คุยกับผู้ใช้:Biogreen

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Biogreen ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 20:32, 10 กุมภาพันธ์ 2553 (ICT)

กุมภาพันธ์ 2553[แก้]

สวัสดี และยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ซึ่งขณะนี้การแก้ไขที่หน้า กวงฮั้ว ได้ถูกย้อนกลับแล้ว เนื่องจากว่าเนื้อหาที่คุณเพิ่มนั้นไม่เป็นสารานุกรม หรืออาจนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณสำหรับความพยายามที่จะปรับปรุงบทความ โปรดทราบว่าผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง อาจถูกห้ามมิให้แก้ไขบทความชั่วคราว อย่างไรก็ดีเรายินดีรับเนื้อหาที่คุณเขียนขึ้นเองเสมอ

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง กรุณาแจ้งที่หน้านี้หากคุณคิดว่าการแจ้งนี้เป็นความเข้าใจผิด --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 20:32, 10 กุมภาพันธ์ 2553 (ICT)

เอามาคืนให้ครับ ลองจัดรูปแบบข้อความให้เป็นสารานุกรมก่อนสร้างบทความใหม่นะครับ ดูตัวอย่างโค้ดได้จากบทความของโรงเรียนอื่น ๆ --taweethaも 20:46, 10 กุมภาพันธ์ 2553 (ICT)


โรงเรียนกวงฮั้ว ได้รับอนุญาตจัดตั้งเป็นทางการเมื่อวันที่ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๔๙๑ เดิมตั้งอยู่เลขที่ ๐๐๔ ถนนบุญศิริ ซอยเลขาสันทัด ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง รหัสไปรษณีย์ ๒๑๐๐๐ ตั้งอยู่ในเนื้อที่ ๑ ไร่ ๒ งาน ๔๘ ตารางวา

เดิมมีนางเกียว สินธุวานิช เป็นเจ้าของโรงเรียน โดยใช้ ชื่อว่า “ โรงเรียนกวงฮั้วหักเหา ” ซึ่งมี นายทอง แซ่ฉิ่น เป็นผู้จัดการ เปิดสอนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ การจัดการเรียนการสอนดังนี้ ภาษาไทย วันละ ๔ ชั่วโมง ภาษาจีน วันละ ๒ ชั่วโมง ดำเนินการสอน ตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการทุกประการ การรับนักเรียน รับตั้งแต่อายุ ๕ ปี ถึง ๑๕ ปี ทั้งภาคบังคับและนอกเกณฑ์บังคับ ทั้งชาย และ หญิง จัดแบบสหศึกษา มีทั้งกินอยู่ประจำ และ ไป – กลับ



       วันที่ ๒๔ เมษายน ๒๔๙๔ นางเกียว สินธุวานิช ได้มอบกิจการให้กับ นายบุญ สุทธิวิไลย เป็นเจ้าของและดำเนินกิจการแทนต่อไป

พ.ศ. ๒๕๐๓ ได้สร้างอาคารเรียนเรือนไม้สองชั้น จำนวน ๑๐ ห้องเรียนหนึ่งหลัง ในปีเดียวกันได้ขออนุญาตรับนักเรียนกินอยู่ประจำ ทั้งชาย – หญิง จำนวน ๑๐๐ คน และนักเรียนไป - กลับ จำนวน ๓๔๐ คน รวมรับนักเรียนทั้งสิ้น ๔๔๐ คน

  พ.ศ. ๒๕๒๑ ได้ขออนุญาตขยายชั้นเรียนเพิ่ม คือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕
  พ.ศ. ๒๕๒๒ ได้ขออนุญาตขยายชั้นเรียนเพิ่ม คือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖
  พ.ศ. ๒๕๒๓ ได้ขออนุญาตสร้างอาคารเรียน เป็นอาคารตึกสามชั้น ๑๕ ห้องเรียน จำนวน ๑ หลัง พร้อมทั้งขออนุญาตรับนักเรียน
                     เพิ่มเป็น ๕๔๐ คน
      
     
                       
         วันที่ ๑๖ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๒๔ ได้โอนกิจการโรงเรียนให้มูลนิธิสว่างพรกุศล โดยมี นายโอฬาร ชินศิรประภา 

เป็นผู้ลงนามแทนผู้รับใบอนุญาต วันที่ ๒๗ กรกฎาคม ๒๕๒๔ โรงเรียนได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนชื่อโรงเรียนจากเดิม “โรงเรียนกวงฮั้วหักเหา” เป็น “โรงเรียนกวงฮั้ว ”

    พ.ศ. ๒๕๔๑ โรงเรียนได้ยกเลิก การรับนักเรียนที่กินอยู่ประจำ รับเฉพาะนักเรียนไป-กลับ และขออนุญาตเปลี่ยนแปลงการรับนักเรียน 

