คุยกับผู้ใช้:Phongsait

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ คุณ Phongsait ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรีในโลกของอินเทอร์เน็ต ก่อนอื่นขอแนะนำหน้าต่าง ๆ ดังนี้นะคะ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับก้าวเล็ก ๆในวิกิพีเดียของคุณ:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น ให้ทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) หรือกดที่ Icon ลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบน โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะคะ นอกจากนี้คุณสามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณเองให้ชาววิกิพีเดียผู้อื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณค่ะ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่แจ้งและติดต่อผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้มีความกล้าในการแก้ไขบทความนะคะ

แต่ถ้าหากคุณยังไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มทำอะไรก่อนดี ขอแนะนำให้คุณแวะไปดูที่ หน่วยช่วยเหลือวิกิ ซึ่งก็หวังว่าข้อแนะนำหลัก ๆ ด้านบนนี้ คงจะช่วยให้ก้าวแรกของคุณในวิกิพีเดีย ก้าวผ่านไปได้ด้วยดีโดยไม่มีสะดุดล้มค่ะ

มีคำถามอะไรที่สงสัยเกี่ยวกับการใช้งานในวิกิพีเดีย หรือมีข้อสงสัยในเรื่องอื่น ๆ สอบถามถามเพิ่มเติมได้นะคะ ยินดีช่วยเหลือเสมอค่ะ โดยอาจจะฝากคำถามไว้ที่หน้าพูดคุย ยินดีต้อนรับอีกครั้งและขอให้คุณ Phongsait มีความสุขและสนุกกับการเขียนบทความในวิกิพีเดียภาษาไทยค่ะ --Se:Rin | พูดคุย - 15:38, 16 ตุลาคม 2007 (ICT)

บทความเรื่อง ทัญพิสิษฐ์ ผ่องใส[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Phongsait ขอบคุณที่ร่วมเขียนในวิกิพีเดียภาษาไทย พอดีเห็นคุณได้เขียนบทความเรื่อง ทัญพิสิษฐ์ ผ่องใส ไม่แน่ใจว่าคุณเป็นคุณเดียวกับตัวหัวข้อในบทความหรือเปล่า ซึ่งทางวิกิพีเดียมีนโยบายอย่างยิ่งไม่สนับสนุนการเขียน {{อัตชีวประวัติ}} ซึ่งรวมถึงการเขียนในรูปแบบที่เหมือน {{เรซูเม}} ซึ่งถ้าบทความนี้เป็นเรื่องราวของตัวคุณเอง ทางวิกิพีเดียแนะนำให้คุณพักการเขียนในเรื่องนี้ โดยคุณอาจทำการแจ้ง {{ลบ}} บทความนั้นแทนที่ ซึ่งอย่างไรก็ตามถ้านี่เป็นการเข้าใจผิด คุณสามารถนำป้าย {{อัตชีวประวัติ}} ในส่วนบนของบทความออกได้ และสามารถแก้ไขต่อไปตามปกติ ขอบคุณที่ร่วมแก้ไขวิกิพีเดียครับ คำถามหรือข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถถามได้ที่ เลขาชาววิกิพีเดีย หรือถามได้ที่ตัวผมโดยตรงครับ โดยกดที่ "พูดคุย" ท้ายชื่อของผม --Manop | พูดคุย 23:24, 16 ตุลาคม 2007 (ICT)

บทความเรื่อง โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม[แก้]

ตามที่ท่านได้เพิ่มข้อความดังต่อไปนี้ลงในบทความเรื่อง โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม นั้น

"ซึ่งบริเวณที่ตั้งของโรงเรียนเคยเป็นกำแพงประตูเมืองของเมืองเชียงรายในสมัยโบราณ (บรรพปราการ แปลว่า กำแพงเมืองโบราณ)ชาวเชียงรายเรียกบริเวณนี้ว่า ประตูขัวดำ หรือ ประตูเจ้าพ่อสันป่าแดง อยู่ฝั่งตรงข้ามกับวัดมิ่งเมือง ซึ่งเป็นวัดโบราณศิลปะไทยใหญ่ที่มีอายุกว่า 750 ปี"

ขอเรียนให้ทราบว่า ข้อความดังกล่าวไม่สมควรปรากฏในบทความเช่นว่าอย่างยิ่ง เนื่องเพราะ

๑. ไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม ถือเป็นข้อความที่ไม่เป็นแก่นสารอย่างยิ่งในบทความนี้

๒. บริเวณที่ท่านได้เพิ่มข้อความดังกล่าวลงไปเป็นบริเวณสรุปหลักใหญ่ใจความของบทความดังกล่าว แต่ข้อความนั้นไม่มีลักษณะเป็นการสรุป หากเป็นการอธิบายขยายความ

๓. ถ้าจะเพิ่มข้อความดังกล่าว ควรจะเพิ่มในบทความเรื่อง จังหวัดเชียงราย หรือบทความอื่นที่เหมาะสม

จึงลบข้อความดังกล่าวออกไป และจึงเรียนมาเพื่อทราบ กับทั้งเพื่อให้ถือเป็นแนวปฏิบัติในการแก้ไขเพิ่มเติมบทความอื่นใดในโอกาสหน้าอีกด้วย

--YURi | พูดคุย ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๐ ๑๓:๔๙ นาฬิกา (GMT)

ปัญหาลิขสิทธิ์[แก้]

เนื่องจากว่าคุณเป็นหนึ่งในผู้เริ่มเขียน หรือช่วยปรับปรุงแก้ไขบทความ กองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ ทางบอตคุงจึงต้องการแจ้งให้คุณทราบว่าขณะนี้บทความ กองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ ได้ถูกบอตคุงแจ้งว่าละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น และได้ถูกระงับการแก้ไข 7 วัน

โดยหากเนื้อหาที่คุณเริ่มเขียน หรือเพิ่มเติมนั้นได้นำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้คุณกรุณาศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งคุณสามารถช่วยเราได้ และยินดีที่จะช่วยเขียนขึ้นมาใหม่ที่หน้าหน้าชั่วคราวของบทความนั้น

นอกจากนั้นแล้ว เป็นไปได้เช่นกันที่เนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ์อาจถูกเพิ่มเติมโดยผู้ใช้อื่นที่แก้ไขต่อจากคุณ ซึ่งถ้าหากว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์เพียงบางส่วน และมีประวัติที่ไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์อยู่ก่อนหน้านี้ คุณสามารถช่วยได้ด้วยการย้อนไปรุ่นก่อนหน้าการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือลบเนื้อหาส่วนที่ละเมิดลิขสิทธิ์ออก และทำการแก้ไขปรับปรุงเนื้อหาต่อได้ทันที

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โดยหนึ่งในหลายหน้าที่คือการช่วยตรวจสอบการละเมิดลิขสิทธิ์บนวิกิพีเดียด้วยโปรแกรมกึ่งอัตโนมัติ หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด มีข้อสงสัย หรือคำแนะนำ กรุณาพูดคุยได้ที่่นี่ ขอขอบคุณที่ให้ร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย เรายังยินดีรับงานที่ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์จากคุณเสมอ --บอตคุง | แจ้งผู้ควบคุม 01:51, 6 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)