รายชื่อตัวละครในมาสค์ไรเดอร์โฟร์เซ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

โรงเรียนมัธยม อามาโนะคาวะ[แก้]

ชมรม KRC[แก้]

มาสค์ไรเดอร์โฟร์เซ่ / คิซารากิ เก็นทาโร่ (如月 弦太朗) แสดงโดย ฟุคุชิ โชตะ (福士 蒼汰)
ตัวเอกของเรื่อง นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 2 ห้อง B อายุ 18 ปี ผู้ซึ่งย้ายมาจากโรงเรียนอื่นมาอย่างลึกลับ เมื่อเขามาถึงโรงเรียนอามาโนะคาวะ เขาได้ประกาศต่อหน้าบุคคลในโรงเรียนว่า จะเป็นเพื่อนกับทุกคนในโรงเรียนนี้ให้ได้ พร้อมทั้งตั้ง ชมรม KRC (ชมรมคาเมนไรเดอร์คลับ) ขึ้นมา โดยที่เขาเป็นประธานชมรม KRC นิสัยดี ชอบคุยเฮฮากับเพื่อนในโรงเรียน ชอบช่วยเหลือนักเรียนต่างๆ ต่อมาได้เลื่อนชั้นเป็นชั้นมัธยมปลายปี 3 พร้อมกับเคนโก, ยูกิ และ ริวเซย์ โดยปกติจะไม่ใส่เครื่องแบบของอามาโนะคาวะ แต่ตอนแพ้พนันกับทอรัส จึงยอมใส่เครื่องแบบกับเลิกทำผมทรงรีเจนส์จนเป็นที่น่าเคารพไปช่วงนึง
มาสค์ไรเดอร์เมทีเออร์ / ซาคุดะ ริวเซย์ (朔田 流星) แสดงโดย โยชิซาวะ เรียว (吉沢 亮)
นักเรียนโรงเรียนซุบารุโบชิ อายุ 17 ปี ได้แลกเปลี่ยนที่ย้ายเข้ามาโรงเรียนอามาโนะคาวะเพื่อสืบเรื่องโซดิอาร์คและเรื่องของโฟร์เซ่โดยเข้าชมรมไรเดอร์ เพื่อสืบเรื่องตามคำสั่งของทาจิบานะและตามหาแอเรียส โซดิอาร์ค เพื่อใช้พลังนั้นไปรักษาเพื่อนของเขา โดยต้องปิดความลับเรื่องตนคือเมทีเออร์ กระทั่งหลังจากที่เจอแอเรียส โซดิอาร์ค ริวเซย์ได้ทำการสู้กับเก็นทาโร่ จนทาจิบานะปิดระบบแปลงร่างของเมทีเออร์ ทำให้ชมรม KRC ทุกคนรู้ว่าตนคือเมทีเออร์
ภายหลังจากที่ได้มอบชีวิตของเก็นทาโร่เพื่อแลกกับชีวิตของจิโร่ ริวเซย์ก็ค้นพบว่าตัวเองนั้นกำลังทำผิดมหันต์ เพราะนอกจากตัวเองจะเสียเพื่อนทั้งกลุ่มและเก็นทาโร่ไปแล้ว ริวเซย์ได้ค้นพบว่าคนที่เค้าหักหลังได้อย่างโหดร้ายที่สุดก็คือตัวของเค้าเอง เพราะเค้าลืมไปว่าทุกคนในชมรมต่างก็เชื่อใจ และเพื่อลบล้างความผิดที่ก่อขึ้น เค้าจึงมุ่งหน้าไปช่วยเพื่อนๆที่ตกอยู่ในบทละครมรณะของยามาดะ และหลังจากนั้นได้เป็นสมาชิกชมรม KRC อย่างเป็นทางการพร้อมกับได้มาเป็นเมทีเออร์อีกครั้งหนึ่ง
ภายหลังจากการกำจัดโซดิอาร์คจนหมดสิ้น ริวเซย์ได้กลับไปเรียนที่ซุบารุโบชิดังเดิม
อุทาโฮชิ เคนโก (歌星 賢吾) แสดงโดย ทาคาฮาชิ ริวคิ (高橋 龍輝)
นักเรียนห้องเดียวกับเก็นทาโร่อายุ 18 ปีเป็นนักเรียนอัจฉริยะแต่มีมนุษยสัมพันธ์ต่ำ แม้ภายนอกเขาจะดูเหมือนเด็กหนุ่มที่มีร่างกายอ่อนแอ แต่กลับซ่อนความลับไว้อย่างมากมาย รวมไปถึงการมีอยู่ของมาสค์ไรเดอร์โฟร์เซ่โดยเขาได้สร้าง แอสโทร สวิตช์ เพื่อต่อกรกับโซดิอาร์คด้วยตัวเองภายหลังเมื่อรู้ว่าเก็นทาโร่ได้ใช้โฟร์เซ่ไดร์เวอร์และได้สู้กับโซดิอาร์คจึงทำให้เป็นคู่หูคนสำคัญในการต่อกรกับโซดิอาร์ค ต่อมาได้เลื่อนชั้นเป็นชั้นมัธยมปลายปี 3 พร้อมกับเก็นทาโร่และยูกิ

