาหตุที่หามันเพราะกำลังสงสัยว่ากอร์นในหนังสือที่ว่านั้นคือเหล้าแบบไหนกันแน่น่ะค่ะ เพราะโค้ดพวกนี้คือเหล้าหมดเลยค่ะ แต่โคนัน Kid the Magicain ก็มีไม่หมดทุกเล่มค่ะ เลยยังไม่รุ้จะเอาอะไรจากโคนันมาเพิ่มให้อีกค่ะ

ช่วงนี้คงไม่ได้เข้าไปอีกนาน หวังว่าจะได้คุยกันอีกนะคะ

อุ๊บส์ ลืมลงชื่ออีกแล้วค่ะ แหะๆๆ --Kid The Magician 13:47, 4 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ไม่แปลกเลยที่พักหลัง ๆ นี่รู้สึกเมาไม่หายสักที ก็เล่นแปลแต่ชื่อเหล้าตลอดเวลาแบบนี้นี่นา?--Se:Rin พูดคุย - 00:59, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

อ๋ายยย รู้สึกว่าคุณ Serin จะเข้ามาตอนดึกๆราวๆเที่ยงคืนนะคะ ทำไมดึ๊กดึกจังล่ะคะ? อ๋อยยย อ่ออก แอ่กก อ้วกกก Kid The Magician 10:12, 6 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อ้อเหรอคะ? แต่เอ...เข้าใจเวลาในวิกิพีเดียหรือเปล่าเอ่ย? ถึงได้คิดว่าเป็นเที่ยงคืน--Se:Rin พูดคุย - 10:30, 6 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ไม่อ่ะค่ะ ทำไมหรอคะ? คือว่า kid the magician ยังใช้วิกิพีเดียได้ไม่ค่อยเป็นค่ะ Kid The Magician 10:40, 6 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อืม...งั้นเดี๋ยวอธิบายให้เข้าใจก่อนละกัน ไม่งั้นก็คงสงสัยไม่หายแน่ ๆ--Se:Rin พูดคุย - 10:55, 6 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

Re: Anatomy of Human

สวัสดีครับคุณ Serin ขอโทษด้วยนะครับที่มาทักทายช้าไปหน่อย พอดีช่วงนี้เบลอๆกับ thesis อยู่ เลยหายไปจากการเขียนบทความกายวิภาคใหม่ๆไปนานเลยครับ สำหรับเรื่องของรายละเอียดเกี่ยวกับกายวิภาคของมนุษย์ คุณ Serin อยากได้ส่วนไหนหรืออวัยวะไหนล่ะครับ ยินดีจัดให้ครับ --Nerveplexus 08:23, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • นั่นแน่ะ ยินดีจัดให้งั้นขอทั้งโครงสร้างร่างกายมนุษย์เลยนะคะ ^_^ มีเรื่องให้ศึกษาเยอะแยะเลยสำหรับ Anatomy เนี่ย--Se:Rin พูดคุย - 09:58, 5 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

อ่ะค่ะๆ

อ่ะค่ะๆ จะลองพยายามเข้าใจดูค่ะ ฮ่าๆๆ อ๋ายยย อ่อกก แอ่กกก

  • สรุปแล้วเข้าใจหรือเปล่าหว่า? สงสัยเมาไม่หายไม่เข้าใจแหง ๆ--Se:Rin พูดคุย - 13:02, 6 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สวัสดีค่ะ Serin

ขอบคุณนะคะ ที่ทักทาย >oo( ^_^ )oo< 09:30, 7 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC) เพิ่งสมัครเมื่อกี๊นี้เอง แต่ยังคิดไม่ออกเลยว่าจะเขียนหัวข้ออะไร มีหัวข้ออะไรน่าสนใจแนะนำมาได้นะคะ

  • ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ คุณปุ้มปุ้ย ^_^--Se:Rin พูดคุย - 09:32, 7 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอบคุณค่ะที่แนะนำเทคนิคให้ >oo( ^_^ )oo< 09:49, 10 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ไม่เป็นไรค่ะ ยินดีให้ความช่วยเหลือกันอยู่แล้ว ^_^ (ถ้าช่วยได้นะ อิอิ)--Se:Rin พูดคุย - 02:19, 16 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

อินทรี

ทำไมถึงเปลี่ยนชื่อ อินทรี (นก) กลับเป็น นกอินทรี ปลาอินทรีก็มีนะ--Bond the Magic Dragon lived by the Sea 10:33, 7 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ตอนแรกตั้งใจจะแยกเป็นหมวดหมู่ นกก็เอาไว้นกอินทรี ปลาก็เอาไว้ปลาอินทรี แต่ไม่เป็นไร เปลี่ยนกลับไปแล้ว--Se:Rin พูดคุย - 02:44, 8 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

มันหมายถึงชื่อนกในวงศ์ Accipitridae ซึ่งเป็นวงศ์เดียวกับเหยี่ยว ขามีขนปกคลุม กรงเล็บแข็งแรง ในประเทศไทยมี ๖ ชนิด เช่น อินทรีหัวนวล (Haliaeetus leucoryphus) อินทรีปีกลาย (Aquila clanga) อินทรีดำ (Ictinaetus malayensis).และยังหมายถึงชื่อปลาทะเลขนาดใหญ่หลายชนิดในหลายวงศ์ ลำตัวแบนข้างเรียวยาว คอดหางกิ่ว ปลายหางเป็นแฉกลึก อยู่เป็นฝูงใกล้ผิวน้ำ เช่น อินทรีบั้ง(Scomberomorus commerson) อินทรีจุด (S. guttatus) ในวงศ์ Scombridae.เมื่อเป็นทั้งสองอย่าง แล้วจะเขียนเรื่องนก จะต้องมีการแก้ความกำกวมให้ชัดเจนว่าจะเขียนอะไร

ปล. ถึง serin เรากำลังจะแอ๊ก...ใต้กองงาน..ยังช่วยใครไม่ได้....Sharky 01:57, 8 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ข้อนั้นน่ะรู้แล้วว่ามันหมายถึงนกอะไร แหม...รู้จักหรอกน่านกอินทรืน่ะ ปลาอินทรีก็รู้ อร่อยดี (ชักเริ่มหิวเลยพอได้ยินชื่อ) ตอนนี้กำลังไล่ตรวจสอบอยู่ ขอบคุณมากที่แนะนำ--Se:Rin พูดคุย - 02:44, 8 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

หมายความว่า ถ้าเขียนว่าอินทรีเฉย ๆ คนอาจจะคิดว่าเป็นนกก็ได้ ปลาก็ได้ จึงจำเป็นต้องบอกไว้ที่หัวเลยว่ากำลังเขียนอะไรอยู่ไงล่ะ ก็ไม่ได้ว่าอะไรนี่ ปลาอินทรีแช่น้ำปลาทอดร้อน ๆ อร่อยดี Sharky 05:02, 8 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ งั้นเปลี่ยนเป็นนกอินทรีเหมือนเดิมดีกว่า...เพราะมีคำนำหน้าอยู่แล้วว่านก เข้าใจง่ายดีด้วย--Se:Rin พูดคุย - 05:18, 8 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ก็เข้าใจประเด็นที่เป็นปัญหานะ ^_^ ลองไปดูที่หมวดหมู่นก ก็จะเห็นว่ามีทั้งนกและไม่นก ลองถามคุณ Manop ดูสิ ว่าจะจัดยังไง Sharky 08:04, 8 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • นั่นน่ะสิ ปัญหาโลกแตกจริง ๆ เลย ให้ตายสิ ยังมีบทความเกี่ยวกับสัตว์ที่ยังไม่เรียบร้อย อีกเป็นกองเลย ซี้แหงแน่ ๆ ชั้น T-T --Se:Rin พูดคุย - 08:11, 8 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

