คุยกับผู้ใช้:Qazwsxedcrfvtgbyhnujmik

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Qazwsxedcrfvtgbyhnujmik ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุึณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษาได้นะครับ ขอให้มีความสุขกับการเขียนครับ --bact' 03:11, 24 เมษายน 2007 (UTC)

ภาพ:Chidchai.jpg อาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง[แก้]

ขอขอบคุณที่ได้อัปโหลด ภาพ:Chidchai.jpg อย่างไรก็ตามขณะนี้ภาพดังกล่าวมีปัญหาลิขสิทธิ์ และได้ถูกขึ้นบัญชีที่หน้าปัััญหาลิขสิทธิ์ เนื่องจากว่าได้ใส่สัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น ซึ่งจะถูกลบภายใน 7 วัน และหากไม่ต้องการให้ภาพดังกล่าวถูกลบ กรุณาช่วยตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวนั้น สามารถใช้บนวิกิพีเดียได้ตามนโยบายการใช้ภาพ จากนั้นจึงระบุสัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง และแหล่งที่มาสำหรับภาพตามลำดับ

สำหรับภาพถ่าย อย่าลืมว่าผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ภาพคือ ผู้ถ่ายภาพ หรือ เจ้าของภาพต้นฉบับ ซึ่งการสแกน ดัดแปลง ตกแต่ง หรือพยายามแก้ไขภาพไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นผู้สร้างภาพ หรืองานดังกล่าวแต่อย่างใด

ผมเองขอสรุปเพื่อช่วยในการใส่สัญญาอนุญาตที่ถูกต้องดังนี้ สำหรับรายละเอียด กรุณาดูนโยบายการใช้ภาพ

  • หากเป็นภาพที่มาจากอินเทอร์เน็ต เป็นไปได้สูงที่ต้องใช้สัญญาอนุญาตในหมวดการใช้งานชอบธรรม
  • หากเป็นภาพที่คุณวาดหรือถ่ายภาพมาจากสัญลักษณ์ที่มีลิขสิทธิ์ นั้นถือว่าเจ้าของเดิมยังคงถือลิขสิทธิ์ คุณซึ่งเป็นผู้ทำไม่ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่อย่างใด โดยให้แจ้งเป็น {{โลโก้}} หรือ {{COA}}
  • หากเป็นภาพที่คุณถ่ายขึ้นเอง (โดยตกแต่งเพิ่มเติมนั้นไม่นับ) ให้ใส่สัญญาอนุญาตที่บ่งบอกว่าเป็นกรณีดังกล่าว
  • หากภาพมีการบ่งบอกเจ้าของภาพ ไม่ว่าจะเป็นลายน้ำ หรือโลโก้นั้น ไม่สามารถใช้ได้ในวิกิพีเดีย และจะถูกลบออกจากระบบ
  • หากเป็นภาพที่นำมาจากวิกิพีเดียอื่น ให้ตรวจสอบลิขสิทธิ์ของภาพดังกล่าวที่วิกิพีเดียนั้นโดยการคลิกที่ภาพ และมักไม่ใช่ GFDL เสมอไป
  • รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่นโยบายการใช้ภาพ ลิขสิทธิ์ และรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาต

ขออภัยหากเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากคุณไม่ได้ระบุ แหล่งที่มา ที่ชัดเจนในคำิอธิบายโดยย่อของภาพ ซึ่งหากเป็นกรณีดังกล่าว ขอความร่วมมือให้ช่วยใส่แหล่งที่มาทุกครั้ง ที่อัปโหลดภาพ หากมีข้อสงสัยยินดีมาพูดคุยกันได้ครับ หรือสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอบคุณอีกครั้งที่ให้ความร่วมมือ --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 06:19, 25 เมษายน 2007 (UTC)

โช ซึงฮึย[แก้]

รูปของ โช ซึงฮึย ที่ผมใส่ไว้เป็นรูปที่เอามาจากวิกิอังกฤษครับ (คุณลองไปเปิดดูก็ได้) ซึ่งปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว ไม่มีทางเอามาออกข่าวได้หรอกครับ หน้าไม่เหมือนกันด้วย แถมชัดกว่าด้วย --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 06:40, 25 เมษายน 2007 (UTC)

อ๋อเป็นภาพจากในเทปนั่นเอง ขออภัย ก็คุณไม่อธิบายใต้ภาพนี่ครับเฮอๆ --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 06:43, 25 เมษายน 2007 (UTC)

เรื่องชื่อนะครับ ควรตั้งชื่อตามคำอ่านที่ถูกนะครับ ไม่ได้ใช้ตามสื่อมวลชนครับ รายละเอียดเรื่องเช่นนี้ลองปรึกษา ผู้ใช้:Manop --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 06:50, 25 เมษายน 2007 (UTC)

สัญญาอนุญาตภาพ[แก้]

สวัสดีครับ ก่อนหน้านี้คุณได้รับการแจ้งเรื่องการใส่สัญญาอนุญาตให้ถูกต้อง ซึ่งผมพบว่า บางภาพล่าสุดหรือก่อนหน้านี้ที่คุณได้อัปโหลด อาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้องเช่น ภาพ:111111111.jpg ภาพ:Sondhi.gif หรือ ภาพ:Pranai.jpg ซึ่งคุณได้ระบุว่าถ่ายเอง แต่จากประวัติการอัปโหลดภาพ และการแจ้งสัญญาอนุญาตผิดพลาดก่อนหน้านี้ จึงอยากให้ช่วยตรวจสอบอีกทีด้วยนะครับ ซึี่งขออภัยล่วงหน้าหากเป็นความผิดพลาดของผม ซึ่งผมแนะนำ หากเป็นภาพที่คุณถ่ายจริง ช่วยอัปโหลดภาพต้นฉบับจากกล่องจริง โดยไม่ต้องย่อขนาดนะครับ ขอบคุณมากครับ นี่คือการแจ้งครั้งสุดท้ายเรื่องสัญญาอนุญาต หากไม่แน่ใจว่าควรใช้สัญญาอนุญาตอะไร ควรสอบถามก่อนได้นะครับ ซึ่งกรณีต่อไปจะถือว่าคุณเจตนาอัปโหลดสัญญาอนุญาตผิดพลาด ขอบคุณอีกครั้งครับที่ให้ความร่วมมือ --Jutiphan | พูดคุย - 12:00, 26 เมษายน 2007 (UTC)

ดูทั้งหมดที่ หน้านี้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 12:02, 26 เมษายน 2007 (UTC)