คนระห่ำภารกิจเดือด 2

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คนระห่ำภารกิจเดือด 2
ใบปิดภาพยนตร์
กำกับแซม ฮาร์เกรฟ
เขียนบทโจ รุสโซ[1]
สร้างจากซิวแดด
โดย Ande Parks
Joe Russo
Anthony Russo
Fernando León González
Eric Skillman
อำนวยการสร้าง
นักแสดงนำ
กำกับภาพGreg Baldi
ตัดต่อ
ดนตรีประกอบ
บริษัทผู้สร้าง
  • AGBO
  • Wild State
  • T.G.I.M. Films
ผู้จัดจำหน่ายเน็ตฟลิกซ์
วันฉาย16 มิถุนายน ค.ศ. 2023 (2023-06-16)
ความยาว122 นาที
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาอังกฤษ
ก่อนหน้านี้คนระห่ำภารกิจเดือด

คนระห่ำภารกิจเดือด 2 (อังกฤษ: Extraction 2) เป็นภาพยนตร์แอคชั่นระทึกขวัญสัญชาติอเมริกันที่ออกฉายใน ค.ศ. 2023 กำกับโดยแซม ฮาร์เกรฟและเขียนบทโดยโจ รุสโซ อิงจากนิยายภาพเรื่อง ซิวแดด โดยแอนเด พาร์คส์, โจ รุสโซ, แอนโทนี รุสโซ, เฟร์นันโด เลออน กอนซาเลซ และเอริค สกิลแมน เป็นภาคต่อของคนระห่ำภารกิจเดือด ใน ค.ศ. 2020 และคริส เฮมส์เวิร์ธ, กอลชิฟเทห์ ฟาราฮานี และอดัม เบสซา กลับมารับบทบาทของพวกเขาอีกครั้ง โดยมีโอลกา คูรีเลนโก, แดเนียล เบิร์นฮาร์ด, ตินาติน ดาลากิชวิลี และไอดริส เอลบา ร่วมแสดง

คนระห่ำภารกิจเดือด 2 ออกฉายทางเน็ตฟลิกซ์ ในวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน ค.ศ. 2023 ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวก โดยได้รับคำชมด้านการแสดง (โดยเฉพาะเฮมส์เวิร์ธ) การถ่ายทำ การตัดต่อ และฉากแอ็คชั่น

เนื้อเรื่อง[แก้]

หลังจากแทบเอาชีวิตไม่รอดในภารกิจครั้งก่อนของเขาที่อินเดีย ไทเลอร์ เรค (คริส เฮมส์เวิร์ธ) พักฟื้นจากอาการบาดเจ็บสาหัสและทำกายภาพบำบัด ทำให้เขาตัดสินใจวางมือจากงานรับจ้างเพื่อไปใช้ชีวิตในกระท่อมที่ออสเตรียกับสุนัขและไก่ของเขา ซึ่งต่อมา เขาได้รับการติดต่อจากชายแปลกหน้า (ไอดริส เอลบา) ซึ่งขอให้ช่วยเคเทวาน น้องสาวของ มีอา (โอลกา คูรีเลนโก) อดีตภรรยาของไทเลอร์ และลูก 2 คนของเธอคือ แซนโดร และนีนา ซึ่งปัจจุบันถูกคุมขังร่วมกับ ดาวิด ราดิอานี สามีของเธอซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งอันธพาลนากาซีที่เรือนจำทกาชิรีในจอร์เจีย ไทเลอร์เรียกตัว 2 พี่น้องคือ นิกและยาซ ให้กลับมาร่วมงานกับเขาและพวกเขาก็แทรกซึมเข้าไปในคุก พวกเขาพยายามพา Ketevan และลูก ๆ ของเธอออกไปโดยไม่ให้ ดาวิด รู้ตัว แต่ไทเลอร์บังเอิญเหยียบตุ๊กตาที่มีเสียงของนีนาทำให้ ดาวิด ตื่นขึ้นและส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปยังนักโทษคนอื่น ๆ ที่ภักดีต่อเขา พวกเขาเผชิญหน้ากับไทเลอร์และทีมของเขาและเริ่มจลาจลบังคับให้พวกเขาต้องต่อสู้เพื่อหาทางออก ระหว่างการจลาจล ดาวิดโจมตีไทเลอร์และเคเทวาน โดยไทเลอร์ต่อสู้และฆ่าดาวิด

อ้างอิง[แก้]

  1. "Extraction 2". Writers Guild of America West. สืบค้นเมื่อ 15 May 2023.
  2. "Henry Jackman & Alex Belcher Scoring Sam Hargrave's 'Extraction 2'". Film Music Reporter. 30 May 2023.