รถนายเข้าไม่ได้หรอก งานเราขวางทางอยู่..อะ..แอ๊ก..Sharky 01:46, 9 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ก็ลองดูสิ ว่าจะได้หรือไม่ได้? ว่าแต่เปลี่ยนจากรถบดมาเป็นรถขุดท่าจะเหมาะกว่าแฮะ--Se:Rin พูดคุย - 03:50, 9 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ตอนนี้กำลังอู้..อึก..อีกสองวันจะเดตไลน์อีกชิ้นแล้ว..Sharky 02:03, 9 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อ่ะน่ะ...งานเร่งยิก ๆ ยังจะอุ้อีก เออ...เหมือนกันเลยแฮะ ^_^ --Se:Rin พูดคุย - 03:50, 9 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ไม่ได้เมาจริงๆนะคะ

ไม่ได้เมาจริงๆนะคะ แค่... มึนๆหัวนิดๆหน่อยๆ ค่ะ แฮ่ๆ แอ่กๆ อ้วกกก Kid The Magician 13:24, 7 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • นั่นแหละเขาเรียกว่าเมาล่ะ ว่าแต่ระวังจะเมาหนักกว่าเดิมละกัน พอแปลบทความเหล้ากอร์นจบน่ะ--Se:Rin พูดคุย - 02:49, 8 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

แอ๋ๆๆ อ๋อยๆๆ อ้วกก ม่ายม๊าวววม่ายมาววว อ่อกกก คร่อก! ......... Kid The Magician 10:53, 8 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ให้ตายสิ!!! ถ้าคราวหน้ายังไม่หายเมาล่ะก็ คอยดูละกัน ^_^ จะจับส่งถ้ำกระบอกซะให้เข็ดเลย--Se:Rin พูดคุย - 11:05, 8 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เชิญชวนให้แฟนๆของกันสลิงเกอร์ เกิร์ลมาแก้ไขบทความกันมากๆนะครับ

ผมได้เริ่มต้นเอาไว้แล้วด้วยหัวข้อ บริษัทในกันสลิงเกอร์ เกิร์ล อยากให้คนที่อ่านการ์ตูนเรื่องนี้เหมือนผม มาแก้ไขเพิ่มเติมบทความของการ์ตูนนี้ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นนะครับ--Jsoc 03:44, 9 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)jsoc

  • ค่ะ เดี๋ยวจะประชาสัมพันธ์ให้นะคะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 03:46, 9 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอบคุณมากๆครับ --Gunslinger Girl Fanclub 04:19, 9 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)jsoc

  • ไม่เป็นไรคะ ^_^ ยินดีช่วยเหลืออยู่แล้ว--Se:Rin พูดคุย - 12:26, 9 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

อู้งาน..

งานอะไร..มันเป็นความลับทางธุรกิจ ตอนนี้หัวมันเบลอ..ก็เลยอู้ซะ..Sharky 03:53, 9 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เอ...ยิ่งน่าสงสัยเข้าไปใหญ่ ว่านายน่ะอู้เพราะเหนื่อยจนเบลอ...หรือว่า?--Se:Rin พูดคุย - 03:57, 9 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เหนื่อยจริง ๆ นะเออ..ปวดหัวจริงเลย Sharky 04:22, 9 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • นึกว่าเหนื่อยคนเดียวหรือไงกันหา? เราเองก็เหนื่อยไม่แพ้นายหรอกน่า โอย...มองไปทางไหนก็เห็นแต่สัตว์กะพืชเต็มห้องไปหมดเลย คราย...ก้อ...ด้ายยยย ช่วยที--Se:Rin พูดคุย - 12:27, 9 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ตัวเงินตัวทอง

หวัดดีครับ คุณ Serin ผมว่าคำว่า ตัวเงินตัวทอง ไม่มีในพจนานุกรม นะครับ เปลี่ยนกลับเป็นเหี้ยเหมือนเดิมดีกว่ามั้ยครับ

  • อ้อเหรอ? ไม่ยักกะรู้แฮะ เอาเป็นว่าเดี๋ยวเปลี่ยนกลับให้ละกันค่ะ ไม่ค่อยจะคุ้นกับชื่อนี้เลย ให้ตายสิ--Se:Rin พูดคุย - 11:32, 9 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ทักทายอีกสักสองคำ นะ นะ เขียนเรื่องพระเครื่องอยู่แท้ๆ มาเปิดเรื่องเหี้ย ได้ยังไง นะ นะ เปิดพจนานุกรมให้แล้ว นะ นะ หน้า 561 เหี้ย เป็นคำนาม หมายถึง ชื่อสัตว์เลี้อยคลานขนาดใหญ่ชนิดหนึ่ง จำพวกเดียวกับตะกวด ตัวอ้วนใหญ่สีดำ มีลายดอกสีเหลืองพาดขวาง หางยาว อาศัยบริวเณใกล้น้ำ--nantadej | พูดคุย

  • อ่ะนะ แหะ แหะ นั่นน่ะสิ ยังงงตัวเองเหมือนกันนะเนี่ย? ว่าแต่ต้องขอบคุณมากนะคะที่อุตสาห์ไปเปิดพจนานุกรมมาให้ ตอนนี้เปลี่ยนกลับเป็นชื่อเดิมของเขาแล้วค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 01:06, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอความร่วมมือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวิกิพีเดียไทยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Serin ดิฉันผู้ใช้:Tummy ขอรบกวนเวลาของคุณสักเล็กน้อยนะคะ เนื่องจากดิฉันกำลังทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับ "วิกิพีเดียไทย" ในหัวข้อ “สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยกับการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ” ซึ่งจำเป็นต้องสัมภาษณ์ผู้ใช้เพื่อเก็บข้อมูลในการวิจัย ดิฉันจึงขอความร่วมมือคุณในการให้สัมภาษณ์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์แก่คนทั่วไปค่ะ โดยขอสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมสนทนา หรือทางโทรศัพท์ ตามความสะดวกของคุณค่ะ

ซึ่งหากคุณ Serin สนใจให้ความร่วมมือ กรุณาตอบกลับที่หน้า คุยกับผู้ใช้:Tummy นะคะ ซึ่งดิฉันจะทิ้งคอนแทคไว้ให้ที่หน้านั้นด้วยค่ะ หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือ และความร่วมมือนะคะ ขอบคุณมากค่ะ :) - -TuMmY- - 02:33, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ยินดีให้ความร่วมมือค่ะ แจ้งตอบกลับไปแล้วนะคะ ^_^--Se:Rin พูดคุย - 06:14, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอบคุณมากๆ เลยน้า สำหรับความร่วมมือ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ - -TuMmY- - 03:27, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เช่นกันค่ะ ^_^ ยินดีที่ได้ร่วมงานด้วยสำหรับวิทยานิพนธ์ "วิกิพีเดียไทย"--Se:Rin พูดคุย - 06:14, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

Ario?

