รายชื่อตัวละครในครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น!

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น! แถวที่ 1 - เบลเฟกอล, ซันซัส, สเพลฮี สควอลโล, โรคุโด มุคุโร, โคชิม่า เคน, คาคิโมโตะ จิคุสะ แถวที่ 2 - มิอุระ ฮารุ, ยามาโมโตะ ทาเคชิ, ซาวาดะ สึนะโยชิ, รีบอร์น, ดร.จามาล แถวที่ 3 - เบียงกี้, ซาซางาวะ เคียวโกะ , โกคุเดระ ฮายาโตะ, ซาซางาวะ เรียวเฮ แถวที่ 4 - บาจิล, ฟูตะ, ดีโน่, ฮิบาริ เคียวยะ แถวที่ 5 - อี้ผิง, แรมโบ้

ตัวละครจากการ์ตูนมังงะและอนิเมะเรื่อง ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น! (อังกฤษ: Reborn!; ญี่ปุ่น: 家庭教師ヒットマンREBORN!の登場人物) ซึ่งเขียนโดยอากิระ อามาโนะ เรื่องราวตั้งอยู่ในเมืองสมมุติชื่อ นามิโมริ ในยุคปัจจุบันของญี่ปุ่น ตัวละครหลักของเรื่องมีเชื้อสายญี่ปุ่น แต่มีความสัมพันธ์กับแก๊งมาเฟียอิตาลี โดยตัวละครอื่นๆในเรื่องมีเชื้อสายอิตาเลียน รวมทั้งตัวร้ายส่วนใหญ่ของเรื่อง

โครงเรื่องมีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตของซาวาดะ สึนะโยชิ เด็กนักเรียนธรรมดาจนกระทั่งรีบอร์น นักฆ่ามือของวองโกเล่ แฟมิลี มาเฟีย แห่งอิตาลี ได้มาทำการฝึกฝนให้สึนะเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟีย รุ่นที่ 10 ของวองโกเล่ แฟมิลี

แฟมิลี[แก้]

สำหรับ ในเรื่อง ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น! แฟมิลี เป็นสัญลักษณ์ชื่อในการบอกถึงแก๊งค์มาเฟีย ในโลกนี้มีมาเฟียเป็นจำนวนมากและส่วนมากจะมีคำว่า แฟมิลี อยู่ในชื่อด้วย

วองโกเล่ แฟมิลี[แก้]

วองโกเล่ แฟมิลี คือ แก๊งค์มาเฟียที่มีประวัติยาวนานและทรงอิทธิพลที่สุดในอิตาลี มีแก๊งค์มาเฟียพันธมิตรอยู่มากมาย


ผู้พิทักษ์แห่งวายุ - โกคุเดระ ฮายาโตะ[แก้]

โกคุเดระ ฮายาโตะ เป็นนักเรียน แลกเปลี่ยนจาก อิตาลีที่ถูกส่งมาด้วยฝีมือของรีบอร์น มีฉายาว่า "เฮอริเคน บอมบ์ ฮายาโตะ" และ "หัวปลาหมึก" มีความหวังที่จะเป็น มือขวาของรุ่นที่10 ( ซาวาดะ สึนะโยชิ )ไฟธาตุวายุ (สีแดง) ใช้ระเบิดเป็นอาวุธ ในอนาคตอีก 10 ปีข้างหน้าจะได้อาวุธใหม่ชื่อว่า เฟรมแอโรว์ ใช้ระเบิดเป็นกระสุน (แต่ตอนหลังใช้กระสุนที่ได้จากการเปิดกล่อง ซิสเทม่า ซีเอไอ)มีอาวุธกล่องประเภทสัตว์เป็นแมว(แพนเทร่า ดิ เทมเพสต้า)ชื่ออุริ
อาวุธ - ธนู,ปืน,ระเบิด
ท่าไม้ตาย -ระเบีด=ระเบิด 2เท่า , 3เท่า , ร็อกเก็ต บอมบ์ (ระเบิดเปลี่ยนทิศทาง)
                    -เฟรมแอโรว์=SISTEMA C.A.I.

ผู้พิทักษ์แห่งพิรุณ - ยามาโมโตะ ทาเคชิ[แก้]

ยามาโมโตะ เป็นนักเรียนโรงเรียนนามิโมลิ ได้เข้าวองโกเล่แฟมิลี่มาเกือบพร้อม ๆกับโกคุเดระผู้พิทักษ์วายุรุ่นที่ 10 นิสัยของยามาโมโตะเป็นแบบเดียวกับ อาซาริ อุเกทสึ ที่รักเพื่อน ยอมเสียสละเพื่อเพื่อน แม้เจ้าตัวจะมีพรสวรรค์ด้านการใช้ดาบจนใครๆก็ยกย่องว่าเป็นที่หนึ่งในศตวรรษ แต่ยามาโมโตะกลับชอบเล่นเบสบอลมากกว่าสิ่งใด แต่เมื่อครั้งที่รุ่นที่10 มีภัยจากศัตรู ยามาโมโตะจะใช้ดาบที่พ่อของยามาโมโตะสืบทอดกันมา 8 รุ่น หรืออีกชื่อ (ชิงุเระ คินโทคิ) ปกป้องรุ่นที่ 10
อาวุธ - ดาบไม้ไผ่ 1 เล่มและดาบสั้น 3 เล่มหรือเรียกว่า 4 ดาบไร้กฎเกณฑ์เป็นที่มาของอาวุธกล่องของยามาโมโตะ หรือมีอีกชื่อ เรียกว่า สี่ดาบพิสดาร
ท่าไม้ตาย -กระบวนท่าเพลงดาบชิงุเระโซเอ็น (ภายหลังเพิ่มเป็น4ดาบ เรียก4ดาบไร้กฏเกณท์ แต่ยังคงเปนชิงุระโซเอ็น)

ผู้พิทักษ์แห่งอรุณ - ซาซางงาวะ เรียวเฮ[แก้]

หัวหน้านักมวยผู้ที่เป็นแชมป์ที่ไม่เคยถูกโค่นจากตำแหน่ง และพี่ชายขของซาซางาวะ เคียวโกะ ซึ่งรุ่นที่ 10 แอบชอบไปไปมามาเรียวเฮ ก็ได้เป็นผู้พิทักษ์อรุณ โดยที่เจ้าก็ไม่รู้ มีอาวุธกล่องคือ จิงโจ้ คำพูดติดปาก "สุดขั้ว!"
อาวุธ - นวม
ท่าไม้ตาย - Extreme Rush,Maximum Cannon,Maximum Ingram

ผู้พิทักษ์แห่งเมฆา - ฮิบาริ เคียวยะ[แก้]

ฮิบาริ กรรมการรักษาระเบียบในโรงเรียนนามิโมริ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่สึนะเรียนอยู่ เขาถูกใจรีบอร์นมาก ส่วนรีบอร์นก็สนใจที่จะดึงมาเป็นพวกเหมือนกัน จนในที่สุดก็ดึงมาเป็นพวกได้มีนิสัยสันโดษ เย็นชา ไม่ยอมรับฟังใคร เถื่อน ดิบ ใครทำอะไรไม่ถูกใจ หรือไม่ชอบหน้า จะฆ่า เขามีทอนฟา หรือ กระบองคู่เป็นอาวุธ เขาเป็นผู้ครองแหวนแห่งเมฆา คำพูดติดปาก "สุมหัวทำอะไรกันเจ้าพวกสัตว์กินพืช!" หรือไม่ก็ "ขย้ำ!" มีสัตว์ประจำกล่องของเขาคือ เม่น
อาวุธ - กุญแจมือ,กระบอง
ท่าไม้ตาย โลกลูกตุ้มหนามเบื้องหลัง

ผู้พิทักษ์แห่งอัสนี - แรมโบ้[แก้]

แรมโบ้ เป็นนักฆ่าตัวจิ๋วเหมือนรีบอร์น เขามาจากแก๊งมาเฟียโบวีโน่( ในภาษาอิตาเลียน แปลว่าวัว จึงไม่แปลกใจว่าทำไมถึงมีเขาติดอยู่ด้วย) ถูกส่งให้มาสังหารรีบอร์น แต่ดันลืมภารกิจที่ตนทำ เลยต้องมาอยู่ด้วยกันกับสึนะและรีบอร์นซะงั้น เป็นคนนิสัยเอ๋อๆ แต่ก็พอเป็นที่พึ่งพาแก่สึนะได้ แรมโบ้ที่เราเห็นนั้น เป็นเด็ก 5 ขวบ เมื่อเขาใช้ บาซูก้าทศวรรษจ่อยิงใส่ตัวเองทีไร เขาก็จะกลายเป็นหนุ่มหล่ออายุ 15 ทันที (แต่จะอยู่ร่างนี้ได้นานแค่ 5 นาที) แต่ในร่างหนุ่มนั้น ก็ทำเอาเบียงกี้เคยเกือบจะฆ่าเขา เพราะหน้าเขาดันไปเหมือน โรมิโอ แฟนเก่าของเธอนั่นเอง ภายหลังได้กลายมาเป็นผู้พิทักษ์อัสนีของวองโกเล่อาวุธ คำพูดติดปาก "อดทนไว้"
อาวุธ
เขา
ระเบิดลูกเกลี้ยง
บาซูก้าทศวรรษที่สามารถสับตัวเองกับอีก 10ปีได้
อาวุธกล่อง
กระทิงอัสนีเวอร์ชันวองโกเล่หรือ บูฟาโล่ ฟูมิเน่ ชื่อกิวด้ง(ข้าวหน้าเนื้อ) เมื่อกิวดังคอมโบบิโอโฟ่ม่าก็จะกลายเป็น เกราะของผู้พิทักษ์อัสนีรุ่น1 ชื่อ "แรมโพชิลด์(Lampo's Shield)"
หมวกกันน็อคอัสนีเวอร์ชัน X เป็นวองโกเล่เกียร์ธาตุอัสนีที่ปรับปรุงใหม่จากแหวนวองโกเล่และแหวนอาวุธกล่องที่ชำรุดเสียหายจากการจู่โจมของชิม่อน โดยเมื่อทำการใส่ไฟธาตุอัสนี "กิวดังเวอร์ชัน X" ก็จะออกมาและเมื่อคอมโบบิโอโฟ่ม่าก็จะกลายเป็น "แรมโพชิลน์" ที่มีพลังและเกราะที่ทรงพลังมากขึ้น
ท่าไม้ตาย
อิเล็คทริคโก้ คอร์นนาต้า (Elettrico Cornata) เป็นการรวบรวมสายฟ้าปริมาณมากเอาไว้ที่เขาและพุ่งชนเข้าใส่ศัตรู
อิเล็กทริคโก้ รีเวิส (Elettrico Revers) เป็นท่าที่ปล่อยกระแสไฟฟ้าลงดิน
คอร์น่า ฟูมิเน่ (Corna Fulmine) เป็นท่าที่เกิดจากการกลายร่างของกิวดังกลายเป็นแรมโพชิลด์ สามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าปริมาณมากเป็นวงกว้างได้
กางเขา (Wide Horn) เป็นท่าที่โจมตีด้วยเขาสายฟ้าขนาดใหญ่ด้วยเกราะแรมโพชิลน์
เขาสายฟ้าฟาด (Corna Molla Elettro Shock) เป็นท่าที่สามารถรวบรวมปริมาณไฟฟ้าจำนวนมหาศาลเอาไว้ที่เขาจนสามารถสร้างเกราะสายฟ้าได้
เขาเหล็กสายฟ้าฟาด(Ironhorn Electorico) เป็นท่าที่อาศัยพลังแม่เหล็กจากสายฟ้าในการรวมแร่เหล็กจากพื้นดินสร้างเป็นเขาขนาดใหญ่
คลื่นกระแทกเขาเหล็กสายฟ้าฟาด (Ferro Corno Electro Shock) เป็นการสร้างคลื่นกระแทกจากเขาขนาดใหญ่ที่ทำจากเหล็กที่แข็งแกร่งที่สุดผสานกับคุณสมบัติการแข็งตัวของไฟธาตุอัสนีทำให้มีพลังในการทะลุทะลวงสูง

ผู้พิทักษ์แห่งสายหมอก - โรคุโด มุคุโร[แก้]

โรคุโด มุคุโร หนุ่มที่เกลียดมาเฟียเข้าไส้ เพราะในอดีตเคยถูกพวกมาเฟียจับเป็นหนูทดลอง มุคุโร่ ที่รู้ว่าสึนะคือวองโกเล่รุ่นที่10 ก็เลยคิดจะไปเอาร่างของสึนะมา และฆ่าพวกพ้องของสึนะให้หมดเขาเป็นผู้ใช้คาถาอาคม มีพลังความสามารถจากการรับรู้นรกทั้ง 6 ภพ (ประกอบไปด้วย พิภพนรก,พิภพเปรต,พิภพเดรัจฉาน,พิภพอสูร,พิภพมนุษย์,พิภพสวรรค์) ไปใช้สร้างภาพลวงตาส่งจิตหลอนเข้าสู้ แต่สึนะก็ได้ใช้ Hyper Mode เป็นครั้งแรกจัดการปราบเขาได้อยู่หมัด แต่ในภาคชิงแหวนเขาก็กลับมาช่วยเหลือสึนะด้วยคน

หรือ (โคลม โดคุโร่) ในฉบับภาษาไทย เธอเป็นผู้ถูกเลือกให้เป็นผู้ถือครอง “แหวนแห่งสายหมอก” เธอเคยประสบอุบัติเหตุ ทำให้สูญเสียตาข้างขวา และ อวัยวะอีกหลายส่วน (แถมยังโดนพ่อกับแม่ทิ้งอีก)แต่เธอก็ฟื้นขึ้นมาได้ เพราะ ร่างกายของเธอในตอนนี้นั้นถูกสร้างและควบคุมจากพลังภาพลวงตาของมุคุโร่ จึงไม่แปลกใจที่เธอจะเคารพมุคุโร่ ยิ่งกว่าใครๆ ความฝันของเธอนั้นคือ อยากจะคุยกับมุคุโร่ด้วยภาษาอิตาเลี่ยน เธอเป็นผู้ครองแหวนแห่งสายหมอก

อาวุธ - สามง่าม
ท่าไม้ตาย - ดวงตาวัฏสงสาร (ดวงตาแห่งการเวียนว่ายตายเกิด)

วาเรีย (วอริเออร์)[แก้]

