คุยกับผู้ใช้:Saerin/กรุ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับ

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

  • แนะนำส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ที่ "ศาลาประชาคม" จากเมนูด้านซ้ายมือ
  • วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน

ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน และ วิกิพีเดีย:นโยบาย คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นอย่างไรลองดูได้ที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ หรืออาจจะลองแวะไปเสนอชื่อหรือร่วมโหวต บทความคัดสรรครับ

เวลาลงชื่อ พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันครับ ยินดีต้อนรับครับ

มีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถามได้ครับ --Manop | พูดคุย - 06:07, 31 ตุลาคม 2006 (UTC)

  • ขอบคุณค่ะ ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำ--Se:Rin พูดคุย 02:28, 3 มกราคม 2007 (UTC)

ส่วน คำอธิบายโดยย่อ

สวัสดีครับ คุณ Serin ขอแนะนำในการใช้งานนิดหน่อยครับ ในส่วนของคำอธิบายโดยย่อคุณ Serin อาจจะไม่จำเป็นต้องเขียนชื่อเพิ่มเข้าไปได้นะครับ เพราะว่าถ้าดูประวัติของหน้า จะมีชื่อของคุณใส่อยู่แล้วกำกับพร้อมวันที่และเวลา เช่นใน ประวัติซามูไรทรูปเปอร์ จะเห็นได้ครับ --Manop | พูดคุย - 05:59, 2 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

สวัสดีค่ะ มาเจิมหน้าพูดคุยตามสัญญา อิๆ ตรงส่วนบทความเกี่ยวกับ ซามูไรทรูปเปอร์ Piggy ได้ไปแก้ไขเพิ่มเติมหลายส่วนอยู่เหมือนกัน (หน้านี้ก็แก้ไขลิงก์นิดหน่อย) ถ้าผิดพลาดตรงไหน ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

ป.ล. ขออนุญาตแก้ลิงก์ ประวัติซามูไรทรูปเปอร์ ของคุณ Manop นะคะ มันกดเข้าไปไม่ได้อ้ะ ^ ^; --Piggy 14:14, 2 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

  • รับทราบแล้วค่ะ ขอบคุณนะคะ--Se:Rin พูดคุย 03:06, 3 มกราคม 2007 (UTC)

โครง

สวัสดีครับ เรื่องโครงนี่ไม่มีกฎแน่นอนตายตัวครับว่าอันไหนเรียกสมบูรณ์หรือว่าไม่สมบูรณ์นะครับ อย่างถ้าน้อง Serin เห็นว่าอันไหนมีข้อมูลครบถ้วนระดับหนึ่ง อาจจะไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็สามารถเอา โครง ออกได้เลยครับ หรือว่าถ้าอย่างเห็นว่าเรื่องไหนที่มันมีน้อยโดยขาดข้อมูลที่สำคัญที่ควรจะมี ก็สามารถไปใส่แม่แบบโครงในหน้านั้นได้เช่นกันครับ --Manop | พูดคุย - 06:21, 4 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

เพิ่มเติมอีกอย่างครับ เรื่องลิงก์ที่โยงไปภาษาอังกฤษ บางทีอาจจะต้องเช็คนิดหน่อย เพราะอย่างตัวละครของซามูไรทรูปเปอร์ จะเป็นชื่อที่เอามาจากเทพอียิปต์ ส่วนมาก หน้าในภาษาอังกฤษส่วนมากก็จะเป็นคนละหน้าครับอย่าง en:Sekhmet กับ en:Sekhmet (Ronin Warriors) --Manop | พูดคุย - 06:27, 4 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

  • ขอบคุณที่แนะนำนะคะ--Se:Rin พูดคุย 02:02, 6 มกราคม 2007 (UTC)

ซามูไรทรูปเปอร์

ขอบคุณSerin มากที่ได้ทำบทความนี้ขึ้นมา เนื่องจาก sharky เป็นแฟนของการ์ตูนเรื่องนี้มานานตั้งแต่สมัยไอทีวี(ที่ไม่ใช่สถานีไอทีวี)เอามาเป็นวิดีโอ โดยในตอนนั้น จะเรียกเร็กกะว่าเพลิงกรด และมีเวหา วารี ปฐพี ประกายแสง ด้วย และได้มีการออกเป็นการ์ตูนเล่มละยี่สิบบาท (ถ้าจำไม่ผิด) น่าจะเป็นของสำนักพิมพ์หมึกจีน ซึ่งจะเป็นเรื่องสั้นๆสองเล่มจบ เรียวจะใส่ชุดนินจาตลอดเรื่อง และตอนจบไม่แน่ใจว่าทุกคนตายหมดหรือเปล่า ซึ่งก็ได้คุยกับเพื่อนรุ่นเก่าพอกัน ทราบว่าการ์ตูนเรื่องสั้นนี่น่าจะเป็นต้นฉบับที่ซันไรส์เอามาทำเป็นโครงเรื่อง จากนั้น ได้มีการนำมาฉายทีวีด้วยโดยน้าต๋อยเป็นคนพากษ์ แต่คิดว่าคนที่พากษ์ของไอทีวีจะเสียงหล่อกว่ามาก เรื่องนี้ได้ถูกนำกลับมาอีกครั้งหลังจากไอทีวีโดยไรท์พิกเจอร์ ถ้าจำไม่ผิดคิดว่าความยาวสิบสามม้วนจบ แต่ไม่ได้เอาภาคพิเศษมาทำ มีของที่ระลึกหลายอย่างของการ์ตูนเรื่องนี้เช่น ที่รองเขียน สติ๊กเกอร์ กล่องดินสอ แต่ไม่ทราบว่าปัจจุบันยังขายอยู่หรือเปล่า ถึงจะไม่ถึงขนาดเซย์ย่าที่มีชุดเกราะขายก็ตาม

เนื่องจาก sharky ไม่รู้ว่าจะแก้ตรงไหนดี แต่อยากจะบอกให้รู้ว่ามันมีข้อมูลตรงนี้อยู่ ก็เลยใส่ลงไปในสารานุกรมก่อน ด้วยความหวังว่าเดี๋ยวคนเขียนคนแรกคงมาตัดแก้ให้เอง เพราะตอนแรกไม่รู้เลยว่าติดต่อตรงนี้ได้ ก็ต้องขอขอบคุณมากๆ และเนื่องจาก sharky เจอเว็บภาษาอังกฤษจำนวนอักโขอยู่ที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ จึงคิดว่าถ้าSerinเขียนไปอีกเรื่อยๆก็น่าจะเขียนได้นะ เพราะเห็นมีคนทำกันไว้ทั้งเรื่องซานาดะ เรียว มีพ่อทำอาชีพอะไร แม่ตายแล้วหรือยัง ไปจนถึงข้อมูลของคนอื่น ๆ และมีเว็บที่ลงข้อมูลของสาขาตระกูลแต่ละคนด้วยซึ่งคาดว่าแฟนพันธุ์แท้คงทำไว้ เพราะทราบว่ามีซีดีของแต่ละคนอออกมา และยังมีเหตุผลที่เซจิไว้ผมปิดตาข้างเดียวด้วย มีผู้กล่าวหาว่าการ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนที่เพื่อนชายห้าคนรักกันอย่างผิดปรกติ ซึ่งน่าเสียใจมาก ทั้งที่มันมีพื้นฐานมากจากเรื่องคุณธรรมของมนุษย์แท้ๆ และยังเป็นปรัชญาที่ลึกซึ้งมาก หวังว่าบทความของSerinจะทำให้คนเข้าใจเรื่องนี้ดีมากๆขึ้น และ sharky จะได้มีดีวีดีและของสะสมอื่นๆของการ์ตูนเรื่องนี้เพิ่มขึ้นอีกมากๆ ถ้ามันกลับมาฮิตใหม่ เพราะของที่เคยมีถูกแฮบไปหมดแล้ว

ปล. เรื่องนี้มีภาคสองที่ลงในบอมบอมด้วย พระเอกภาคที่สองรู้สึกว่าจะชื่อทาเคดะ เรียวมะ และสู้กับเทพศักดิ์สิทธิ์ ถ้าจำไม่ผิด คายูระจะออกมาในภาคสองมีบทมากๆ แต่น่าเสียดายนักที่มันรีบตัดจบไป ไม่ทราบว่าเพราะมีปัญหาลิขสิทธิ์หรือเปล่า

อนึ่ง มีผู้สงสัยว่าที่ทั้งห้าคนพูดภาษาอังกฤษคล่องนี่เพราะอะไร ซึ่งsharky ยังหาคำตอบไม่ได้ดีนัก บางคนบอกว่าเพราะอำนาจของลูกแก้ว แต่บางคนบอกเพราะเขาพูดได้อยู่แล้ว เนื่องจากถ้าดูตามประวัติจะเห็นว่าพ่อของเรียวอยู่เมืองนอก และชูมีญาติที่อเมริกา อย่างไรก็ตาม ความจริงคงเพราะการ์ตูนเรื่องนี้ฮิตที่อเมริกามากๆจนต้องออกเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมากกว่า แต่ก็หวังว่าจะหาคำตอบได้ต่อไป

sharky

  • ดีใจที่ชอบนะเนี่ย ว้าว!!!--Se:Rin พูดคุย 02:02, 6 มกราคม 2007 (UTC)

re: Thank You

งับๆ ช่วยกันทำให้วิกิสมบูรณ์คือหน้าที่ของทุกคนฮะ --明 アキラ - คุย 12:05, 14 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