สอบถามอะไรหน่อยครับ คุณ Serin เกี่ยวข้องหรือเป็นคนเดียวกับ Ario ที่คอมมอนส์รึเปล่าครับ? --Pi@k 09:58, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เอ่อ...แหะ แหะ คนเดียวกันค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 13:01, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

อยากแจ้่งให้ทราบว่าภาพที่คุณ Serin อัปโหลดน่าจะถูกแจ้งลบไม่ช้าก็เร็ว เพราะภาพเหล่านั้นค้นดูพบว่ามาจากเว็บไซต์อื่นซึ่งผมเข้าใจว่าคุณน่าจะไม่ใช่เจ้าของภาพ ดังนั้นจึงไม่มีสิทธิ์ระบุสถานะลิขสิทธิ์ภาพเป็น GFDL นะครับ แนะนำให้ลองอ่านดูคำแนะนำก่อนอัปโหลดไฟล์ --Pi@k 10:09, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อันนี้ทราบและรับรู้ถึงกฎของการอัปโหลดภาพในคอมมอนส์แล้วค่ะ ตอนนี้กำลังแก้เปลี่ยนภาพในคอมมอนส์อยู่ ทาง admin ของคอมมอนส์ได้แจ้งมาแล้วค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 13:01, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

อ๋อยยย

อ๋าาา

อ๋ายยย

มาแว้วค่ะมาแว้ว มารายงานตัว

ช่วงนี้ไม่ได้แวะมาเลย เตรียมตัวสอบแล้วมันยุ่งๆค่ะ งานก็เพิ่ม แอ๋ๆๆ

ก็แวะมาทักทายค่ะ อาจจะไม่มีสาระ แต่แวะมาคุยด้วยค่ะ อิอิ Som-Noghook-bah-zaa 13:57, 12 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อืม...ดีมาก ท่าทางจะหายเมาแล้วนะเนี่ย ^_^ ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทายด้วย--Se:Rin พูดคุย - 13:13, 13 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

คั๊บป๋ม

ไม่เป็นไรค่ะ เพราะดิฉันเองก็ไม่ว่างเท่าไหร่เหมือนกันค่ะ งานรัดตัวยังงี้ไม่ว่างเลยค่ะ ฮ่าๆๆ แต่ก็แอบมาเล่นบ่อยๆ อิอิ Som-Noghook-bah-zaa 11:04, 13 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ฮือ ฮือ อยากร้องไห้จริง ๆ ตอนนี้ก็เหมือนกันเลย แง แง วิ่งรอกประชุมอย่างเดียวก็จะตายอยู่แล้ว ไหนงานเร่งหูตูบอีกต่างหาก อดเขียนวิกิตั้งหลายวันแน่ะ--Se:Rin พูดคุย - 13:13, 13 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

อาวปายหนึ่งบดรับวันวาเลนไท

ขอ รักกันพันเกี่ยวให้เหนียวแน่น
ให้ ควงแฟนแสนชื่นไม่ขื่นขม
รัก หอมหวนยวนเย้าเคล้าอารมณ์
กัน เชยชมชอบเธอในดวงใจ
เพราะ หมายมั่นมากมิตรจิตระโหย
ฉัน กอบโกยกุหลาบมากองให้
มี ความรักปักลึกนึกซึ้งใน
เธอ จะรับไว้ได้ไหมเล่าเธอ

--Bond the Magic Dragon lived by the Sea 18:02, 13 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อืม...นาน ๆ จะเจอบทความแบบนี้สักทีนะเนี่ย ^_^ ขอบคุณค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 01:21, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เอาฎีกามาให้ดู

คำพิพากษาฎีกาที่ ๖๐๘๓/๒๕๔๖ เห็นว่า

"ความรัก" เป็นสิ่งที่เกิดจากใจไม่อาจบังคับกันได้ ความรักที่แท้จริงคือความปรารถนาดีต่อคนที่ตนรักความยินดีที่คนที่ตนรักมีความสุข

การให้อภัยเมื่อคนที่ตนรักทำผิดและการเสียสละความสุขของตนเพื่อความสุขของคนที่ตนรัก ...

ส่วนที่จำเลยฎีกาว่า จำเลยถูกผู้ตายข่มเหงจิตใจอย่างร้ายแรงด้วยเหตุอันไม่เป็นธรรม เพราะจำเลยกับผู้ตายมีความสัมพันธ์ฉันคนรัก แต่ผู้ตายต้องการเลิกความสัมพันธ์กับจำเลยไปมีรักกับผู้ชายคนใหม่ จำเลยจึงบันดาลโทสะฆ่าผู้ตายนั้น ศาลเห็นว่าจำเลยปรารถนาจะยึดครองผู้ตายเพื่อความสุขของจำเลยเอง เมื่อไม่สมหวังจำเลยก็ฆ่าผู้ตายเป็นความคิดและการกระทำที่เห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้ของจำเลยโดยถ่ายเดียว มิได้คำนึงถึงจิตใจและความรู้สึกของผู้ตาย หาใช่ความรักไม่ ทั้งเป็นความเห็นผิดที่เป็นอันตรายต่อสังคมอย่างยิ่ง ดังนี้ แม้จะฟังข้อเท็จจริงตามที่จำเลยฎีกาก็ถือไม่ได้ว่าจำเลยถูกผู้ตายข่มเหงอย่างร้ายแรงด้วยเหตุอันไม่เป็นธรรม กรณีไม่มีเหตุจะลงโทษจำเลยน้อยกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ .......

พิพากษายืน

Sharky 02:29, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อืม...ศาลพิพากษายืนเหรอ? แต่ถ้าเราเป็นศาลจะพิพากษายืนหรือเปล่าหนอ?--Se:Rin พูดคุย - 02:52, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ลองอ่านชื่อจำเลยก่อนสิ คดีแดงที่ 6083/2546 พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด โจทก์ นางสุดา ปรัชญาภัทร โจทก์ร่วม นายเสริม สาครราษฎร์ จำเลย Sharky 04:42, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • นั่นป่ะไร? นี่ถ้ารู้ว่าใครเป็นโจทย์ใครเป็นจำเลยตั้งแต่แรก ศาลฎีกาก็พิพากษายืนเหมือนเดิมแน่นอน ประหารชีวิต...ว่าแต่ไปสรรหามาจากไหนล่ะเนี่ย รับวันวาเลนไทน์ดีจริง ๆ--Se:Rin พูดคุย - 04:52, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

Happy Valentine!

สวัสดีวันวาเลนไทน์ครับ เนื่องในโอกาสนี้ก็ขอมอบช่อดอกไม้ให้เลยละกัน ^_^ อย่าทำงานหนักจนเกินไปนะครับ ก็คิดในใจเหมือนกัน ท่าจะยุ่งๆแน่ๆ อิๆ ส่วนหน้าผู้ใช้ ก็ปล่อยๆไปก่อนก็ได้ครับ แค่ส่วนบทความหลัก ก็คึกคักกันเหลือหลายแล้วครับ หุๆๆๆ อย่างไรก็ ขอให้มีความสุขกับแฟนเยอะๆนะครับ :P --Jutiphan | พูดคุย - 03:34, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)
  • เฮ้อ!!! หัวปั่นหัวฟูไปหมดแล้วตอนนี้ ยิ่งเครื่อง Shutdown ติด ๆ กันสองสาม Block แบบนี้ ฮือ ฮือ จะตายอยู่แย้ว...ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ ^_^ สวยมาก ขอให้มีความสุขในวันวาเลนไทน์เช่นกันค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 03:46, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สุขสันต์วันวาเลนไทน์นะครับ ริน มีความสุขมาก ๆ กับคนที่รินรักน้าครับผม --ScorpianPK 04:13, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ขอบคุณมากค่ะ ^_^ ว่าแต่จะหันไปหาคนรักที่ไหนดีล่ะเนี่ย? หันไปหันมาเจอแต่ Gas Turbine Spare Part, Compressor Rotor, Brake Ring, Shroud, Fuel Nozzle ทั้งนั้นเลย ฮือ ฮือ หัวฟูอีกปี...--Se:Rin พูดคุย - 04:24, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอบคุณอีกครั้งนะครับ ที่โหวตให้ครับ ^_^ คนรักเหรอครับ วันนี้โชคดี ระวังมองไปที่ไหนก็โผล่ขึ้นมานะครับ ไม่แน่เดี๋ยวโผล่ผ่านทางวิกิพีเดียออกมา ไม่รู้ตัว เหอะๆๆๆ ;-) --Jutiphan | พูดคุย - 04:41, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เฮ้ย!!! ไอ้ที่จะโผล่ขึ้นมาน่ะ คนรักหรืออะไรกันเอ่ย? ^_^ ถ้าจะโผล่น่ะโผล่ได้แค่หกโมงเย็นเท่านั้นนะ เพราะถ้าหลังจากนั้นขืนโผล่ขึ้นมาล่ะก็... ตัวใครตัวมัน ฮ่ะ ฮ่ะ--Se:Rin พูดคุย - 04:44, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เออ..มาแจ้งเตือนไวรัส..will you be my valentine (ชื่อไวรัสนะ ถ้าได้จดหมายแบบนี้รีบลบทิ้งเลย อุอุ) และอื่น ๆ วันนี้ไวรัสระบาดมาก เช็คเครื่องคอมด้วย ถึงจะเป็นโปรฯ เราก็เตือนก่อน เผื่อลืมSharky 06:55, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อ้า...ขอบคุณมากนะที่แวะมาเตือน จะระมัดระวังยิ่งขึ้น เผื่อมันโผล่ออกมาจะได้รับมือทัน--Se:Rin พูดคุย - 07:00, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

