โดคุโร โครม

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โดคุโร โครม
ตัวละครใน ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น!
ปรากฏครั้งแรกหนังสือการ์ตูน: เล่มที่ 13
ภาพยนตร์การ์ตูน: ตอนที่ 51
สร้างโดยอากิระ อามาโนะ
ให้เสียงโดยญี่ปุ่น ซาโตมิ อาเกซากะ[1]
ไทย ธันวา ภักดีอำนาจ[2]
ประวัติ
เผ่าพันธุ์มนุษย์
เพศหญิง
สัญชาติญี่ปุ่น
โรงเรียนโรงเรียนมัธยมต้นนามิโมริ (ตั้งแต่ตอนที่ 349)
ชั้นเรียนปีสอง
วองโกเล่ริงแหวนแห่งสายหมอก

โคลม โดคุโร่ (ญี่ปุ่น: クローム 髑髏โรมาจิKurōmu Dokuro) เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง ครูพิเศษจอมป่วน REBORN!รีบอร์น พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย ซาโตมิ อาเกซากะ

ข้อมูลเฉพาะ[แก้]

วันเกิด: 5 ธันวาคม
ราศี: ธนู
อายุ: 13 ปี
ส่วนสูง: 152 cm
น้ำหนัก: 43 kg
กรุ๊ปเลือด: ....
สัญชาติ: ญี่ปุ่น
บุคคลที่ชื่นชม: โรคุโด มุคุโร่
สัตว์ที่ชอบ: นกฮูก
อาหารที่ชอบ: ช็อคโกแลตผสมธัญพืช ,น้ำตาลผง (!?)
อาหารที่ไม่ชอบ: อาหารที่มีน้ำมันมาก,สับปะรด
ไฟธาตุ : สายหมอก
ชื่อ:
ชื่อเดิม: นางิ (凪) แปลว่า ความสงบ
ความหมายของชื่อ โคลม โดคุโร:
โดคุโร่ (髑髏) = หัวกะโหลก
โคลม (クローム) = ไม่มีความหมายที่แน่ชัด แต่อาจจะหมายถึงโลหะชนิดหนึ่ง (โครเมียม)
ชื่อของโคลม แปลงมาจากชื่อของ โรคุโด มุคุโร่ ที่นำมาเรียงใหม่ คือ Rokudou = Dokuro,Mukurō = Kurōmu
แหวนประจำตัว วองโกเล่ริงค์/วองโกเล่ริงค์ Ver.x ต่างหูสายหมอก

ประวัติ[แก้]

โคลมปรากฏตัวครั้งแรกในภาคศึกชิงแหวน ในหนังสือการ์ตูน เล่มที่13 ประมาณท้ายๆ เล่ม ส่วนในภาคอนิเมะ ปรากฏตัวในตอนที่ 51

ก่อนภาค "ศึกชิงแหวน"[แก้]

แต่ก่อนนั้นโคลมมีชื่อว่า นางิ นางิเคยประสบอุบัติเหตุจากตอนที่เธอกำลังจะช่วยแมวตัวหนึ่ง นางิเสียตาข้างขวา และอวัยวะในท้องบางส่วนไป พ่อของนางินั้นไม่ยอมรับนางิเป็นลูก และไม่สนใจที่จะช่วยเหลือนางิ แม่ของเธอก็เช่นกัน ทั้ง 2 ตัดสินใจปล่อยให้นางิตาย แต่ทันใดนั้นมุคุโร่ก็ได้มาช่วยเธอไว้และให้เธอเป็นตัวแทนของเขา ซึ่งนางิก็ยินดี

  • ข้อตกลงระหว่าง โคลม และ โรคุโด มุคุโร่ คือ มุคุโร่จะช่วยสร้างอวัยวะที่เธอเสียไปให้ด้วยวิชา"ภาพลวงตา"และเธอเอง ก็ต้องเป็นตัวแทนของเขา ถึงจะดูเหมือนว่ามุคุโร่ต้องการหลอกใช้เธอแต่กลับกัน เมื่อใดที่เธอตกอยู่ในอันตราย เขาจะคอยช่วยเหลือเธอเสมอ บางครั้งเขาก็จะสลับร่างของเขาออกมาโดยใช้ร่างของโคลม

ภาค "ศึกชิงแหวน"[แก้]

