ฮิบาริ เคียวยะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฮิบาริ เคียวยะ
ตัวละครใน ครูพิเศษ จอมป่วน รีบอร์น!
ปรากฏครั้งแรกหนังสือการ์ตูน: ตอนที่ 16
ภาพยนตร์การ์ตูน: ตอนที่ 5
สร้างโดยอากิระ อามาโนะ
ให้เสียงโดยญี่ปุ่น ทาคาชิ คอนโดะ[1]
ไทย กริน อักษรดี[2]
ประวัติ
เผ่าพันธุ์มนุษย์
เพศชาย
สัญชาติญี่ปุ่น
โรงเรียนนามิโมริโรงเรียนมัธยมต้นนามิโมริ
ชั้นเรียนปีสาม (อ้างอิงจากมังงะ)
แหวนวองโกเล่แหวนเมฆา

ฮิบาริ เคียวยะ (ญี่ปุ่น: 雲雀 恭弥, อักษรโรมัน: Hibari Kyōya) เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น! พากย์เสียงภาษาไทย โดย กริณ อักษรดี

เทคนิคและอาวุธที่ใช้[แก้]

อาวุธ
ฮิบาริมักพกกระบองสั้น (ทอนฟา) ติดตัวไว้เสมอ เป็นอาวุธที่ติดอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ เอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นลูกตุ้ม ตะขอเกี่ยว โซ่ ขาล็อก ฯลฯ
กำไลข้อมือเมฆา version x
เป็นวองโกเล่เกียร์ธาตุเมฆาที่ปรับปรุงใหม่จากแหวนวองโกเล่และแหวนอาวุธกล่องที่ชำรุดเสียหายจากการจู่โจมของชิม่อน โดยเมื่อทำการใส่ไฟธาตุเมฆา "โรลเวอร์ชัน X" ก็จะออกมาและเมื่อแคมพิโอฟอร์มม่าก็จะกลายเป็นเสื้อคลุมของกรรมการคุมกฎ เป็นเสื้อคลุมตัวยาวสีดำที่ปักลายนกกางปีกอยู่ข้างใน โดยมีพลังในการจู่โจมเพิ่มมากขึ้นและมีอาวุธมากมายซ่อนอยู่ใต้ผ้าคลุม
อาวุธกล่อง
เม่นเมฆา พอลคอสพิโน่ นูโวล่า (โรล) อาวุธกล่องธาตุเมฆาของฮิบาริที่มีความสามารถในการเพิ่มจำนวนได้ ด้านหลังที่ปกคลุมไปด้วยเข็มเมื่อเพิ่มจำนวนจะสามารถใช้เป็นอาวุธได้ บางครั้งก็ใช้เป็นแท่นเหยียบ ใช้พลังไฟธาตุเมฆาเพิ่มความหนาแน่นจนกลายเป็นบอลหนามที่ไม่สามารถทำลายได้ ฮิบาริเรียกว่า"โรล"แต่คุซาคาเบะแอบเรียกในใจว่า เจ้าหนูบาริ
กล่องวองโกเล่ธาตุเมฆา เป็นกล่องที่เสริมพลังให้กับเม่นเมฆาของฮิบาริทำให้มีพลังเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว เมื่อแคมพิโอฟอร์มม่าก็จะกลายเป็นกุญแจมือของผู้พิทักษ์เมฆารุ่น1 ชื่อ "กุญแจมือของอลาวดี้" สามารถเพิ่มพูนจำนวนด้วยความเร็วที่สูงมากจนสามารถล็อกคู่ต่อสู้ได้ทั้งตัว
ท่าไม้ตาย
ลูกตุ้มหนามเบื้องหลัง เมื่อใส่ไฟในจำนวนที่มากกว่าปกติให้กับกล่องเม่นเมฆาก็จะสามารถสร้างโลกเสมือนจริงภายในตัวของเม่นเมฆาได้ ภายในเต็มไปด้วยหนามต่าง ๆ มากมายที่สามารถทิ่มแทงใครก็ได้แม้แต่ตัวฮิบาริเอง และเนื่องจากต้องใช้ออกซิเจนจำนวนมหาศาลในการจุดไฟธาตุเมฆาเพื่อให้ตัวเม่นคงรูป ออกซิเจนภายในตัวเม่นจะค่อย ๆ หมดไปทีละน้อย ฮิบาริใช้ท่านี้ในการต่อสู้กับอัศวินมายาเพื่อไม่ให้ "สเปคโทร นูดิบลังกี" ของอัศวินมายาเสริมพลังภาพมายาได้

อ้างอิง[แก้]

  1. Takashi Kondo at Anime News Network
  2. ข้อมูลการ์ตูนครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น
  3. 3.0 3.1 Amano, Akira (2007). 家庭教師ヒットマンREBORN! 公式キャラクターブック Vongola77 (ภาษาญี่ปุ่น). Shueisha. p. 20. ISBN 978-4-08-874196-3.