คุยกับผู้ใช้:Hs tmd

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

หน้า พลเอกเปรม รบกวนช่วยหาแหล่งอ้างอิง ด้วย ถ้ามีการกล่าวหา ไม่ได้เกิดจากความคิดคุณ ความจริงทุกอย่างมีสิทธ์เขียนถ้ามันเขียนมาจากที่อื่น ดังนั้นกรุณาอ้างอิงด้วยครับ -- I am Liger ( ~ /|\ ~ ) คุยกันได้ 18:33, 7 ตุลาคม 2007 (ICT)

ยินดีต้อนรับ[แก้]

สนับสนุนให้ทุกคนแก้ไขวิกิพีเดีย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ถ้ายังใหม่กับวิกิพีเดียแนะนำให้เริ่มอ่านได้ที่วิกิพีเดีย:เริ่มต้น นอกจากนี้ขอแนะนำ (1) ส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ที่ "ศาลาประชาคม" จากเมนูด้านซ้ายมือ (2) วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน และ วิกิพีเดีย:นโยบาย คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นที่ไหนลองแวะดูได้ที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ เพิ่มเติมจากนี้สามารถแสดงความคิดเห็นในการพัฒนาวิกิพีเดียได้ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (แสดงความเห็นได้ทุกคนแม้ว่าจะเป็นคนใหม่) หรือติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความ และเวลาลงชื่อ ให้พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอน ที่เป็นเครื่องหมายลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันครับ มีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถามเพิ่มได้ครับ โดยอาจจะถามไว้ที่หน้าพูดคุยของแต่ละคนครับ อย่าลืมแวะไปที่ วิกิพีเดีย:บทความแรกของคุณ และ โรงเรียนเตรียมพร้อมวิกิ (หน้าช่วยเหลือสำหรับผู้ใช้ใหม่) เชื่อว่าคนอื่นมีเจตนาดี และ หน้าวิกิพีเดียสนับสนุนให้ทุกคนกล้าแก้ไขครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Manop | พูดคุย 13:08, 9 ตุลาคม 2007 (ICT)

บ่น[แก้]

จากเรื่องที่คุณเขียนทั้งหมด http://th.wikipedia.org/wiki/Special:contributions/Hs_tmd ผมไม่เห็นคุณเขียนด้านเสียเลยนี่ครับ เห็นเขียนแต่ด่าคนนู้นคนนี้ อย่าบ่นเลยครับ --Manop | พูดคุย 23:19, 28 ตุลาคม 2551 (ICT)

ผมด่าใครตรงไหนฤาครับ? --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Hs tmd (พูดคุยหน้าที่เขียน) 16:34, 28 ตุลาคม 2551 (ICT)

[1] --Manop | พูดคุย 23:36, 28 ตุลาคม 2551 (ICT)

ผมไม่ได้ใช้ถ้อยคำผรุสวาทหรือด่าทอเสียๆ หายๆ

ผมเข้ามาใส่ link ลงไป เพื่อเชื่อมโยงไปยังหัวข้อที่เกี่ยวข้อง

ผมก็เข้ามาแก้ไข/เพิ่มเติม ให้วิกิไทยของเราสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

--meng

อย่าสักแต่พูดเลยนะครับ ลำบากคนอื่นตามลบ เสียเวลาคนอื่น เหอะ --Manop | พูดคุย 23:43, 28 ตุลาคม 2551 (ICT)

พอ link ถูกลบ ผมก็ไม่ได้เข้าแก้ไขเพิ่มเติมหนิครับ ผมก็เคารพการตัดสินใจของผู้ดูแล

ดูจากถ้อยคำที่คุณใช้ หาว่าผม "ด่าคนนู้นคนน" "สักแต่พูด" แสดงถึงความใจแคบ ช่างตัดสิน และดูถูกคน

ไม่ดีเลยนะครับ --meng

ถึงไม่ได้ใช้ถ้อยคำหยาบคาย แต่ถ้ามันสร้างความลำบากใหชาวบ้านเขา จากการทำอะไรตามใจตัวเอง ไม่ดูนโยบายที่เขามีนี่ นอนอยู่เฉยๆเถอะครับ อย่าให้เ้ท้าอันสะอาดของคุณต้องเปียกน้ำจากการเอาเท้าราน้ำเลย

อีกอย่าง คนที่คุณคุยด้วย แล้วว่าเขาใจแคบอ่ะครับ ผู้ดูแลอาวุโสของวิกิพีเดียนะครับนั่น --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 23:50, 28 ตุลาคม 2551 (ICT)

โทษทีครับ ตอบช้าหน่อย ไปต้มมาม่ามา คืออย่างแรกบอกไว้ก่อนนะครับ ลิงก์นั้นไม่มีผู้ดูแลคนไหนไปลบนะครับ คนลบก็เป็นคนทั่วๆ ไป ที่เข้ามาช่วยแก้ไขหวังว่าวิกิพีเดียจะสมบูรณ์ขึ้น คนที่มาช่วยลบลิงก์ออกนั้นอาจจะเป็นผู้ใหญ่กว่าคุณ หรือเด็กกว่าคุณ ก็ไม่มีใครรู้หรอกครับ
หน้าที่ของผู้ดูแลก็แค่ตามเก็บกวาด หรือง่ายๆ ก็คือภารโรงของวิกิพีเดียครับ ส่วนเรื่องตัวผมเอง ก็ค่อนข้างใจแคบนะครับ ผมก็ไม่ได้บอกนี่ครับว่าผมใจกว้าง ส่วนช่างตัดสินก็ค่อนข้างตรงครับ ถ้าไม่ตัดสินแล้วจะเข้ามาคุยกับคุณหรือครับ ส่วนเรื่องดูถูกคุณนั้น ผมว่าผมดูคุณถูกนะครับ
ส่วนเรื่อง "สักแต่พูด" ผมก็หมายความว่าอย่างนั้นจริงๆ นะครับ ถ้าคุณบอกว่า "วิกิไทยของเราสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น" แต่จากที่คุณได้ร่วมแก้ไขในวิกิพีเดีย คุณแก้ไขทั้งหมด 5 หน้า ในหนึ่งปีที่ผ่านมา และ 20% ของหน้าที่คุณแก้ไขเป็นการเขียนเล่น [2] ผมก็คงต้องพูดอย่างนั้นนะครับ ในวิกิพีเดียภาษาไทยมีมากกว่าร้อยคน ที่ร่วมแก้ไข และทำอะไรมากกว่า"พูด"ครับ
ว่าจะพยายามตอบไม่ให้เกิน 1 บรรทัดซะหน่อย แต่ก็ขอยาวละกันครับ อธิบายยาวๆ เผื่อจะเข้าใจขึ้นบ้าง --Manop | พูดคุย 00:08, 29 ตุลาคม 2551 (ICT)