น่าจะเพิ่มตรงสรุปย่อ ในย่อหน้าแรกฮะ หลังจาก "โอดะ โนบุนากะ (「織田 信長」, Oda Nobunaga, 織田 信長?) ฟังเสียง (23 มิถุนายน พ.ศ. 2077-21 มิถุนายน พ.ศ. 2125) เป็น ไดเมียว คนสำคัญใน ยุคเซงโงกุ ในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น" น่าจะบอกประวัติคราวๆ ของ โนบุนากะ แบบที่วิกิ EN ไม่มีฮะ สำหรับคนที่ไม่อยากอ่านทั้งบทความ นิสัยคนไทยก็งี้แหละฮะ อยากอ่านสั่นๆ (ขี้เกียจอ่าน) เอิกๆ--明 アキラ - คุย 12:42, 14 พฤศจิกายน 2006 (UTC)
  • ขอบคุณที่ชี้แนะ เดี๋ยวแกะต่อให้แล้วกันนะ เดี๋ยวจะเขียนซานาดะ ยูคิมูระต่อ โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ มีข้อมูลแล้วล่ะ แต่โมริ โมโตนาริ นี่สิ ท่าจะลำบาก หาไม่ได้เลย ซี้แหง๋แน่ ๆ
ขออนุญาตแทรกนิด ก็มีนี่คะ en:Mori_Motonari นี่ไง :D --Piggy 13:25, 19 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

Mori Motonari

โมริ โมโตนาริ..ว่าเห็นอยู่ในเว็บซามูไรอะไรสักอย่าง..เป็นภาษาอังกฤษน่ะ แต่เห็นแน่ ๆ ว่ามี สำหรับยูกิมูระนี่มีละเอียดมาก ตั้งแต่รุ่นพ่อเลย และถ้าพูดถึงซานาดะก็ต้องนึกถึงซารุโทบิ ซาสึเกะ กับไซโซด้วย ซานาดะเป็นตระกูลที่ดังด้านนินจามากนะ ลองพิมพ์ Samurai ในgoogle ดู

น่าจะเพิ่มภาพรายบุคคลในตัวละครหลักนะ แล้วก็เอาภาพสัญลักษณ์ของชุดเกราะมาใส่ด้วย ประกอบกับภาพตราประจำตระกูล..เอ..จะใส่ได้ไหมเนี่ย

เรื่องขงจื้อที่ถามวันนั้น หาอ่านอย่างละเอียดได้ในหนังสือเมธีตะวันออกของคุณ เสถียร โพธินันทะฮับ sharky

  • ขอบคุณที่ชี้แนะ ฮะ ฮะ--Se:Rin พูดคุย 02:04, 6 มกราคม 2007 (UTC)

OVA

หวัดดีฮับ ได้อ่านส่วนที่แก้ไขเพิ่มเติมแล้ว มันส์มากฮับ ใส่ใจในรายละเอียดดีมากๆ ใช้ได้โดยเฉพาะสำหรับเรื่องจิตวิญญาณนักรบ คิดว่าไม่น่าต้องแก้ไขนะงับ ถ้าเพ่งดูดีๆ จะเห็นว่าบริษัทการ์ตูนอินเตอร์ทำซับผิดอยู่ฉากนึงด้วยล่ะฮับ ส่วนของคืนชีพตำนานเกราะนักรบนี่ค่อนข้างจะยากสักนิด อาจจะต้องช่วยกันดูหลายคน เพราะเท่าที่ดูมาหลายรอบแล้ว ก็ยังรู้สึกได้คนละฟิลลิ่งอ่ะ ตำนานเกราะคิโคเทย์ คิดว่าโอเคดี ถ้าจะแก้ไขก็คงต้องให้Serin ดูอีกรอบล่ะ เพราะ sharky คิดว่าถ้าจะแก้..แบบที่เคยเห็นในเว็บที่เคยค้นเจอ โอ้พระเจ้าจอร์จ..มันยอดมาก! ท่านบอกมาด้วยว่าเรียวตีลังกากี่รอบ...เอาไว้เวลาไม่มีอะไรทำดีกว่าแฮะ..

อันที่คิดว่าเป็นปัญหานิดนึงคือเรื่องประวัติตัวละครฮับเอ..เราลำเอียงกับเรียวมากไปหรือเปล่า? เท่าที่พอจะจำได้ เซจิก็มีน้องสาว..มีพ่อเป็นตำรวจ..มั้ง? แล้วที่บ้านก็เป็นโรงฝึกที่เหลือจำไม่ค่อยได้แฮะ..?ส่วนประวัติของเรียว ดูตรงนี้นะ "เรียวนั้นไม่นิยมคบหาสมาคมกับคนอื่น ทำให้เขากลายเป็นเด็กเงียบขรึม ไม่มีเพื่อน แต่เรียวเองก็ไม่สนใจ เขายังคงใช้ชีวิตคนเดียวต่อไปจนกระทั่งเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เรียวได้พบกับเสือขาวตัวใหญ่ในป่า "เบียคุเอ็น" คือชื่อของเสือปริศนาตัวนั้น จากการพบกันครั้งแรก ทั้งเรียวและเบียคุเอ็นต่างดูเชิงซึ่งกันและกันและต่างคนต่างก็แยกย้ายกันไป เรียวติดใจเสือขาวตัวโตที่สง่างามตัวนั้น ด้วยท่วงท่าสวยงามและพละกำลังเป็นเยี่ยม แต่เบียคุเอ็นกับไม่สนใจเรียว มันแค่หยุดมองและหันหลังจากไป จากนั้นอีก 3 ปีเมื่อเรียวอายุได้ 7 ขวบ เรียวได้มีโอกาสกลับมาพบกับเบียคุเอ็นอีกครั้งหนึ่ง"

ลองบวกลบอายุดูแล้ว หมายความว่าเรียวใช้ชีวิตคนเดียวตั้งแต่อายุน้อยกว่าสี่ขวบ? ไม่น่าจะใช่นะ...หรือว่าใช่? ที่เหลือ..มีคำผิดนะ se-rin แก้เองดีกว่า จะได้เติมอะไรเพิ่มขึ้น

ชูเท็นโดจิ เป็นชื่อที่จะหาได้จากการ์ตูนญี่ปุ่นหลายเรื่องฮับ โดยเฉพาะการ์ตูนเก่าๆ เดี๋ยวคงต้องขอเวลาไปหาก่อน จำได้ว่าเป็นการ์ตูนเก่ามากๆ..มีเค้าโครงมาจากตำนานการปราบปีศาจของญี่ปุ่น ซึ่งบางท่านบอกว่าน่าจะเป็นการกบฏต่อขุนนางมากกว่า แล้วบอกว่าอีกฝ่ายเป็นปีศาจ

อันอื่น คงต้องค่อยๆหาดู เรื่องตลกเกี่ยวกับซานาดะ ยูกิมูระก็คือ ถ้าลองหาชื่อซานาดะกับคำว่าซามูไร ในภาษาอังกฤษ อันแรกที่จะขึ้นคือเว็บของเรื่องเคียวครับ แต่จะแนะนำเว็บนี้ให้ http://www.samurai-archives.com/

คำพูดก่อนตายของซานาดะ ยูกิมูระ ที่เขาเล่ากัน

"I am Sanada Yukimura, an adversary no doubt quite worthy of you, but I am too exhausted to fight any more," and allowed himself to be killed

"ข้าคือซานาดะ ยูกิมูระ เหล่าศัตรูเอ๋ย อย่าได้เชื่อเลยว่าพวกเจ้านั้นมีค่า เพียงบัดนี้ ข้าเหนื่อยเหลือเกินและไม่ต้องการจะสู้ต่อไปอีกแล้ว" และเขาก็ยอมให้ตัวเองถูกสังหาร หลังจากฆ่าคนของกองทัพศัตรูไปมากมายดั่งเทพมรณะ เห็นแล้วก็คิดถึงคำพูดในตอนคืนชีพตำนานเกราะนักรบขึ้นมาเลย

ตอนนี้ก็ยังมีคนสงสัยอยู่ ว่ายูกิมูระสลดใจที่ตัวเองฆ่าคนไปมากมายจึงยอมตาย หรือเพราะเหนื่อยล้าจากการสังหารศัตรู แต่ก็มีคนเข้าใจว่าแกล้งตายเยอะเหมือนกัน ช่างเท่ห์อะไรเช่นนี้หนอ..สมกับเป็นผู้นำของสิบผู้กล้าซานาดะ

ท่านยูกิมูระเอย..ข้าขอสมัครเป็นสาวกท่าน หากว่ายอมให้ตนถูกสังหารเพื่อสันติสุขของประชาชน

อ้อ..ขอนอกเรื่องนิดนึงนะ se-rin คือ sharky นึกถึงการ์ตูนเก่าเรื่องนึงขึ้นมาได้ เพลงมันจะร้องแบบนี้..ตอนจบน่ะ "ROLLIN' FIREBIRD.....FIREBIRD..... FIREBIRD..... hageshisa wo daite FLY AWAY" เป็นการ์ตูนเก่า ที่พระเอกเป็นหุ่นยนต์ แล้วรวมร่างกับยานอวกาศได้ ไม่แน่ใจว่าใช้พลังแสงอาทิตย์หรือเปล่า ชื่อเรื่อง FIREBIRD แต่ตอนนี้จำได้แค่นี้ แบบว่าเรื่องนี้ก็ชอบมากๆ พอจะนึกออกหรือเคยดูมั้ย? จำไม่ได้แล้วว่ามันเริ่มและจบยังไง จำได้แต่ตอนรวมร่างกับยานอวกาศน่ะ Sharky 19:06, 9 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • อ่อย...หลายเรื่องเหลือกิน จะรับไว้แก้ไขต่อไปละกัน--Se:Rin พูดคุย 02:04, 6 มกราคม 2007 (UTC)

ปล.