เป็นกลุ่มของนักฆ่าอัจฉริยะในวองโกเล่ ซึ่งจะต้องทำภารกิจที่คนธรรมดาไม่สามารถทำได้ และไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่แค่ไหน ก็จะต้องสามารถทำภารกิจให้สำเร็จ ซึ่งความสามารถในการฆ่าอยู่ในขั้นที่เรียกว่า เป็นฝีมือของปีศาจ ทำให้ผู้คนต่างพากันหวาดกลัว และเรียกว่า วาเรียควอลิตี้ ในภาคอนาคต ได้มีแหวนสำหรับผู้พิทักษ์ของวาเรีย เหล่าวาเรียจะทำงานลอบสังหารให้ วองโกเล่ แฟมิลี่ แต่มีข้อแม้ว่างานที่ได้มานั้นจะต้องมีโอกาสสำเร็จ 100.00% เท่านั้น เหล่าวาเรียนั้นเป็นเครื่องหมายของบาป 7 ประการ ในพระคัมภีร์ โดยแต่ละคนจะมีลักษณะของบาปแต่ละอย่างกัน

รายชื่อตัวละครในครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น!
ตัวละครใน ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น!
ปรากฏครั้งแรกหนังสือการ์ตูน: ตอนที่ 87
ภาพยนตร์การ์ตูน: ตอนที่ 40
สร้างโดยอากิระ อามาโนะ
ให้เสียงโดยญี่ปุ่น มาซาโนริ อิเคดะ[1]
ไทย อภินันท์ ธีระนันทกุล
ประวัติ
เผ่าพันธุ์มนุษย์
เพศชาย
ญาติวองโกเล่รุ่นที่ 9 (พ่อบุญธรรม)
สัญชาติอิตาลี
มาเฟียวองโกเล่แฟมิลี่
สังกัดวาเรีย (บอส)
แหวนวาเรียแหวนแห่งนภา

ซานซัส (อังกฤษ: XANXUS) เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น! พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย มาซาโนริ อิเคดะ บอสของกลุ่มวาเรีย เป็นตัวแทนแห่งความโกรธ หนึ่งในบาปเจ็ดประการ

ซันซัส หัวหน้าของวาเรีย (แก๊งที่รวบรวมนักฆ่าหัวกะทิ ทำงานกันอย่างอิสระภายใต้สังกัดของวองโกเล่) และ เป็นลูกชายของวองโกเล่รุ่น 9 เป็นคนเย่อหยิ่งถือตัวมักใช้อำนาจและความโกรธในการคุมคน เป็นคนที่ลูกน้องต่างก็เกรงกลัวและนับถือ แต่จริง ๆ แล้ว เขาไม่ได้เป็นคนในตระกูลวองโกเล่ แต่ก็เพราะเขานั้นสามารถใช้เปลวไฟดับเครื่องชนได้ตั้งแต่ยังเด็ก แม่ของเขาจึงเชื่อว่า เขาสืบสายเลือดมาจากวองโกเล่รุ่นที่ 9 หลังจากที่เขาได้รู้ความจริงจึงได้ทำการก่อกบฏครั้งใหญ่ซึ่งวองโกเล่เรียกเหตุการณ์ครั้งนั้นว่า "คดีเปลเด็ก" แต่ทำการไม่สำเร็จจึงถูกวองโกเล่รุ่นที่9จับแช่ไว้ในน้ำแข็งและหลับใหลมาตลอดเป็นเวลา 8 ปี ภายหลังได้ถูกปลดปล่อยและมาเป็นคู่แข่งในการแข่งชิงแหวนแห่งวองโกเล่และตำแหน่งวองโกเล่รุ่นที่ 10 กับ สึนะ หลังพ่ายแพ้แก่สึนะได้มาเป็นบอสของวาเรียตามเดิม ซันซัสเป็นคนที่ทะเยอทะยานอยากได้ทุกสิ่งทุกอย่างมาไว้ในครอบครองไม่ว่าต้องแลกด้วยอะไรก็ตามเขาก็ยอมที่จะสละใครที่ใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้แล้วก็จะโยนทิ้งเหมือนหมากตัวหนึ่งแม้ว่าคนคนนั้นจะเป็นพ่อของตนหรือเพื่อนรักตัวเอง ถึงแม้ซันซัสจะเป็นคนโลภที่ต้องการตำแหน่งบอสของวองโกเล่จากสึนะมาตลอดแต่ก็รักวองโกเล่ยิ่งกว่าชีวิต ถ้ามีภัยคุกคามจากภายนอกเขาก็จะพยายามปกป้องวองโกเล่อย่างสุดความสามารถ

(ในฉบับแก๊งการ์ตูนเกิดความผิดพลาดทำให้ใช้ชื่อเป็น วอริเออร์ แต่ในแบบอนิเมะ ยังคงเป็นวาเรียเหมือนเดิม)

สเปลบี สควอโล่ (Superbia Squalo)[แก้]
Pride - ความทรนง, โอหัง (ภาษาละติน: superbia)
  • เพศ:ชาย
ผู้พิทักษ์แห่งพิรุณ ชอบตะโกนโวยวาย ปากร้ายเสียงดัง เป็นคนเดียวในวาเรียที่กล้าขึ้นเสียงและตะโกนด่ากับซันซัส ไม่ค่อยถูกกับพวกเด็กๆอย่างพวกสึนะ แต่ก็ยังยอมช่วยเหลือพวกสึนะและผู้พิทักษ์เรื่อยมาในรูปแบบของการฝึกและการต่อสู้ ใช้ดาบเป็นอาวุธ

เคยต่อสู้กับ 'ทูล'เทพกระบี่และหัวหน้ากลุ่มวาเรียรุ่น 9 ทำให้เสียมือซ้ายไป เคยเป็นว่าที่หัวหน้าวาเรีย ในศึกชิงแหวนแข่งเป็นคู่ที่ 4 โดยแข่งกับ ยามาโมโตะ ในภาคอนาคต ได้สู้กับทหารของมิลฟีโอเล่ อาวุธกล่อง คือ ฉลามพิรุณ Squalo ในภาษาอิตาลี่ แปลว่า ฉลาม (สัตว์อาวุธกล่องของสควอโล่คือฉลามชื่ออาโร)

เบลเฟกอล (Belphegor)
Sloth - ความเกียจคร้าน
  • เพศ:ชาย ผู้พิทักษ์แห่งวายุ ได้ฉายาว่า 'Prince The Ripper' มีเชื้อพระวงค์ใช้อาวุธคือมีดจำนวนมากที่มีลวดติดอยู่ เวลาเห็นเลือดตัวเองจะฟิวส์ขาด และจะแสดงความสามารถที่แท้จริงออกมา ในศึกชิงแหวนแข่งเป็นคู่ที่ 3 โดยแข่งกับ โกคุเดระ ฮายาโตะ

ในภาคอนาคต ได้สู้กับ จิลพี่ชายของเบลที่ถูกเบลฆ่าตอนเด็กๆ และแพ้ให้กับจิล(แต่เป็นแผนของฟรานที่ใช้ภาพมายาทำให้ดูเหมือนเบลกับตัวเองตายเพื่อให้จิลไปเผชิญหน้าสู้กับซันซัส) อาวุธกล่อง มิ้งค์วายุ

มาม่อน (Mammon)
Greed - ความโลภ (Mammon เป็นปีศาจประจำบาป)
  • เพศ:ชาย
หรือไวเปอร์(อัลโกบาเลโน่จุกนมสีคราม) ผู้พิทักษ์แห่งสายหมอก มีความสามารถในการใช้ภาพมายา และภาพน้ำมูก(สั่งน้ำมูกใส่กระดาษชำระเพื่อให้ปรากฏที่อยู่ของสิ่งที่ต้องการค้นหาได้) พยายามหาทางแก้ไขคำสาปของอัลโกบาเลโน่ 'มามอนเชน'ที่ใช้ผนึกพลังของแหวนในอนาคตก็เป็นผลงานของมาม่อน ในศึกชิงแหวนแข่งเป็นคู่ที่ 5 โดยแข่งกับ โครม โดคุโร(ภายหลังเป็นโรคุโด มุคุโร่)และแพ้ไป

Mammon ในภาษาอิตาลี่ คือ ทรัพย์สมบัติ จึงไม่น่าแปลกใจที่มาม่อนชอบเงิน และเป็นบาปประจำความโลภของวาเรียที่ชอบเงิน

เลวี่ อาแทน (Levi A Than)
Envy - ความอิจฉาริษยา (Leviathan เป็นปีศาจประจำบาป)
  • เพศ:ชาย
ผู้พิทักษ์แห่งอัสนี มีอาวุธคือ 'พาราโบล่า'หรือร่มอัสนี8คัน ที่จะสามารถทำให้เหมือนสายล่อฟ้า เป็นคนทะเยอทะยานมาก ทำทุกทางให้ได้รับคำชมจากซันซัส ในศึกชิงแหวนแข่งเป็นคู่ที่ 2 โดยแข่งกับ แรมโบ้(แพ้ เพราะสึนะเข้ามาขัดขวางทำให้แรมโบ้ถูกปรับแพ้) ในศึกชิงแหวนรอบสุดท้ายสู้แพ้โกคุเดระ

ในภาคอนาคต ได้สู้กับทหารของมิลมิลฟีโอเล่ อาวุธกล่อง กระเบนอัสนี

ลูซซูเรีย (Lussuria)
Lust - ความกระหาย (ราคะ) (ภาษาละติน: luxuria)
ผู้พิทักษ์แห่งอรุณ เป็นกระเทยหรือตุ๊ด เปรียบเสมือนแม่ใหญ่ของวาเรีย ใช้วิชามวยไทยเดียวกับซาซางาวะ เรียวเฮ (ตามที่รีบอร์นบอก ผู้พิทักษ์อรุณของวองโกเล่ล้วนมีหมัดที่แข็งแกร่ง) ในศึกชิงแหวนแข่งเป็นคู่ที่ 1 โดยแข่งกับซาซางาวะ เรียวเฮ และแพ้ไป

ในภาคอนาคต ได้เปิดกล่องช่วยรักษาพวกวาเรีย อาวุธกล่อง นกยูงอรุณชื่อว่า คู Lussuria ในภาษาอิตาลี่ แปลว่า หื่นกาม ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจที่ลุสซูเรียจะมีบาปประจำตัวคือ กาม

โกร่า มอสก้า (Gora Moska)
Gluttony - ความตะกละ (ภาษาละติน: gula)
ผู้พิทักษ์เมฆา เป็นหุ่นยนต์รูปร่างคน ในอนาคตถูกพัฒนาโดย 'สปาน่า' ของ 'มิลฟีโอเล่ แฟมิลี่' ทำให้มีความแข็งแกร่งขึ้นมาก ใช้ชื่อว่า คิง มอสก้า ในศึกชิงแหวนแข่งเป็นคู่ที่ 6 โดยแข่งกับ ฮิบาริ เคียวยะ และแพ้อย่างง่ายดาย
ฟราน (Fran)
  • เพศ:ชาย

ในภาคโลกอนาคต เป็นผู้พิทักษ์แห่งหมอกแทนมาม่อน(ไวเปอร์)ที่ได้ตายไป ใช้วิชาภาพลวงตา ใส่หมวกทรงหัวกบขนาดใหญ่ มีเฮลริงไว้ในครอบครอง แต่ไม่สามารเปิดอาวุธกล่องได้ จับคู่:กับเบลเฟกอลเวลาทำภารกิจ ความสามารถยังไม่ปิดเผย เป็นลูกศิษย์ของมุคุโร่ และอาวุธกล่องอย่างหนึ่งคือ กล่องวาเรียสั่งทำพิเศษเฉพาะฟราน เพราะอาวุธข้างในคือ ตุ๊กตาเบลเฟกอลติดสปริง ใช้เสียงโหวกเหวกโวยวายเป็นการป้องกัน

ที่ปรึกษานอกแก๊งค์[แก้]

เป็นคนของวองโกเล่แฟมิลี่ที่ไม่ใช่วองโกเล่ ในยามปกติจะเป็นคนนอกหน่วยแต่ในยามที่แฟมิลี่มีภัยจะมีอำนาจในการสั่งการรองจากบอส และยังมีอำนาจในการคัดเลือกผู้สืบทอดเช่นเดียวกับบอสได้ สังกัดอยู่ในองค์กรของผู้ดูแลนอกแก๊ง (CEDEF)

Alaude(อลาวดี้)
ผู้พิทักษ์แห่งเมฆาของวองโกเล่รุ่นที่ 1 เป็นผู้ก่อตั้งองค์กรของผู้ดูแลนอกแก๊ง (CEDEF)ขึ้นเพื่อช่วยเหลือวองโกเล่ในจุดยืนของตัวเอง
ซาวาดะ อิเอมิสึ
พ่อของสึนะ เป็นผู้ดูแลนอกแก๊งของวองโกเล่ และเป็นคนที่เสนอชื่อให้สึนะเป็นวองโกเล่รุ่นที่ 10 ผู้มีฉายาว่า ราชสีห์หนุ่มของวองโกเล่
บาจิล
สังกัดอยู่ในองค์กรของผู้ดูแลนอกแก๊ง (CEDEF) ลูกศิษย์ของอิเอมิสึ สอนให้สึนะควบคุมไฟดับเครื่องชน มีไฟดับเครื่องชนเป็นสีฟ้า ธาตุ พิรุณ อาวุธคือ บูมเมอร์แรงใบมีด ถูกใช้ให้เป็นนกต่อเอาแหวนของปลอมมาไปให้สึนะ อาวุธกล่อง ปลาโลมาพิรุณ สำนวนการพูดจะเหมือนพวกซามูไรสมัยก่อนเพราะอิเอมิสึเป่าหู
โมเร็ตตี
สังกัดอยู่ในองค์กรของผู้ดูแลนอกแก๊ง (CEDEF) ฉายา นักถูกฆ่า มีความสามารถในการทำให้หัวใจหยุดเต้นได้ เป็นผู้สืบข่าวของวองโกเล่ โดยการแกล้งตายเมื่อถูกจับได้
โอเลกาโน่
สังกัดอยู่ในองค์กรของผู้ดูแลนอกแก๊ง (CEDEF) คนที่ไปช่วยรุ่นที่ 9 ออกมา ในภาคศึกชิงแหวน
ทาเมริค
สังกัดอยู่ในองค์กรของผู้ดูแลนอกแก๊ง (CEDEF) คนที่ไปช่วยรุ่นที่ 9 ออกมา ในภาคศึกชิงแหวน
รัล มิลจิ
อัลโกบาเลโน่ที่ไม่สมประกอบ จุกนมสีขุ่น ตัวเธอนั้นถูกแทนที่โดยโคโรเนโรซึ่งคำสาปของเธอไม่สมบูรณ์ จึงใช้ธาตุหมอกและเมฆาได้ แต่แท้จริงคือพิรุณ ในอดีตเคยเป็นครูฝึกหน่วยรบพิเศษกองทัพอิตาลีเป็นครูฝึกหญิงของโคโรเนโร่ ก่อนมาเป็นอัลโกบาเลโน่รัล มิลจิ สังกัดอยู่ในองค์กรของผู้ดูแลนอกแก๊ง (CEDEF) ในอีก 10 ปีข้างหน้า เมื่อเธอกลับมาส่งข่าวเรื่องฐานบัญชาการใหญ่ของวองโกเล่ก็ได้พบกับสึนะและโกคุเทระ และได้ช่วยทั้งสองเอาไว้ นอกจากนี้ยังช่วยฝึกวิชาให้สึนะสำหรับการต่อสู้ในอีก 10 ปีข้างหน้า

