คุยกับผู้ใช้:Asiaspirit

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ Asiaspirit ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Mopza | พูดคุย-ฝากคำถาม 19:28, 24 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ผมขอให้คำแนะนำดังนี้ครับ

  1. ขอให้ผู้เขียนบทความทั้งหมด อ่านนโยบายและวิธีเขียนก่อนครับ
    • ท่านคงทราบดีว่า ในการปฎิบัติงานใดๆก็ตาม กับสิ่งที่ท่านไม่คุ้นเคย การศึกษาวิธีใช้งานเป็นสิ่งแรกที่จะต้องปฎิบัติ
    • ขออนุญาตพูดตามตรงว่าแม้แต่ตัวคุณเองก็ยังไม่ชัดเจนต่อวิธีใช้วิกิพีเดีย
  2. ลักษณะการเขียนบทความในวิกิพีเดีย เทียบได้กับ Literature Review ในวิทยานิพนธ์ครับ (ขออภัยที่ผมไม่ทราบชื่อภาษาไทย ผมจบปริญญาโทจากต่างประเทศมาครับ และผมไม่ได้เอาวุฒิมาขู่นะครับ ในวิกิพีเดีย ทุกคนเท่าเทียมกันครับ นอกจากนี้ ผมชื่อว่ามหาบัณฑิตจบเมืองไทยเก่งๆมีเยอะครับผม)
  3. การเขียนให้เป็นสารานุกรม สามารถกระทำได้เลยไม่จำเป็นต้องรอทีหลังหรอกครับ
  4. ด้วยความที่ผู้อ่านเป็นบุคคลทั่วไป ขอให้ใช้ภาษาที่เรียบง่าย อย่าวิชาการเกินไป อย่าอุปมาว่าฉันเข้าใจแล้ว คนอื่นก็จะต้องเข้าใจด้วยครับ
  5. การวงเล็บคำภาษาอังกฤษนั้น บ่งถืงความไม่มั่นคงของคำๆนั้นในภาษาไทย ถ้าไม่จำเป็นไม่ควรทำครับ เช่นคำว่า "ลูกค้า" ผมถามว่า จำเป็นหรือครับที่ต้องวงเล็บว่า (Client) คำว่า"ลูกค้า" มีความหมายคลุมเคลือหรือครับ? ถ้าไม่ ก็ไม่ต้องใส่ครับ
  6. มีข้อสงสัย สอบถามได้ครับ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 14:50, 27 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

เพิ่มอีกนิดนะครับ นอกจากการแปลมาทั้งดุ้นแล้ว ในฐานะนักศึกษาปริญญาโท ท่านคงทราบถึงการเขียนเชิงวิจารณ์นะครับ และนั่นคือคุณสมบัติที่นักศึกษาปริญญาโทพึงมีครับ ขอให้มีการกล่าวถึง ข้อดี/ข้อเสีย ของระบบ ประกอบกับมีการค้นคว้าเพิ่มเติมจากส่วนที่ได้รับผิดชอบด้วยจะดีมากๆเลยครับ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 14:57, 27 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

โปรดอ่านที่ พูดคุย:ระบบสนับสนุนเทคโนโลยีสารสนเทศ --Octra Dagostino 16:00, 27 พฤศจิกายน 2551 (ICT)
เรียน คุณ Mopza

ชี้แจงเกี่ยวกับสารานุกรมเรื่อง ระบบสนับสนุนเทคโนโลยีสารสนเทศ(Information Technology Support Systems)ที่มีลักษณะการตั้งโครงและรูปแบบไม่เป็นลักษณะของสารานุกรม

เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการของวิชา Information Technology Management ที่จะให้นักศึกษาชั้นปริญญาโทของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือคณะไอทีได้มีส่วนร่วมและได้ทดลองใช้งานวิกิพีเดีย ในเรื่อง 

Information Technology Support Systems ซึ่งเป็นระบบที่มีอยู่จริง แต่ด้วยจำนวนนักศึกษาที่มีเป็นจำนวนมากเพื่อให้มีส่วนร่วมในการใช้งานอย่างทั่วถึงจึงจำเป็นต้องแบ่งหัวข้อที่เกี่ยวข้องออกมาจนอาจทำให้ต้องสูญเสียรูปแบบความเป็น

สารานุกรมที่ดีไป แต่ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีความเข้าใจในการใช้งานวิกิพีเดียอย่างทั่วถึงและเปิดโอกาสให้ได้เกิดนักเขียนบทความหน้าใหม่ที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้น จึงจำเป็นต้องขอความกรุณาขอระยะเวลาในการแก้ไขบท

ความจนถึงวันที่ 30 พ.ย.51นี้ เมื่อบทความถูกเติมเต็มทั้งหมดและบรรลุจุดประสงค์ของการเรียนรู้แล้ว หัวข้อทั้งหมดจะถูกปรับยุบให้เป็นบทความที่เหมาะสมและถูกต้องตามหลักสารานุกรมที่ดีต่อไป จึงเรียนมาเพื่อแจ้งผู้ดูแลให้ทราบถึงเหตุ

และผล

ขอบพระคุณครับ --ผู้ใช้:Asiaspirit|Asiaspirit 14:20, 27 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

ทราบแล้วครับ --Mopza | พูดคุย-ฝากคำถาม 18:41, 27 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

สวัสดีครับ[แก้]

สวัสดีครับ แวะมาทักทายครับ หากคุณ Asiaspirit ต้องการสอบถามระบบวิกิพีเดีย หรือระบบวิกิเอง สามารถถามเพิ่มได้ใน "สภากาแฟ" หน้าโครงการ จากเมนูด้านซ้ายมือครับ หากมีโครงการอย่างนี้อีกในอนาคตอาจจะมีการปรึกษา สอบถามร่วมมือกันได้ครับ หรือหากสนใจพูดคุยกับผู้ใช้คนไหนเฉพาะสามารถกดพูดคุยได้ที่หน้าผู้ใช้แต่ละคนครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Manop | พูดคุย 02:50, 1 ธันวาคม 2551 (ICT)

ยินดีที่ได้ร่วมงานเช่นกันครับ ผมเองไม่มีความรู้เฉพาะด้านทางนี้เท่าไร เรื่องเนื้อหาอาจต้องฝากรบกวนคุณ Asiaspirit ครับ แต่ด้านรูปแบบสามารถช่วยเหลือได้ครับ --Manop | พูดคุย 03:49, 1 ธันวาคม 2551 (ICT)