แท้จริง แล้วเคนโกคือเด็กที่เกิดมาจาก "คอร์สวิทช์" สิ่งที่ถูกส่งมาจากเอกภพของ "พรีเซนเตอร์" ซึ่งมันจะเป็นสิ่งที่ทำให้มนุษย์ผู้เรืองปัญญาที่ค้นพบมันสามารถเปิดประตูไปสู่อีกเอกภพหนึ่ง และสามารถติดต่อกับพรีเซนเตอร์ได้นั่นเอง ซึ่งโรคุโร่ และกาโมะคิดว่า คือ "บททดสอบ" เพื่อค้นหาผู้ที่เหมาะสมที่หาทางข้ามจักรวาล

ทว่ากาโมะก็พัฒนาโซดิอาร์ทสวิทช์สำเร็จก่อน เค้าจึงสั่งให้เอโมโต้ไปทำลายแรปบิทแฮทช์ และโรคุโร่ทิ้งซะ แต่บังเอิญว่า 1 วันก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ โรคุโร่ก็พบว่าคอร์สวิทช์ได้ทำการเปลี่ยนสภาพกลายเป็นเด็กทารก และตั้งชื่อเด็กคนนั้นว่า "เคนโก" เมื่อโรคุโร่เสียชีวิตแล้ว เอโมโตะก็เกิดกลับใจได้จึงกลับมายังแรปบิทแฮทช์ และพาตัวของเคนโกกลับมายังโลกมนุษย์ฝากกับครอบครัวอุทาโฮชิว่าคือลูกลับๆ เลี้ยงดู

จริงๆ แล้วคอร์สวิทช์ที่ถูกส่งมานั้น ไม่ใช่บททดสอบของมนุษย์ แต่ถูกส่งมา "เพื่อเก็บข้อมูล" จากสิ่งมีชีวิตในเอกภพอื่นๆ (1ในการทดลองของพรีเซนเตอร์นั่นเอง) และสาเหตุที่ "คอร์สวิทช์" กลายร่างเป็นมนุษย์ได้นั้น เรียนรู้จากสิ่งที่มันได้สัมผัส ได้อยู่ใกล้ชิดกับมนุษย์เลียนแบบรูปแบบของมนุษย์ได้ และเพื่อการเก็บข้อมูลที่ได้ผล จึงวิวัฒนาการเป็น โดยใช้ร่างมนุษย์จาก DNA ของโรคุโร่(แตะเป็นคนแรก)

พอได้รับข้อความก่อนตายของอุทาโฮชิ กับลังของคอร์สวิทช์ตื่น จนสลบพอฟื้นจึงไปดวงจันทร์ทดลองถอดชุดอวกาศออกจนรู้ว่าไม่ใช่มนุษย์ พร้อมบอกว่าเค้าจะต้องกลับไปยัง "โลกแห่งพรีเซนเตอร์" เพื่อเอาข้อมูลที่เค้าได้รับมาตลอด 18 ปี ส่งคืนไปให้กับโลกแห่งพรีเซนเตอร์ เก็นทาโร่และยูกิพยายามขอร้องไม่ให้ไป ต่อมาชูตะมาตามไปแรปบิทแฮทช์และเมื่อไปถึงก็พบว่านถูกทำลายย่อยยับไปหมดกาโมะก็ปรากฏตัวออกมา พร้อมกับขอให้เคนโกส่งคอร์สวิทช์ไปให้ แต่เคนโกไม่ยอมพร้อมบอกกับกาโมะว่ากาโมะนั้นไม่ใช่คนที่ถูกเลือกให้เปิดประตูมิติไปยังโลกแห่งพรีเซนเตอร์แต่ตัวของเคนโกต่างหาก ที่จะเป็นผู้ที่เปิดประตูไปหาพรีเซนเตอร์ได้เพียงผู้เดียวกาโมะไม่พอใจจึงบอกกับเคนโกให้มาตัดสินกัน ว่าใครกันแน่ที่เหมาะสมที่สุดเก็นทาโร่ก็แปลงร่างเข้าไปลุยกับกาโมะ การต่อสู้นั้นทำให้เกิดรอยรั่วของห้องชมรมขึ้นมา และอากาศข้างในก็จะดูดทุกคนให้ออกไปนอกอวกาศ เคนโกจึงบอกให้ทุกคนหนีไปก่อน มอบจดหมายให้ยูกิฉบับนึง เก็นทาโร่คืนร่างเดิม และคืนเข็มขัดให้เคนโก ก่อนที่จะบอกลากัน เคนโกกำลังจะแปลงร่างเพื่อเปิดประตูมิติ แต่กาโมะที่กลับมาด้วยความแค้นสุดขีดโจมตีจนบาดเจ็บทำลายคอร์สวิทช์ทิ้ง และร่างของเคนโกก็ค่อย ๆ สลายไป ในตอนจบกาโมะก็แปลงร่างเป็นอควอเรียสและใช้พลังรักษาคอร์สวิทช์ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมซึ่งนั่นก็ทำให้เคนโกกลับคืนมาเป็นอย่างเดิมได้เช่นกันแต่หาคอร์สวิทช์(คงสลายไปพร้อมกับกาโมะ) และเคนโกจะกลายมาเป็นมนุษย์เต็มตัว

