คุยกับผู้ใช้:ANAMIZ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับคุณ ANAMIZ ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Horus | พูดคุย 23:38, 12 มิถุนายน 2553 (ICT)

กรกฎาคม 2553[แก้]

สวัสดี และยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ซึ่งขณะนี้การแก้ไขที่หน้า เกมกันส์ ได้ถูกย้อนกลับแล้ว เนื่องจากว่าเนื้อหาที่คุณเพิ่มนั้นไม่เป็นสารานุกรม หรืออาจนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณสำหรับความพยายามที่จะปรับปรุงบทความ โปรดทราบว่าผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง อาจถูกห้ามมิให้แก้ไขบทความชั่วคราว อย่างไรก็ดีเรายินดีรับเนื้อหาที่คุณเขียนขึ้นเองเสมอ

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง กรุณาแจ้งที่หน้านี้หากคุณคิดว่าการแจ้งนี้เป็นความเข้าใจผิด --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 00:50, 24 กรกฎาคม 2553 (ICT)

กรุณาหยุดเพิ่มเนื้อหาที่ไม่เป็นสารานุกรม หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น อย่างที่คุณได้ทำที่หน้า เกมกันส์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจถือเป็นการก่อกวน นี่เป็นการเตือนครั้งสุดท้าย และในกรณีที่ทางเราพบว่าคุณได้ก่อกวน หรือยังพยายามใส่เนื้อหาที่อาจละเมิดลิขสิทธิ์ครั้งหน้า คุณอาจถูกบล็อกจากการแก้ไขชั่วคราวได้ทันที หากพบว่านี่เป็นความเข้าใจผิดและคุณได้มีเจตนาดี กรุณาแจ้งที่หน้านี้ ขอขอบคุณสำหรับร่วมมือ และร่วมพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทย --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 01:01, 24 กรกฎาคม 2553 (ICT)

เกมกันส์ (นิตยสาร)[แก้]

เกมกันส์ (อังกฤษ : GameGuns) เป็นนิตยสารรายสองเดือน เกี่ยวกับเกมกีฬาปืนอัดลมเบา (Airsoft Gun) หรือที่เรียกโดยทั่วไปว่า บีบีกัน (BB Gun) ซึ่งลอกเลียนแบบปืนจริงในอัตราส่วน 1:1 ใช้กับลูกกระสุนทรงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 6 มม. และ 8 มม. ผลิตโดยสุวิชา กลินทะ ออกครั้งแรกเมื่อ 1 มกราคม 2003

ก่อนนิตยสารเกมกันส์จะถือกำเนิด ได้มีสนามเล็กๆ ชื่อสนามปัฐวิกรณ์ ของนาทบุตร สุขศรี เพื่อใช้เป็นสถานที่แลกเปลี่ยนข้อมูล รวมไปถึงบีบีกันและอุปกรณ์อื่นๆ ในกลุ่มเพื่อนสนิทมิตรสหายที่เล่นบีบีด้วยกัน ข้อมูลใหม่ๆ กฎกติกา หรือเคล็ดลับอะไรต่างๆ ก็ถ่ายเอกสารแจกกันจนเก่า เนื่องจากในยุคนั้นประเทศไทยยังไม่มีหนังสือเกี่ยวกับบีบีกัน ด้วยกีฬาประเภทนี้ยังไม่แพร่หลายนัก และมีคนขอเอกสารข้อมูลกันมาก จนในที่สุด สุวิชา กลินทะ จึงตัดสินใจทำพ็อกเก็ตบุ๊คบีบีกันเล่มแรกในชื่อ Air Gun Guide ตีพิมพ์ครั้งแรกจำหน่ายหมดภายใน 2 สัปดาห์ จึงมีการพิมพ์ซ้ำอีก 3 ครั้ง จึงมีการผลิตพ็อกเก็ตบุ๊ค คัมภีร์ AIR SOFT GUN ด้วยเนื้อหาที่ต่อเนื่องกันออกมา ทำให้หนังสือขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว และตีพิมพ์ซ้ำอีก 2 ครั้ง
หลังจากนั้น 9 พฤษภาคม 2548 นิตยสารเกมกันส์ (GAMEGUNS MAGAZINE) จึงถือกำเนิดขึ้น เพื่อเสนอข้อมูลที่ถูกต้องให้แก่ผู้เล่นและผู้สนใจ ด้วยว่าบีบีกันมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีปืนอัดลมเบาใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย รวมถึงปัญหาในการเล่น การเลือกซื้อ และการเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ ทันทีที่วางแผง เกมกันส์แม็กกาซีนได้รับการตอบรับจากผู้อ่านอย่างท่วมท้น


อ้างอิง
______________________________

• จีนกันส์ แม็กกาซีน ฉบับปฐมฤกษ์ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ ANAMIZ (พูดคุยหน้าที่เขียน) 01:16, 24 กรกฎาคม 2553 (ICT)