เอ๋อ...เพิ่งเห็นว่าคลิกตรงเครื่องหมายบวกแล้วง่ายกว่า...อีกนิดนึง อันนี้เกี่ยวกับเรื่องชื่อเรื่องน่ะคือว่า จากการค้นข้อมูล sharky พบว่าบางคนก็เรียกเรื่องนี้ว่าซามูไรทรูเปอร์ คือ ป ปลาขาดไปตัวนึง เกราะเกียร์ ไม่มีปัญหา แต่คิโคเท บางทีก็เรียกคิโคเทย์ ไม่รู้มีวิธีไหน..ที่จะซ่อนคีย์ได้น่ะ แบบว่าถึงจะพิมพ์แบบต่างกันบ้างก็ยังขึ้น หรืออย่างชื่อ ยูกิมูระ บางทีก็เรียก ยูคิมูระ..บางที..เอ..หรือ sharky..จะทำตัวเป็น google เสียแล้ว Sharky 23:30, 9 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • ขอบคุณนะที่แนะนำ ขอบอกตรง ๆ รายละเอียดที่เป็นส่วนของประวัติตัวละคร เท่าที่มีอยู่ในมือเยอะมาก ๆ แต่ละคนรายละเอียดพอแปลออกมาแล้วคนละเรื่องกันเลย ยอมรับว่าเดี๋ยวต้องแก้ไขกันยกใหญ่เลยล่ะ ทั้งห้าคนนั่นแหละ รวมถึงคนอื่น ๆ ด้วย แต่ขอรอก่อนละกันนะ เดี๋ยวขอลุย OVA ให้เสร็จก่อนเพราะยาวมั่ก ๆ ๆ และก็ขอบคุณอีกรอบที่ชอบนะ อิอิ ดีจาย...--se-rin 01:06, 10 ธันวาคม 2006 (UTC)

กดผิด

ขอโทษนะคะ พลาดอย่างแรง กดผิดอย่างแรง ยังมึนๆกับสคริปต์จัดให้ = =;;

..ลืมตอบเยย ตอนนี้อ่านจบแค่ จิตวิญญาณฯ ค่ะ พี่เขียนได้ละเอียดดีจริงๆ อ่านแล้วเห็นภาพตามเลย ไม่ต้องดูการ์ตูนแล้ว (อ้าว) เดี๋ยวจะไปอ่านตำนานเกราะฯ ต่อล่ะค่า --Piggy 08:49, 10 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • ใช่ ๆ ๆ เล่นเอาตาเหลือกไปเลยเมื่อวาน อยู่ดี ๆ ก็ถูกห้ามแก้ไขเฉยเลย...--se-rin 03:24, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

ยาวเกินไป

กำลังจะมาบอกให้พี่แยกหน้าละตอนไปเลย (รู้สึกเหมือนกันว่าหน้ามันเริ่มยาวเกินไปแล้ว แต่ละตอนนั้นยาวขนาดแยกเป็นหน้าๆ ได้เลย) แต่ดูเหมือนว่าจะแยกไปแล้วสินะคะ เรื่องเขียนละเอียดๆ นั้น ส่วนตัว Piggy คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพียงแต่มันทำให้หน้ายาวเกินไปน่ะค่ะ แค่แยกออกมาจากบทความหลัก แล้วทำลิงก์โยงไปแต่ละตอนก็พอแล้ว (แต่ตัวละคร น่าจะเอาไว้ในบทความหลักด้วยนะคะ ไม่งั้นก็ดูสั้นเกินไปอีก)

ตอนนี้ Piggy ติดงานอยู่ เลยยังไม่ได้ตอบเมล์นะคะ ขอโทษด้วยค่ะ เดี๋ยวเสร็จงานแล้วค่อยคุยกันนะ --Piggy 15:06, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • แยกแล้วตามที่ชี้แนะ กำลังคิดอยู่ทีเดียวว่าจะทำยังไง ขอบคุณนะ--Se:Rin พูดคุย 08:04, 12 ธันวาคม 2006 (UTC)

มาแล้ว

ผู้หญิงคนนั้น.เท่าที่ดูครั้งแรก น่าจะเป็นคนที่มีพลังจิตสูงและสร้างเกราะใหม่ เป็นอะไรสักอย่างที่เฝ้าดูชุดเกราะ พอมาดูรอบที่สอง เข้าใจว่าถูกตามล่าเพราะเป็นผู้พิทักษ์ชุดเกราะ รอบที่สาม ไม่รู้ว่าโดนตามล่าเพราะอะไร ที่แน่ๆคือเธอน่าจะเป็นคริสเตียน มึนเหมือนกัน ถึงได้บอกว่าต้องช่วยกันดูงัยล่ะ สงสัยต้องดูอีกรอบแฮะ..ชวนกันดูอีกหลายๆคนเหอะ

ที่ควรจะปรับให้สั้นเหรอ? อืมมม ก็คือมันยาวเกินไป เวลาจะเรียกแสดงผลมันจะลำบาก จึงต้องทำเป็นหน้าหลัก แล้วก็แบ่งลิงค์ออกเป็นช่วงๆ เช่น หน้าหลัก-ประกอบด้วยลิงค์ตอนที่หนึ่ง ลิงค์ตอนที่สอง...ในหน้าที่ลิงค์ไป ก็จะมีคำบรรยายตอนนั้นๆ ทีนี้เราก็จะบรรยายได้ละเอียดขึ้นและหน้าเว็บไม่หนักเกินไป

ในเรื่องคิโคเทย์หรือคิโคเท เขียนแบบนี้ดีกว่า เวลาใช้คำค้นจะได้ขึ้น "คิโคเท" หรือที่บางครั้งเรียกว่า "คิโคเทย์" ในที่นี้จะขอเรียกว่าคิโคเท เนื่องจาก...อันอื่นที่เสียงไม่ตรงกันก็ลองเขียนดู จะได้ออกเสียงให้ถูกด้วยกันทั้งสองฝ่าย yoroiden มันแปลว่าชุดเกราะ เราเคยดูบางเวอร์ชั่น ท่านทับศัพท์เรียกโยโร่ยเลย แต่เราว่ามันจะงงไป เอางี้สิ ต้องเขียนคำจำกัดความของ yoroiden ก่อน ว่าเป็นชุดเกราะแบบไหน เช่น เกราะใหญ่ครบชุด หรือเกราะแบบไหนก็ว่าไปว่ามันประกอบด้วยอะไรบ้าง

ไอทีวีครั้งแรก เขาเรียกเรื่องนี้ว่า อืมมถ้าจำไม่ผิด ยอดอัศวินซามูไรทรูปเปอร์ (หรือทรูเปอร์ จำไม่ได้) แล้วต่อมา เอ..อภินิหารซามูไรทรูปเปอร์ มาช่วยกันดูอีกรอบเหอะ แล้วสรุปอีกที

Sharky 08:14, 12 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • ก๊าก ๆ ๆ ๆ เลยไม่รู้สักกะทีว่า สุซึนางิ เป็นใครอ่ะ? ก็ดูหลายรอบแล้วนา...แต่ก็ม่ายรู้สักกะทีว่าเป็นใครกันแน่ แต่เป็นคริสเตียนน่ะแน่นอนอยู่แล้ว เดี๋ยวเอาใหม่ ย้อนกลับไปดูอีกรอบดีก่า--Se:Rin พูดคุย 03:49, 13 ธันวาคม 2006 (UTC)
  • แต่ที่แน่ ๆ น่ะ คือ วิญญาณผู้พิทักษ์ ชัวร์!!!--Se:Rin พูดคุย 05:07, 13 ธันวาคม 2006 (UTC)

katana

ก็อ่านออกเสียงได้ทั้ง 2 แบบนะคะ แต่บทความหลัก คิดว่าเป็น คะตะนะ ดีแล้วล่ะค่ะ

ป.ล. ขอบคุณมากนะคะสำหรับเมล์และรูป เดี๋ยววันมะรืนนี้ว่างแล้วมาคุยกัน (นี่ไม่ว่างยังอุตส่าห์เข้าวิกิฯ อิอิ) --Piggy 14:05, 13 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • เอาเป็น คะตะนะ ดีกว่า เก็บข้อมูลได้พอสมควรแล้ว เขียนไปเขียนมาแล้วกิเลสหนา อยากได้ไว้ครอบครองสักเล่ม--Se:Rin พูดคุย 08:57, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

ฮับ

sharky ไม่เล่นเอ็มฮับ ต้องขอโทษด้วย เอาเป็นว่าแวะมาฝากข้อความในนี้ละกันฮับ..เพราะบางทีsharky ก็ยุ่งมาก ๆ ฮับ เอ้อ จำเรื่องที่เป็นหุ่นไฟแช็คได้มั้ย? ว่ามันเรื่องอะไร?

เย้! มีคนมาลิงค์เว็บไฟร์เบิร์ดให้ดูแล้วล่ะ

  • ไม่เป็นไร ถามดูเฉย ๆ ว่าเล่นหรือเปล่า เพราะปกติก็ออนอยู่แล้ว หุ่นไฟแช็ค? เป็นไงหว่า?!? ขอรื้อความทรงจำก่อนนะ แต่ขออนุญาตถามหน่อยเถอะ ยังเรียนอยู่หรือเปล่า?--Se:Rin พูดคุย 09:01, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)
ขออนุญาตช่วยตอบ ^ ^ หุ่นไฟแช็ค โกลด์ไลตัน ไงคะ --Piggy 09:11, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)
  • Oho!!!! ไม่เคยดูง่ะ ท่าทางจะนานมากนะเนี่ย พลาดไปได้ไงหว่าเรา?--Se:Rin พูดคุย 09:25, 14 ธันวาคม 2006 (UTC)

เกราะ

โยะโระอิ หรือ โยโรอิ ก็ได้ค่ะ อ่านได้ทั้ง 2 แบบ แต่เขียน โยะโระอิ ก็ดีแล้วล่ะ เพราะแสดงให้เห็นว่าเป็นตัวอักษรที่ออกเสียงสั้น (จริงๆ ส่วนตัวชอบอ่าน โยโร่ย นะ มันติดมาจากทรูปเปอร์ :P ) ส่วนเรื่องเอ็มฯ เมื่อวานต้องขอโทษด้วยค่ะ โดนเตะออกง่ะ พอจะไซน์เข้าไปใหม่ก็เข้าไม่ได้อีกเลย เน็ตมันห่วยมั้ง

ป.ล. มีผู้ท้วงติงเรื่องการใช้ภาษาในบทความ โอดะ โนบุนากะ รบกวนเข้าไปดูหน่อยนะคะ --Piggy 04:25, 15 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • รับทราบ เข้าไปดูแล้วเจอป้ายให้ตรวจสอบภาษา เลยถามกลับไปว่าจะให้ตรวจสอบตรงจุดไหน วิธีการเขียนที่ไม่เป็นสารานุกรมใช่หรือไม่ ถ้าใช่ก็ขอคำอธิบายถึงวิธีการเขียน แล้วก็ขอบคุณที่บอกวิธีการออกเสียง เลือกที่จะใช้ โยะโระอิ มากกว่า--Se:Rin พูดคุย 05:10, 15 ธันวาคม 2006 (UTC)