ตัวละครอื่นของวองโกเล่ แฟมิลี[แก้]

เป็นคนของวองโกเล่ แฟมิลี

เบียงกี้
หญิงสาวที่หลงรักรีบอร์น เป็นพี่สาวคนละแม่ของโกคุเดระ ฮายาโตะ ฉายาคือ 'แมงป่องพิษ เบียงกี้' ท่าไม้ตายคือ พอยด์ซั่นคุ๊กกิ้ง (Poison cooking) นรกพิษพันหมื่นลี้ ที่ทำให้ทุกสิ่งที่โดนแตะกลายเป็นพอยด์ซั่นคุกกิ้ง ความสามารถพิเศษคือทำอาหารอะไรออกมาก็จะเป็นพิษทั้งหมดเมื่อโกคุเทระเจอหน้าเมื่อไหร่เป็นต้องปวดท้อง เพราะเคยกินพอยด์ซั่นคุ๊กกิ้ง มากเกินไปจนกลายเป็นความหลังฝังใจ อาวุธกล่อง แมงป่องวายุ
ฟูตะ (Ranking Futa) (ชื่อเต็ม ฟูตะ เดย์เล่ สเตลเล่ย์)
เป็นนักจัดอันดับแห่งวงการมาเฟีย ชอบสึนะมากและคิดว่าเป็นพี่ชายที่ดี (ตั้งแต่ที่พบสึนะที่ถูกยิงด้วยกระสุนดับเครื่องชนก็ถูกใจสึนะเป็นอย่างมาก) มีความสามารถในการจัดอันดับอย่างรวดเร็วและเวลาจัดอันดับทำให้รอบข้างอยู่ในสภาวะไร้น้ำหนัก ครั้งหนึ่งเคยถูกจับเป็นตัวประกัน เมื่อครั้งพวกสึนะทำศึกกับเด็กนักเรียนจากโรงเรียนโกคุโย ฟูตะปิดกั้นจิตใจไม่ให้โดนล้วงความลับเรื่องที่อยู่ของสึนะ ทำให้เสียความสามารถในการจัดอันดับไป และเป็นพี่เลี้ยงแรมโบ้ไปอีก7ปี
ดร.จามาล(ชามาล)
เป็นนักฆ่าในอิตาลีมีนิสัยชอบไล่จูบผู้หญิงและยังเคยถูกทาบทามให้ไปอยู่ในกลุ่มวาเรีย ฉายาคือ 'ไทรเด๊นท์ ชามาล' เนื่องจากมียุงที่ชื่อ 'ไทรเด็นท์ มอสกีโต้' เมื่อถูกกัดแล้วจะทำให้เป็นโรคถึงตายได้

โกคุโย[แก้]

โรคุโด มุคุโร่
(ญี่ปุ่น: 六道 骸โรมาจิRokudo Mukuro) พากษ์เสียงโดย โทชิโนบุ อีดะ
ชายหนุ่มผู้เต็มไปด้วยปริศนาและเกลียดมาเฟียอย่างมากที่ต้องการครอบครองร่างของสึนะเพื่อที่จะได้ทำลายมาเฟีย เขาให้ลูกน้องไปทำร้ายนักเรียนโรงเรียนนามิโมริ เพื่อล่อให้สึนะมาหาตนที่โกคุโยแลนด์ เขาสู้กับสึนะในโหมดไฮเปอร์และได้แพ้ไป มีความสามารถคือ ดวงตาวัฏสงสาร เป็นการดึงความสามารถจากทั้ง6พิภพ หลังจากที่พ่ายแพ้แก่สึนะและถูกวินดีเช่จับตัวไป เขาก็ได้กลับมาอีกครั้งในฐานะผู้พิทักษ์สายหมอกโดยใช้ร่างของโคลม โดคุโร ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของเขา
โครม โดคุโร (ชื่อเดิม นางิ)
(ญี่ปุ่น: クロームドクロโรมาจิChrome Dokuro) พากษ์เสียงโดย ซาโตมิ อาเคซากะ
สาวน้อยอายุ 13 ปี สวมเครื่องแบบโรงเรียนโกคุโย ชื่อเดิมของเธอ คือ "นางิ" เธอประสบอุบัติเหตุถูกรถชนเพราะเข้าไปช่วยเหลือแมวจนบาดเจ็บสาหัสทำให้สูญเสียตาข้างขวาและอวัยวะภายในทั้งหมด ทำให้ต้องได้รับอวัยวะจากคนกรุ๊ปเลือดเดียวกันเพื่อช่วยชีวิตเธอ แต่พ่อแม่ของเธอกลับไม่สนใจเพราะพวกเขาไม่ใช่พ่อแม่ที่แท้จริงของเธอ จนในที่สุดระหว่างที่เธอกำลังจะตายนั้นเองโรคุโด มุคุโร่ ได้เข้ามายังความฝันของเธอ โดยจะมอบชีวิตให้เธอมีชีวิตอยู่ต่อไปพร้อมกับได้รับความสามารถของมุคุโร่มา(พิภพนรกและพิภพเดรัจฉาน)แต่เธอต้องให้เขาใช้ร่าง เธอเคารพมุคุโร่เป็นอย่างมาก และเรียกมุคุโร่ว่า ท่านมุคุโร่
โจชิมะ เคน
ผู้ติดตาม โรคุโด มุคุโร่ อาวุธที่ใช้ เป็นเขี้ยวของสัตว์ ที่เมื่อสวมเขี้ยวของสัตว์ชนิดต่างๆเข้าไป จะสามารถแปลงร่างและใช้ความสามารถของสัตว์ชนิดนั้นๆได้ เหมือนเกมส์ที่ถ้าเปลี่ยนตลับจะเล่นเกมอื่นได้ ต่อสู้กับยามาโมโตะและแพ้ไป ในภาคอนาคตได้ร่วมมือกับโครม จิกุสะไปช่วยมุคุโร่ แต่ไม่สำเร็จ และไม่รู้ว่าเป็นอะไรบ้าง และได้ปรากฏตัวตอนภาค ภาคพรีโม่ แฟมิลี่ เพื่อช่วยสึนะจัดการกับ Ghost 1ใน6 บุพผามาลัยที่แท้จริง
คาคิโมโตะ จิกุสะ
ผู้ติดตาม โรคุโด มุคุโร่ อาวุธที่ใช้ โยโย่ ที่สามารถปล่อยเข็มพิษที่อาบพิษร้ายแรงออกมาได้ เคยสู้กับโกคุเทระ รอบแรกไม่รู้ผลแพ้ชนะ แต่ครั้งสองได้ฮิบาริมาช่วย ในภาคอนาคตได้ร่วมมือกับโครม เค็นไปช่วยมุคุโร่ แต่ไม่สำเร็จ และไม่รู้ว่าเป็นอะไรบ้าง และได้ปรากฏตัวตอนภาค ภาคพรีโม่ แฟมิลี่ เพื่อช่วยสึนะจัดการกับ Ghost 1ใน6 บุพผามาลัยที่แท้จริง
ลันเชีย
ชายที่ถูกมุคุโร่ควบคุมให้ฆ่าคนในแฟมิลี่ของตนเองจนหมด หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ลันเชียจึงถูกตำรวจจับกุม แต่ก็สามารถหนีออกได้ และถูกมุคุโรควบคุมให้เล่นบทเป็นมุคุโรตัวปลอม เพื่อหลอกล่อให้สึนะใช้กระสุนดับเครื่องชนนัดสุดท้าย แต่ระหว่างการต่อสู้ สึนะสามารถทำให้ลันเชียหลุดพ้นจากการควบคุมของมุคุโร เขาก็กลับใจได้ในที่สุด และได้กลับมาช่วยพวกสึนะอีกครั้งตอนศึกชิงแหวน

ปกติแล้ว ลันเซียเป็นคนใจดี (รักเด็กด้วย) และ ไม่ชอบการฆ่าคน อาวุธของลันเซีย คือ ลูกตุ้มเหล็กขนาดใหญ่ ที่มีลายงูเลื้อยไปมาสลักอยู่รอบลูกตุ้ม ชื่อว่า ลูกตุ้มอสรพิษ ลูกตุ้มของลันเชียเมื่อเหวี่ยงไปในอากาศ จะสามารถสร้างลมหมุน ที่มีพลังมหาศาล ถ้าปะทะเข้ากับลูกตุ้มโดยตรง การต่อสู้ระยะประชิด เป็นสิ่งที่ลันเซียถนัดกว่าการใช้ลูกตุ้มของเขา แต่ปกติเขาจะใช้ทั้ง 2 อย่างผสมผสานกันในการต่อสู้ ลันเชียจะหลับตา และ ฆ่าด้วยลูกตุ้ม เหตุผลที่เขาไม่ลืมตานั้น เพราะเป็นบาปในใจและจะใช้ลูกตุ้มแทนมือ

M.M
นักฆ่าที่มุคุโร่จ้างมาเพื่อฆ่าวองโกเล่รุ่นที่ 10 และได้ใส่ชุดเด็กโรงเรียนโกคุโยตามคำสัง่ของมุคุโร่ด้วย หญิงที่เป็นเพื่อนและติดตามโรคุโด มุคุโร่ และชอบมุคุโร่เพราะเงินเยอะ ใช้คลาริเน็ตเป็นอาวุธ เวลาเป่าสามารถเพิ่มโมเลกุลของสิ่งของนั้นแล้วทำให้แตก เคยสู้กับเบี้ยงกี้แล้วแพ้
เบิร์ด
นักฆ่าที่มุคุโร่จ้างมาเพื่อฆ่าวองโกเล่รุ่นที่ 10 และได้ใส่ชุดเด็กโรงเรียนโกคุโยตามคำสัง่ของมุคุโร่ด้วย ตาแก่โรคจิตที่เป็นพวกมุคุโร่มีนกเป็นสัตว์เลี้ยง (จริงๆแล้วฮิเบริ์ดเป็นของเบิร์ด แต่ตอนจบภาคโกคุโย ฮิบาริเอามาเลี้ยง) มีความฉลาดเล่ห์เหลี่ยมมากเคยส่งลูกน้องไปสังหารเคียวโกะและฮารุแต่ อี้ผิง กับ แรมโบ้ และ ดร.ชามาล ช่วยได้ทัน ส่วนตนถูกโกคุเดระทำร้ายจนหมดสติไป
จิจี้กับจิจิ
นักฆ่าที่มุคุโร่จ้างมาเพื่อฆ่าวองโกเล่รุ่นที่ 10 และได้ใส่ชุดเด็กโรงเรียนโกคุโยตามคำสัง่ของมุคุโร่ด้วย แฝดนรก เป็นลูกน้องของเบิร์ด ได้รับคำสั่งให้ไปจัดการรเคียวโกะและฮารุ แต่ อี้ผิง กับ แรมโบ้ และ ดร.ชามาล มาช่วย และได้ต่อสู้กัน(แพ้)

คาบัคโรเน่ แฟมิลี[แก้]

คาบัคโรเน่ แฟมิลี (ญี่ปุ่น: キャバッロネファミリーโรมาจิKyabarrone Famirī) เป็นหนึ่งในสามของแกงค์พันธมิตรของวองโกเล่ แฟมิลี เป็นหนึ่งในแฟมิลี่ที่มีขนาดใหญ่และทรงอิทธิพลในอิตาลี มีลูกน้องประมาณ 5,000 คน

คาบัคโรเน่ ดีโน่
(ญี่ปุ่น: ディーノโรมาจิDīno) พากษ์เสียงโดย เคนตะ คามาคาริ, KENN (ตอนที่ 34)
ดีโน่เป็นชายอายุ 22 ปี เป็นหัวหน้ารุ่นที่ 10 ของ คาบัคโรเน่ แฟมิลี่ เขาเกิดวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศอิตาลี กรุ๊ปเลือดโอ ดีโน่เป็นคนที่เก่งกาจในการต่อสู้และมีความเป็นผู้นำ อาวุธของเขาคือแส้ และมีสัตว์เลี้ยงคือเต่า (ลูกของเลออน)ที่ชื่อว่า "เอนซิโอ" เขาเป็นลูกศิษย์ของรีบอร์นมาก่อน

ดีโน่ ฉายาในวงการมาเฟียของเขา คือ "ม้าพยศ ดีโน่" (ญี่ปุ่น: 跳ね馬ディーノโรมาจิHaneuma Dīno) แฟมิลี่ของเขาทรงอิทธิพลเป็อันดับ 3 ในบรรดาแฟมิลีทั้งหมด แต่ดีโน่จะกลายเป็นคนซุ่มซ่ามและอ่อนปวกเปียกทันทีที่ลูกน้องของเขาไม่ได้อยู่ใกล้ชิด

ในศึกชิงแหวนของวองโกเล่ แฟมิลี่ ดีโน่เป็นคนสอนการต่อสู้ให้กับ ฮิบาริ เคียวยะ โดยเขาปกปิดฮิบาริเรื่องสนามต่อสู้ด้วยการพาไปฝึกฝนการต่อสู้ที่ไกลจากโรงเรียนนามิโมริ เพราะถ้าฮิบาริรู้เข้าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาทันที
ดีโน่มีรอยสักขนาดใหญ่ที่แขนข้างซ้าย และ ที่ตัว ในตอนที่ฟูตะปรากฏตัวดีโน่เป็นมาเฟียที่ห่วงใยประชาชนที่อยู่ในเขตการดูแลเป็นอันดับที่ 1 ในบรรดามาเฟียทั้งหมด
โรมาริโอ้
(ญี่ปุ่น: ロマリオโรมาจิRomario) พากษ์เสียงโดย โคอิจิ นากาโนะ
โรมาริโอ้เป็นลูกน้องของคาบัคโรเน่ แฟมิลี่ เป็นคนติดตามดีโน่ และยังเป็นคนติดตามของอดีตหัวหน้าคาบัคโรเน่ แฟมิลีรุ่นก่อน โดยปกติเขาจะอยู่ข้างๆดีโน่เสมอ และเขารู้ดีว่าดีโน่จะเป็นคนซุ่มซ่ามทันทีที่ไม่มีลูกน้องในแฟมิลี่อยู่เคียงข้าง
ในตอนที่ดีโน่กำลังฝึกฝนการต่อสู้ให้กับฮิบาริ โรมาริโอ้ได้กลายเป็นเพื่อนของคุซาคาเบะ รองหัวหน้ากรรมการรักษากฎของโรงเรียนนามิโมริไปด้วย
อีวาน
ลูกน้องของดีโน่ ช่วยดีโน่ ตอนแข่งปาหิมะ
โบโน่
ลูกน้องของดีโน่ ช่วยดีโน่ ตอนแข่งปาหิมะ