หวัดดีครับ happy Valentine's day เหมือนกันครับ ผมเองก็เอาฤกษ์นี้มาเขียนบทความเรื่องหัวใจไปด้วยเลยครับ (จริงๆมีคนเขียนไว้ก่อนแล้ว แต่ผมคิดว่าจัดหน้าใหม่หมดเลยดีกว่า) แต่วันนี้คงยังไม่เสร็จอ่าครับ เพราะรายละเอียดเยอะมากๆ คงไปเสร็จเอาวันพรุ่งนี้หรือมะรืนแน่ะครับ จะกลับบ้านแล้ววว ฮุฮุ --Nerveplexus 12:53, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อิอิ ขอบคุณค่ะ ^_^ ขอให้เขียนบทความกายวิภาคเสร็จสมบูรณ์เร็ว ๆ นะคะ สุขสันต์วันวาเลนไทน์เช่นกันค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 12:58, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

หัวใจ +สคริปต์จัดให้

สวัสดีครับ สุขสันต์วันวาเลนไทน์ครับ ผมขอโชคดีและสมหวังทุกสิ่งทุกอย่าง จนมีเวลามาช่วยในวิกิพีเดียต่อไปนานเท่านาน อิๆ เนื่องในโอกาสพิเศษนี้ผมจึงอยากจะขอแจ้งความสามารถใหม่ล่าสุด ในสคริปต์จัดให้ 2.90 ซึ่งได้เพิ่ม แถบซ้าย ขึ้นมาซึ่งก็คือกล่องเครื่องมือเสริมในสคริปต์จัดให้นั้นเอง โดยไว้บรรจุความสามารถใหม่ สำหรับผู้ใช้สคริปต์จัดให้ทุกท่าน อย่าง แสดงรายชื่อลิงก์แดง ตรวจสอบลิขสิทธิ์ (เลือกข้อความและกดปุ่ม จะทำการค้นหาที่กูเกิล) เปลี่ยนทางมาที่นี่ (เลือกชื่อบทความที่จะเปลี่ยนทางมาบทความนี้) ซึ่งจะได้มีของเล่นใหม่ๆ ให้ลองเล่นกันบ้างนะครับ เพราะช่วงนี้ และหลังจากนี้อาจจะไม่ได้อัปบ่อย เพราะมาทำบอตคุงแทน และสุดท้าย ผมขอแถม หัวใจ ให้นะครับ เพราะสคริปต์จัดให้ ทำด้วยใจเลยนะ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 06:45, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

วิกิพีเดีย ปาร์ตี้

ผมว่า ช่วงนี้ คงเป็นช่วง ปาร์ตี้อะครับ คึกคักกันอย่างยิ่ง ปารตี้รายงานส่งกันตรึม ^_^ ก็คงต้องพยายามทำความเข้าใจ และใช้หลากหลายวิธีอะครับ ที่แย่คือ พวกผู้ใช้เหล่านี้ ไม่ตอบเลย เหมือนไม่ค่อยสนใจ แล้วที่ผมว่าจะต้องจับตามองมากที่สุด คือบทความเดิมๆที่อยู่ในรูปร่างค่อนข้างดีอยู่แล้ว แต่ถูกแทนที่ใหม่หมด อย่าง ASCII คือนี่คืออีกปัญหาอะครับ ท่าทางสนใจแต่จะส่งงานอย่างเดียวจริงๆ ของคนอื่นๆ ก็ทับทิ้งหมด ก็ทำได้ด้วยการลองเข้าไปพูดคุยดู ซึ่งบางคนก็อาจไม่สนใจเช่นกัน แต่อย่างน้อยก็ต้องลองพูดคุยๆกันอะครับ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิด --Jutiphan | พูดคุย - 13:48, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เมื่อวานเฝ้าดูทั้งวันจนเลิกงานกลับบ้าน ก็เห็นเจ้าเดิม ๆ ทั้งนั้นเลยที่ขยันสร้างซะจริง บทความอิเล็กทรอนิกส์เนี่ย เห็นพี่เปี๊ยกไปเตือนแล้ว O80 ก็ไปเตือนแต่ก็ไม่เห็นมีอะไรดีขึ้น ไม่สนใจเหมือนเดิมแถมยังไปหาพรรคพวกจากที่ไหนมาอีกไม่รู้ เพียบเลย เสียดายบทความเก่า ๆ ที่ดีอยู่แล้วเหมือนกันแหละ เอาเป็นว่าต้องช่วย ๆ กันพยายามพูดคุยหลาย ๆ คนเสียแล้ว คนเดียวหรือสองคนท่าจะเอาไม่อยู่แน่ แถมพวกไม่ล็อกอินก็ป่วนซะ...แทบอยากปิดเครื่องเลย--Se:Rin พูดคุย - 00:57, 15 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เสือหิว

คำว่า เสือหิว ไม่ใช่คำไร้สาระ แต่เป็นคำคมในภาษาไทย ลองเขียนคำว่า เสือหิว ในกูเกิ้ลจะพบว่ามีคำนี้ใช้ 1680 คำ Danieliness ไปแก้โดยไม่ทันดูว่าตัวเองลอกเอาท์ ลองพิจารณาดูว่ามีสาระหรือไม่

  • ต้องขอโทษอย่างมากที่ย้อนการแก้ไขโดยไม่ได้อ่านให้ละเอียด พอดีเมื่อวานช่วงหกโมงเย็นเป็นต้นไปมีผู้ที่ไม่ได้ล็อกอิน เข้ามาแก้ไขบทความเป็นจำนวนมาก และส่วนมาก็จะป่วนซะมากกว่าการเพิ่มเติมบทความให้สมบูรณ์ Se:Rin เห็นเสือมีการแก้ไขจึงเข้าไปดูและเห็นมีเสือหิวโผล่มาด้วย ต้องขอโทษจริง ๆ ค่ะที่ไม่ได้ตรวจสอบให้ดีเสียก่อนว่าคำนี้มีอยู่หรือไม่ก่อนการย้อนการแก้ไข รับทราบแล้วค่ะเดี๋ยวจะย้อนกลับให้นะคะ--Se:Rin พูดคุย - 01:03, 15 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ช่วยดูหน่อย: วิกิพีเดียไทยกำลังล้มเหลว

อยากได้ความเห็น: วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย)#วิกิพีเดียไทยกำลังล้มเหลว - Thai Wikipedia is Failing. - Patiwat 21:10, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ตอบให้แล้วนะคะ วิกิไทยกำลังเจริญเติบโตนะในความรู้สึก อาจจะไม่ล้มเหลวหรอกค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 02:41, 15 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

