คุยกับผู้ใช้:Blacknut

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีค่ะคุณ Blacknut ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรีในโลกของอินเทอร์เน็ต ก่อนอื่นขอแนะนำหน้าดังนี้นะคะ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการเริ่มต้นในวิกิพีเดียของคุณ:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น ให้ทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ ~~~~ (สี่ตัว) หรือกดที่ Icon ลายเซ็นที่แถบเมนูด้านบน โดยจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะคะ นอกจากนี้คุณสามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณเองให้ชาววิกิพีเดียผู้อื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณค่ะ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความนะคะ ^^

แต่ถ้าหากคุณยังไม่แน่ใจว่าควรจะเริ่มทำอะไรก่อนดี ขอแนะนำให้คุณแวะไปดูที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ ซึ่งก็หวังว่าข้อแนะนำหลัก ๆ ด้านบนนี้ คงจะช่วยให้ก้าวแรกของคุณในวิกิพีเดีย ก้าวผ่านไปได้ด้วยดีโดยไม่มีสะดุดล้มค่ะ

มีคำถามอะไรหรือสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานในวิกิพีเดีย สอบถามถามเพิ่มเติมได้ค่ะ โดยอาจจะฝากคำถามไว้ที่หน้าพูดคุยนะคะ ยินดีต้อนรับอีกครั้งและขอให้คุณ Blacknut มีความสุขและสนุกกับการเขียนบทความในวิกิพีเดียภาษาไทยค่ะ --Se:Rin | พูดคุย - 07:36, 7 มิถุนายน 2007 (UTC)

โรงเรียนในสุพรรณ[แก้]

อย่าเพิ่งเอาป้ายลบออกสิครับ ถ้าเห็นว่าไม่ควรลบ ก็อภิปราย ไม่ใช่เอาป้ายออกทันที ติดป้ายไว้ก่อน เหตุผลของผมคือในวิกิพีเดียยังไม่มีการรวบรวมรายชื่อโรงเรียนแยกตามจังหวัดนะครับ (แม้แต่กรุงเทพก็ไม่มี) เพราะถ้าจะทำก็ต้องทำให้ครบทุกจังหวัดครบทุกโรงเรียน แล้วต้องมีอ้างอิงประกอบเพราะมันหลากหลายจังหวัด --Octahedron80 13:34, 27 กันยายน 2007 (ICT)

หน้าหลักใหม่[แก้]

ค้าบ ๆ จะเอาอะไรวิจารณ์มาได้เลย เขียนมาละเอียดเลยได้ไหมครับ ตรงนี้นะครับ จะให้ทำอะไร บอกให้หมดเลยครับ เดี๋ยวจัดการให้ ไม่ต้องวิจารณ์นะครับ แต่บอกมาเลยจะเอาอะไร ขอบคุณครับ --Pพูดคุย 11:14, 4 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ตกลงก็คือ ..

  • ให้เอากล่องสีเขียวกับม่วงออก
  • ให้เลือกว่าจะเอารูปดาวหรือแถบออก
หรือยังไงครับ งง... จะเอามากกว่านี้รึเปล่า สับสน แล้วเรื่องวิจารณ์ ถ้าเกิดใช้คำรุนแรงไปก็ต้องขอโทษด้วย ผมเพียงแต่บอกว่า ช่วย list down สิ่งที่ต้องการให้ทำไปเลย จะได้ตัดไปเป็นเรื่อง ๆ ง่ายดี --Pพูดคุย 11:30, 4 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

บทความคุณภาพ[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Blacknut ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณที่เสียสละเวลาในการเข้ามาช่วยเสนอแนะเกี่ยวกับบทความคุณภาพนะครับ ซึ่งหลาย ๆ ข้อก็เป็นประโยชน์เพื่อการปรับปรุงบทความให้มีคุณภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ผมอยากให้ระวังเรื่องการใช้ถ้อยคำสักนิดหนึ่งครับ เพราะคนที่เขียนในวิกิพีเดียต่างเสียสละเวลามาช่วยเขียนโดยไม่ได้ค่าตอบแทนทั้งนั้น ดังนั้น เราจึงควรเคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกันนะครับ อย่างน้อยที่สุด การใช้ถ้อยคำที่ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันก็จะสามารถช่วยให้บรรยากาศในวิกิพีเดียน่าอ่านมากขึ้นครับ รวมทั้ง การเสนอแนะควรจะระบุถึงข้อผิดพลาดที่ชัดเจนของบทความนะครับ ถ้าเขียนเพียงแต่บทความนั้นไม่ดีหรือเรียงมั่ว ๆ นั้น ผู้แก้ไขอาจจะไม่ทราบว่าจะแก้ไขยังไงถึงจะเหมาะนะครับ ขอบคุณมากครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 19:26, 31 ธันวาคม 2550 (ICT)

ขอเพิ่มเติมจากคุณ ScorpianPK นิดนึงครับ ฝาก วิกิพีเดีย:มารยาทในวิกิพีเดีย ไว้ด้วยนะครับ เผื่อเป็นแนวทางได้--Sry85 19:48, 31 ธันวาคม 2550 (ICT)

สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พระพันปีหลวง[แก้]

สวัสดีครับ ผมเขียนพระราชประวัติของพระองค์ท่านไปแค่ช่วงเป็นพระเจ้าลูกเธอในรัชกาลที่ 4 ครับ และมีแผนที่จะเขียนต่อจนจบ แต่ไม่ใช่ ณ ขณะนี้แน่นอน คงอีกนานพอดู ดังนั้น ถ้าคุณ Blacknut ต้องการเขียนก็สามารถเขียนต่อไปเลยครับ ขอบคุณครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 22:47, 15 มีนาคม 2551 (ICT)

แล้วจะพยายามช่วยเขียนคะ แต่คงไม่มีเวลาเท่าไหร่ ต้องเดินทางบ่อย ๆ เหมือนกันคะ ทำงานไม่เป็นที่ก็แบบละคะ--Blacknut 10:40, 7 เมษายน 2551 (ICT)

ขอบคุณที่มีส่วนร่วมใน หมู่บ้านคุ้งตะเภา[แก้]

ขอบคุณที่มีส่วนร่วมให้คำเสนอแนะ ในการยกระดับบทความ หมู่บ้านคุ้งตะเภา ให้เป็นบทความคุณภาพครับผม. ^_^ -- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 13:51, 11 เมษายน 2551 (ICT)