ชิม่อน แฟมิลี[แก้]

เป็นแฟมิลี่ที่ต้องการแก้แค้นวองโกเล่ แฟมิลี่ เมื่อก่อนที้ง2แฟมิลี่นี้เคยเป็นพันธมิตรกัน แต่รุ่นแรกของชิม่อนได้สู้กับแฟมิลี่หนึ่ง และต้องการความช่วยเหลือจากวองโกเล่รุ่นแรก แต่วองโกเล่รุ่นแรกไม่สามารถไปได้ จนทำให้ชิม่อนรุ่นแรกตาย และรุ่นต่อๆมาของชิม่อนแฟมิลี่จึงค่อยแก้แค้นให้กับชิม่อนรุ่นแรก วองโกเล่รุ่นแรกรู้สึกผิดจึงสร้าง "บาป"ขึ้นมา ซึ่งก็คือเลือดของชิม่อนรุ่นแรก และ "บทลงโทษ" ซึ่งก็คือเลือดของวองโกเล่รุ่นแรก(ความจริงแล้วชิม่อนรุ่นแรกได้พบจดหมายขอความช่วยเหลือจากวองโกเล่รุ่นหนึ่งแต่จดหมายนั้นเป็นของปลอมที่เดม่อนสเปดทำขึ้นชิม่อน โคซาโตะจึงจะมาบอกวองโกเล่รุ่ที่ 1ขณะเดียวกันวองโกเล่ก็กำลังทำสงครามเดม่อนเสปดจึงทำตามแผนคือแกล้งไปช่วยชิม่อน แต่ก็ทำให้ภาพมายาสร้างแผลมาหลอกวองโกเล่รุ่นที่ 1 ว่าชิม่อนตายแล้วแต่รุ่นที่ 1 รู้แผนของเดม่อนเสปดจึงส่งทหารใส่หน้ากากไปช่วยชิม่อนรุ่นที่ 1 และเมื่อถึงสนามรบพอศัตรูล้อมไว้ได้เดม่อนเสปดจึงแอบหนีกลับไปและคนทั้ง 5 ก็เผยโฉมหน้าที่แท้จริงคือผู้พิทักษ์ของรุ่นที่ 1)
ตัวละครในชิม่อนแฟมมิลี่
1.ชิม่อน โคซาร์ต(รุ่น 1)ใช้ไฟแห่งผืนปฐพีธาตุ ปฐพี

บอสของชิม่อนแฟมิลี่รุ่นที่1 โดนเดม่อนสเปดพยายามฆ่าแต่ว่าพรีโม่รู้ทันจึงส่งผู้พิทักษ์คนอื่นไปช่วย

2.โคซาโตะ เอ็นมะ(รุ่น 10)ใช้ไฟแห่งผืนปฐพีธาตุ ปฐพี อาวุธ ถุงมือ

บอสของชิม่อนรุ่นที่10 เป็นคนคล้ายๆสึนะคือเป็นเจ้าห่วยเหมือนกัน แต่คิดว่าพรีโม่เป็นคนสังหารโคซาร์ตจึงเกลียดวองโกเล่มากและถูกครอบงำโดยเดม่อนสเปด ได้ต่อสู้กับสึนะและพ่ายแพ้ให้xx-burner

3.ชิทท์ พี (ชิโทปิจัง)ใช้ไฟแห่งผืนปฐพีธาตุ หนองน้ำ

เป็นคนที่โกคุเทระสนใจอย่างมากเพราะคิดว่าเป็นมนุษย์ต่างดาว ต่อสู้กับโกคุเทระและพ่ายแพ้ให้

4.คาโต้ จูลี่ (ร่างมีตัวตนของเดม่อนเสปด) ธาตุทะเลทราย อาวุธ ภาพมายา

คาโต้ จูลี่เป็นตัวแทนของเดม่อนสเปด มีความสามารถในการใช้ภาพมายาได้ ต่อสู้กับยามาโมโตะและได้แสดงร่างจริงออกมา แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้ยามาโมโตะและล่าถอยกลับไป ซึ่งตอนนั้นเดม่อนสเปดได้ใช้พลังไปแค่10%เท่านั้น

5.อาโอบะ โคโยะ ธาตุพรงไพร มีความสามารถพิเศษคือตามองความเคลื่อนไหวในอนาคตของคู่ต่อสู้ได้ อาวุธ ใช้เคลื่อนใบไม้ป้องกันใช้มือเปล่าโจมตี

นักมวยเช่นเดียวกับเรียวเฮ เป็นคนคล้ายๆกันแต่สุดท้ายก็เปิดเผยว่าตนไม่ได้สนใจมวยเลย เขาคิดว่าสนามของเขาก็คือโลกนี้ ต่อสู้กับเรียวเฮและเสมอกัน

6.โอยามะ ราวจิ ใช้ไฟแห่งผืนปฐพีธาตุ ภูผา

เพื่อนของแรมโบ้ เป็นคนที่สนิทกับแรมโบ้มากที่ มีพลังในการป้องกันที่แข็งแกร่งที่สุด(ตรงข้ามกับธาตุอัสนีที่มีพลังโจมตีแข็งแกร่งที่สุด) ต่อสู้กับแรมโบ้ในอีก10ปีและแพ้ให้แรมโบ้ไป

7.ซูซูกิ อเดลไฮด์ ใช้ไฟแห่งผืนปฐพีธาตุ น้ำแข็ง อาวุธพัดเหล็ก

อเดลไฮด์เปรียบเสมือนบอสอีกคนของชิม่อน มีเรื่องบาดหมางกับฮิบาริ มีความสามารถในการสร้างปราการน้ำแข็งและร่างน้ำแข็ง แต่แพ้ให้ฮิบาริอย่างง่ายดาย และคาโต้ได้เปิดเผยว่าตนได้หลอกใช้เธอเพื่อปลุกกำลังใจให้เอ็นมะ

8.มิซูโนะ คาโอรุ ใช้ไฟแห่งผืนปฐพีธาตุ สายธาร อาวุธหอกเหล็ก

คนที่ทำร้ายยามาโมโตะ เป็นคนที่รักเพื่อนพ้องมากๆ เมื่อรู้ความจริงเรื่องเดม่อนสเปดก็เข้าต่อสู้กับเดม่อนสเปดแต่แพ้และได้ขอโทษยามาโมโตะ คาดว่าน่าจะเป็นไฟแห่งปฐพีธาตุสายธาร

9.เดม่อนสเปด ไฟธาตุสายหมอกและไฟแห่งผืนปฐพีธาตุทะเลทราย อาวุธ เคียว,ภาพมายา

ผู้พิทักษ์สายหมอกของวองโกเล่พรีโม่ เขามีความคิดว่าพรีโม่ไม่สามารถทำให้วองโกเล่ยิ่งใหญ่ได้ จึงทรยศวองโกเล่และได้วางแผนฆ่าโคซาร์ตแต่พรีโม่รู้ทันจึงส่งคนไปช่วย เขาได้ใช้ร่างของคาโต้ จูลี่ย์แฝงตัวเข้าไปในชิม่อนเพื่อทำลายชิม่อนทิ้ง ต่อสู้กับยามาโมโตะแต่แพ้และได้ล่าถอยกลับไป ต่อมาได้สู้กับมุคุโรและแพ้ และหนีเข้าไปสิงในร่าง ของ มุคุโร่และปรากฏตัวต่อหน้า พวกสึนะ

โทมาโซ แฟมิลี[แก้]

โทมาโซ แฟมิลี (ญี่ปุ่น: トマソファミリーโรมาจิTomaso Famirī) เป็นแฟมิลีคู่แข่งของวองโกเล่ แฟมิลี โดยต่างฝ่ายต่างเคยสังหารหัวหน้าแฟมิลีรุ่นที่ 2 ด้วยกันทั้งสิ้น และชื่อของหัวหน้าโทมาโซ แฟลิมีจะมีชื่อว่า "ลอนชาน" อยู่เสมอ

โทมาโซแฟมิลีปรากฏตัวเฉพาะในมังกะเท่านั้น ไม่มีการกล่าวถึงในภาคอนิเมะ

ลอนชาน ไนโต้[แก้]

(ญี่ปุ่น: 内藤 ロンシャンโรมาจิNaitō Ronshan) 

ไนโต้เป็นหัวหน้าฝึกหัดรุ่นที่ 8 ของโทมาโซ แฟมิลีเช่นเดียวกับสึนะ โดยอยู่ห้องเดียวกันกับสึนะตอนปี 2 แม้ว่าแฟมิลีของทั้งสองจะเป็นศัตรูกัน แต่ไนโต้ก็เป็นเพื่อนที่ดีกับสึนะเสมอ ไนโต้เป็นคนร่าเริงตลอดเวลา แถมชอบพาแฟนสาวเข้ามาอวดเพื่อนอยู่บ่อยครั้งซึ่งแต่ละคนนั้นหน้าตาไม่ดูเหมือนมนุษย์เอาเสียเลย

กระสุนของโทมาโซแฟมิลีมีชื่อว่า "กระสุนสุดระทม" (ญี่ปุ่น: 嘆き弾โรมาจิNageki Dan) เมื่อยิงไปที่ใครเข้าจะทำให้เจ้าตัวที่ถูกยิงเล่าความทุกข์ระทมของตนเอง ทำให้คนรอบข้างมีความเห็นอกเห็นใจ และร่วมมือกันช่วยเหลือผู้ถูกยิงในที่สุด

แมนกุสต้า[แก้]

(ญี่ปุ่น: マングスタโรมาจิMangusuta) 

แมนกุสต้าเป็นชายร่างผอมสูง เป็นลูกน้องคนสนิทของไนโต้ และเป็นคนยิงกระสุนสุดระทมใส่ไนโต้ทุกครั้งเพื่อให้ศัตรูเห็นใจ แต่กลับใช้ไม่ได้ผลกับฮิบาริ เคียวยะ นอกจากนี้ยังมีสีนะ เรียวเฮ และดร.จามาลก็เคยถูกยิงด้วยกระสุนสุดระทมนี้อีกด้วย

แพนเทร่า[แก้]

(ญี่ปุ่น: パンテーラโรมาจิPantēra) 

สาวปริศนาในโทมาโซ แฟมิลี หนึ่งในลูกน้องของไนโต้ เธอจะปามีดใส่เพื่อจะฆ่าไนโต้เพราะมีเรื่องบาดหมางในอดีต ขณะที่ไนโต้ก็ไม่ได้เอะใจอะไรทั้งนั้น และเธอชอบใส่ชุดแนวโลลิต้าอยู่เสมอ

ลุนก้า[แก้]

(ญี่ปุ่น: ルンガโรมาจิRunga) 

เป็นลูกน้องของโทมาโซ แฟมิลี ไม่ค่อยพูดจาอะไรกับใครมากนัก เว้นเสียแต่เวลาซื้อดอกไม้กับตอนที่ตั้งวงดนตรีของตัวเองเท่านั้น

มิลฟีโอเล่ แฟมิลี[แก้]

มิลฟีโอเล่ แฟมิลี เป็นแฟมิลี่ที่แข็งแกร่งและทรงพลังที่สุดในโลกอนาคต เกิดจากการรวมกันของสองแฟมิลี่ คือ เจสโซแฟมิลี่ ที่มีผู้นำคือเบียคุรัน และ จิสโลเนโรแฟมิลี่ ที่มีผู้นำคือยูนิ โดยมิลฟีโอเล่ แฟมิลีจะมีการแยกสมาชิกออกมา 17 หน่วย ซึ่งแต่ละหน่วยจะมีหัวหน้าหน่วยคอยควบคุมและยังแยกสังกัดตามแฟมิลี่ คือ ใครที่มาจาก เจสโซแฟมิลี่ จะแต่งกายในชุดสีขาว ที่เรียกกันว่า ไวท์สเปล ( W ) ส่วนผู้ที่มาจาก จิสโลเนโรแฟมิลี่ จะแต่งกายในเครื่องแบบสีดำ เรียกพวกนี้ว่า แบล็กสเปล ( B ) เป้าหมายของมิลฟีโอเล่ แฟมิลี คือการรวบรวม ทรูรินิเซน ซึ่งประกอบด้วย แหวนมาเล่ริง จุกนมของเหล่าอัลโกบาเลโน่และแหวนวองโกเล่ ของ ผู้พิทักษ์แห่งวองโกเล่ แฟมิลี่
  • เบียคุรัน ( 白蘭 Byakuran )
    • สังกัด มิลฟิวโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง บอส มิลฟิวโอเล่ แฟมิลี่และหัวหน้าหน่วยพาฟิโอเพนดิลัมที่ 0
    • เปลวไฟ นภา
    • แหวน แหวนมาเล่ริง
    • อาวุธกล่อง 1 กล่อง
      • 1. ไวท์ ดราก้อน ( มังกรขาวนภา )
ผู้นำสูงสุดของมิลฟีโอเรแฟมิลีและเหล่า 6 บุพผาอาลัย เป็นคนที่เรียบง่าย อารมณ์ดีเสมอและยังมีรอยสักสีม่วงที่อยู่ภายใต้ตาซ้ายของเขา เบียคุรันมีความสามารถที่สามารถไปยังโลกคู่ขนานอื่นๆได้ซึ่งทำให้เบียคุรันสามารถรู้จักเทคโนโลยีต่างๆในอนาคต เบียคุรันสามารถสร้างปีกออกมาจากหลัง โดยปีกจะมีพลังไฟห่อหุ้มอยู่ เบียคุรันต้องการครอบครอง 7³ ทูรินิเซนต์ ( 7³ trinisette ) เพื่อจะได้พลังมาครอบครองโลก เขาได้พ่ายแพ้ให้กับสึนะในโลกอนาคตอีก 10 ปีข้างหน้า


รายชื่อหน่วย[แก้]