เป็น รับนักเรียนตั้งแต่อายุ ๓-๑๕ ปี โดยขยายชั้นเรียนในระดับอนุบาล เป็นอนุบาล ๑ ถึงอนุบาล ๓ โดยเปิดชั้นอนุบาล ๑ ตั้งแต่ปีการศึกษา ๒๕๔๒ วันที่ ๑๑-๑๓ มิถุนายน ๒๕๔๔ โรงเรียนได้รับการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา และได้รับการรับรอง มาตรฐานคุณภาพการศึกษา จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชนกระทรวงศึกษาธิการ ระดับประถมศึกษา ตั้งแต่ปีการศึกษา ๒๕๔๔ ถึง ปีการศึกษา ๒๕๔๘

       ปีการศึกษา ๒๕๔๕ คณะกรรมการบริหารโรงเรียน นำโดยนายพิพัฒน์ ตรีระพงศ์มีมติให้สร้างอาคารเรียนหลังใหม่ในที่ดินของสมาคมศิษย์เก่าป้วยกวงระยอง

เนื่องจากสถานที่เดิมคับแคบ ไม่เพียงพอต่อจำนวนนักเรียน และในที่ดินของสมาคมศิษย์เก่า ป้วยกวงนี้ี้มีโรงเรียนอนุบาลพรพิทยา ซึ่งอยู่ในความอุปถัมภ์ของสมาคม ฯ จัดตั้งอยู่

     ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนในขณะที่ทำการก่อสร้างอาคารเรียน

และโรงอาหารคณะกรรมการบริหารโรงเรียนทั้งสองแห่งจึงมติให้ย้ายนักเรียน อนุบาลพรพิทยามาเรียนรวมกันที่โรงเรียนกวงฮั้ว ในภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๔๕ และโอนกิจการโรงเรียนอนุบาลพรพิทยา ให้กับมูลนิธิ สว่างพรกุศลระยอง เมื่อวันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๔๕ เพื่อความสะดวกกับ การบริหารงานและได้ยุบกิจการโรงเรียนอนุบาลพรพิทยาคงเหลือไว้เป็น โรงเรียนกวงฮั้วแห่งเดียว เมื่อวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๔๖ สำหรับครูและนักเรียน โรงเรียนอนุบาลพรพิทยาที่สมัครใจจะอยู่ต่อที่โรงเรียนกวงฮั้ว โรงเรียนฯ ได้รับไว้ทั้งหมด


              ปีการศึกษา ๒๕๔๗ โรงเรียนกวงฮั้วได้ขอย้ายสถานที่เรียนไปที่แห่งใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ ๘๔/๔ หมู่ที่ ๒ ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง 

จังหวัดระยอง มีพื้นที่ประมาณ ๘ ไร่ ประกอบด้วยอาคารเรียนเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กสูง ๔ ชั้น จำนวน ๒๘ ห้องเรียน ๑ หลัง และโรงอาหารเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ๑ ชั้น ๑ หลัง พร้อมกันนี้โรงเรียนได้ขออนุญาตขยายความจุนักเรียนเป็นจำนวน ๙๖๐ คน ปัจจุบันโรงเรียนเปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล ๑ ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ต่อมาโรงเรียนได้ขอเปลี่ยนแปลงที่อยู่ใหม่ เป็น เลขที่ ๖๖ ถนนชายกระป่อม ๑ ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง และเมื่อวันเสาร์ที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๔๘ โรงเรียนได้ทำพิธีเปิดอาคารเรียนหลังใหม่ พร้อมโรงอาหาร อาคารอำนวยการ อาคารเอนกประสงค์ (หอประชุม)

     สภาพปัจจุบัน โรงเรียนมีอาคารเรียน ๒ หลัง อาคารโรงอาหาร ๑ หลัง แบ่งอาคารเรียนเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กสี่ชั้น ๓๐ ห้อง แบ่งเป็น

ห้องเรียนจำนวน ๒๔ ห้องเรียน ห้องประกอบ ๑ ห้อง ห้องพักครู ๕ ห้อง ตึงอำนวยการ ๓ ชั้น มีห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ห้อง Sound Lab ห้องดนตรี ห้องนาฏศิลป์ อาคารโรงอาหารเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ๑ ชั้น แบ่งเป็นห้องครัว โรงอาหาร ร้านสหกรณ์โรงเรียน อาคารคอนกรีตเสริมเหล็กสามชั้น ๑ หลังเป็นอาคารอำนวยการ อาคารเอนกประสงค์ (หอประชุม) --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Taweetham (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:46, 10 กุมภาพันธ์ 2553 (ICT)