คุยกับผู้ใช้:Kanabodi

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Kanabodi ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --octahedron80 16:35, 2 มีนาคม 2554 (ICT)

ประวัติศาสตร์อิสลาม[แก้]

สวัสดีครับ เนื้อหาที่คุณเขียนนั้นเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อิสลาม รบกวนเขียนที่ ประวัติศาสตร์อิสลาม ซึ่งผมเปลี่ยนชื่อที่เหมาะสมให้แล้ว คำว่า "โลกอิสลาม" มันไม่สื่อถึงสารานุกรมครับ เหมือนบทวิจารณ์อะไรมากกว่า นอกจากนั้น กรุณาใช้ภาษาเชิงอธิบาย ไม่ใช่ภาษาพูด เช่นประโยค "อะไรที่เป็นปัจจัยที่ทำให้ชาวมุสลิมเป็นเช่นนั้น..." ควรเปลี่ยนเป็น "ปัจจัยที่ทำให้ชาวมุสลิมเป็นเช่นนั้นคือ..." หรืออย่างเช่น "เป็นพื้นฐานอันสำคัญยิ่งที่ทำให้เราเข้าใจในเรื่องราวของพี่น้องมุสลิมในด้านต่างๆ" ควรเปลี่ยนเป็น "เป็นพื้นฐานสำคัญอย่างหนึ่งเพื่อความเข้าใจชาวมุสลิมและศาสนาอิสลาม" เป็ฯต้น --octahedron80 17:52, 2 มีนาคม 2554 (ICT)

ภายหลังผมพบว่า "โลกอิสลาม" ที่คุณเขียนลอกมาจากเว็บอื่นซึ่งเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่สามารถลงเนื้อหานั้นได้ครับ (ขออภัยด้วยหากเป็นการเข้าใจผิด) --octahedron80 23:32, 2 มีนาคม 2554 (ICT)

เนื้อหาไม่ได้ถูกลบ ที่ลบไปเป็นเพียงหน้าเปลี่ยนทางเท่านั้น เนื้อหายังอยู่ที่ ประวัติศาสตร์อิสลาม รอคุณปรับปรุงอยู่ ชื่อเรื่องต้องตั้งให้ตรงสิ่งที่เขียน เพราะสารานุกรมไม่ใช่บทความในหน้าหนังสือพิมพ์ ไม่จำเป็นต้องทำให้เป็นที่สนใจ เกี่ยวกับศาสนาอิสลามก็เขียนที่ศาสนาอิสลาม เกี่ยวกับประวัติก็เขียนที่ประวัติศาสตร์อิสลาม จะไปตั้งชื่ออื่นก็ไม่สมควร อีกประการหนึ่งคือบทความประวัติศาสตร์อิสลามก็ยังไม่เคยมีมาก่อนด้วยควรเขียนให้เต็มก่อน ลองถามผู้ใช้ท่านอื่นก็ได้ครับ ดูเพิ่มที่ วิกิพีเดีย:หลักการตั้งชื่อบทความ --octahedron80 23:37, 2 มีนาคม 2554 (ICT)

ผมว่าชี้แจงไปชัดเจนแล้วว่า "ชื่อเรื่องไม่ต้องทำให้เป็นที่น่าสนใจ" นะครับ ถึงคุณจะเขียนใหม่ในชื่อ "โลกอิสลาม" อีก ผู้ใช้ท่านอื่นก็จะไม่ยอมรับอยู่ดี เรื่องลิขสิทธิ์ผมขอโทษไปแล้วเพราะเป็นความเข้าใจผิดกรุณาอย่ากล่าวโทษกันอีก --octahedron80 00:24, 3 มีนาคม 2554 (ICT)