หน่วยสังกัดของมิลฟีโอเล่แฟมิลี มีด้วยกัน 18 หน่วย โดยแต่ละหน่วยมี หัวหน้าหน่วย และ รองหัวหน้าหน่วย ในการควบคุมและสั่งการ
W คือ ไวท์สเปล มีเบียกคุรันเป็นผู้นำ เป็นพวกที่ถนัดด้านวางแผน
B คือ แบล็กสเปล มียูนิเป็นผู้นำ เป็นพวกที่ถนัดด้านต่อสู้
R คือ เรดสเปล หน่วยลับที่ปรากฏเฉพาะใน Reborn ds fate of heat 2
ชื่อหน่วย สังกัด หัวหน้าหน่วย รองหัวหน้าหน่วย
หน่วยพาฟิโอเพนดิลัมที่ 0 W เบียคุรัน ไม่ปรากฏ
หน่วยคาเลนดูลาที่ 1 B ยูนิ ไม่ปรากฏ
หน่วยโรซาที่ 2 W อิริเอะ โชอิจิ ไม่ปรากฏ
หน่วยอาเฟลันดราที่ 3 B แกมม่า นาเบ
หน่วยชีคลามีโนที่ 4 B เก็นคิชิ ไม่ปรากฏ
หน่วยโอโดนโตโกลสซัมที่ 5 B ไม่ปรากฏ ไม่ปรากฏ
หน่วยมูเกตโตที่ 6 w ไม่ปรากฏ ไม่ปรากฏ
หน่วยเดล โคโทเน่ที่ 7 W ไวชาน่า ไม่ปรากฏ
หน่วยกริชิเนที่ 8 W โกร คิชิเนีย จินเจอร์ เบรด
หน่วยจีราโซเลที่ 9 B นิเกร่า แบร์บังเคิล ไม่ปรากฏ
หน่วยนีเจลลาที่ 10 W ไม่ปรากฏ ไม่ปรากฏ
หน่วยวีโอลาที่ 11 B ไม่ปรากฏ ไม่ปรากฏ
หน่วยคาเมเลียที่ 12 W ไอริส แฮปเบิร์น หน่วยก้านมรณะ
หน่วยบาลซามีนาที่ 13 W ไม่ปรากฏ ไม่ปรากฏ
หน่วยทูลีปาโนที่ 14 B ไม่ปรากฏ ไม่ปรากฏ
หน่วยเดนเตดีเลโอเนที่ 15 W ไม่ปรากฏ ไม่ปรากฏ
หน่วยโรโดเดนโดรที่ 16 B เดนโดร คิลัม ไม่ปรากฏ
หน่วยอาควีเลเจียที่ 17 B ไม่ปรากฏ ไม่ปรากฏ
หน่วยเบลล่าดอนน่าลิลี่ที่ 18 R บลิแกนเต้ ไม่ปรากฏ

6 บุปผาอาลัยที่แท้จริง[แก้]

กำลังหลักของเบียคุรันที่ประกอบด้วยจำนวนเพียง 6 คนเท่านั้นมีการแต่งกายในเครื่องแบบสีดำคล้ายผ้าคุม เหล่า 6 บุปผาอาลัยที่แท้จริงจะมีอาวุธกล่องที่ติดกับตัวซึ่งบนกล่องจะมีสัญลักษณ์ของมิวฟิลโอเล่ แฟมิลี่ซึ่งเรียกกล่องเหล่านั้นว่า กล่องสังหาร เหล่า6 บุปผาอาลัยที่แท้จริงจะศรัทธาในตัวเบียกคุรันเป็นอย่างมากและแต่ละคนจะมีฝีมือที่ไม่เป็นรองใคร แต่ความเป็นจริงของเหล่า 6 บุปผาอาลัยที่แท้จริงเป็นแค่คนธรรมดาจากโลกคู่ขนานเท่านั้น ชื่อของ 6 บุปผาอาลัยทุกคนเป็นชื่อดอกไม้
  • คิเคียว ( 白蘭 Kikyo )
    • สังกัด มิวฟิลโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง 6 บุปผาอาลัยที่แท้จริง
    • เปลวไฟ เมฆา
    • แหวน แหวนมาเล่ริง
    • อาวุธกล่อง 2 กล่อง
      • 1. แคมพานูล่า ดิ นูโวล่า ( ดอกแคมพานูล่าเมฆา )
      • 2. นูโวล่า เวโรซีแรพเตอร์ ( เวโรซีแรพเตอร์เมฆา )
    • อาวุธกล่องสังหาร
      • 1. สปีโนเซาโล นูโวร่า ( สไปโนซอรัสเมฆา )
คิเคียว 1 ใน 6 บุปผาอาลัยที่แท้จริงที่มีพลังในการต่อสู้สูงที่สุด โดยเขาเป็นผู้ครอบครองแหวนมาเล่ริง ธาตุเมฆา ( สีม่วง ) คิเคียวเป็นคนที่มีความสามารถในทุกด้านทั้งวางแผนและต่อสู้เขาสามารถร่วมมือกับ 6 บุปผาอาลัยคนอื่นได้ดีเขานับถือเบียคุรันมากจนสามารถคาดเดาความคิดของเบียคุรันได้ ก่อนที่เขาจะถูกพบโดยเบียคุรันเขาเป็นลูกจ้างธรรมดา การเปิด กล่องชูร่า ของคิเคียวเป็นการรวมกันระหว่าง กล่อง นูโวล่า สไปโนซอรัส ( ไดโนเสาร์สายพันธุ์ สไปโนซอรัส ) กับ ตัวคิเคียวเอง จนมีพลังที่สูงและยังใช้ความสามารถของธาตุ เมฆา ในการเพิ่มพูน นูโวล่า สไปโนซอรัส ( ไดโนเสาร์สายพันธุ์ สไปโนซอรัส ) ออกมาเป็นจำนวนมากทำให้รูปร่างเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง และยังสามารถให้ โวล่า สไปโนซอรัส ( ไดโนเสาร์สายพันธุ์ สไปโนซอรัส ) มุดดินไปโจมตีศัตรูได้ รูปร่างที่น่าสพรึงกลัวของ สปีโนเซาโล นูโวร่า ( สไปโนซอรัสเมฆา ) และพลังทำลายอันมหาศาลเรียกได้ว่าเป็นกล่องระดับสูงสุดเลยทีเดียว ถูกซันซัสสังหาร
  • โกสต์ ( ゴースト Ghost )
    • สังกัด มิวฟิลโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง 6 บุปผาอาลัยที่แท้จริง
    • เปลวไฟ อัสนี
    • แหวน แหวนมาเล่ริง
    • อาวุธกล่อง ไม่มี
โกส 1 ใน 6 บุปผาอาลัยที่แท้จริง คลอบครองแหวน มาเล่ริง ธาตุอัสนี เขาเป็นแค่เบียคุรันจากโลกคู่ขนานอื่นเท่านั้นเขาถุกจองจำในคุก วินดิเช่ ร่างกายของ โกส เป็นร่างที่ไม่มีอวัยวะใดๆเป็นเพียงเปลวไฟอัสนีเท่านั้นและยังมีความสามารถในการดูดเปลวไฟจากผู้อื่นได้ด้วยแม้เขาจะเป็นเบียคุรันจากโลกคู่ขนานอื่นแต่รอยใต้ตาของ โกสที่ต้องอยู่บนด้านซ้ายเหมือนเบียคุรันแต่โกสกับมีรอยบนใต้ตาด้านซ้ายซึ่งเป็นข้อแตกต่างสำหรับโกสกับเบียคุรัน
  • บลูเบล ( ブルーベル Bluebell )
    • สังกัด มิวฟิลโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง 6 บุปผาอาลัยที่แท้จริง
    • เปลวไฟ พิรุณ
    • แหวน แหวนมาเล่ริง
    • อาวุธกล่อง 1 กล่อง
      • 1. เรน ซี เชลส์ ( หอยพิรุณ )
    • อาวุธกล่องสังหาร
      • 1. โซนีเซาโล พิออจชา ( โซนีโนเซารัสพิรุณ )
เธอเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวของกลุ่มและอาจจะอายุน้อยที่สุดก็ได้ บลูเบลมีร่างกายที่ไม่ปกติคือเธอสามารถปล่อยพลังไฟพิรุณออกมาจากร่างกายได้ เธอมีนิสัยและบุคลิกที่หน่อมแน้มคล้ายเด็ก ภาพในอดีตของบลูเบล เธอเหมือนถูกกักขังและต้องนั่งรถเข็นตลอด การเปิดกล่องชูร่าของเธอเข้ากับ โซนีเซาโล พิออจชา ( โซนีโนเซารัสพิรุณ ) ทำให้เธอได้รับความสามารถในการกลั้นหายใจในน้ำและการดำน้ำ รวมทั้งบาเรียอันแข็งแกร่งดุจกำแพงเหล็ก ดังนั้นในการต่อสู้ในน้ำจึงไร้คู่ต่อสู้ โซนีเซาโล พิออจชา ( โซนีโนเซารัสพิรุณ ) เป็นร่างต้นแบบของปลาไดโนเสาร์ที่เคยมีชีวิตอยู่เมื่อ 2 พันล้านปีก่อนขนาดใหญ่สุดถึง 20 เมตรเลยทีเดียว(ในโลกอนาคต เธอได้เสียชีวิตแล้วเพราะถูกโกสต์ 1ใน6บุปผาอาลัย ดูดพลังไฟจนหมด)
  • ซาคุโร่ ( ザクロ Zakuro )
    • สังกัด มิวฟิลโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง 6 บุปผาอาลัยที่แท้จริง
    • เปลวไฟ วายุ
    • แหวน แหวนมาเล่ริง
    • อาวุธกล่อง ไม่มี
    • อาวุธกล่องสังหาร
      • 1. ทีรันโนเซาโล เทมเพสต้า ( ไทรันโนเซารัสวายุ )
เขาเป็น 6 บุปผาอาลัยที่แท้จริง คนแรกที่ปรากฏตัวพร้อมได้แสดงความเหนือมนุษย์ในการอาบน้ำในลาวา ชอบพูดว่า"บ้าเด่ะ" เกือบจะทุกครั้ง ก่อนที่ เขาเป็นผู้ถือแหวนมาเล่ริง ธาตุ วายุ ก่อนที่ซาคุโร่จะถูกพบโดย เบียคุรัน เขายังเป็นแค่คนธรรมดา ยากจน และได้สูญเสียคนสำคัญไป การเปิดกล่องชูร่าของ ซาคุโร่ เข้ากับ ทีรันโนเซาโล เทมเพสต้า ( ไทรันโนเซารัสวายุ ) ทำให้ซาคุโร่มีพลังมหาศาลและความเร็วที่สูงแต่เพราะมีพลังที่สูงจึงขาดความเสถียร แต่ ทีรันโนเซาโล เทมเพสต้า ( ไทรันโนเซารัสวายุ ) ก็เป็นอาวุธกล่องที่มีพลังการรบอันมหาศาลถูกซ่อนเร้นเอาไว้อยู่แล้ว(ในอนาคต เขาได้เสียชีวิตแล้วเพราะถูกโกสต์ 1ใน6บุปผาอาลัย ดูดพลังไฟจนหมด)
  • โทริคาบูโตะ ( トリカブト Torikabuto )
    • สังกัด มิวฟิลโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง 6 บุปผาอาลัยที่แท้จริง
    • เปลวไฟ สายหมอกและอัศนี
    • แหวน แหวนมาเล่ริง
    • อาวุธกล่อง 1 กล่อง
      • 1.มิสท์ ซี สเนค ( งูทะเลสายหมอก )
    • อาวุธกล่องสังหาร
      • 1. เอ็นฮานซ์ อิลูเชิน ( มอสสายหมอก )
โทริคาบูโตะมีความสามารถในการใช้วิชามายาที่สูงมาก เขาเป็น 6 บุปผาอาลัยที่แท้จริงเพีงคนเดียวที่สามารถควบคุมเปลวไฟได้ 2 ธาตุคือ ธาตุสายหมอกและอัศนี โทริคาบูโตะ ครอบครองแหวนมาเล่ริง ธาตุ สายหมอกแต่แหวนไม่ได้ถูกใส่ไว้ที่นิ้วเหมือนแหวนวงอื่นที่ต้องใส่ที่นิ้ว แต่เขามีแหวนติดกลางมือ เขามักใส่หน้ากากเสมอ ซึ่งหน้ากากของเขาเป็นเหมือนร่างต้นที่มีพลังเพราะตัวจริงของ โทริคาบูโตะ เป็นคนทรงธรรมดา เมื่อโทริคาบูโตะเปิดกล่องชูร่า จะมีปีกของ เอ็นฮานซ์ อิลูเชิน ( มอสสายหมอก ) ออกมาผู้ที่มองลวดลายบนปีกของ โทริคาบูโตะ ที่วิวัฒนาการมาจากตัวมอสประสาทสัมผัสทั้ง 5 จะถูกทำให้ปั่นป่วนในชั่วพริบตาจนมองความจริงไม่เจอ สู้แพ้สึนะ
  • เดซี่ ( デイジー Daisy )
    • สังกัด มิวฟิลโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง 6 บุปผาอาลัยที่แท้จริง
    • เปลวไฟ อรุณ
    • แหวน แหวนมาเล่ริง
    • อาวุธกล่อง 1 กล่อง
      • 1. ลีโน เชลอนเต เดล เซเลโน่ ( แรดดวงตะวัน )
    • อาวุธกล่องสังหาร
      • 1. โบดี้ รีเจนเนอเรชัน ( จิ้งจกอรุณ )
เป็นหกบุปผามาลัยที่อ่อนแอที่สุด เดซี่ได้รับฉายาว่า ผีดิบมีชีวิต เพราะเขามีความสามารถในการคืนชีพและยังสามารถรักษาตัวเองได้อีกด้วย ก่อนที่เขาจะถูกพบโดย เบียคุรัน เขาได้ถูกกักขังใน สถาบันการศึกษาด้านทางจิต เดซี่มักถือตุ๊กตาสีชมพูตลอดเวลา เมื่อ เดซี่ เปิดกล่องชูร่า เข้ากับ โบดี้ รีเจนเนอเรชัน ( จิ้งจกอรุณ ) ทำให้เขาสามารถตัดร่างกายออกแล้วสามารถงอกออกมาใหม่เหมือนจิ้กจก เดซี่ใช้ไฟธาตุอรุณในการกระตุ้นทำให้ฟื่นตัวเร็วขึ้น สู้แพ้ฮิบาริ

ไวท์สเปล[แก้]

  • ทหารที่ใต้บังคับบัญชาที่มาจาก เจสโซแฟมิลี่ จะใส่ชุดสีขาวและจะถนัดด้านใช้สมองมากกว่าด้านต่อสู
  • อิริเอะ โชอิจิ ( 入江 正一 Irie Shōichi )
    • สังกัด มิลฟีโอเล่ แฟมิลี่
    • หัวหน้าหน่วยโรซาที่ 2
    • เปลวไฟ อรุณ
    • แหวน แหวนมาเล่ริงปลอม
    • อาวุธกล่อง 1 กล่อง
      • 1. ฐานทัพเมโรเน่

