คุยกับผู้ใช้:Ivoreth

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทยครับ ขอบคุณมากครับที่เสียสละเวลามาช่วยกันสร้างสารานุกรมเสรีนะครับ ก่อนอื่นผมมีบทความที่อาจจะช่วยให้การเขียนของคุณราบรื่นขึ้น มาฝากนะครับ

ถ้ามีปัญหาอะไรเกี่ยวกับบทความไหน ก็เขียนพูดคุยได้ที่หน้าอภิปราย (อยู่ที่แถบเครื่องมือ) ของบทความนั้นนะครับ โดยเวลาเขียนตอบเสร็จแล้วนั้น สามารถลงชื่อโดยการพิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบนก็ได้ครับ และสำคัญที่สุด "อย่ากลัวที่จะแก้บทความ" นะครับ มีอะไรสอบถามได้ตลอดเวลานะครับผม ขอให้สนุกกับการเขียนวิกิพีเดียนะครับ ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 13:40, 10 พฤษภาคม 2007 (UTC)

  • ทักทายจ้า + หน้า "เอล์ฟ (มิดเดิลเอิร์ธ)" เป็นหน้าเว็บวิกิฯ ที่พี่สร้างไว้ ถ้าไปเปลี่ยนตัวสะกดมัน จะทำให้หาหน้านั้นไม่เจอ (ลิงก์จะกลายเป็นสีแดง) จึงต้องรบกวนให้คงตัวสะกดไว้ตามเดิมก่อน ถ้าหาข้อสรุปได้แล้วว่า ตัวการันต์อยู่ตรงไหนกันแน่ ค่อยไปทำหน้าเปลี่ยนทางจ้า Tinuviel 16:34, 6 พฤษภาคม 2007 (UTC)
  • อีกนิด - ส่วนที่อยู่ในเครื่องหมายก้ามปู หน้าเส้นแบ่ง | คือ ชื่อเว็บวิกิฯ ที่สร้างไว้ (ส่วนที่อยู่หลังเส้นแบ่ง คือข้อความที่จะปรากฏในบทความนั้นๆ) ตัวไหนที่แสดงผลเป็นสีน้ำเงินคือมีการสร้างหน้านั้นไว้แล้ว ดังนั้นถ้าเราไปเปลี่ยนตัวชื่อหน้า จะทำให้ลิงก์ชี้ไปที่อื่น ไม่ใช่หน้าที่สร้างไว้ ทำให้หาหน้านั้นไม่เจอ (ไม่แนะนำให้ทำแบบนี้) ถ้าต้องการเปลี่ยนชื่อหน้านั้น ให้คลิกเข้าไปที่หน้านั้นก่อน แล้วค่อยคลิกอีกทีที่ tab "เปลี่ยนชื่อ" เพื่อไม่ให้ลิงก์หายไปจ้ะ Tinuviel 16:40, 6 พฤษภาคม 2007 (UTC)