โอ้ว คำเถียงPh.D. นี่ เทพจริงแฮะ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 00:10, 29 ตุลาคม 2551 (ICT)

ขอโทษนะครับ ผมเขียน/แก้ไขบทความโดยไม่ได้ log in ก็มีนะครับ เช่น MTV Southeast Asia ในวิกิภาษาอังกฤษ หรือ The Killers, Airports in Thailand เป็นต้น

สังเกตดูระยะเวลาที่ log in ครั้งสุดท้ายของผมสิครับ มันนานมามากแล้ว และผมก็ไม่ได้เข้ามาเขียนในวิกิโดยใช้ log in มานานมาก แต่ผมก็ยังมีส่วนร่วมในการเขียนอยู่เสมอ

สุดท้ายผมขอยืนยันว่า หลังจากที่ link ถูกลบ ผมก็ไม่ได้เข้ามาดันทุรังแก้ไข

ผมก็ยอมรับคำตัดสินของผู้ดูแลที่นี่หนิครับ

แล้วทำไมต้องมาตัดสินผมแบบนี้ด้วย? --meng

แล้วมีหลักฐานยืนยันไหมหล่ะว่าไอดีไหนคือคุณหน่ะ แถมว่าเขียนมานานแล้ว แม้กระทั่งการเขียนโค้ดให้ถูกต้องตามหลักวิกิยังไม่เป็น อย่ามาแก้ตัวแบบไม่ฉลาดดีกว่ามั้ง เด็กในไร้สาระนุกรมยังเขียนดีกว่าคุณเลยนะ จะบอกให้ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 00:29, 29 ตุลาคม 2551 (ICT)

ใคร-่ะเนี่ย ชื่อผู้ใช้เหมือนเราเลย ทำงานอยู่กรมอุตุเหรอครับ หรือชอบ(นอน)อุตุทั้งวัน อิอิ-- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 01:57, 29 ตุลาคม 2551 (ICT)

http://en.wikipedia.org/w/index.php?title=MTV_Southeast_Asia&limit=500&action=history

ลองดูที่บรรทัดของคนที่เริ่มสร้างหัวข้อนี้สิครับ ถึงแม้ผมจะใช้ code ไม่คล่อง แต่ในหน้านั้น ผมก็เป็นผู้ที่เริ่มขึ้นมา ซึ่งในตอนแรกมีเพียงสิบกว่าบรรทัด รูปไม่กี่รูป จนมีคนค่อยๆ เข้ามาเพิ่มเติมจนตอนนี้ข้อมูลมากมายหลากหลาย และ update

ที่ว่าผมใช้ code ไม่เป็น เพราะเมื่อคืนผมนำบทความที่เขียนไว้มาใส่ โดยที่ยังไม่ได้จัดหน้า (SIA Cargo กับ ท่าอากาศยานปีนัง) คนฉลาดๆ อย่างคุณน่าจะจัดได้ ทำไมไม่เข้าไปจัดล่ะครับ ช่วยกันเขียนช่วยกันสร้าง ตรงไหนผิดก็แก้ไข ไม่ได้มีไว้นั่งด่ากัน ผู้ดูแลอย่างคุณก็น่าจะเข้าใจดี

ุคุณ Brandy Frisky ก็ว่าผมเอาๆ "เด็กในไร้สาระนุกรมยังเขียนดีกว่าคุณเลยนะ จะบอกให้"

แล้วที่คุณว่ามาคุณอ่านบทความที่ผมเขียนแล้วหรือ ถ้าบทความผมมันแย่อย่างที่คุณว่า มันคงไม่อยู่ในวิกิภาคภาษาอังกฤษและมีคนเข้ามา update จนทุกวันนี้หรอกนะครับ

หน้านี้เป็นหน้าพูดคุย กรุณารักษามารยาท อย่าว่าร้ายผู้อื่น มุ่งประเด็นไปที่เนื้อหาของบทความ ไม่ใช่ที่ผู้ร่วมเขียนบทความนะครับ

--meng

แนะนำ[แก้]

ไปศึกษาวิธีเขียนวิกิมาก่อนเถอะ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 00:26, 29 ตุลาคม 2551 (ICT)

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Hs tmd ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 00:31, 29 ตุลาคม 2551 (ICT)

ศึกษาเอานะครับ วิธีการเขียนบทความในนี้ ผมคงช่วยได้แค่นี้แหละ ณ ตอนนี้ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 00:32, 29 ตุลาคม 2551 (ICT)

ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมกำลังเพิ่มอ้่างอิงใน sia cargo เดี๋ยวจะมากลับมาทำต่อนะครับ

หากมีตรงไหนผิดพลาด ช่วยแก้ไขได้เลยครับ --meng