ชายสวมแว่นที่ถูกสึนะในอนาคต 10 ปีข้างหน้า ส่งไปเป็นสปาย เป็นเพื่อนสนิทกับเบียคุรันสมัยเรียนอยู่มหาลัย และเป็นนักวิทยาศาสตร์ เมื่อสมัย ม.ต้น เขาได้เจอแรมโบ้ที่ถูกรีบอร์นซัดปลิวมาที่บ้านของเขา

เขาได้เจอกับชาวต่างชาติคนหนึ่ง (ซึ่งแท้จริงคือ พ่อของสึนะ) ได้ส่งบาซูก้าทศวรรษและลูกกระสุนมาให้ ทำให้เขาสามารถเดินทางท่องเวลาได้ อิริเอะมักจะชอบปวดท้องเมื่อมีเรื่องต้องคิดหนัก

  • เลโอนาโด ลิปปี ( レオナルド·リッピ Reonrunardo Rippi )
    • สังกัด มิลฟิวโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง หน่วยมูเกตโตที่ 6
    • เปลวไฟ ไม่ปรากฏ
    • แหวน ไม่ปรากฏ
    • อาวุธกล่อง ไม่ปรากฏ
ตัวจริงเป็นตาแก่ที่ อิริเอะ โชอิจิ เสนอ ให้คอยส่งข่าวให้เบียคุรัน
  • ไบชาน่า ( バイシャナ Baishana )
    • สังกัด มิลฟิวโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง หัวหน้าหน่วยเดล โคโทเน่ที่ 7
    • เปลวไฟ วายุ
    • แหวน แหวนธรรมดา
    • อาวุธกล่อง ใช้ 2 กล่อง
      • 1. เซลเป้ เทมเพสต้า ( อสรพิษวายุ )
      • 2. เซลโว่ วิลันเท่ เทมเพสต้า ( ด้วงวายุ )
ไวชาน่ามักใส่ผ้าโพกหัวและจะนั่งพรมวายุตลอดเวลาในการต่อสู้ เขาจะไม่เคยคิดว่า แบล็กสเปล เป็นสหาย สู้แพ้เรียวเฮ
  • โกร คิชิเนีย ( グロ・キシニア Guro Kishinia )
    • สังกัด มิลฟีโอเล่แฟมิลี่
    • หัวหน้าหน่วยกรีชิเน่ที่ 8
    • เปลวไฟ พิรุณ
    • อาวุธกล่อง 1 กล่อง
      • 1. กูโฟ เดอ พิอ็อกเจีย ( นกฮูกพิรุณ )
ชายสวมแว่น มีอาวุธ คือ แส้พิรุณ เคยสู้ชนะมุคุโร่ ภาคโลกอนาคต เขาได้ปรากฏตัวต่อหน้าโคลม โดคุโร่ เพื่อที่จะชิงแหวนวองโกเล่แห่งสายหมอกและได้ต่อสู้กับโคลมจนแพ้
  • จินเจอร์ เบรด ( ジンジャー·ブレッド Ginger Bread )
    • สังกัด มิลฟิวโอเล่ แฟมิลี่
    • รองหัวหน้าหน่วยกรีชิเนที่ 8
    • เปลวไฟ อรุณ
    • แหวน แหวนระดับสูง
    • อาวุธกล่อง 1 กล่อง
      • 1. เลอเน่ เดล เซเลโน่ ( แมงมุมอรุณ )
มีฉายาว่า เมจิคเชียน ดอล ผู้ที่ยืนตัวเองว่าเป็นผู้ฆ่าโคโรเนโร่ เคยสู้กับรัลตอนที่พวกสึนะบุกเข้าไปในฐานทัพของมิลฟีโอเล่ แต่แพ้ จินเจอร์ เบรด แต่งตัวเป็นพ่อมดทั้งหมวกและชุด
  • คาปูชิโน่ ( Cappuccino )
    • สังกัด มิลฟิวโอเล่ แฟมิลี่
    • ทหารหน่วยกรีชิเนที่ 8
    • เปลวไฟ อรุณ
    • แหวน แหวนธรรมดา
    • อาวุธกล่อง 1 กล่อง
      • 1. เทสต้า ดิ พอลโพ้ ( หมึกยักษ์อรุณ )
ออกมาเฉพาะอนิเมะเท่านั้น เขาจะใช้ผมในการต่อสู้ซึ่งเขาสามารถใช้เปลวไฟ อรุณในการกระตุ้นให้ผมสามารถยาวและยังสามารถควบคุมได้อีกด้วย สู้แพ้โกคุเดระ
  • ราซิเอล หรือ จิล ( Rasiel , Jiru )
  • สังกัด มิลฟีโอเล่แฟมิลี่
  • เปลวไฟ วายุ
  • แหวน แหวนมาเล่ริงปลอม
  • อาวุธกล่อง 1 กล่อง
    • 1. พิพิสเตรลโล เทมเพสต้า ( ค้างคาววายุ )
พี่ชายฝาแฝดของเบลเฟกอลที่เคยถูกเบลเฟกอลฆ่าไป แต่เบียคุรันก็ช่วยฟื้นคืนชีพขึ้นมา ในยุคอนาคตอยู่กับออลเกลท์ได้มาสู้กับน้องชายแล้วชนะ(แต่เป็นแผนของฟรานที่ใช้ภาพมายาทำให้ดูเหมือนเบลกับตัวเองตาย
เพื่อให้จิลไปเผชิญหน้าสู้กับซันซัส) สู้แพ้ซันซัส
  • ออลเกลท์ ( オルゲルト Orugeruto )
    • สังกัด มิลฟิวโอเล่ แฟมิลี่
    • เปลวไฟ พิรุณ
    • แหวน แหวนธรรมดา
    • อาวุธกล่อง 2 กล่อง
      • 1. เพลิกาโน่ ดิ พิออจชา ( นกระทุงพิรุณ )
      • 2. เอเลเฟนเท่ ฟอลเท่ พิออจชา ( ช้างพิรุณ )
เคยเป็นพ่อบ้านของเบล ยุคอนาคตอยู่กับจิล เคยสู้กับซันซัส แต่แพ้
  • ไอริส แฮปเบิร์น ( アイリス・ヘプバーン Airisu Hepubān )
    • สังกัด มิลฟีโอเล่แฟมิลี่
    • หัวหน้าหน่วยคาเมเลียที่ 12
    • เปลวไฟ เมฆา
    • แหวน ไม่มี
    • อาาวุธกล่อง ไม่ปรากฏ

ผู้หญิงไว้ผมทรงแอฟโฟร มีอาวุธ คือ ไม้ปัดขนไก่เมฆา

  • หน่วยก้านมรณะ ( Stalk Unit )
    • สังกัด มิลฟิวโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง รองหัวหน้าหน่วยคาเมเรียที่ 12
    • เปลวไฟ ไม่ปรากฏ
    • แหวน ไม่มี
    • อาวุธกล่อง ไม่ปรากฏ
เคยเป็นมนุษย์มาก่อน มีด้วยกัน 4 คน หลงรักไอริส จนยอมทดลองตัวเองให้ไอริสยอมรับจนกลายเป็นปีศาจ จะคอยติดตามไอริสเสมอ หน่วยก้านมรณะเป็นเหมือนอาวุธในการต่อสู้ ของไอริสก็ว่าได้ ถูกสึนะยิงเอ็กซ์เบิร์นเนอร์ใส่จนหายไปไม่เหลือซาก
  • พี่น้องอาราจิเด้ ( アラキデ Arakide )
    • สังกัด มิลฟีโอเล่แฟมิลี่
    • เปลวไฟ วายุ
    • แหวน ไม่มี
    • อาวุธกล่อง ไม่ปรากฏ


นักฆ่าของมิลฟีโอเล่แฟมิลี่ เป็นพี่น้องฝาแฝด มีอาวุธ คือ บูมเมอแรงวายุ สู้แพ้ยามาโมโตะ ทาเคชิ ปรากฏตัวเฉพาะอนิเมะ

  • โคล่า ( Kola )
    • สังกัด มิลฟีโอเล่แฟมิลี่
    • หัวหน้าหน่วยลาดตระเวน
    • เปลวไฟ ไม่มี
    • แหวน ไม่มี
    • อาวุธกล่องไม่มี

สู้แพ้ฮิบาริ

แบล็กสเปล[แก้]

พวกที่มาจาก จิสโลเนโรแฟมิลี่ ที่มีผู้นำคือยูนิ ส่วนมากจะไม่ใช้สมองในการต่อสู้แต่จะถนัดด้านต่อสู้มากกว่า
  • ยูนิ ( ユニ Yuni )
    • สังกัด มิลฟิวโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง หัวหน้าหน่วยคาเลนดราที่ 1
    • เปลวไฟ นภา
    • แหวน ไม่มี
    • จุกนม ธาตุนภา
    • อาวุธกล่อง ไม่มี
เด็กผู้หญิงที่มีความสามารถในการมองเห็นอนาคตได้และยังเป็นเหมือนเบียคุรันเพราะสามารถไปยังพาราเรเวิลต่างๆได้ เป็น 1 ในอัลโกบาเลโน่ทั่ง 7 แห่งนภา และเป็น 1 ในทรูริเนเซนต์ มีรอยยิ้มที่มักทำให้สึนะหน้าแดง(ซึ่งฮารุก็อิจฉามากๆ)
  • แกมม่า ( Gamma )
    • สังกัด มิลฟีโอเล่แฟมิลี่
    • หัวหน้าหน่วยอาเฟลันดราที่ 3
    • เปลวไฟ อัสนี
    • แหวน แหวนมาเล่ริงปลอม
    • อาวุธกล่อง 2 กล่อง
        • 1. อิเล็ทโทร บิลเลียต (กระบองอัสนี)
        • 2. อิเล็ทโทร โวลบี้ (จิ้งจอกอัสนี)

มีฉายาว่า สายฟ้าแลบแกมม่า เคยเป็นมือขวาคนสนิทของอาเรียแห่งจิสโลเนโรแฟมิลี่และแอบชอบอยู่พออาเรียเสียชีวิต ยูนิได้ขึ้นเป็นบอสแทนและแอบชอบยูนิด้วย เคยสู้แพ้ฮิบาริ ในตอนที่พวกสึนะบุกมาที่ฐานทัพเมโรเน่ เขาได้สู้ชนะเรียวเฮ และสู้เสมอกับโกคุเดระ

ในภาคพรีโม่แฟมิลี่แกมม่าได้เสียชีวิตพร้อมกับยูนิ

  • นาเบ ( Ape )
    • สังกัด มิลฟิวโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง รองหัวหน้าหน่วยอาเฟลันดราที่ 3
    • เปลวไฟ อัสนี
    • แหวน แหวนธรรมดา
    • อาวุธกล่อง 1 กล่อง
      • 1. อิเลคโทร ฮันนี่ ( ผึ้งอัสนี )
เป็นอีกหนึ่งในตัวละครที่ปรากฏตัวออกมาในภาคอนิเมะเท่านั้น เคยสู้กับเบียงกี่ที่พยายามช่วยฮารุหลังจากพาอี่ผิงไปหาหมอ และชนะเบียงกี้ขาดลอย แต่กลับเป็น สึนะ ที่มาช่วย แล้วโค่นนาเบได้อย่างรวดเร็ว
  • ทาซารุ ( 太猿 Tazaru )
    • สังกัด มิลฟิวโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง ทหารหน่วยอาเฟลันดราที่ 3
    • เปลวไฟ วายุ
    • แหวน แหวนธรรมดา
    • อาวุธกล่อง 3 กล่อง
      • 1. สไปค์ ( หนามวายุ )
      • 2. ไฟลอิง สไลเซอร์ ( กระสุนวายุ )
      • 3. ดาร์ก สกายเดอะ ( เคียววายุ )
ทหารระดับหัวกะทิ ของหน่ยวอาเฟลันดาที่ 3 ที่ได้รับฉายา พายุไฟและเป็นพี่ของโนซารุ แพ้ให้กับสึนะ
  • โนซารุ ( 野猿 Nosaru )
    • สังกัด มิลฟิวโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง ทหารหน่วยอาเฟลันดราที่ 3
    • เปลวไฟ วายุ
    • แหวน แหวนธรรมดา
    • อาวุธ เคียววายุ
    • อาวุธกล่อง 1 กล่อง
      • 1. ดาร์ก สกายเดอะ ( เคียววายุ )
น้องชายของทาซารุ ทหารระดับหัวกะทิเช่นกัน แพ้ให้กับโกคุเดระ ฮายาโตะ
  • แจ็ค โจโล่ ( ジャッジョーロ Jajjōro )
    • สังกัด มิลฟิวโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง ทหารหน่วยอาเฟลันดราที่ 3
    • เปลวไฟ เมฆา
    • แหวน แหวนธรรมดา
    • อาวุธกล่อง 1 กล่อง
      • 1. ไวโอเลต ทอนนาโด ( พายุไฟเมฆา )
ออกมาในอนิเมะเท่านั้น ทหารทั่วไปของหน่วย 3 จับแรมโบ้ไปเพื่อถามฐานวองโกเล่ แพ้ให้กับฮิบาริ อาวุธกล่อง พายุเมฆา
  • เก็นคิชิ ( 幻騎士 Genkishi )
    • สังกัด มิลฟีโอเล่แฟมิลี่
    • หัวหน้าหน่วยชีคลามิโน่ที่ 4
    • เปลวไฟ สายหมอก
    • แหวน แหวนมาเล่ริงปลอม
    • อาวุธกล่อง 1 กล่อง
      • 1. สเปตโตร นูดิบรันจิ ( ทากสายหมอก )

มีฉายาว่า อัศวินมายา เป็นผู้ใช้ภาพมายาและเป็นนักดาบ ตัวเขาในโลกคู่ขนานได้ป่วยเป็นโรคติดเชื้อและถูกเบียคุรันช่วยรักษาจนหายจึงนับถือเบียคุรัน เขาเคยประลองดาบกับสควอโล่โดยแกล้งแพ้

ต่อมาเมื่อพวกสึนะบุกมาที่ฐานทัพเมโรเน่ เขาได้ต่อสู้กับยามาโมโตะ ทาเคชิและชนะไป แล้วไปสู้กับสึนะจนแพ้ ในศึกช้อยส์เขาได้กลับมาสู้อีกครั้งโดยใช้ชื่อว่า ซารุ ในฐานะผู้ใช้ภาพมายาอีกคน และได้สู้แพ้ยามาโม