พ่อของสึนะเลือกได้ให้ โคลม เป็นผู้พิทักษ์แห่งหมอกของสึนะ หลังจากนั้นโคลมจึงปรากฏตัวขึ้นในการประลองเพื่อชิง"แหวนแห่งสายหมอก"ของวาเรีย จริงๆแล้วโคลมเป็นแค่ตัวแทนของมุคุโรเท่านั้น

หลังจากที่โคลมได้พบกับมุคุโร่ โคลมก็อาศัยอยู่ผู้ติดตามของเขา นั้นคือ จิคุสะและเคนนั่นเอง

โคลม จิคุสะ และเคน อาศัยอยู่ที่ โกคุโยแลนด์ ต่อมาเคนได้สร้างฐานลับหลบภัยเอาไว้ (ซึ่งมีอยู่วันหนึ่ง โคลมถูกบาซูก้าทศวรรษยิงใส่ ทำให้เธอเข้าไปอยู่ในโลกอีก 10 ปีข้างหน้า เธอได้ไปอยู่ที่ฐานลับนี้ เพื่อตามหาพรรคพวกของเธอ)

ในตอนศึกชิงแหวน "แหวนแห่งสายหมอก" โคลมต้องต่อสู้กับมาม่อน หรือ ไวเปอร์ หนึ่งในอัลโกบาโลเน่ที่มีจุกนมสีคราม

ระหว่างการต่อสู้กับมาม่อน มาม่อนได้ทำลายสามง่ามอาวุธของโคลม ทำให้ภาพลวงตาของมุคุโร่ที่สร้างอวัยวะให้โครมหายไป ทำให้อาการของเธอเริ่มกำเริบและทำให้ทุกคนรู้ความจริงว่าการที่เธอยังมีชีวิตอยู่ได้ก็เพราะอวัยวะภายในจากภาพมายา แต่มุคุโร่ก็ปรากฏตัวออกมาจัดการกับไวเปอร์ได้อย่างไม่ยากเย็น

หลังจากที่โคลมและมุคุโร่ชนะไวเปอร์ได้ โคลมก็ได้ (วองโกเล่ริงก์) แหวนแห่งสายหมอกมาครอง

ความสามารถของโคลม[แก้]

เธอมีความสามารถในการใช้สามง่ามได้ดี และเธอยังมีความสามารถของ [ดวงตาวัฎสงสาร]ของมุคุโร่อีกด้วย แต่เธอสามารถใช้ได้เพียง 2 พิภพเท่านั้น คือ นรก และเดรัจฉาน เนื่องด้วยสภาพร่างกายที่ไม่อำนวยต่อการแบกรับพลังทั้งหก

  • สามง่ามของโคลม
มีความสำคัญมากสำหรับเธอ เพราะหากสลายหรือพังไป จะทำให้พลังของมุคุโร่หายไปด้วย และจะทำให้โคลมกลับไปเป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง (ไม่มีตาข้างขวา และ อวัยวะภายในบางส่วนที่ท้องหายไป) โคลมจึงพกสามง่ามนี้ไว้ตลอดเวลา สามง่ามนี้สามารถถอดออกจากกันได้ (ระหว่างตัวสามง่ามและด้าม) ซึ่งตัวด้ามก็สามารถแยกออกจากกันได้อีก 3 ส่วนเช่นกัน โคลมมักใส่สามง่ามนี้ไว้ในกระเป๋าของเธอที่พกไว้ตลอดเวลา (ยกเว้นตอนต่อสู้)
  • ความสามารถพิเศษของโคลม
โคลมสามารถทำให้ภาพลวงตาให้กลายเป็นสิ่งที่จับต้องได้ แต่โคลมก็มีขีดจำกัดอยู่ตรงที่เธอไม่สามารถใช้ภาพลวงตาได้นานนัก เนื่องจากเธอมีร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแรง มุคุโร่จึงคอยปกป้องเธอ แม้ร่างของเขาจะถูกกักขังอยู่ที่คุกวินดีเช่ก็ตาม
  • พลังของแหวนแห่งสายหมอก
สามารถเพิ่มพลังในการใช้ภาพลวงที่ทรงพลังและสามารถจับต้องได้ โคลมใช้พลังของวองโกเล่ริงก์สร้างภาพลวงตาของ มุคุโร่ จิคุสะและเคน เข้าต่อสู้กับ"โกร คิชิเนีย"ในเนื้อเรื่องภาค"โลกอนาคต"(โลกในอีก10ปีข้างหน้า)และเอาชนะมาได้อย่างยากเย็น

