อากาเนะ ฮากะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อากาเนะ ฮากะ
ฮากะใน พ.ศ. 2559
ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อเกิดอากาเนะ ฮากะ
เกิด7 มีนาคม พ.ศ. 2545 (22 ปี)
จังหวัดนางาโนะ ประเทศญี่ปุ่น
แนวเพลงเจป็อป
อาชีพนักร้อง, นักเต้น
ช่วงปีพ.ศ. 2556–ปัจจุบัน
ค่ายเพลงเซติมะ
เว็บไซต์www.helloproject.com/morningmusume

อากาเนะ ฮากะ (ญี่ปุ่น: 羽賀朱音โรมาจิHaga Akane, เกิดวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2545) เป็นนักร้องหญิงชาวญี่ปุ่น เธอเป็นสมาชิกรุ่นที่ 12 ของมอร์นิงมูซูเมะ

ประวัติการทำงาน[แก้]

ในปี พ.ศ. 2555 ฮากะได้เข้าร่วมโครงการ "มอร์นิงมูซูเมะ จูอิชิคิเมมเบอร์ ซูพินอุตะฮิเมะออดิชัน" (モーニング娘。11期メンバー「スッピン歌姫」オーディション) แต่เธอตกรอบในโครงการนี้ และหลังจากที่เธอตกรอบไป เธอจึงได้ฝึกฝนใหม่เพื่อที่จะพัฒนาทักษะของเธอให้ดีขึ้น

ต่อมาในปี 2556 ฮากะได้เข้าร่วมโครงการ "มอร์นิงมูซูเมะ จูนิคิเมมเบอร์ มิราอิโชโจออดิชัน" (モーニング娘。12期メンバー「未来少女」オーディション) ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ของเธอ และเธอได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย แต่วันที่ 24 สิงหาคม สึงกุได้ประกาศผ่านยูทูบว่า "เราไม่อยากสนใจที่จะเพิ่มสมาชิกใหม่ในมอร์นิงมูซูเมะ" จึงเป็นผลให้ฮากะตกรอบในโครงการนี้พร้อมกับผู้เข้าร่วมอีก 6 คน ที่เข้ารอบสุดท้าย[1]

ต่อมาในวันที่ 22 กันยายน ฮากะได้เข้าร่วม "เฮลโล! โปรเค็งชูเซย์"[2] และได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะสมาชิกของเฮลโล! โปรเค็งชูเซย์ ในคอนเสิร์ต "เฮลโล! โปรเค็งชูเซย์ ฮาเปียวไค 2013 ~จูนิกัตสึ โนะ นามะทามาโกะ!~" เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ร่วมกับริซะ ยามากิ, ยูเมอิ โยโกงาวะ, คิโซระ นีนูมะ, ฮิโรนะ โออูระ, รูรุ ดัมบาระ และมูซูบุ ฟูนากิ

ในปี 2557 ฮากะได้เข้าร่วมโครงการ "มอร์นิงมูซูเมะ'14 <โกลเด็น> ออดิชัน!" (モーニング娘。'14 <黄金>オーディション!) และสุดท้ายเธอได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งในสมาชิกรุ่นที่ 12 ของมอร์นิงมูซูเมะ พร้อมกับ ฮารูนะ โองาตะ, มิกิ โนนากะ และอดีตสมาชิกเฮลโล! โปรเค็งชูเซย์ มาเรีย มากิโนะ ได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 กันยายน ในคอนเสิร์ต "มอร์นิงมูซูเมะ'14 คอนเสิร์ตทัวร์ อากิ กีฟมีมอร์เลิฟ์ ~มิจิชิเงะ ซายูมิ ซตสึเงียวสเปเชียล~" (モーニング娘。'14コンサートツアー秋 GIVE ME MORE LOVE ~道重さゆみ卒業記念スペシャル~)[2] หลังจากนั้น ฮากะและมากิโนะก็ได้ออกจากเฮลโล! โปรเค็งชูเซย์ในเวลาต่อมา

ผลงาน[แก้]

ผลงานที่ฮากะมีส่วนร่วมกับมอร์นิงมูซูเมะในฐานะสมาชิก โปรดดูที่บทความรายชื่อผลงานของมอร์นิงมูซูเมะ

สมุดรวมภาพ[แก้]

  • [7 มีนาคม พ.ศ. 2560] Haga Akane Mini Photobook "Greeting -Photobook-"
  • [7 มีนาคม พ.ศ. 2563] Akane

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

อ้างอิง[แก้]