โตะจึงถูกเบียคุรันสั่งเก็บโดยให้คิเคียวเป็นคนฆ่า

  • นิเกร่า แบร์บังเคิล ( Nigella Beabankul )
    • สังกัด มิลฟิวโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง หัวหน้าหน่วยจิราโซเล่ที่ 9
    • เปลวไฟ เมฆา
    • แหวน แหวนระดับสูง
    • อาวุธกล่อง 1 กล่อง
      • 1. เดม่อน แบร์ ( หมีเมฆา )
ผู้บงการหมียักษ์ เป็นยอดฝีมือที่ปรากฏตัวไม่มากนักก็เจอไวชาน่า ฆ่าตาย
  • เดนโดร คิลัม ( デンドロ·キラム Dendoro Kiramu )
    • สังกัด มิลฟิวโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง หัวหน้าหน่วยโรโดเดนโดรที่ 16
    • เปลวไฟ อัสนี
    • แหวน แหวนธรรมดา
    • อาวุธกล่อง 2 กล่อง
      • 1.ลานช่า อิเลคทริโก้ ( หอกอัสนี )
      • 2.อิเลคโทร จินเกียเล่ ( หมูป่าอัสนี )
มีร่างกายที่ใหญ่และแข็งแรง มีนิสัยที่ค่อนข้างเทอะทะและฉลาดน้อย แต่กับเป็นทหารที่มีความสามารถจนถูกเรียกว่า หอกทะลวงเดี่ยว เคยสู้กับสึนะ แต่แพ้โดน X-Burner
  • สปาน่า ( 酢花 Supana )
    • สังกัด มิลฟิวโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง นักวิทยาศาสตร์ประจำมิลฟิวโอเล่ แฟมิลี่
    • เปลวไฟ ไม่มี
    • แหวน ไม่มี
    • อาวุธกล่อง ไม่มี
นักวิทยาศาสตร์ของมิลฟีโอเรแฟมิลี ผู้สร้างสทูราโอมอสก้า เป็นคนบังคับคิงมอสก้า เคยสู้กับสึนะแต่แพ้ภายหลังมาทำงานให้แก่วองโกเล่และชอบกินอมยิ้มประจำด้วยเนื่องจากอมยิ้มมีราคาแพงจึงทำด้วยตนเองโดยทำหลายๆรสเพื่อลองชิมและยังเป็นคนรู้จักกับอิริเอะ โชอิจิ

เรดสเปล[แก้]

เรดสเปลเป็นหน่วยลับที่สร้างขึ้นโดยเบียคุรันเป็นเหมือนลอบสังหารประจำ มิวฟิลโอเล่ แฟมิลี่ และได้ถูกตั้งให้เป็นหน่วยเบลล่าดอนน่าลิลี่ที่ 18 และมีสังกัดเป็น R หรือ เรดสเปล มีสมาชิกเพียง 3 คนเท่านั้น
  • บลิแกนเต้ ( Bligganteth )
    • สังกัด มิวฟิลโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง หัวหน้าหน่วยเบลล่าดอนน่าลิลี่ที่ 18
    • เปลวไฟ วายุ
    • แหวน แหวนธรรมดา
    • อาวุธกล่อง ไม่มี
ตัวละครที่ปรากฏเฉพาะใน Reborn fate of heat 2 ( DS ) มีความสามารถที่ลึกลับในการปล่อยเพลิงไฟสีดำจากมือเปล่า บลิแกนเต้เป็นพี่ชายของโซลเต้ซึ่งปรากฏในเกมส์นี้เหมือนกัน บลิแกนเต้มีนิสัยที่ทะเยอทะยานสูงและมั่นใจในตัวเองมาก เขาและหน่วยเบลล่าดอนน่าลิลี่ที่ 18 ได้รับคำสั่งจากเบียคุรันหรือหัวหน้าหน่วยพาฟิโอเพนดิลัมที่ 0และบอสของมิวฟิลโอเล่ แฟมิลี่ โดยมีคำสั่งว่าให้ทำการกวาดล้างวองโกเล่ แฟมิลี่ แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ
  • ไบโอคิลูลู ( Biokilulu )
    • สังกัด มิวฟิลโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง ทหารหน่วยเบลล่าดอนน่าลิลี่ที่ 18
    • เปลวไฟ วายุ
    • แหวน แหวนธรรมดา
    • อาวุธกล่อง ไม่มี
เป็นผู้หญิงคนเดียวในหน่วยเบลล่าดอนน่าลิลี่ที่ 18 เธอเป็นนักวิทยาสาสตร์ที่มีความสามารถในการออกแบบอาวุธทางสารเคมีซึ่งมีอนุภาพสูงและยังเอาอาวุธกล่อง 2 กล่องมารวมกันจนเป็นอาวุธแบบใหม่
  • ดีโวลท์ ( Devolt )
    • สังกัด มิวฟิลโอเล่ แฟมิลี่
    • ตำแหน่ง ทหารหน่วยเบลล่าดอนน่าลิลี่ที่ 18
    • เปลวไฟ เมฆา
    • แหวน แหวนธรรมดา
    • อาวุธกล่อง ไม่มี
ดีโวลท์เป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในหน่วยลอบสังหารของ มิวฟิลโอเล่ แฟมิลี่ เขามักจะใส่หน้ากากตลอดเวลา เขายังใช้อาวุธเคียวสีดำประหลาดอีกด้วย ความสามารถพิเศษของเขาคือเขาสามารถใช้อาวุธทุกอย่างที่มีอยู่บนโลกนี้ได้ เขาเป็นนักดาบคนที่ 101 ที่สคอลโล่สู้ด้วยในการเป็นเทพกระบี่

แฟมิลีอื่นๆ[แก้]

ในเนื้อเรื่องยังมีมาเฟียแฟมิลีอื่นๆที่กล่าวถึงในเรื่องเพียงเล็กน้อย

โบวีโน่ แฟมิลี
เป็นแฟมิลี่ที่แรมโบ้เป็นสมาชิกอยู่ โดยหัวหน้าโบวีโน่ แฟมิลีไม่ได้สนใจอะไรที่แรมโบ้ได้รับเลือกเป็นผู้พิทักษ์ของวองโกเล่ แฟมิลี แต่กลับร้องไห้และรู้สึกเป็นเกียรติที่แรมโบ้ได้เป็นผู้พิทักษ์อัสนีของวองโกเล่ นอกจากนี้ยังมีอาวุธบาซูก้าทศวรรษที่สามารถยิงเข้าไปที่ผู้ใดแล้วจะสลับกับผู้ที่ถูกยิงผู้นั้นในอนาคต 10 ปีข้างหน้าเป็นเวลา 5 นาที โบวีโน่ แฟมิลีเป็นแฟมิลีที่ไม่ก่อมิตรหรือศัตรูกับแฟลิมีใดๆ และยังให้ความเคารพต่อวองโกเล่ แฟมิลี
ท็อดด์ แฟมิลี
เป็นแฟมิลีได้ไล่ล่าฟูตะขณะที่กำลังวิ่งหนีมาที่บ้านของสึนะ โดยเปิดเผยสมาชิกแค่ 3 คน คือ โรสซี่ เปาโล และเอนโซ่ ทั้ง 3 คน สู้แพ้สึนะ
กอสเปล่า แฟมิลี
เป็นแฟมิลีที่ขายปืนในถิ่นของดีโน่ แต่กลับทำร้ายผู้คนที่บริสุทธิ์ในแถบนั้น โดยดีโน่ต้องการที่จะสั่งสอนคนในแฟมิลีนั้น
โมโมเคียวไค
เป็นยากูซ่าประจำถิ่นในละแวกแถวบ้านของสึนะ ถูกพวกของสึนะและดีโน่ถล่มหลังจากที่รีบอร์นแกล้งทดสอบความไว้ใจของยามาโมโตะและโกคุเดระที่มีต่อสึนะ
กากัสซ่า แฟมิลี
เป็นแฟมิลีด้านมืดที่เข้าโจมตีเกาะมาเฟียที่พวกสึนะไปพักผ่อน ซึ่งเป็นแฟมิลี่ที่สกัล(อัลโกบาเลโน่จุกนมสีม่วง)อาศัยอยู่ ด้วยความที่หาเกาะไม่เจอ จึงส่งเรนโกะแฟนใหม่ของลอนชานเข้าไปเป็นสายสืบเพื่อหาเกาะแห่งนี้(ปรากฏในมังงะ) เรือของกากัสซ่าเดินทางไปถล่มเกาะมาเฟียแลนด์โดยสกัลเป็นผู้บัญชาการ แต่พ่ายแพ้กลับมาด้วยฝีมือรีบอร์นและโคโรเนโล่
รีฟง แฟมิลี
แฟมิลีที่ไปพักผ่อนที่เกาะมาเฟีย เป็นมาเฟียที่คุมแถบเอเชียทั้งหมด และคอยสนับสนุนสึนะในการต่อสู้หลังจากรู้ว่าสึนะเป็นคนของวองโกเล่ แฟมิลี
เบคซีโอ้ แฟมิลี
แฟมิลีที่ไปพักผ่อนที่เกาะมาเฟีย เป็นมาเฟียเก่าแก่ที่เคร่งครัดในกฎระเบียบและประเพณีดั้งเดิมของมาเฟีย และคอยสนับสนุนสึนะในการต่อสู้หลังจากรู้ว่าสึนะเป็นคนของวองโกเล่ แฟมิลี
แก๊งค์ นูโบ
แก๊งค์ที่ไปพักผ่อนที่เกาะมาเฟีย คุมพื้นที่ทั้งหมดในนิวยอร์ก และคอยสนับสนุนสึนะในการต่อสู้หลังจากรู้ว่าสึนะเป็นคนของวองโกเล่ แฟมิลี
อาคาวาเล่ แฟมิลี
มาเฟียในตำนาน คุมเกาะชิชิลี
จิ๊กโรเน่โร แฟมิลี
เป็นแฟมิลี่ที่อัลโกบาเล่โนแห่งนภาเป็นบอส

เชลเบคโล[แก้]

เป็นองค์กรลับที่ประกอบไปด้วยผู้หญิงที่มีลักษณะคล้ายกันทั้งหมด โดยจะสวมหน้ากาก และเป็นคนจัดศึกชิงแหวนผู้พิทักษ์ขึ้นมา ภายหลังจากที่ศึกชิงแหวนได้สิ้นสุดลงจึงได้รู้ว่าพวกเธอได้รับคำสั่งปลอมของรุ่นที่ 9เพื่อจะมาช่วยพวกวาเรียในศึกชิงแหวน

ในภาคอนาคตได้ไปเข้าพวกของมิลฟีลโอเล่ แฟมิลี โดยใส่ชุดขาวเหมือนกับ อิริเอะ โชอิจิ เป็นพวกที่ไว้ใจไม่ได้เพราะทันทีที่รู้ผลว่าฝ่ายใดชนะ เชลเบคโลจะเข้าเป็นพวกทันที

อัลโกบาเลโน่[แก้]

"อัลโกบาเลโน่" ในภาษาอิตาลี แปลว่า "สายรุ้ง" และเป็นชื่อของกลุ่มเด็กทารกที่เก่งกาจที่สุดทั้ง 7 คน ทุกคนจะมีสัตว์เลี้ยงที่มีความสามารถพิเศษ และทุกคนจะมีสัญลักษณ์เป็นจุกนมห้อยอยู่คนละสี แต่เดิมทั้ง 7 คนเป็นผู้ใหญ่ที่มีฝือของคนละวงการกันทั้งนั้น ที่ถูกเชกเกอร์เฟสหลอกให้รวมตัวกันทำภารกิจต่าง เป็นทีมเพื่อแลกกับค่าจ้างมหาศาล ซึ่งทั้ง 7 ก็สงสัยแต่เราะภารกิจต่างๆ ทำให้ทั้ง 7 สนุกสนานกับงานสารพัด จนภารกิจสุดท้ายโดนหลอกให้ไปที่บนยอกภูเขาที่โล่งกับถูกอาบแสงประหลาด ทางโคโรเนโร่ที่สงสัยจึงแอบตามมารับผลไปเต็มๆแทนรัล มิจจิ ทุกคนโดนคำสาปให้กลายเป็นเด็กทารกพูดได้ที่มีสติปัญญาดังเดิม แต่ต้องอยู่ในร่างนั้นกับเติบโตไม่ได้ เมื่อหมดวาาระตามที่เชกเกอร์เฟสหารุ่นใหม่ได้ อัลโกบาเลโน่รุ่นเก่าจะคืนร่างกับมีสภาพกลายเป็นมัมมี่กับกลายเป็นวินดีเช่ ต้องได้รับไฟธาตุที่ 8 เพื่อยืดชีวิตกับเคลื่อนไหวได้

รีบอร์น
(ญี่ปุ่น: リボーンโรมาจิRibōn) พากษ์เสียงโดย นีโก้
เจ้าของจุกนม สีเหลือง
ทารกที่เป็นนักฆ่าแห่งวองโกเล่ แฟมิลี และเป็นนักฆ่าที่หัวหน้าวองโกเล่ แฟมิลีรุ่นที่ 9 ไว้ใจมากที่สุด ปรากฏตัวในฐานะครูสอนพิเศษของสึนะเพื่อฝึกฝนให้สึนะเป็นหัวหน้าวองโกเล่ แฟมิลีรุ่นที่ 10 เป็นคนที่ปรับตัวเองให้เข้ากับสถานการณ์ทุกรูปแบบอยู่เสมอ
เวลาที่รีบอร์นปรากฏตัวทุกครั้งจะต้องพูดคำว่า "ดีจ้า" เพื่อเป็นการทักทายเสมอ และทุกครั้งจะปรากฏตัวออกมาด้วยเสื้อผ้ารูปแบบต่างๆโดยที่คนอื่นไม่ได้สังเกตยกเว้นสึนะคนเดียว รีบอร์นมักจะซ่อนตัวตามซอกตึกรอบๆเมืองเพื่อคอยดูสึนะ นอกจากนี้ยังสื่อสารกับแมลงที่คอยหาข่าวความเคลื่อนไหวต่างๆให้ได้อีกด้วย
ตั้งแต่ที่รีบอร์นเข้ามาเป็นนักฆ่าสังกัดวองโกเล่ แฟมิลี่เต็มตัวก็ได้รับภารกิจให้มาฝึกฝนสึนะโดยไม่ยื่นมือเข้าไปช่วยแม้แต่ครั้งเดียว เว้นเสียแต่ว่าจะยิงกระสุนดับเครื่องชนใส่สึนะให้แก้ไขสถานการณ์ต่างๆด้วยตัวเอง
ในภาคอนาคต รีบอร์นได้ถูกกล่าวว่าได้ตายไปแล้ว โดยรีบอร์นในอดีตที่ถูกบาซูก้าทศวรรษยิงเข้ามาต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงโดยตรงและอาศัยอยู่ในฐานทัพใต้ดินของวองโกเล่กับยามาโมโตะ และสวมใส่ชุดพิเศษ ถึงแม้ว่าเงาของรีบอร์นเป็นผู้ใหญ่ แต่ภาพที่ปรากฏก็ยังเป็นตัวรีบอร์นที่ยังเป็นทารกอยู่