มีคำที่เกี่ยวข้องกับเสือให้คุณ Serin พิจารณา

มีคำที่เกี่ยวข้องกับเสือให้คุณ Serin พิจารณา หรืิอว่าอ่านเล่น ๆ ถ้าไม่อยากเติมเข้าไปในบทความเสือ

เสือกระดาษ เสือกินวัว เสือเก่า เสือข้ามห้วย เสือจนท่า ข้าจนทาง เสือซ่อนเล็บ เสือเฒ่าจำศีล เสือเฒ่าเจ้าเล่ห์ เสือตกถัง เสือตบก้น เสือติดจั่น เสือทลายห้าง ช้างทลายโรง เสือนอนกิน เสือในร่างสมัน เสือป่าแมวเซา (หรือแมวมอง) เสือร้องไห้ เสือรู้ เสือลากหาง เสือลำบาก เสือสิ้นตวัก เสือสิ้นลาย --Danieliness 14:36, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เอ...รู้จักแค่ไม่กี่เสือซะด้วยสิเนี่ย เอาเป็นว่ายกหน้าที่ให้คุณ Danieliness จัดการดีกว่าค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 02:46, 15 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

น่าจะเอาให้ครบเครื่องเรื่องเสือดีกว่า ถ้ายาวไปก็แยกเป็นบทความต่างหากก็ได้ ใครผ่านไปผ่านมาจะได้ไม่เสียเที่ยว ได้อะไรกลับไปบ้าง แรก ๆ เสือในความเชื่อ ต่อไปก็เสือในวรรณกรรมไทย ไม่พอเอาวรรณกรรมโลกซะเลย สนุกดี --Danieliness 01:29, 15 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เห็นด้วยค่ะ เอาเลยค่ะ เต็มที่--Se:Rin พูดคุย - 02:46, 15 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สบายดีไหม

แวะมาทักทาย ไม่ค่อยได้เข้ามาเท่าไหร่ หาตัวไม่ค่อยเจอ -ธวัชชัย 01:44, 15 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ที่หาตัวไม่เจอน่ะพี่หมูแน่ ๆ เพราะหายตัวยังกะนินจาแน่ะ ^_^ อิอิ--Se:Rin พูดคุย - 02:42, 15 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

แวะมา แฮปปี้วาเลนไทน์ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้มาอัปเดต พอดี ทำwikiของบริษัทอยู่ด้วยอ่ะครับ ว่างๆจะมาแจมเป็นระยะ Liger ( ~ /|\ ~ ) 06:58, 15 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ขอบคุณค่ะ...แฮปปี้วาเลนไทน์เช่นกัน--Se:Rin พูดคุย - 11:36, 15 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

Happy Valentine Day

สวัสดีค่า สุขสันต์วันวาเลนไทน์ย้อนหลังค่า แล้วก็ จะตรุษจีนแล้วนะคะ ได้แต๊ะองแต๊ะเอียบ้างรึยังคะเนี่ย? อิอิ เดี๋ยวเราให้บ้าง สิบบาท!!! อิอิ พอดีช่วงนี้กระเป๋าตังรั่วค่ะ ซื้อพวกพวงกุญแจดราก้อนบอลมาซะสามตัว ปฏิทินดราก้อนบอลสองอัน โคนันอีกหนึ่ง หมูอีกหนึ่ง อิอิ ห้อยเยอะมากจนสายกระเป๋างี้งอทิ่มลงพื้นไปเลย! มันหนักน่ะค่ะ แบบว่าเจ้าของช๊อบชอบ อิอิ

ก็ไม่อยากจะรบกวนอะไรมากนะคะ แล้วว่างๆก็จะแวะมาคุยด้วยใหม่ค่ะ อิอิ ช่วงนี้ใกล้จะสอบแล้วค่ะ งานพะรุงพะรังเชียว ไม่มีเวลาได้อ่านหนังสือเท่าไหร่ แต่พอผ่านหูผ่านตาเหมือนกัน่คะ แล้วก็กะจะหาความรู้เพิ่มเติมตอนทำงานด้วยค่ะ เดี๋ยวไม่ทันได้อ่านตอนว่างแน่ๆ งานเยอะจนมือเป็นระวิงค่ะ ช่วงนี้ก็จะหายตัวไปพักนึงนะคะ โผล่อีกทีก็คงนู่นนน มีนาแล้วค่ะ Som-Noghook-bah-zaa 13:41, 16 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ^_^ ขอบคุณค่ะ สุขสันต์วันวาเลนไทน์ย้อนหลังเช่นกันนะคะ ช่วงนี้ก็งานยุ่งเหมือนกันแหละค่ะ หัวปั่นหัวฟูหมดแล้ว ฮือ ฮือ มองไปทางไหนก็เจอแต่งาน งาน แล้วก็งาน ด่วน ๆ ทั้งนั้นด้วย ว่าแต่นะ...อยากได้มั่งจังเลยพวงกุญแจกะปฏิทิน (กิเลสเริ่มออกอีกละ โอย...น้ำลายไหล อยากได้)--Se:Rin พูดคุย - 01:45, 17 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

TKNS

ผมเองไม่รู้ว่าจะใช้คำไหนอธิบายดีครับ แต่คิดว่าคุณรินคงทราบจนผมไม่ต้องพูดนะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 04:29, 17 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เอากันง่าย ๆ แบบนี้เลยล่ะนะ ^_^ อืม...ก็จัดการแล้วล่ะ ปล่อยเอาไว้ท่าจะไม่ดีแน่นอน มองเห็นอนาคตของบทความเลย ให้ตายสิ--Se:Rin พูดคุย - 06:36, 17 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เปลี่ยนสีลิ้ง

ขอแอบเข้ามาดูหน้าผู้ใช้คุณ Serin เพื่อขโมยเคล็ดวิชาเปลี่ยนสีลิ้งอ่ะครับผม ขอบคุณมาก ๆ ครับ--ScorpianPK 07:09, 17 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ฮั่นแน่!!! เดี๋ยวต้องคิดเงินค่าผสมสีซะแล้ว ^_^ สีละบาท หุหุหุ--Se:Rin พูดคุย - 07:18, 17 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ถูกต้องแล้วครับบบบ เพราะผมใส่สีแต่ละราศีไปให้ จะได้ให้คนเกิดราศีนั้น ๆ เลือกใช้สีได้เองอ่ะครับ (ประมาณปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ใส่สีตามใจเจ้าของราศี) คุณรินเปลี่ยนสีได้เลยนะครับ ผมเอาสีประจำราศีมาจากวิกิอังกิดอะครับ เดี๋ยวว่าจะลองเอามาใส่ของราศีในวิกิไทยด้วย อิอิ --ScorpianPK 07:56, 17 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • >.< ไอ๋หยา...ซี้เลี้ยว แหะ แหะ ไม่เอาหรอก ไม่เปลี่ยนดีกว่า ไม่ได้สร้างเองแท้ ๆ ยังจะวิจารณ์อีก มันน่าจริง ๆ เลย...ฮ่ะ ฮ่ะ--Se:Rin พูดคุย - 08:00, 17 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ไม่เกี่ยวกันอะครับผม ทุกคนในวิกิแก้ทุกอย่างในวิกิครับ อย่าคิดแบบนั้นสิครับ... นี่เรากำลังใช้วิกิเป็นห้องสนทนากันหรือเปล่าครับผม จะโดนว่าผิดกฎไหมเนี่ยะ :X --ScorpianPK 08:03, 17 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อืม...นั่นน่ะสิ ว่าแล้วก็ต้องลองซะหน่อย จะเอาให้แดงสมใจเลย หุหุหุ--Se:Rin พูดคุย - 08:06, 17 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เปลี่ยนเป็นสีแดงสดๆให้แล้วนะครับผมอิอิ ยังไงฝากช่วยดูด้วยนะครับ สามารถเปลี่ยนเป็นสีอื่นได้นะครับ --ScorpianPK 15:32, 17 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ...^_^ ต้องแบบนี้สิ ค่อยถูกใจหน่อย สีเก่ามันแดงพึลึก (เอ!!! หรือว่าพึลึกเฉพาะเราคนเดียวหว่า?!?)--Se:Rin พูดคุย - 01:12, 18 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ซินเจียยู่อี่ มีหนี้รีบใช้!