กะลุบปุ๊บปุบ

อื้อ! ให้ตายเหอะ..แปลไม่ออกอ่ะ รู้สึกเขาจะย่อเรื่องไฟร์เบิร์ดไว้ในเว็บของยูฉะ แต่ข้าเจ้าไร้ฟามสามารถ เลยแอบๆดูตามเว็บที่เขาโหลดคลิปไว้โดยอาศัยคำค้นจากชื่อที่ให้มา จำได้คร่าว ๆ บวกกับที่แอบดูมาว่าพระเอกเป็นมนุษย์ต่างดาวหรือหุ่นของมนุษย์ต่างดาว มาอาศัยกับศาสตราจารย์คนหนึ่งในฐานะบังหน้าคือเป็นผู้ช่วย เวลาปกติจะเป็นหนุ่มแว่นหน้าเจี๋ยมเจี้ยม แต่เวลาฉุกเฉิน เขาจะถอดแว่นออกและกลายเป็นไฟร์เบิร์ด รวมร่างกับยานอวกาศและอื่นๆ แล้วกลายเป็นหุ่นที่มีรูปวิหคเพลิงที่หน้าอก

โกลไลตั้นนี่..เอ่อ..วัดอายุแท้ ๆ เลยแฮะ..Serin ก็เทียบอายุsharky กับโกลไลตั้นละกัน แล้วจะตอบคำถามที่ถามได้อ่ะ..ตอนนั้นsharky ซื้อโมเดลหุ่นไฟแช๊คมาเพียบเลยล่ะ ไรจินโอนี่..นึกไม่ออก นึกออกแต่วาตารุ?? (นั่นมันริวจินมารุ!) ล้อเล่น..ที่เด็กป. 5 บังคับแล้วมีหุ่นจากสระน้ำ แต่จำเนื้อเรื่องไม่ค่อยได้ แต่รู้สึกเหมือนกันว่า...ดูการ์ตูนหุ่นยนต์ไปหลายเรื่องอยู่..จนบางทีนึกชื่อไม่ออก ก็ถึงขั้นซื้อเทปเพลงของมาครอส7มาด้วยล่ะ ฟังแล้วไม่เห็นจะมีพลังแบบในเรื่องเลยอ่ะ..

ตกลงว่า..ผู้หญิงคนนั้นเป็นอะไร? คือเข้าใจเอาเองว่านอกจากเรื่องชุดเกราะ อาจจะถูกตามล่าเพราะเป็นคริสเตียนด้วย จำได้ว่ายุคนึงเขาฆ่าทิ้งหมด..เอ..อะไรนะ..ไม่รู้ราวๆอามาคุสะหรือเปล่า? Sharky 06:44, 15 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • รับทราบข้อมูล ย้อนกลับไปดู โกลไลตั้น แล้ว คำนวณคร่าว ๆ ได้เลยว่าอายุเท่าไหร่ ถ้าทายไม่ผิดคงประมาณ 25 (มั้งนะ) ฮ่า ฮ่า เข้าใจวัดอายุกันนะ วัดด้วย โกลไลตั้น คิดได้ไงเนี่ย? เจ๋งมาก วาตารุก็เคยดู ตอนนั้นชอบหลายเรื่องมาก ๆ เลย ส่วนสุซึนางิ ไม่ไหว...เมื่อวานสามรอบ ไม่เข้าใจเลยทั้งสามรอบ สรุปว่าดูกีทีก็งงเต็ก ไม่รู้เรื่องเลย--Se:Rin พูดคุย 06:49, 15 ธันวาคม 2006 (UTC)

ขอบคุณมากครับ

ได้อ่านที่แก้คุณ Se:rin แก้แล้ว ตรงตามที่ผมอยากให้เป็นเลยครับ เดี๋ยวผมขออนุญาตช่วยแก้ส่วนปลีกย่อยต่างๆ ที่ผมคิดว่าควรจะเพิ่มเติมให้นะครับ -- Pramook 01:44, 16 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • แหะ ๆ ๆ กว่าจะแก้ไขได้เล่นเอางงไปเหมือนกัน ขอโทษที่เขียนพลาดจากสารานุกรมไปเยอะเกินเหตุ คราวหน้าจะปรับปรุงขึ้น--Se:Rin พูดคุย 08:13, 16 ธันวาคม 2006 (UTC)

( >.< )b

โอเคแล้วล่ะค่ะ ทั้ง 2 บทความ เดี๋ยวจะเข้าไปแก้ไขตรงเรื่องการออกเสียงภาษาญี่ปุ่นให้นะคะ ส่วนข้อมูลเกราะญี่ปุ่น ถ้าตามลิงก์ไปจากทางฝั่งวิกิอังกฤษ น่าจะเจอเยอะนะคะ (ตรง external links น่ะ) แต่ภาษาไทยสิ หาย้ากยาก --Piggy 04:58, 16 ธันวาคม 2006 (UTC)

พอเอาเข้าจริงๆ ก็แก้เรื่องภาษาญี่ปุ่นไม่ได้เท่าไหร่อ่ะค่ะ มันไม่มีตัวญี่ปุ่นเทียบ เลยไม่ชัวร์เหมือนกันว่าต้องออกเสียงยังไง ขอโทษนะค้า
ป.ล. http://www.japanese-armor.com/ เว็บนี้ดีไหมคะ?
เคยเข้าไปแล้วเหรอคะ หน้าแตกเพล้ง เพล้ง เพล้ง |o|~~ --Piggy 05:31, 16 ธันวาคม 2006 (UTC)
  • ค้นไปค้นมากว่าจะเจอ โอ้โห...เพียบ แต่เป็นภาษาอังกฤษล้วน ๆ ปนด้วยภาษาญี่ปุ่นอีกเพียบ คร่อก...ภาษาอังกฤษยังพอได้ แต่ภาษาญี่ปุ่นไม่ไหว บายดีกว่า จะขอคำแนะนำจากใครดีล่ะเนี่ย?--Se:Rin พูดคุย 08:14, 16 ธันวาคม 2006 (UTC)
  • มีคนใจดีมาบอกเว็บให้แล้ว ไชโย๊!!! ชาววิกิใจดีจัง--Se:Rin พูดคุย 03:48, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)

ห้า- สิบสองจ้าาาา

เอาอันนี้มาฝาก..ลองถามเขาดูเฉยๆคงพอมั้ง ไม่ต้องซื้อดาบหรอก (ไม่รู้ได้หรือเปล่า แต่ลองอ่านดูละกัน ได้ความรู้ดี)http://www.samuraithai.com/

เห็นเขารู้เรื่องดาบดีเหมือนกัน แล้วที่สำคัญคือมันเป็นภาษาไทยน่ะ แต่ไม่รู้เขาจะรู้รายละเอียดเรื่องดาบมั้ย ก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่ามีแบบนี้อยู่ด้วย

สำหรับเกราะนะ http://www.zen-shop.net/armour1.html อันนี้ขายเกราะ อันนี้ก็ขายเกราะ http://www.bugei.com/subcategory_28.htm

555 ค้นแล้วมีแต่ร้านขายเกราะเต็มไปหมดเลย มีโฆษณาแบบนี้ด้วย..ลองจินตนาการสิ..ว่ามันจะดีแค่ไหนหากมีเกราะในบ้านคุณ??? อารายเนี่ย????? เว็บที่ se-rin เอามาล่ะ น่าจะดีแล้ว แต่ถ้าจะหาเพิ่มนะ

ก็คิดว่าลองอันเดิมที่ให้ไปแล้ว http://wiki.samurai-archives.com/index.php?title=Main_Page หรือถามเขาตรงๆเลย เพราะเท่าที่ค้นๆดู มันก็ไม่มีละเอียดกว่านี้แล้ว ไม่งั้นต้องหาในเว็บญี่ปุ่นน่ะ ซึ่งก็คงจนใจที่จะอ่าน เพราะอาจจะพรึบไปด้วยคันจิก็ได้

แล้วก้อลองถามเรื่องผู้หญิงคนนั้นในอเมซอนมั้ย? อย่างอันนี้เนี้ย..http://www.dvdvisionjapan.com/roninova2.htm ก็เป็นมุมมองของเขา.. Sharky 19:30, 17 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • ง่ะ อารายหว่า? ห้าสิบสอง อายุเหรอไง? ยังไงก็ต้องขอบคุณมากที่แนะนำเว็บให้นะ ส่วนมากมีแต่ขายเกราะจริง ๆ ด้วย เปิดไปเปิดมามีแต่ขายกับขายเต็มไปหมด ไม่มีเว็บไหนที่เกี่ยวกับเกราะตั้งแต่เริ่มแรกเลย ส่วนเรื่องที่มีเกราะในบ้าน อ่ะโห...จ้างให้ก็ไม่เอาด้วยหรอก สยองขวัญจะตาย เอิ๊ก!!!--Se:Rin พูดคุย 01:01, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)
  • อันนี้ของแถม คิดว่า "ผู้หญิงคนนั้น" น่ะ (เรียกซะรู้เลยนะว่าเป็นใคร) เกิดในสมัยเมจิและเป็นคริสเตียน ที่บ้านของเธอคือตึกสูง ๆ ที่เซจิเห็นในแปลนนั่นน่ะ คือโรงละครที่แสดงละครเกี่ยวกับชุดเกราะ ส่วนบทละครที่โทมะค้นพบและตรวจสอบจนได้เรื่องนั้น คือบทละครที่ใช้แสดงในสมัยเอโดะ แล้วก็พ่อของเธอถูกประหารเพราะเอาชุดเกราะมาแสดงเป็นละครล้อเลียน (คิดว่าเกราะนี่สำหรับไดเมียว แม่ทัพหรือซามูไร เหมือนที่เราเขียนไว้ใน เกราะญี่ปุ่น น่ะนะ) เลยต้องม่องเท่งก่อนกำหนด แล้วก็บ้านไฟไหม้ แม่ของเธอมาช่วยแต่ก็ต้องตาย แล้วต่อจากนี้นี่สิ สุซึนางิไม่ได้ตายนี่หว่า? แต่เอ...ความแค้นน่ะเป็นแรงผลักดันให้เธอสร้างชุดเกราะ เพราะชะตากรรมของซามูไรทรูปเปอร์ยังไม่จบ โอ๊ย!!!มึนสิ้นดี รู้แค่นี้แหละหลังจากวนเวียนไม่รู้กี่รอบ แต่เดี๋ยวเอาใหม่ มันต้องจับจุดให้ได้สิน่า ว่าผู้หญิงคนนั้น คือใคร???--Se:Rin พูดคุย 01:10, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)