ทุกครั้งรีบอร์นจะปรากฏตัวต่อหน้าผู้อื่นในหลากหลายรูปแบบ และมีชื่อแตกต่างกันออกไป โดยที่คนอื่นไม่มีใครรู้ยกเว้นสึนะคนเดียวที่รู้ ประกอบด้วย

  • พระอาจารย์แปร๋นแปร๋น เป็นอาจารย์สอนมวยไทยจากประเทศไทย สวมชุดนักมวยไทย สวมหมวกรูปหัวช้าง จะปรากฏตัวทุกครั้งที่ซาซางาวะ เรียวเฮอยู่ด้วยเสมอ โดยโกคุเทระนั้นไม่ค่อยชอบขี้หน้าเท่าไหร่นัก
  • ริโบยามะ เป็นตัวแทนอาจารย์ในห้องของสึนะ เข้ามาสอนหนังสือเพื่อหาเพื่อนร่วมห้องของสึนะที่เหมาะจะเป็นลูกน้องในแฟมิลี สวมเสื้อชุดฟอร์มตามแบบอาจารย์ญี่ปุ่น โดยจะสอนและลงโทษด้วยการปาชอล์คจนป่นเป็นผงกับปาระเบิด ไว้ทรงผมคล้ายยามาโมโตะ
  • ริโบโกะ ปรากฏตัวครั้งแรกในตอนที่สึนะกับไนโต้ไปลานโบว์ลิง โดยปรากฏตัวพร้อมกับแฟนของไนโต้ทั้งสองคน และมักจะพูดว่า "อย่าดูถูกกันนะ" ตลอดเวลา นอกจากนี้แล้วยังกัดผมอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย
  • วองโกเล่สกี้ ปรากฏตัวในชุดของชาวรัสเซีย แต่ลักษณะนิสัยไม่เปลี่ยนแปลง
  • คุณซาวาดะ จะปรากฏตัวทุกครั้งที่ฮานะ คุโรคาว่าเพื่อนของเคียวโกะมาที่บ้านของสึนะเสมอ โดยจะสวมแว่นตาขนาดใหญ่
  • ดร.บอรีน นักคณิตศาสตร์อัจฉริยะที่พ่อของฮารุให้ความนับถือ ลักษณะภายนอกไม่แตกต่างจากรีบอร์นปกติ

นอกจากนี้แล้ว รีบอร์นยังชื่นชอบการคอสเพลย์เป็นอย่างมาก จนบางครั้งก็จะปรากฏตัวในชุดประหลาดๆ ดังนี้

  • เกาลัด/หอยเม่น ใช้ในการสอดแนมบนรถไฟใต้ดินที่มีคนแน่น และในอนิเมะนั้นก็จะมีพิษปนอยู่ด้วย ถ้ามีคนถูกเข็มของชุดนี้แทง ก็จะสลบภายใน30วินาที แล้วจะหายในไม่นาน
  • พุ่มไม้ เป็นชุดคอสเพลย์ที่รีบอร์นชอบมากที่สุด นอกจากนี้แล้วในเกมส์ของรีบอร์น ชุดนี้ยังใช้ในการฟื้นพลัง
  • ชุดเบสบอล เป็นชุดสำหรับเล่นเบสบอลตามปรกติ
  • ชุดสำหรับฝึกให้ยามาโมโตะ (ปรากฏเฉพาะในอนิเมะ) โดยรีบอร์นจะใส่เสื้อตัวกลมๆที่มีลายเป็นลูกเบสบอล และสวมหมวกเป็นถุงมือเบสบอล
  • ปิรามิดพาวเวอร์ (คอมมิค) โดยรีบอร์นจะสวมชุดเป็น สฟิงค์ และอีกชุดคือ นั่งอยู่ในพีระมิดใส = =;;
  • เบียงกี้ (ปรากฏเฉพาะมังงะ) รีบอร์นจะใส่เสื้อผ้าของเบียงกี้แต่ไม่เรียบร้อย (เพราะขนาดของตัวกับเสื้อนั้นต่างกัน) และสวมวิกสีม่วง
  • คุณลุงแก่ๆ พอมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น ก็มักจะปรากฏตัวมาป้ายความผิดให้สึนะทุกครั้ง
  • ชุดสำหรับกรรมการแข่งหิมะ (1) เป็นชุดเกราะญี่ปุ่นโบราณ
  • ชุดสำหรับกรรมการแข่งหิมะ (2) เป็นชุดโบราณของญี่ปุ่น
  • ชุดสำหรับกรรมการของงานประลองปีใหม่สไตล์วองโกเล่ เป็นชุดโชกุน
  • ชุดองเมียวจิปรากฏตอนที่สึนะเข้าโรงพยาบาล
  • ช้อกโก้รีบอร์นเป็นชุดพ่อครัว มีหมวกเป็นช้อกโกแล็ตรูปหัวใจ ปรากฏในวันวาเลนไทน์
  • ชุดฤๅษีปรากฏตอนสุดท้ายของภาคศึกชิงแหวน
  • ชุดภูติน้อย เป็นชุดสีชมพูมีคทาอยู่ในมือตัวลอยได้ปรากฏตัวตอนที่พวกสึนะฝึกก่อนศึกช้อยส์
  • ชุดคุณยายแก่ๆ ปรากดตัวตอนที่สึนะตอบคำถามผิดและหากสึนะตอบผิดก็จะขว้างสิ่งของไปทุกๆครั้ง
  • ชุดกุ๊กเพนรจรมาเป็นผู้ช่วยเตรียมอาหารให้เบียงกี้ ปรากฏตัวเฉพาะในฮารุฮารุอินเทวิวแด้นเจอรัสของฮารุ
  • ชุดตัวตุ่นสามารถขุดดินและเอาจดหมายมาส่งให้สึนะ
  • ชุดนักระเบิดปรากฏตัวเป็นครูสอนของสึนะหากสึนะตอบผิดก็จะ *บึ้ม


โคโรเนโร่
(ญี่ปุ่น: コロネロโรมาจิKoronero) พากษ์เสียงโดย ไดสึเกะ นากามูระ
เจ้าของจุกนม สีฟ้า
โคโรเนโร่เป็นผู้ฝึกสอนในเบื้องหลังของเกาะมาเฟียแลนด์และเป็นอดีตทหารหน่วยคอมมานโดของอิตาลี เป็นเพื่อสนิทและคู่แข่งของรีบอร์น ชอบใช้อาวุธใส่สึนะเพื่อแข่งกับรีบอร์นว่าใครมีอาวุธเจ๋งกว่ากัน แถมมีลักษณะนิสัยคล้ายกับรีบอร์นอีกด้วย ทุกครั้งที่พูดจะจบประโยคด้วย "เว้ยเฮ้ย" เสมอ
ในสมัยที่โคโรเนโร่ยังอยู่ในหน่วยคอมมานโด เขาจะไม่ใช้อาวุธอื่นเลยนอกจากปืนไรเฟิลคู่ใจเพียงอย่างเดียว โดยปกติมักจะปรากฏตัวมาพร้อมกับนกอินทรีคู่ใจ พร้อมกับแต่งชุดทหารอยู่ตลอดเวลา
ในศึกชิงแหวนโคโรเนโร่ได้เป็นครูฝึกฝนการต่อสู้ให้กับเรียวเฮ โดยพักอาศัยอยู่ในบ้านซาซางาวะตลอดเวลา
เสียชีวิตเพราะช่วยอัลโกบาเลโน่มามอน(ไวเปอร์)ในการต่อสู้กับพวกมิลฟีโอเล่ แฟลมิลี่
สกัล
(ญี่ปุ่น: 頭蓋骨โรมาจิskull) พากษ์เสียงโดย เท็ตสึยะ ยานากิฮาระ
เจ้าของจุกนม สีม่วง
เป็นหัวหน้าหน่วยรบของคัลคัสซ่าแฟมิลี สวมชุดหนังพร้อมกับสวมหมวกกันน็อคมอเตอร์ไซค์ โดยลูกน้องทุกคนใส่ชุดเหมือนกัน
สกัลไม่มีพลังการต่อสู้เหมือนรีบอร์นและโคโรเนโร่ เขาเหมือนเป็นรุ่นน้องของรีบอร์นและโคโรเนโร่ สกัลโกรธแค้นที่รีบอร์นออกคำสั่งกับเขา มีสัตว์เลี้ยงคู่ใจ คือ ปลาหมึกยักษ์ และถูกรีบอร์นโค่นลงตอนที่เข้ามาโจมตีเกาะมาเฟียแลนด์
ในภาคอนาคตได้กล่าวถึงว่าสกัลได้เสียชีวิตแล้ว
มาม่อน(ไวเปอร์)
(ญี่ปุ่น: バイパーโรมาจิviper) พากษ์เสียงโดย รูมิ ชิชิโดะ
เจ้าของจุกนม สีคราม
หนึ่งในวอริเออร์ของวองโกเล่แฟมิลีภายใต้ชื่อ "มามอน" (ญี่ปุ่น: マーモンโรมาจิMāmon) ในศึกชิงแหวนเขาได้พ่ายแพ้ให้กลับโครมและมุคุโร่ที่ปรากฏตัวออกมาหลังจากโคลมบาดเจ็บ ทำให้แหวนแห่งหมอกตกไปอยู่ที่โคลมในที่สุด
โดยในช่วงที่กำลังเตรียมการต่อสู้รีบอร์นและโคโรเนโร่ได้สงสัยเกี่ยวกับมามอนว่าเป็นหนึ่งในอัลโกบาเลโน่หรือเปล่า เนื่องจากลักษณะไม่เหมือนกัน โดยเขาต้องการที่จะทำลายคำสาป โดยได้วิจัยเกี่ยวเรื่องนี้อย่างลับๆ และในภาคอนาคตเขาได้เสียชีวิต
พลังพิเศษอย่างหนึ่งของมามอน คือ การสร้างแผนภาพขึ้นจากการสั่งน้ำมูกลงบนกระดาษเพื่อหาเบาะแส
สัตว์เลี้ยงของมามอน คือ กบ(อันที่จริงเป็นฮูสเนก)สีดำที่ชื่อว่า "แฟนทาสม่า" สามารถบินได้
เวลเด้
(ญี่ปุ่น: ヴェルデโรมาจิVerude)
เจ้าของจุกนม สีเขียว
เวลเด้ถูกกล่าวถึงในหนังสือการ์ตูนเล่มที่ 7 โดยเป็นคนส่งนักฆ่า 2 คนเพื่อมาลอบทำร้ายสึนะ เวลเด้มีความรู้เรื่องการพรางตัว และเป็นคนให้ชุดพรางตัวแก่นักฆ่า 2 คนให้มาลอบสังหารสึนะ แต่เด็กจะสามารถมองเห็นได้เพื่อป้องกันไม่ให้นักฆ่า 2 คนกลับมาสังหารตน เวลเด้เป็นหนึ่งในสามผู้พัฒนากล่องของวองโกเล่ริงในอนาคต
เวลเด้ ในภาษาอิตาเลียนแปลว่า สีเขียว
ลูเช่
พากษ์เสียงโดย ยูยะ อะสึโกะ
เจ้าของจุกนม สีส้ม
อัลโกบาเลโน่จุกนมสีส้ม ธาตุนภา อดีตหัวหน้าแก๊ง จิสโรเนโรแฟมิลี่ เป็นแม่ของอาเรีย และเป็นยายของยูนิ อาเรียเป็นแม่ของยูนิ 3 เดือนก่อนที่จะมีมิลฟีโอเล่แฟมิลี่ เธอป่วยและเสียชิวิตอย่างกะทันหัน และให้ยูนิขึ้นเป็นบอสแทน โดยมีแกมม่าเป็นผู้ช่วย
ฟง
พากษ์เสียงโดย ทาซาชิ คอนโดะ
เจ้าของจุกนม สีแดง
อัลโกบาเลโน่จุกนมสีแดง ธาตุวายุ พ่อค้าขายซาลาเปาเกี้ยวซ่าและเป็นอาจารย์ของอี้ผิงและเป็นปู่ของฮิบาริ ฝีมือยังเป็นปริศนา ใส่แว่นดำและชุดคลุม หน้าตาและทรงผมคล้ายกับฮิบาริ เคียวยะ แต่มีผมเปียด้านหลัง (อ้างอิงจากตุ๊กตาที่เรียวเฮให้อี้ผิง)
รัล มิลจิ
(ญี่ปุ่น: ラル・ミルチโรมาจิRaru Miruchi) พากษ์เสียงโดย มาซามิ ซุซูกิ
เจ้าของจุกนม สีขุ่น
อัลโกบาเลโน่ที่ไม่สมประกอบ จุกนมสีขุ่น สังกัดอยู่ในองค์กรของผู้ดูแลนอกแก๊ง (CEDEF)
ใน 10 ปีข้างหน้า เมื่อเธอกลับมาส่งข่าวเรื่องฐานบัญชาการใหญ่ของวองโกเล่ก็ได้พบกับสึนะและโกคุเทระ และได้ช่วยทั้งสองเอาไว้ นอกจากนี้ยังช่วยฝึกวิชาให้สึนะสำหรับการต่อสู้ในอีก 10 ปีข้างหน้า
ในอดีตก่อนมาเป็นอัลโกบาเลโน่ เคยเป็นครูฝึกหน่วยรบพิเศษกองทัพอิตาลี COMSUBIN และเป็นอดีตครูฝึกให้กับโคโรเนโร่ใน
เนื่องจากตัวเธอถูกแทนที่โดยโคโรเนโร คำสาปของเธอไม่สมบูรณ์ จึงใช้ธาตุหมอกและเมฆาได้ แต่แท้จริงคือพิรุณ อย่างไรก็ตามถ้าเธอไม่ได้ใช้พลังของอัลโกบาเลโน่ คำสาปของเธอก็จะหายไป ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอกลายร่างเป็นผู้ใหญ่อีกครั้ง
เบอมิวด้า วอน วิทเท่นสไตน์
เจ้าของจุกนม "สีใส"
อัลโกบาเลโน่ปริศนา เจ้าของจุกนมสีใส เป็นอัลโกบาเลโน่ที่แข็งแกร่งที่สุดและเป็นผู้นำของเหล่าวินดิเช่ เป็นอัลโกบาเลโน่ธาตุที่8

อ้างอิง[แก้]

  1. "Troubadour" (ภาษาญี่ปุ่น). Troubadour Musique Office. สืบค้นเมื่อ 2009-04-15.
  2. 2.0 2.1 Amano, Akira (2007). 家庭教師ヒットマンREBORN! 公式キャラクターブック Vongola77 (ภาษาญี่ปุ่น). Shueisha. p. 20. ISBN 978-4-08-874196-3.