ภาค"โลกอนาคต" (อีก 10 ข้างหน้า)[แก้]

ในขณะที่ทุกคนข้ามมายังโลกอนาคต โคลม โดคุโร่ก็ถูกส่งตัวมาเช่นกัน แต่เธอเองยังงงว่าทำไมถึงมาอยู่ที่นี่ได้ เนื่องจากพลัดหลงกับคนอื่นๆและไม่รู้ที่มาที่ไป เธอได้พบกับโกร คิชิเนียที่เข้ามาชิงแหวนแห่งสายหมอก ในขณะที่สู้กันนั้น เธอก็ได้ใช้พลังร่วมกับมุคุโร่และเรียก เคน จิคุสะมาสู้ร่วมกับเธอ แม้จะเอาชนะมาได้แต่ก็บาดเจ็บสาหัสและอวัยวะภายในหายไปเนื่องจากพลังมายาไม่คงที่ เรียวเฮจึงเป็นคนพาเธอกลับมายังฐานทัพลับวองโกเล่และฮิบาริเป็นคนสอนให้เธอใช้พลังของตัวเองสร้างอวัยวะภายในขึ้นมาโดยไม่ต้องพึ่งพลังของมุคุโร่ทำให้โคลมรอดชีวิตมาได้

หลังจากพักฟื้นจนหายดี เธอก็กลับมาร่วมต่อสู้อีกครั้งในศึกแห่งชอยส์ แต่ไม่ได้ลงแข่งด้วยเนื่องจากไจโรรูเล็ตไม่ได้ชอยส์ชื่อของเธอ ถึงกระนั้นโคลมก็ยังแสดงความกังวลใจเพราะฝ่ายมิลฟีโอเล่นั้นมีผู้ใช้มายาถึงสองคน

เมื่อศึกชอยส์จบลงด้วยชัยชนะอันก้ำกึ่ง โคลมได้ติดตามพวกสึนะหลบหนีไปยังร้านคาวาฮิระและบอกสึนะเกี่ยวกับความผิดสังเกตที่เธอรู้สึกได้เกี่ยวกับแรมโบ้ซึ่งแท้จริงแล้วคือโทริคาบุโตะที่ปลอมตัวมา จากนั้นจึงแคมพิโอฟอร์มม่ากับนกฮูกมุคุโร่ให้แปลงเป็น"เลนส์ปีศาจของเดม่อน สเปด"เพื่อช่วยเหลือสึนะให้คุ้มครองยูนิและแกมม่าจากโทริคาบุโตะได้สำเร็จ

จากนั้น ฝ่ายวองโกเล่ทั้งหมดได้หลบหนีไปยังป่าที่ถูกส่งตัวมายังอนาคตเป็นครั้งแรก ในช่วงการต่อสู้โคลมไปล้าหลังคนอื่นเพราะเกือบหลงทาง แต่ก็ได้M.Mช่วยจึงวิ่งไปยังทิศทางที่ถูกต้องได้ เมื่อเธอมาถึง เป็นช่วงที่โกสต์กำลังอาละวาดและสายดูดซับพลังก็มุ่งตรงมาทางเธอ ก่อนที่จะสัมผัสตัว โคลมก็ถูกมุคุโร่ซึ่งแหกคุกออกมาได้สำเร็จดึงให้หลบลงมา ก่อนจะสลบไปเพราะความเหนื่อยล้าบวกกับความดีใจที่เห็นมุคุโร่ปลอดภัยกลับออกมาได้

สิ่งที่โคลมคิดกับตัวละครตัวอื่น[แก้]

  • →มุคุโร่

ฉันจะเป็นพลังให้คุณ

  • →ฮิบาริ

คนที่ท่านมุคุโร่สนใจมากที่สุด

  • →สึนะ

ฉันจะไปกับคุณค่ะ บอส

  • →เคน ,จิคุสะ

ถ้าเราไปด้วยกัน ท่านมุคุโร่จะ...

  • →ลันเชีย, พ่อของสึนะ

พวกเขาเคยคุยกับท่านมุคุโร่มาก่อน...

อ้างอิง[แก้]