ห้า-สิบสอง ก็คือห้าโหล ก็คือ ฮาโหล ก็คือ เฮโหล ก็คือเฮลโล hello ไง ทำงงไปด้าย! 555(คราวหน้าจะได้ทักว่าหกสิบ)ว่าแต่ดาบอันตั้งสิบแปดล้านเชียวนา...Sharky 05:17, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • อ๊ะจ๊าก!!! ใครจะไปรู้ฟ่ะ? ว่ามาโหล ๆ ๆ ทักทาย ไอ้เราเก๊าะนึกว่าอายุ จะได้ยกมือไว้ปู่ Sharky ก๊าก ๆ ๆ ๆ นี่ ๆ ๆ จะบอกอะไรให้ คะตะนะ น่ะ สวยสุด ๆ ๆ เราเอามาเป็น Wallpaper ราคาสามสิบล้านบาท เอิ๊ก!!!--Se:Rin พูดคุย 07:33, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)

ก็เห็นบอกว่าอยากได้ไว้สักเล่มไม่ใช่เรอะ? เลยแนะนำของมีคุณภาพพอใช้ได้แต่ราคาถูกที่สุดให้ไง ก็เห็นเขาบอกว่าของแท้ต้องตัดกระสุนได้ แต่ใช้แล้วเวลาท่านยิงมา จะตัดได้หรือไม่ได้ อันนี้ขึ้นอยู่กับฝีมือส่วนตัวผู้ใช้เอง Sharky 15:28, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • อ่อย...ไม่ไหวล่ะท่าน เจอกระสุนปืนยิงใส่ต่อให้เป็น คะตะนะ ของแท้ ข้าเจ้าก็เปิดก่อนล่ะ ไม่อยู่รอให้ดาบตัดกระสุนหรอก โกยเถอะโยม!!!--Se:Rin พูดคุย 00:40, 19 ธันวาคม 2006 (UTC)

เสือ

ชื่อวิทยาศาตร์ของ เสือ คงต้องไปหาอีกทีล่ะครับ ไม่มีความรู้มากด้านนี้ แต่ วันก่อน พอดีไปอ่านเรื่องสัตว์ป่าสูญพันธุ์ เจอเสือชวา กับ เสือบาหลี ที่สูญพันธ์ไปแล้ว เลยเพิ่มไว้ให้หน่อย เผื่อคนอื่นมาต่อยอด Liger ( ~ /|\ ~ ) 04:46, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)

เอามาฝาก http://www.zoovetnetwork.com/mcontents/marticle.php?headtitle=mcontents&id=71757 http://www.lairweb.org.nz/tiger/taxonomy.html http://animaldiversity.ummz.umich.edu/site/animal_names/scientific_name.html

Sharky 05:29, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)

ฝากเขียนเรื่อง แมว ด้วยนะครับ--อ็อกตร้า บอนด์ 09:42, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)

น่าจะครบดีครับ ขอปรบมือให้แล้วกัน Liger ( ~ /|\ ~ ) 13:30, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)

อ่ะ..555 sharky รักสุนัข (หมา) อ่ะ แต่ไม่ได้เกลียดแมว เราคุยกันทุกวัน อี๋อ๋อจะตายไป แค่มองหน้าก็เดินมาหาแล้ว 555(แต่ที่บอกกันว่าแมวสีทองขี้เกียจนี่อาจจะจริงก็ได้ เราเห็นมันนอนผึ่งตัวกลมเลย ไม่ค่อยเห็นมันเดินไปไหน ยกเว้นเวลาเรียกมาคุย) แต่เผื่อ se-rin จะเขียน ก็อยากได้รูปแมวมงคลด้วย แล้วก็...รักแมว ห่วงแมว ห้ามไม่ให้แมวกินพาราเด็ดขาด เพราะอาจถึงแก่ชีวิตได้ และไม่ว่าสุนัขหรือแมว อย่าเอาช็อกโกแลตให้กินเด็ดขาด อาจถึงแก่ชีวิตได้ Sharky 16:07, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • แป่ว!!! ข้าเจ้าเองก็พิสมัยหมาน้อยมากกว่าแมวเหมียวอยู่แล้ว เรียกได้ว่าบ้าน้องหมามากกว่าน้องเหมียวอ่ะ...แมวมันหยิ่ง รักอิสระเกินไปหน่อย (สำหรับความคิดเรานะ) เวลาเรียกแล้วไม่ค่อยอยากจะมาเลย ให้ตายสิ ไม่เหมือนหมาน้อย แค่ยังไม่ถึงประตูบ้านงี้ก็กระดิกหางซะแทบแย่แล้ว

ปล. แถมอีกหน่อย ไอ้พาราน่ะไม่เคยให้มันกิน แต่ช็อกโกแลตนี่อ่ะดิ ของชอบมันเลยอ่ะ...--Se:Rin พูดคุย 00:45, 19 ธันวาคม 2006 (UTC)

ถ้าเอาให้สุนัขหรือแมวกิน กรณีมีผงโกโก้จำนวนมากจะส่งผลต่อร่างกายและหัวใจ ถึงแก่ชีวิตได้ เลิกซะ! Sharky 02:05, 19 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • คร๊าบผม!!! ต่อไปจะไม่ให้ลูกหมีหม่ำช็อกโกแลตอีกแล้วครับ เจ้าของกินเองก็ได้ ฮะ ฮะ ขอบคุณมากนะสัตว์แพทย์--Se:Rin พูดคุย 02:12, 19 ธันวาคม 2006 (UTC)

thundercat

มันก็คือรถมอเตอร์ไซด์ของยามาฮ่า ที่ออกในปี 2002ไง เครื่องยนต์ 600 ซีซี มั้ง? พอดีไม่ใช่คนเล่นรถยามาฮ่าเลยตอบไม่ได้ละเอียดนัก แต่สวยถูกใจมาก เห็นแล้วนึกถึงไรเดอร์เลย เอ่อ..เอาจริง ๆ ก็ได้..จำได้ว่าเคยดู แต่มันไม่ใช่การ์ตูนญี่ปุ่นนี่ แถมดูไปเราก็ปวดท้องไป เออ มันไม่เย็นพุงหรือไงหวา..แต่จำเนื้อเรื่องไม่ได้แล้วล่ะ

ถ้าพูดถึงเปียคุเอนก็ต้องเป็นเสืออยู่แล้ว นี่ล่ะ ที่ทำให้นึกถึงเสือ ใฝ่ฝันไว้ว่าสักวันหนึ่งจะได้เอามาเลี้ยงที่บ้านอ่ะนะ เคยมีคนเล่าให้ฟังว่า ถ้ามันภักดีต่อใครสักคน มันก็จะยอมตายแทนคนๆนั้นได้ แต่ไม่รู้จริงหรือเปล่าSharky 15:39, 18 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • ซะงั้นน่ะนายนี่ การ์ตูนง่ะ การ์ตูนต่างหากเล่าไม่ใช่แมงกะไซด์ยี่ห้อยามาฮ่าสักกะหน่อย ไม่ค่อยจะเลยนะให้ตายสิ มันไม่ใช่การ์ตูนญี่ปุ่น การ์ตูนอินเตอร์อิมพอร์ตจากนอก (นอกไหนก็ม่ายรู้ นอกเมืองหรือนอกโลกหว่า?) จำไม่ได้เหมือนกัน พอดี Piggy เค้าแนะให้เขียนไง เลยอยากรวบรวมข้อมูล ลองถามดูเผื่อจะรู้อ่ะ
  • ช่าย ๆ ๆ ถ้าพูดถึงเสือก็ต้องนึกถึงพยัคฆ์ขาวเบียคุเอ็น เคยเกิดความคิดอยากได้ไว้ในครอบครองสักตัว (อีกล่ะ) แต่ไม่เอาหรอก กลัวมันงับเอาอ่ะ สัตว์หน้าขนเลี้ยงไม่เชื่องหรอก สัญชาตญาณดิบในตัวมันมีเสมอ ถ้าวันไหนมันแว้งกัดเราได้นะ ซี้แหง๋ลูกเดียว (แต่ชอบลูกเสือตัวเล็ก ๆ อ่ะ ถ้ามันไม่โตตัวแค่นั้นก็ดีอ่ะดิ)--Se:Rin พูดคุย 00:55, 19 ธันวาคม 2006 (UTC)

สัตว์หน้าขนมีข้อดีกว่าคนก็คือ เรารู้อยู่แล้วว่าอาจจะโดนกัด แต่เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าคนที่ปั้นหน้ายิ้มนั้นจะกัดเราเมื่อไร สำหรับธันเดอร์แคท ถ้าพิมพ์ไอ้ที่เราตั้งเป็นหัวข้อลงไปในวิกิภาษาอังกฤษ มันก็จะขึ้นอ่ะ เรื่องหน้านั้นของ sharky แบบว่า..มันต้องลึกลับหน่อยถึงจะมีเสน่ห์อ่ะ 555 เลยใส่ไว้แค่นั้นไงSharky 13:40, 20 ธันวาคม 2006 (UTC)