ก็สวัสดีปีใหม่ของจีนนะคะ ว่าแต่ได้แต๊ะเอียกันมั่งป่าวเนี่ย? เหอๆๆ Som-Noghook-bah-zaa 10:25, 17 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ง่ะ...ตกลงจะอวยพรให้มั่งมีศรีสุข หรือว่าให้รีบไปใช้หนี้เขาล่ะเนี่ย? ^_^ ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮ้วนไช้ ขอให้เฮง เฮง เฮง เช่นกันค่ะ (ส่วนแต๊ะเอีย ขออุบไว้ก่อน ม่ายบอก...เหอ เหอ)--Se:Rin พูดคุย - 01:19, 18 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ฮ่าๆๆ ล้อเล่นค่ะ้ล้อเล่น พอดีว่าตัวเองกระเป๋าตังรั่ว เลยให้รีบใช้หนี้กระัเป๋าตังเก็บซะ เร็วๆน่ะค่ะ เพราะยืมตังจากกระเป๋าตังเก็บไปใช้น่ะค่ะ ส่วนกระเป๋าตังจ่ายก็รั่วบ่อยหน่อยช่วงนี้ค่ะ Som-Noghook-bah-zaa 10:15, 18 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • หุหุหุ เหมือนกันเลย เริ่มรั่วแล้วตอนนี้--Se:Rin พูดคุย - 04:31, 19 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

อาการสคริปต์จัดให้ ปกติแล้วครับ

ขอบคุณที่แจ้งปัญหา และขอโทษกับความสับเพร่ามา ณ. ที่นี้ด้วยครับ ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขแล้วในรุ่น 2.95 รบกวนอัปเดตไปรุ่นล่าสุดด้วยครับ --Jutiphan | พูดคุย - 05:49, 18 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ไม่เป็นไรค่ะ ^_^ ขอบคุณมากเช่นกัน ที่ช่วยตรวจสอบอาการให้จนเป็นปกติ อัปเดตแล้วเหมือนกัน หุหุหุ--Se:Rin พูดคุย - 05:52, 18 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สิ่งมหัศจรรย์

ผมเองก็ไม่มีข้อมูลเลยครับ ถึงได้สงสัยอยู่ เพราะก็เคยได้ยินว่า สุสานจิ๋นซีฯเป็นสิ่งมหัศจรรย์อันดับแปดของโลก แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไรของใครน่ะครับ พยายามค้นจากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ เข้าใจว่า เจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ฯที่เป็นที่รู้จักกันจริงๆและเข้าใจตรงกันก็คือยุคโบราณ ที่เฮโรโดตุสเป็นคนจัด หลังจากนั้นของยุคกลางและยุคใหม่ก็ไม่มีความชัดเจนว่าใครจัด ส่วนสิ่งมหัศจรรย์ลำดับที่แปดนั้น ก็เป็นคำเรียกยกย่อง เปรียบเีทียบกับเจ็ดมหัศจรรย์ที่รู้จักกันดีน่ะครับ kinkkuananas 11:55, 18 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เอาเป็นว่าเดี๋ยวตรวจสอบเกี่ยวกับสิ่งมหัศจรรย์อันดับแปดของโลกอีกครั้งแล้วกันค่ะ ว่าความจริงเป็นอย่างไรกันแน่ อยากรู้เหมือนกันว่าทำไมถึงได้กลายเป็น สิ่งมหัศจรรย์อันดับแปดของโลก--Se:Rin พูดคุย - 04:24, 19 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

หวังว่าคงไม่รู้สึกเหมือนโดนจับผิดอยู่นะครับ ^ ^ กลับมาอ่านแล้วก็เหมือนคนไปนั่งจับผิดยังไงก็ไม่รู้ kinkkuananas 07:29, 19 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เอ...เอาไงดีล่ะ ก็รู้สึกเหมือนว่าโดนจับผิดอยู่เหมือนกันแหละค่ะในตอนแรก แต่ตอนนี้ไม่รู้สึกแล้วล่ะ เพราะมาอ่านทวนแล้วก็ติดใจเหมือนกันว่าเพราะอะไรถึงได้กลายเป็นสิ่งมหัศจรรย์อันดับแปดของโลก ก็ต้องขอบคุณนะคะที่ช่วย Comment ให้ ต่อไปจะได้ละเอียดมากขึ้นกว่านี้อีกค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 09:48, 19 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เสือ

สวัสดีครับ คุณ Serin คือได้อ่านบทความเสือแล้วตรงกายวิภาคและสรีรวิทยา (ไม่มีสระอะ น้า) กำลังคิดว่ามันควรจะใช้สรีรวิทยาหรือเปล่า เพราะตามความเข้าใจ สรีรวิทยาน่าจะสื่อถึงการทำงานหรือกลไลการทำงานของ ระบบหรืออวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย คือแอบเห็นว่าในบริเวณหัวข้อนั้น มันกล่าวถึงกายวิภาคมากกว่าครับ หรืออาจจะเปลี่ยนมาใช้ ลักษณะทางกายวิภาค ไปเลยครับ แล้วตรงหัวข้อ คำเกี่ยวกับเสือ ขอเสนอว่า เปลี่ยนหัวข้อเป็นประมาณ เกร็ดต่าง ๆ เกี่ยวกับเสือ อะไรทำนองนี้ แล้วแยกหัวข้อย่อยมาเป็น คำที่เกี่ยวกับเสือ เพราะกำลังคิดว่าจะเขียนเสือเป็น 1 ใน 12 นักษัตรไว้ด้วยดีเปล่า อะไรทำนองนี้ครับ ฝากไว้พิจารณาด้วยนะครับผม ขอบคุณมากครับ--ScorpianPK 06:01, 19 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เอ่อ...เอาแล้วไหมล่ะงานนี้ มั่วจนได้แฮะเรา ลืมซะสนิทเลยว่าไม่ได้เขียนเกี่ยวกับระบบต่าง ๆ สักกะหน่อย เพล้ง!!! เหอ เหอ เอาไงดีหว่า? ใจจริงก็อยากใช้คำว่ากายวิภาคอย่างเดียวเหมือนกัน แต่ลักษณะทางกายวิภาคก็น่าสนใจ แหม...เลือกไม่ถูก ^_^ (เข้าตำรารักพี่เสียดายน้องซะละเรา) ส่วนหัวข้อคำเกี่ยวกับเสือ ก็ชี้แจงไปแล้วน่อ ลองพิจารณากลับดูอีกทีละกัน--Se:Rin พูดคุย - 06:33, 19 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

