มาสค์ไรเดอร์ G

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

มาสค์ไรเดอร์ G (ญี่ปุ่น: 仮面ライダー GโรมาจิKamen rider G) เป็นภาพยนตร์ตอนพิเศษที่ออกเฉพาะทางโทรทัศน์ของซีรีส์มาสค์ไรเดอร์โดยเป็นการร่วมมือระหว่างบริษัท โตเอะ และสถานีโทรทัศน์ ทีวีอาซาฮี โดยจัดเป็นครบรอบ 50 ปีของสถานีฯและร่วมมือกับวง SMAP ในรายการ SMAStationโดยออกอากาศวันที่ 31 มกราคม ค.ศ. 2009

เนื้อเรื่อง[แก้]

องค์กร Shade ได้เข้ายึดสถานีโทรทัศน์ทีวี อาซาฮีในวันงานฉลองครบ 50 ปีเพื่อที่จะต่อรองกับรัฐบาลให้ปล่อยตัวผู้นำกลุ่มมนุษย์ของพวกเขา โดยมีผู้คนที่มาร่วมงานฉลองกับสถานีมากมายหลายร้อยคนเป็นตัวประกันใครที่ขัดขืนจะถูกสังหารอย่างเลือดเย็น ในขณะเดียวกันที่ห้องส่งของสถานี "เฮียวงะ เอริ" ผู้มีความรู้เกี่ยวกับไวน์เป็นพิเศษ ได้ถูกเชิญมาให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องไวน์เพื่อให้เข้ากับงานฉลองของสถานี พร้อมกับคนอื่นๆในห้องส่งถูกจับกุมตัวทันทีโดยองค์กร Shadeซึ่งในขณะนั้นกำลังออกอากาศสดไปทั่วประเทศ หนึ่งในทีมขององค์กร Shade ได้ขู่บังคับให้ตากล้องถ่ายทอดสดต่อไปและได้เรียกใครอีกคนในทีมออกมาทำหน้าที่เจราจากับรัฐบาลผ่านสถานีโทรทัศน์ทีวี อาซาฮี เขาคือ "Number 5"

เอริถึงกับผงะเมื่อเห็นคนรักเก่าของเขาที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อนพร้อมเอ่ยชื่อของผู้ชายคนนั้นออกมา "โกโร่" Number 5 กล่าวกับรัฐบาลว่าให้ปล่อยตัวผู้นำของเขา ถ้าไม่เช่นนั้นเขาจะทำการสังหารหมู่ตัวประกันเสีย เมื่อเอริได้ยินดังนั้นก็ตกใจในความเปลี่ยนแปลงของโกโร่ จึงได้ต่อว่าโกโร่ต่างๆนาๆ ส่วนตัว Number 5 เองก็พอจะนึกอะไรออกได้บ้าง แต่เพราะถูกลบความทรงจำไปตั้งแต่ตอนโดนดัดแปลงแล้วจึงทำให้นึกอะไรไม่ค่อยได้มาก และขณะที่ทุกคนกำลังจะถูกควบคุมตัวไปที่อื่นนั่นเอง Number 5 สดุดตากับขวดไวน์ที่วางอยู่มิกิที่กำลังจะถูกควบคุมตัวไปรวมกับคนอื่นจึงตะโกนบอกเขาว่า"จงชิมมันสิโกโร่" Number 5 จึงยกแก้วไวน์ขึ้นดื่มด้วยความลังเล หลังจาที่ได้ชิมไวน์แล้ว โกโร่จึงจำทุกอย่างได้และนาทีแห่งการกอบกู้สถานการณ์จึงเริ่มขึ้น..

ตัวละคร[แก้]

มาสค์ไรเดอร์ G ( 仮面ライダーG) / Number 5 / โกโร่ (吾郎) (แสดงโดย อินางาคิ โกโร่)
ชายหนุ่มหายสาบสูญไปร่วม 3 ปี หลังจากคืนคริสต์มาส ได้กลายเป็นเป็น1ในสมาชิกขององค์กร Shade โกโร่ถูกจับไปเป็นมนุษย์ดัดแปลงพิเศษ และเปลี่ยนชื่อเป็น Number 5 ภายหลังได้ความทรงจำเมื่อครั้งยังเป็นมนุษย์ธรรมดาโดยการชิมไวน์เลิศรสที่มิกินำติดตัวมา
โกโร่ สามารถแปลงร่างเป็นมาสค์ไรเดอร์ G ได้ด้วยเข็มขัดรูปทรงที่เปิดขวดไวน์ มีอาวุธเป็นฝาเปิดไวน์ และลูกเตะ สวิงค์ ไรเดอร์ คิ๊ก (スワリング・ライダーキック)
เฮียวงะ เอริ (日向 惠理)
คนรักของโกโร่ มีความรู้เกี่ยวกับไวน์เป็นพิเศษ
เอริ มีพลังพิเศษในการเรียกมาสค์ไรเดอร์จากมิติทั้ง 9 เพื่อมาช่วยเหลือโกโร่ในขณะที่โกโร่กำลังตกอยู่ในอันตราย
ฟิโรคิเซร่าเวิร์ม (フィロキセラワーム ) /โอดะ ไดโด (織田 大道)
โทคุงาวะ เซย์ซัน (徳川 清山)

แขกรับเชิญ[แก้]

มาสค์ไรเดอร์ดีเคด / คาโดยะ สึคาสะ (門矢 士) พากย์โดย อิโนอุเอะ มาซาฮิโระ (井上 正大)
เดินทางมายังมิติที่ 10 (โลกของ G) พร้อมกับเฮย์เซย์ไรเดอร์ยุค (มาสค์ไรเดอร์ ยุค2000) เพื่อมาให้กำลังใจแก่ไรเดอร์ G โดยเฉพาะ
มาสค์ไรเดอร์คูกะ / โอโนเดระ ยูสุเกะ พากย์โดย มุไร ริวตะ ( 村井良大 )
เดินทางมาพร้อมกับมาสค์ไรเดอร์ยุคเฮย์เซย์ เพื่อมาให้กำลังใจแด่ไรเดอร์ G

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]