  • เออแฮะ ลึกลับดีจริง ๆ นายน่ะ แต่ก็เห็นด้วยกับข้อที่ว่า "สัตว์หน้าขนมีดีกว่าคน เพราะคนนั้นสวมหน้ากากตลอดเวลาไม่เหมือนกับสัตว์เวลาแสดงอารมณ์" เรื่องธันเดอร์แคท ว่าจะพักเอาไว้ก่อน ตอนนี้กำลังจะเขียน นกอินทรี แมว แล้วก็ สุนัข ส่วนเรื่องอื่น ๆ ที่สนใจเอาไว้ก่อน เขียนหลายเรื่องแล้วงง เดี๋ยวเอามาสับสนกันยุ่งวุ่นวายไปหมด เรากับนายอาจจะเหมือนกันอย่างหนึ่งตรงที่ชอบสัตว์เหมือนกัน เราชอบสัตว์ทุกชนิด แต่จะชอบมากที่สุดก็สัตว์บกและสัตว์ปีกทุกชนิด ส่วนสัตว์ที่อาศัยในน้ำก็ชอบ แต่น้อยหน่อยเพราะตามมันไปไม่ได้ตลอด พูดถึงสัตว์น้ำ ว่าจะลองหาดูเหมือนกันมีใครเขียนเรื่อง "ฉลามหรือยัง"
  • ฮะ ฮะ เริ่มจาก เสือ นกอินทรี เดี๋ยวจะไปต่อที่ ฉลาม ครบทั้ง 3 ประเภท ก๊าก...--Se:Rin พูดคุย 00:45, 21 ธันวาคม 2006 (UTC)

หมายถึงsharky เหรอ? 555 รู้สึกจะมีนะ แต่ฉลาม..ยังไม่ได้ดูเลย อืม ๆ มีสัตว์หลายชนิดที่sharky ไม่ใคร่ชอบ ได้แก่..แมลงสาบ..แมงวัน..แมงง่องแง้ง...สำหรับตะขาบ พอรับได้ งู..พอจะคุยกันได้..หนอน..ถ้าเป็นหนอนแก้ว ของโปรดเลย..น่ารักมั่กๆSharky 09:51, 21 ธันวาคม 2006 (UTC)

ทักทายครับ

สวัสดีครับคุณ Serin เห็นได้อัปเด็ตหน้าผู้ใช้พอสมควรเลย เข้ามาทักทาย ผมเองตอนเรียนวิทยาการคอมพิวเตอร์อยู่เช่นกันแล้วได้ใช้ภาษา VB.NET เหมือนกันคับ ^_^ มีอะไรมาคุยกันได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 03:18, 22 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ คุณ Jutiphan ไว้ถ้ามีเรื่องรบกวนจะขอความช่วยเหลือนะคะ -_- --Se:Rin พูดคุย 01:32, 3 มกราคม 2007 (UTC)

AICOLLA

Serin ถ้าพอจะรู้ ช่วยหน่อยนะ..แบบว่าการ์ตูนเพิ่งออก ยังเขียนโครงเรื่องไม่ได้เลย เพราะมันเพิ่งออกแค่เล่มสอง คงต้องรอไปอีกสองสามเล่ม แต่ถ้าเขียนได้ก็ช่วยหน่อย และข้าเจ้าจะรอท่านผู้รู้คนต่อ ๆ ไปด้วย Sharky 16:27, 24 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • เหอ เหอ ได้เลยยินดีช่วยเหลือเสมอ ว่าแต่การ์ตูนเรื่องอะไรหว่า? ไม่เคยอ่านแฮะ--Se:Rin พูดคุย 01:41, 3 มกราคม 2007 (UTC)

สุสานจิ๋นซี

ใช้ สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ต่อเถอะครับ ภาษาไทย ใช้อะไรที่คนไทยเรียกดีกว่า อย่าไปทับศัพท์ให้วุ่นวายเลย เพราะชื่อของวัตถุอย่างเดี๋ยวกัน แปลกันตรงตัวไม่ได้อยู่แล้ว ไม่งั้น ผีเสื้อจะกลายเป็น shirt ghost ละสิ

เขียนไปได้เยอะแล้วนิครับ เพิ่งแวะมาดู ยังไม่มีอะไรไปเพิ่มเติมให้นะ เมาฉลองปีใหม่อยู่ไม่ค่อยว่างนะครับบ...เอิ๊ก ! หวัดดีปีใหม่ล่วงหน้า Liger ( ~ /|\ ~ ) 15:17, 27 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • ขอบคุณเช่นกันค่ะที่ให้คำแนะนำ ตอนนี้ไปได้ครึ่งทางแล้วล่ะค่ะ เหลืออีกไม่เยอะก็เสร็จเรียบร้อย อ้อ!!! หวัดดีปีใหม่เช่นกันค่ะ--Se:Rin พูดคุย 01:50, 3 มกราคม 2007 (UTC)
  • สวัสดีปีใหม่คับ ขอแสดงความยินดีครับที่เขียนสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ จนเสร็จ เขียนเยอะดี ขยันจัง ผมไม่มีปัญญาเขียนยาวๆได้เลย พอดีลักษณะความรู้ในหัวเป็น อะไรสั้นๆ ไว้ค่อยต่อเติม ไว้เจออะไรจะมาเติมให้นะครับ Liger ( ~ /|\ ~ ) 01:58, 6 มกราคม 2007 (UTC)

หกสิบจ้าาาาาาาาา

มังกร..อะแฮ่ม..มาแนะนำหนังสือ เล่าเรื่องมังกรของ ส. พลายน้อยจ้า สำหรับหนังสือเกี่ยวกับมังกรเล่มโต ถ้าจำไม่ผิด จะมีขายราคาเล่มละประมาณเก้าร้อยบาท แฮ่ก ๆ เหนื่อย..จ้ามากไปหน่อย..

มังกรจีนน่าจะเป็นเทพมังกรมากกว่า ส่วนมังกรฝรั่งเป็นมังกรธรรมดา? แต่จากหนังสือของ ส พลายน้อย ก็บอกว่ามีทั้งสองประเภทสำหรับมังกรจีน ตกลง เอาเป็นว่า...จะมากล่าวโชคดีปีใหม่น่ะ ไปแล่ว..Sharky 18:54, 26 ธันวาคม 2006 (UTC)

  • ขอบคุณมากที่แนะนำหนังสือให้ อยากได้ไว้ในครอบครอง (อีกแล้ว) แล้วก็สวัสดีปีใหม่เช่นกันนะ Sharky--Se:Rin พูดคุย 01:28, 3 มกราคม 2007 (UTC)

สวัสดีปีใหม่ 2007 - 2550

ขอให้มีความสุขสดชื่น สมหวังในความปรารถนาอันดีงาม ขอให้พระคุ้มครอง อยู่เย็นเป็นสุข สดใสซาบซ่า

Sharky 07:20, 3 มกราคม 2007 (UTC)

  • เช่นกันค่ะ ขอให้สิ่งที่มอบให้จงย้อนกลับไปสู่ตัวผู้มอบ ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง อายุยืนหมื่น ๆ ปี (ฮะ ฮะ เพราะไม่ได้ตายสักกะที)--Se:Rin พูดคุย 07:42, 3 มกราคม 2007 (UTC)


อ่าว? เอ่อ..ในนามแห่งเจได ขอพลังจงอยู่คู่ท่าน และเราจักบรรลุถึงวิถีแห่งเจได..Sharky 16:32, 3 มกราคม 2007 (UTC)

  • ง่ะ...กลายเป็นเจไดไปซะละเพื่อนเรา--Se:Rin พูดคุย 00:41, 4 มกราคม 2007 (UTC)

ศึกวิหารเทพเจ้า

เขียนไปได้หน่อยนึงแล้วล่ะ เนื้อเรื่องเพิ่งเขียนไป (ยังไม่หนึ่งในสิบของเล่มแรกเลยมั้ง? แต่กำลังพยายามไล่ลำดับไม่ให้คนอ่านงง )กำลังพยายามไล่ตัวละครอยู่ แต่มันชักจะหนักหน้าแล้ว อาจจะต้องเอาไปทำเป็นหน้าตัวละคร แยกต่างหากจากเนื้อเรื่องเพราะมันค่อนข้างยาว (จะรอใครสักคนมาช่วยใส่รูป)

ไม่รู้ว่า Serin เคยอ่านเรื่องนี้หรือเปล่า แต่ได้ไปส่องหาตัวอย่าง OVA มาดู ตามอัตภาพแล้ว ภาพสวยมาก แต่สงสัยจะไม่สามารถฉายในไทยได้...Sharky 18:05, 3 มกราคม 2007 (UTC)

  • เย้!!! รออ่านอยู่นะ แต่เห็นมั้ยละว่าเขียนการ์ตูนเรื่องโปรดแล้วจะยาว เพราะยิ่งเขียนยิ่งมันส์ในอารมณ์ (แบบเราไง อิอิ) เราไม่เคยอ่านหรอกนะแต่ก็เข้าไปดูใน Internet มาพอสมควรเกี่ยวกับเนื้อหาของเรื่องนี้ รายละเอียดก็แบบนี้แหละ
  1. ศึกวิหารเทพเจ้า - Angel Sanctuary
  2. ผู้แต่ง Kaori Yuki
  3. สำนักพิมพ์ Siam Inter Comics
  4. เล่มปัจจุบัน 20 (จบ)
  5. ราคา 30 บาท

แต่ดูท่าทางแล้วอาจจะมีเนื้อหาของศาสนามาเกี่ยวพันกันด้วยนะเนี่ย...--Se:Rin พูดคุย 00:49, 4 มกราคม 2007 (UTC)

ส่วนที่ชอบที่สุดของเรื่องนี้ก็คือ ตอนที่คิระบอกกับเซสึนะว่า คนที่ประณามเซสึนะพวกนั้นไม่ได้ต้องทนทรมนเหมือนเขา มันรักไปแล้วทำไงได้ พวกนั้นถึงจะยกศีลธรรมมาอ้าง แต่คนพวกนั้นทั้งหมดไม่เคยมีปัญหาเหมือนเซสึนะ และการที่เซสึนะไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคน่ะ (อืม..แต่ OVA โหดจริง ๆ)

ขอบคุณมาก ๆ เรื่องศาสนาก็คุยกับคุณ Manop แล้ว ก็คิดว่าน่าจะรับกันได้ นึกไปอีกมุมมันก็เป็นพระเจ้าในเรื่องอ่ะ แต่มันก็...อะนะ Sharky 01:54, 4 มกราคม 2007 (UTC)

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๐

สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังค่ะ ขอให้พี่มีความสุขมากๆ คิดสิ่งใดก็สมปรารถนา เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน และเงินทองไหลมาเทมานะคะ