โฮะ ๆ ๆ เข้าใจครับ และเห็นด้วยน้าที่จะมีเฉพาะเสืออย่างเดียว เห็นตั้งแต่ที่ริน discuss กับคนอื่น ๆ แล้วอะครับ ที่จริงมันก็เปร่ง ๆ เหมือนกันครับ หุหุหุ ใจเย็น ๆ น้า ส่วนเรื่องหัวข้อ เห็นตามที่รินกล่าวไว้ครับผม ^-^ --ScorpianPK 07:20, 19 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ก็นะ แหม...อยากให้มันเป็นสารานุกรมสัตว์ที่มีรายละเอียดของสัตว์จริง ๆ นี่นา อย่างพืชก็เหมือนกัน อยากให้มีแต่รายละเอียดของพืช เช่น ลักษณะทั่วไป ลักษณะทางพฤษศาสตร์ ประโยชน์และสรรพคุณ การที่เป็นไม้ในวรรณคดีก็น่าจะแยกออกเป็นหมวดไม้ในวรรณคดีต่างหาก เอากลอนมาใส่รวมอยู่ด้วย อ่านแล้วมันแปลก ๆ พิกล เอ...หรือว่าเราแปลกพิกลอยู่คนเดียวหว่า ?!?--Se:Rin พูดคุย - 10:08, 19 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ลองเขียนข้อเสนอไว้ดูครับ ที่หน้าพูดคุยหรือเข้าสภาไปอะคับ ว่าแต่ว่า ผมก้อแอบไปใส่เกร็ดพืชประจำจังหวัด-มหาวิทยาลัยไว้ที่หน้าพืชไว้ซะด้วยอะคับ - -" --ScorpianPK 12:03, 19 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ฮั่นแน่!!! ^_^ ก็นะ...อยากให้มันมีแต่รายละเอียดที่เป็นของพืชและสัตว์จริง ๆ ไม่อยากให้มีอย่างอื่นมาปะปนด้วยเลย รู้สึกว่าอ่านแล้วมันแปลก ๆ ลูกกะตาพิกล อยากได้ที่มันเป็นสารานุกรมเฉพาะทางจริง ๆ น่ะค่ะ ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า?--Se:Rin พูดคุย - 12:10, 19 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ผมม่ะมีปัญหาน้า ถ้ารินแก้อันไหนแล้วจะเอาออกก็ได้น่ะ ไม่ว่ากันอยู่แล้วววว สู้ๆ ^0^ --ScorpianPK 12:23, 19 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เหอ เหอ ได้เลยขอรับ เดี๋ยวจะจัดให้ตามคำขอ จะได้เปิดเป็นสารานุกรมย่อยสวนสัตว์กะสารานุกรมย่อยสวนพืชสักที ว่าแต่เมื่อไหร่จะเสร็จล่ะเนี่ย?--Se:Rin พูดคุย - 12:41, 19 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เกล็ดเลือดอะครับ .... ที่ผิด ที่ถูกต้องเกล็ดเลือดตะหาก ขอบคุณมากครับที่ช่วยตรวจทาน --ScorpianPK 08:28, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ไม่เป็นไรค่ะ เห็นเริ่มบทความไว้เลยแวะมาดูซะหน่อยน่ะค่ะ พอดีจะเขียนเหมือนกันค่ะสำหรับเกล็ดเลือด--Se:Rin พูดคุย - 08:42, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ม่ะต้องย้อนครับผม อ่านดูเผิน ๆ ก็ถูกอ่ะครับผม เดี๋ยวรอคุณnerve มาดูยืนยันอีกรอบครับ^0^ --ScorpianPK 08:37, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อ้อเหรอ? เห็นมาลบแล้วเขียนไว้นิดเดียวเอง ของเดิมเขาก็เขียนเอาไว้ดีอยู่แล้ว ไม่รู้มาแก้ไขทำไมกัน--Se:Rin พูดคุย - 08:42, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

เอาไงกับมหาวิทยาลัยดี ตัดสินใจไม่ถูก ปล่อยมันไปให้คนอื่นที่ดีกว่าจัดการ หรือเราจะตามแก้ดีไปเริ่อย ๆ อ่ะ ตัดสินใจไม่ถูกจริง ๆ ออกความเห็นหน่อยจิ

  • อ้าวแล้วกัน...มาแบบไม่ลงชื่ออีกแล้ว ว่าแต่จะให้ช่วยดูตรงไหนของมหาวิทยาลัยล่ะคะ ไม่บอกสักนิดแล้วจะรู้มั้ยเนี่ย?--Se:Rin พูดคุย - 09:10, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สารานุกรมพืช

ที่บ้านได้ซื้อหนังสือสารานุกรมพืชเอาไว้นานแล้ว แต่ไม่ค่อยได้ใช้ ตามส่วนตัวแล้วก็อยากจะแบ่งปันความรู้ให้คนอื่นบ้าง ดังนั้นจึงคิดว่า เมื่ื่อปิดเทอมแล้วจะมารีบช่วยทำสารานุกรมพืชเหมือนกันค่ะ แต่บางอย่างอาจจะไม่มีนะคะ ลองเปิดๆมาบ้างแล้ว แต่ยังไม่มีเวลาอ่านจริงๆจังซะทีเลยค่ะ ก็เลยถ้าเอามาแบ่งปันกันคงมีประโยชน์กว่านะคะ Som-Noghook-bah-zaa 14:10, 19 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • โอ้...ดีเลยค่ะ กำลังหาแนวร่วมมาช่วยอยู่พอดี แต่ตอนนี้จะไล่ต้อนเก็บรายละเอียดของสัตว์ก่อนค่ะ เสร็จแล้วค่อยมาเก็บพืชต่อ เพราะพืช เยอะมาก ๆ--Se:Rin พูดคุย - 01:23, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ อังเปาไล้ไล้น่อ

บ่วงสื่อยู่อี่ ขอให้มีความสุข ขอพลังจงอยู่คู่ท่าน

ปล. sharky ไม่สามารถอัพบทความและช่วยเขียนได้ในช่วงนี้ และอาจจะคัมแบ๊กได้ในช่วงหลังสงกรานต์โลด ๆ แต่สามารถเข้ามาเจ๊าะแจ๊ะได้บ้างSharky 02:10, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เช่นกันน่อ...ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮ้วนไช้ เฮง เฮง เฮง เหมือนกันนะเพื่อน เอาไว้ให้ว่างก่อนละกัน แล้วมาช่วยเราดูแลสัตว์หน่อยนะ--Se:Rin พูดคุย - 07:19, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

กำลังทำกล่องผู้ใช้อยู่ ทำไมมันไม่เท่ากันนะเนี่ย..หนักขวาแฮะ..Sharky 08:08, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ เดี๋ยวแวะไปดูให้ละกัน ^_^ --Se:Rin พูดคุย - 08:44, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ขอบใจจ้าSharky 08:35, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ไม่เป็นไรหรอก แก้ไขให้นิดเดียวเอง ไว้ถ้ามีปัญหาก็บอกเน้อ--Se:Rin พูดคุย - 08:44, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

มหาวิทยาลัย

อ่าวเหรอครับลืมลงชื่อเหรอเนี่ยะ คือทุกส่วนของมหาวิทยาลัยเลยครับ หน้าสถานีย่อยด้วย เอาไปเลยครับ เอาไปดูให้หมดเลยครับ ทุกส่วนครับ ง่ายม๊ากมาก อิอิ