เสียดายจังที่ไม่ได้สวัสดีปีใหม่กับพี่ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. ช่วงนี้งานยุ่งสุดๆ ไม่ได้นอนมา 2 วันแหล่ว ; ; --Piggy 11:01, 4 มกราคม 2007 (UTC)

  • ขอบคุณค่ะ สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังเช่นกัน ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ--Se:Rin พูดคุย 11:16, 4 มกราคม 2007 (UTC)
เรื่อง ศึกวิหารเทพเจ้า Piggy ก็ไม่เคยอ่านเลยเหมือนกันค่ะ เคยแต่ได้ยินกิตติศัพท์ (เพราะคนรอบตัวอ่านกัน) ที่ช่วยเพิ่มเติมได้เพราะดูข้อมูลจากวิกิญี่ปุ่นนั่นแหละค่ะ ที่เหลือก็ไม่สามารถแล้วเหมือนกัน แหะๆ ต้องรอคุณ Sharky มาต่อละ --Piggy 13:31, 4 มกราคม 2007 (UTC)

บทความคัดสรร

หวัดดีค่ะ ถ้าจะเสนอบทความคัดสรร ก็ไปที่ วิกิพีเดีย:บทความคัดสรร กดแก้ไขตรงหัวข้อ "บทความที่เสนอให้เป็นบทความคัดสรร" แล้วเพิ่มชื่อบทความที่อยากเสนอลงไปได้เลยค่ะ (แล้วจะตามไปโหวตนะคะ :D --Piggy 04:35, 5 มกราคม 2007 (UTC)

  • อ่ะ...เสนอไปแล้ว (จะรอดมั้ยเนี่ย?) ลองดูเน๊อะ หาประสบการณ์ในการเขียน--Se:Rin พูดคุย 05:05, 5 มกราคม 2007 (UTC)
สวัสดีครับคุณ Serin เห็นคุณไปเพิ่มบทความเสือในรายชื่อหน้าบทความคัดสรร แต่ลืมโหวตให้บทความตัวเองเปล่าครับ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 06:22, 5 มกราคม 2007 (UTC)
  • แหะ แหะ โหวตแล้วค่ะ...เขินอ่ะ--Se:Rin พูดคุย 07:16, 5 มกราคม 2007 (UTC)

ก่อนเราจะโหวตให้..ขอบอกอะไรสักอย่าง..เราว่ามันละเอียดสมบูรณ์ดีแล้ว แต่ โอ้พระเจ้าจอร์จ! เพิ่งเห็นว่ามันโหลดนานมาก ๆ ในช่วงการจราจรติดขัด แต่ถ้าถนนโล่งจะโหลดสบาย "หน้านี้ยาวเกินกว่า 94 กิโลไบต์ บางเบราว์เซอร์ อาจประสบปัญหากับการแก้ไขหน้าที่มีขนาดใกล้เคียงหรือมากกว่า 32 กิโลไบต์ โปรดพิจารณาแก้ไขเฉพาะส่วน" ใจจริงอยากจะให้แยกออกเป็นหลาย ๆ หน้า (อย่าเอาไปใส่รวมกัน) แล้วทำลิงค์เชื่อมโยง เพราะถ้ายาวมากคนที่ใช้เครื่องอืดจะเปิดไม่ค่อยขึ้น แต่ก็กลัวจะไม่ขลัง จะหาใครช่วยที..(ไม่ได้เป็นคนแรก..จะต้องเป็นคนสุดท้ายให้ได้) Sharky 17:54, 5 มกราคม 2007 (UTC)

  • อ่ะง่ะ...ก็ไม่รู้จะตัดตรงไหนออกอ่ะ นี่เขียนแบบสรุปรวบรัดแล้วนะเนี่ย จะบอกให้ว่าข้อมูลที่ศึกษาค้นคว้าสำหรับ เสือ เพียบกว่านี้อีกเป็นสองสามเท่าเลยน้า...โอ๊ย!!! ตัดตรงไหนดีล่ะเนี่ย?--Se:Rin พูดคุย 01:42, 6 มกราคม 2007 (UTC)
สุสานจิ๋นซีฯ ไม่รู้สิ ส่วนตัว Piggy ก็ว่าสมบูรณ์ดีแล้วนะคะ แต่ตรงพวกชื่อคนหรือชื่อเมือง ทำตัวหนาเน้นแค่การอ้างถึงครั้งแรกก็พอมั้งคะ ที่เหลือคงต้องให้คนอื่นๆ ช่วยดูอีกที --Piggy 16:15, 8 มกราคม 2007 (UTC)

สุสานจิ๋นซีจ้าาาา

"ค่อย ๆ ขุดดินอย่างระมัดระวังเพื่อหวังที่จะนำสิ่งของที่ขุดได้จากใต้ดินไปใช้ในการเก็บรักษา ไข่ เพื่อใช้ในการประกอบอาหาร" เดี๋ยวสิ? ไข่มันอะไรล่ะ? อันนี้อ่านไม่ค่อยเข้าใจ..ตกลงว่าเขาจะทำอะไรกับไข่เหรอ? ถ้ามันเป็นองค์ประกอบสำคัญ ก็ต้องบอกว่าเขาจะทำอะไรกับไข่ แต่ถ้าไม่สำคัญ ก็ลองสรุปความดูโดยไม่ต้องพูดถึงไข่

  • ง่ะ...ไข่ไง...ไข่ที่มันเป็นฟอง ๆ ออกมาจากท้องแม่ไก่อ่ะ เค้าจะเอาเครื่องดินเผาที่ขุดได้ไปไว้ใส่ไข่ แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวอ่านทวนอีกทีแล้วกัน--Se:Rin พูดคุย 01:46, 6 มกราคม 2007 (UTC)

ก็ถ้าไม่บอก เราไม่คิดว่าคิดว่าจะเอาไข่ใส่ไห?? (เราไม่เคยเห็น แต่ไม่แน่ ถ้าเป็นชนบท อาจจะเอามาใส่แบบนั้นก็ได้ แต่ไหงต้องเจาะจงว่าจะเอามาใส่ไข่ ใส่อย่างอื่นไม่ได้เหรอ) คือถ้ามันเป็นเรื่องประหลาด ก็ต้องมานั่งอธิบายอีก ว่าจะเอาไข่ใส่ไหทำไม อะไรทำนองนี้ Sharky 15:46, 6 มกราคม 2007 (UTC)

สำหรับส่วนอื่น ๆ นับว่าโอเคแล้ว แต่มีคำผิดนะ ลองอ่านอีกรอบนึงแล้วจะเห็น และมีบางจุดที่จะเป็นสำนวนภาษาที่ไม่ใช่ภาษาไทย ลองอ่านอีกรอบนึง จะมีบางจุดเป็นไวยากรณ์อังกฤษน่ะ (แต่ไม่เป็นไร..อ่านแล้วรู้เรื่องก็พอ) สำหรับแซ่เจ้า อืมม ไม่แน่ใจว่าควรใช้เจ้าหรือจ้าว แต่เอาเหอะ ยังไงก็ได้?? และอยากรู้ไหมเอ่ย.ว่าเกิดอะไรขึ้นกับคนสร้างสุสาน (เราไม่รู้หรอก) และขอแนะนำหนังสือประวัติศาสตร์จีนของท่านทวีป วรดิลกอีกเล่มไว้อ่านเล่น..ราคาตอนนี้น่าจะราว แปดร้อยถึงหนึ่งพันบาท แต่จะคุ้มสำหรับคนชอบประวัติศาสตร์จ้าาา

สำหรับศึกวิหารเทพเจ้า ลองดูโอวีเอก่อนมั้ย?? อืมมม ถ้าร้านหนังสือการ์ตูนใหญ่ ๆ น่าจะยังมีขาย เพราะพิมพ์มาแล้วสองรอบ ( แต่ตอนนี้ไม่รู้จะเหลือมั้ย) อ่ะ..จะได้ช่วยเราเขียน.. Sharky 13:41, 5 มกราคม 2007 (UTC)

  • เอาหนังสือมาล่อเราอีกแล้ว คราวที่แล้วยังไม่ได้ไปตะลุยหา มังกร ของ ส.พลายน้อย เลย เอา ประวัติศาสตร์จีน มาล่ออีกเล่มแล้ว ใจร้าย...(อยากได้ทั้งสองเล่มเลยอ่ะ ทำไงดี? ยาวไปอีกใช่มั้ยล่ะ...ไม่รู้จะตัดตรงไหนเหมือนกัน อ่อย...มึน--Se:Rin พูดคุย 01:46, 6 มกราคม 2007 (UTC)

ไม่ได้บอกให้ตัดนา..ลองอ่านข้างล่างจิ..Sharky 15:46, 6 มกราคม 2007 (UTC)

ไม้ประดับ

สวัสดีครับ ไม่รวมไปกับบทความพืช เลยละครับ โดยเพิ่มหัวข้อเพืชที่มีพิษ หรืออะไรอย่างนี้ นอกจากนั้นในอังกฤษยังมีบทความนี้ครับ: http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_poisonous_plants ผมแนะนำหากบทความไม่มาก ให้รวมกับพืชไปได้เลย เพราะเนื้อหาน้อยอยู่แล้ว --Jutiphan | พูดคุย - 02:20, 6 มกราคม 2007 (UTC)

  • ได้ค่ะ เดี๋ยวจะเขียน พืช ด้วย เขียนเสร็จแล้วก็จะต่อด้วยไม้ประดับที่มีพิษ--Se:Rin พูดคุย 10:11, 8 มกราคม 2007 (UTC)

สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้

โทษทีครับ ที่ตอบหน้า เมื่อกี้นั่งสรุป เรียงบทความที่เขียนอยู่ จนแล้วเสร็จ ผมเข้าไปดูแล้ว ก็สมบูรณ์ดีมากเลยครับ ^_^ ตัวผมเองไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้เหมือนกัน แต่ดูแล้ว OK เลย ถ้าอยากได้ข้อแนะนำจริงๆ ก็คงเป็นเรื่องปีละครับ คิดว่าควรจะเปลี่ยนมาเป็นปีพ.ศ. ? บางส่วนใหม เพื่อคนอ่านเข้าใจง่ายขี้น? --Jutiphan | พูดคุย - 03:38, 6 มกราคม 2007 (UTC)

  • ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวจะเปลี่ยนเดี๋ยวนี้เลย--Se:Rin พูดคุย 03:40, 6 มกราคม 2007 (UTC)
ผมเองขอแนะนำ (โฆษณา หุๆ) สคริปต์จัดให้ครับ ซึ่งได้มีความสามารถพ.ศ.? (สอบถามพ.ศ.) ซึ่งเป็นความสามารถใหม่ล่าสุด ช่วยให้การเปลี่ยนเป็นปีพ.ศ. นั้นสะดวกแค่คลิกเดียว ออกอ่านส่วนความสามารถสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมดูครับ --Jutiphan | พูดคุย - 03:45, 6 มกราคม 2007 (UTC)

การจัดหน้า

ไม่ได้จะให้ตัดเนื้อความออกเลยนะ.. แต่บอกว่าหน้ามันหนักไป ถ้าดูจาก.. โดราเอมอน จะเห็นได้ว่ามีการใส่แบบนี้ "ดูตัวละครทั้งหมดที่ ตัวละคร โดราเอมอน" แล้วลิงค์ไปอีกหน้า ถ้าหากว่าตั้งหัวเป็น "อวัยวะของเสือ" แล้วลิงค์ไปอีกหน้า หรือตั้งเป็น "xxx" (อะไรไม่รู้)ของเสือ แล้วลิงค์ไปอีกหน้า หน้าก็จะเบาขึ้น และเหลือพื้นที่ให้เขียนวิธีการเลี้ยงเสือ หรืออะไรอื่น ๆ ของเสือ จะเป็นแบบเดียวกับที่ทำกับซามูไรทรูปเปอร์ ก็คือ ถ้าเห็นว่าหนักไป ก็ทำหน้าย่อยแยกไปอีกหน้า แต่เนื้อความสมบูรณ์ดีแล้ว (555 อีกหน่อยจะได้ย้ายไปวิกิตำรา) เท่าที่ดูตอนนี้ ก็ไม่หนักมากจนต้องเป็นกังวล นอกจากเครื่องอืด เพราะดูแล้วยังสั้นกว่าโดราเอมอน แต่ถ้าทำแบบนี้ได้ มันก็จะมีเนื้อที่ให้เขียนได้มากขึ้นและไม่อืดด้วย

ตัวอย่าง จากศึกวิหารเทพเจ้า ตอนนี้เขียนไปได้แค่ครึ่งเล่มของเล่มหนึ่ง จากทั้งหมดยี่สิบเล่ม รู้สึกว่ามันเริ่มหนักแล้ว เราเองก็ต้องหาทางจัดการให้มันเบาขึ้น ซึ่งคิดว่าหลังจากนี้ อาจจะต้องทำเป็น เนื้อเรื่องในเล่มหนึ่ง เนื้อเรื่องในเล่มสอง แยกไปคนละหน้า

  • เดี๋ยวคอยดูนะ รับรองยาวเป็นไมล์แน่ ๆ ๆ--Se:Rin พูดคุย 10:13, 8 มกราคม 2007 (UTC)

แต่สำหรับคนที่เรื่องไม่อืด การให้มันอยู่รวมกันก็จะดีในแง่เปิดทีเดียวขึ้นเลยทั้งหมด (ตัดสินใจเองละกันจ้าาา ไง ๆ ก็คิดว่าโอเคแล้ว)Sharky 15:34, 6 มกราคม 2007 (UTC)

  • ก็ไม่ได้บอกว่าจะตัดเนื้อความออกสักหน่อย ใครอยากจะตัดออกกันเล่า อุตสาห์เขียนแทบตาย (แง แง) ก็อยากจะลองแยกหน้าดูอยู่เหมือนกันนะ แต่ไม่รู้จะแยกยังไง ให้มันอยู่รวมกันน่ะแหละดีแล้ว--Se:Rin พูดคุย 10:09, 8 มกราคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้

สวัสดีครับ ผมเองก็หวังว่าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถเสริมจากสคริปต์จัดให้นะครับ ^_^ และหากเป็นไปได้อยากให้ช่วยใส่กล่องผู้ใช้ {{User CVU}} เพิ่มที่หน้าผู้ใช้ด้วยนะครับ เพื่อเป็นการร่วมสนับสนุน ขอบคุณมากครับ ถ้ามีคำถาม หรือต้องการเสนอแนะ เพิ่มเติม ความสามารถ คำสะกดผิด หรืออื่นๆนั้นมาพูดคุยกันได้เสมอครับ --Jutiphan | พูดคุย - 01:53, 8 มกราคม 2007 (UTC)

  • เอามาใส่แล้วค่ะ เลยถือโอกาสปรับเปลี่ยนหน้าผู้ใช้เสียใหม่ซะเลย--Se:Rin พูดคุย 10:14, 8 มกราคม 2007 (UTC)

ไมล์....

เป็นไปได้ว่า..มันจะกลายเป็นภาคนิยายไปเลย..ที่จริงไม่อยากจะยาว..แต่พอตัดแล้วรู้สึกมิติของตัวละครมันลดลง เลยไม่ได้ตัดน่ะ อย่างในโอวีเอ พอตัดบทไซกิ รูริออกไป รู้สึกว่านางเอกโง่ลงและความอ่อนโยนน้อยลง อา..แต่ตัวละครย่อยมันก็มีชีวิตจิตใจแฮะ..ยาวจังเลย..เมื่อไหร่จะเสร็จ เลยไม่ได้จัดอะไรเลย มัวงมเขียนเรื่องกับตัวละครอยู่ อา..มันจะยาวขึ้นและยาวขึ้น..และโดนย้ายไปวิกิตำรา555

ตอนนี้กำลังอ่านไร้สาระนุกรมอยู่ 555 ดูของแต่ละคนแล้ว ไม่คิดไม่ฝัน..ทำไปด้ายยยยย Sharky 10:50, 8 มกราคม 2007 (UTC)

  • บอกแล้ว...เกินไมล์แน่ ๆ ๆ ทำนายเอาไว้ได้เลย แต่ดีนะที่นายสัมผัสกับจิตใจของตัวละครได้เหมือนกัน ว่าแต่ไอ้ไร้สารานุกรมนี่มันอะไรอ่ะ?--Se:Rin พูดคุย 10:58, 8 มกราคม 2007 (UTC)

ไร้สาระนุกรม http://th.uncyclopedia.info/wikiSharky 11:04, 8 มกราคม 2007 (UTC)

  • โอ๊ย!!! นายนี่ ช่างสรรหากันซะจริง ไปเอามาจากไหนเนี่ย? น่าจะบอกตั้งแต่แรกจะได้อ่านมั่ง แอบอ่านอยู่คนเดียวตั้งนาน ใจร้าย...--Se:Rin พูดคุย 11:12, 8 มกราคม 2007 (UTC)
  • อ่ะ...อ่อย ไร้สาระสมชื่อจริง ๆ แฮะ ช่างไปขุดไปคุ้ยมานะนาย Sharky อ่านไปขำไปจะตายอยู่แล้วเนี่ย อ่อย...--Se:Rin พูดคุย 12:40, 8 มกราคม 2007 (UTC)

หุ่นยนต์

ดีเลยครับ ช่วยๆ กันเขียน จะได้สมบูรณ์ ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาได้เขียนเพิ่มเติมเลย เรื่องหุ่นยนต์ยังมีที่น่าสนใจอีกเยอะนะครับ อย่าง Hubo หรือว่า Ballbot etc. ;) ธวัชชัย 13:39, 8 มกราคม 2007 (UTC)

  • ขอบคุณค่ะ งั้นจะลงมือแล้วนะคะ...ลุยล่ะ--Se:Rin พูดคุย 00:50, 9 มกราคม 2007 (UTC)

ขอกฎสามข้อด้วยนะ อุอุ..(ควรใส่ไหมเนี่ย).. ไม่เข้าใจไรลองถาม R2-D2 ดูก่อน แล้วจะแวะไปดู Sharky 06:18, 9 มกราคม 2007 (UTC)

  • แน่นอน กฎสามข้อของหุ่นยนต์ จำได้ ชอบมากกก...--Se:Rin พูดคุย 08:29, 9 มกราคม 2007 (UTC)

เพิ่มรูปใน Commons

สวัสดีครับ วิธีการเพิ่มรูปใน commons นั้นให้นึกเหมือนกับว่า Commons เป็นอีกวิกิพีเดียหนึ่ง โดยเราต้องทำการสมัครสมาชิกก่อน ซึ่งขั้นตอนไม่ต่างกับวิกิพีเดียภาษาไทยครับ จากนั้นจึงอัปโหลดรูปไปใน Commons ได้ แต่ที่พิเศษกว่าเพื่อนคือ รูปที่อัปโหลดใน Commons นั้นเข้าถึงได้ทุกวิกิพีเดียเหมือนเราได้ไปอัปโหลดทุกวิกิพีเดียเรียบร้อยแล้ว จึงเรียกใช้ได้ทันที ไม่ต้องอัปโหลดมาที่วิกิพีเดียภาษาไทยอีกครับ --Jutiphan | พูดคุย - 17:29, 8 มกราคม 2007 (UTC)

  • โอ้...ช่างง่ายอะไรเช่นนี้ ขอบคุณนะคะที่ช่วยแนะนำ เดี๋ยวได้ Load กันกระจายแน่--Se:Rin พูดคุย 00:52, 9 มกราคม 2007 (UTC)

สุสาน

ได้ทำการแก้ไขนิดนึง ถ้าความหมายผิดจากเดิมโปรดพิจารณาด้วย(จากกองพิสูจน์อักษรฮับ)จะทยอยพิสูจน์อักษรต่อไป..Sharky 17:43, 9 มกราคม 2007 (UTC)

  • ยอดเยี่ยมมาก ขอชมเชย...ว่าแต่กองพิสูจน์อักษรโดยเจได Sharky เนี่ย รับจ้างพิสูจน์อักษรบทความของเราทุกบทความ...ป่ะ?--Se:Rin พูดคุย 01:26, 10 มกราคม 2007 (UTC)