  • ให้ตายสิ...ลืมอีกเป็นรอบที่สอง (มันน่านักเชียว) ไปดูให้แล้วค่ะแต่แค่สองมหาวิทยาลัยนะคะ ภาพโดยรวมก็ไม่น่าจะต้องแก้ไขหรือเพิ่มเติมอะไรแล้ว ทุกอย่างก็ดีหมดโดยเฉพาะจุฬา--Se:Rin พูดคุย - 09:29, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ง่ะอีกแล้ว ขอบคุณมากครับ ดูไปให้หมดเลยครับ ทุกมหาวิทยาลัย หน้าสถานีย่อยด้วยนะครับ เดี๋ยวมันจะร้างเปล่า ๆ ไม่ต้องรายงานผลด้วยนะครับ จะมารายงานผลให้ผมฟังทำไมกาน รินก้อนะ --ScorpianPK 09:35, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เฮอะ...มัดมือชกนี่นาแบบนี้ เอาไงดีละเนี่ย? ลำบากซะละงานนี้ จะแวะไปโผล่หน้าเยี่ยมเยียนเท่าที่โอกาสจะอำนวยแล้วกัน--Se:Rin พูดคุย - 09:52, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ตอนนี้เริ่มปฏิบัติการลบบางส่วนออกแล้วละครับ ช่วยๆตามมาเขียนส่วนที่โดนลบกันนะครับ หุหุหุ --ScorpianPK 10:36, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ หางานมาให้ซะจริง ๆ เลยนะเนี่ย ยังไม่ได้ตามไปเขียนให้เลย เห็นจัดการซะ...หนาว--Se:Rin พูดคุย - 10:43, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ครับ พอดีไม่ได้เป็นคน 2 มาตรฐานครับผม แผนประนีประนอมมีคนติงก็ต้องแผนเด็ดขาดละครับผม 555 --ScorpianPK 10:46, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • เฮ้อ!!! มันก็ต้องใช้ทั้งพระเดชและพระคุณควบคุ่กันไปด้วย จะเลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้หรอก นะ--Se:Rin พูดคุย - 11:23, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ลบไปตั้งเยอะพึ่งคิดออกว่าลืมใส่โครงสถานศึกษาให้ตายดิ ขี้ลืมจริง ๆ ตอนนี้เริ่มเข้าใจล่ะว่า ทำลายนั้นง่ายกว่าสร้างสรรเยอะเลย หุหุหุ--ScorpianPK 10:57, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • การทำลายย่อมง่ายกว่าการสร้างสรรค์อยู่แล้ว แต่ถ้าทำลายอย่างเดียว...ก็ไม่ดีหรอก--Se:Rin พูดคุย - 11:23, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ถูกต้องแล้วคร้าบ ผมถึงพยายามหาอาสาสมัครมาช่วยกันเขียนใหม่ยังไงละครับ ตอนนี้ม่ะค่อยมีคนพยายามมาเขียนเลยครับติดงานกันหมด ปล่อยเอาไว้แบบนี้ก็ต้องโดนว่า 2 มาตรฐาน ขี้เกียจเป็นขี้ปากชาวบ้านชาวเมืองครับผม อย่าลืมนะ จองตัวไว้แล้วว่าง ๆ มาช่วย ๆ กันเขียนกันน้า เขียนคนเดียว พีเคเป็นแฟนพันธุ์แท้มหาวิทยาลัยแน่ ๆ เลย 555--ScorpianPK 11:34, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ฮะ ฮะ ไปเผลอรับปากซะละเรา งานใหญ่ล่ะสิทีนี้ จะขยันโผล่มาช่วยดูแลแล้วกัน ว่าแต่อย่าลืมสัญญาแล้วกัน--Se:Rin พูดคุย - 12:01, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

สารานุกรมพืช 2

เนื่องจากว่าจะสอบแล้วค่ะ ช่วงนี้คงไม่ได้ แต่หลังมีนาไปแล้วก็จะว่างค่ะ แต่ก็คงจะไม่ทำล่วงหน้า แต่จะเรียบเรียงไว้ให้ก่อนนะคะ แล้วจะเอามาดูอีกทีนึงกันนะคะ Som-Noghook-bah-zaa 10:03, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ตกลงค่ะ เพราะพืชจะยังไม่เริ่มลุย จะขอลุยเกี่ยวกับสัตว์ให้เสร็จก่อน แล้วค่อยไปเริ่มลุยกับพืช ก็คิดว่าคงจะอีกนานทีเดียวแหละค่ะ แล้วก็คงจะพอเหมาะพอดีกับที่คุณ Kid The Magician สอบเสร็จพอดีค่ะ--Se:Rin พูดคุย - 10:06, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

ก็คงไม่นานหรอกค่ะ พอดีว่าสิ้นเดือนนี้สอบเสร็จแล้วค่ะ เดือนหน้าก็สบายแล้ว ก็คงจะมาช่วยเรื่องสัตว์นะคะ อยากได้อะไรขอให้บอกนะคะ ช่วยได้จะช่วยค่ะ ส่วนเหล้ากอร์นยังไม่ได้อัปเดตเล้ย หงิงๆๆ Som-Noghook-bah-zaa 10:12, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อ่ะนะ ขอบคุณค่ะ ตอนนี้เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์เอาไว้แล้วค่ะ ไว้มาช่วยกันนะคะ จะได้เป็นสารานุกรมย่อยกะเขาซะที--Se:Rin พูดคุย - 10:38, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

แล้วก็ยังตั้งใจไว้ว่ายังไม่ลุยเรื่องพืชค่ะ แบบว่ามันเยอะมากเหลือเกิน ก็เลยเอาสัตว์มาก่อนละกันนะคะ อิอิ Som-Noghook-bah-zaa 10:17, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • บอกแล้ว...ว่าพืชเยอะมาก ๆ เลย โดยเฉพาะที่เป็น{{โครงพืช}}แค่เห็นก็เริ่มท้อแล้วค่ะ แต่สู้อยู่แล้ว ได้แนวร่วมแล้วนี่ อิอิ--Se:Rin พูดคุย - 10:38, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

อ้างอิง+แหล่งข้อมูลอื่น

บทความเก่า ๆ จะไม่ค่อยมีอ้างอิงครับ อาจจะรวมถึงในปัจจุบันด้วยครับ เห็นมีโคงการรณรงค์ให้อ้างอิงอยู่สักพักหนึ่งมั้งครับ ไม่รู้ว่าได้ผลหรือเปล่า แต่คิดเอาเองว่าคงไม่ได้ผล แต่ก่อนผมก็ไม่คิดจะอ้างอิงเหมือนกันครับ แต่ตอนนี้ต้องเริ่มใส่อ้างอิงของบทความที่เขียนแล้วละครับ ถ้ามีข้อสงสัยลองอ่านดูที่ วิกิพีเดีย:การอ้างอิงแหล่งที่มา ผมก็ไม่เห็นมีข้อไหนที่บ่งบอกว่า คนที่เขียนบทความเริ่มต้นต้องใส่อ้างอิงทุกครั้งนะครับ แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความเป็นสารานุกรมที่น่าเชื่อถือและอ้างอิงได้ ก็ควรจะใส่อ้างอิงนะครับ ส่วนบทความเก่า ๆ นั้น ถ้าเขาเริ่มต้นบทความ แต่ไม่มีอ้างอิง รินก็สามารถตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล และสามารถเพิ่มในส่วนอ้างอิงได้เลยครับ --ScorpianPK 13:12, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • ก็นั่นแหละนะหลักฐานสำคัญของบทความเลยล่ะ เพราะเท่าที่ตรวจสอบดูก็ไม่เห็นจะใส่กันเลย เฮ้อ!!! งานใหญ่ละสิทีนี้--A:Rin | พูดคุย - 02:35, 21 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

มีส่วนที่หลายคนเคย discuss กันไว้แล้วที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย) ครับ ลองเข้าไปอ่านดูเผื่อจะมีประโยชน์ และก้อขอเสนอส่วนตัวว่าเก็บข้อความเข้ากรุได้แล้วครับ มันล้นแล้วครับ อิอิ ^0^ --ScorpianPK 13:14, 20 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อ่านแล้วล่ะ เถียงกันมันส์หยดติ๋งเลย แล้วก็กำลังคิดอยู่เหมือนกันว่ามันชักจะเยอะแล้ว เอาเข้ากรุดีไหมหว่า?--A:Rin | พูดคุย - 02:35, 21 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

การอ้างอิงเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ครับ นอกจากนี้ยังทำให้ดูน่าเชื่อถือด้วย Sharky 02:09, 21 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

  • อืม...นั่นสินะ เห็นด้วย เห็นด้วย เพราะบางทีก็ไม่อยากจะยอมรับเหมือนกันว่าบทความที่ขาดการอ้างอิงนั้น สมบูรณ์--A:Rin | พูดคุย - 02:35, 21 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)