โจชิมะ ยูกิ (城島 ユウキ) แสดงโดย ชิมิสุ ฟุคามิ (清水 富美加)
นักเรียนชั้นเดียวกับเก็นทาโร่ และ เคนโก อายุ 17 ปี เป็นเพื่อนสนิทกับเคนโกและเป็นเพื่อนสมัยประถมของเก็นทาโร่ มักคอยช่วยเหลือเคนโกอยู่เสมอๆ มีความชื่นชอบในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับอวกาศและจักรวาลอย่างที่สุด รู้ความลับของการมีอยู่ของมาสค์ไรเดอร์โฟร์เซ่ ต่อมาได้เลื่อนชั้นเป็นชั้นมัธยมปลายปี 3 พร้อมกับเก็นทาโร่และเคนโก
คาซาชิโระ มิอุ (風城 美羽) แสดงโดย ซาคาตะ ริคาโกะ (坂田 梨香子)
นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 3 อายุ 18 ปี ผู้เป็นทั้งดาวประจำโรงเรียน และ เชียร์ลีดเดอร์ของโรงเรียน มีฐานะร่ำรวยที่สุดจึงทำให้มีลูกน้องคอยติดตามตลอดเวลา ในช่วงแรกมิอุไม่ยอมให้เก็นทาโร่เป็นเพื่อนเพราะมองแค่เป็นนักเรียนใหม่ธรรมดาและมีนิสัยหยิ่ง แต่ด้วยเหตุการณ์เกี่ยวกับการแต่งตั้งควีนในโรงเรียนทำให้รู้สึกสำนึกผิดที่เคยทำเอาไว้และสิ่งที่เก็นทาโร่ช่วยเหลือเอาไว้ทำให้กลับคืนตำแหน่งพร้อมเข้าร่วมชมรม KRC ไปโดยเป็นตัวแทนของประธานชมรม KRC ภายหลังจากที่เรียนจบชุนและมิอุก็ยังอยู่ชมรมเพราะมหาลัยที่เรียนอยู่ใกล้โรงเรียน
JK (เจค) (ジェイク) / จินคู ไคโซ (神宮 海蔵) / จีน (ジーン) แสดงโดย สีจิยะ ชิอง (土屋 シオン)
นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 อายุ 19 ปี มีความสามารถการหาข่าวและเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญของเก็นทาโร่ งานอดิเรกคือการเล่นกีตาร์โปร่งและจัดรายการวิทยุทางอินเทอร์เน็ตโดยใช้ชื่อว่า จีน
แต่เดิมเจคมีนิสัยเห็นแก่ตัวมักจะไม่ช่วยเหลือเพื่อนและมักอยู่กับเพื่อนคนอื่นๆได้สนิทและไม่คิดคำนึงถึงความมิตรภาพแต่ด้วยเหตุการณ์เกี่ยวกับเขาทำให้เขาเริ่มรู้ถึงความเป็นเพื่อนและมิตรภาพจึงมำให้เขาสำนึกผิดไปในที่สุด ต่อมาได้เลื่อนชั้นเป็นชั้นมัธยมปลายปี 2 พร้อมกับโทโมโกะ
ชื่อและนามสกุลที่แท้จริงของเจค นั้นคือ จินคู ไคโซ ซึ่งเจคมักไม่ค่อยเปิดเผยให้ใครได้รับรู้ ส่วนชื่อ JK มาจาก การนำตัวสะกดคำแรกของชื่อและนามสกุลในภาษาอังกฤษ (Jinkou Kaizou) มาใช้เป็นชื่อเล่น
ไดมอนจิ ชุน (大文字 隼) แสดงโดย โทมิโมริ จัสติน (冨森 ジャスティン)
นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 3 อายุ 22 ปี ผู้เป็นกัปตันของชมรมกีฬาอเมริกันฟุตบอล มีพละกำลังในการยกร่างคน และถูกตั้งฉายาว่าเป็นคิงของโรงเรียน ด้วยความเป็นคิงในโรงเรียนทำให้นักเรียนหญิงชื่นชอบในตัวเขาทำให้มีนิสัยเจ้าชู้และหลีหญิง แต่ด้วยเหตุการณ์ที่นักเรียนหญิงพบชุนคบหญิงอื่นทำให้รู้สึกผิดที่ทำให้สร้างภาพตัวเอง ทำให้ยอมสำนึกผิดและเข้าร่วมกลุ่ม KRC ไปด้วย หลังจากที่เรียนจบชุนและมิอุก็ยังอยู่ชมรมเพราะมหาลัยที่เรียนอยู่ใกล้โรงเรียน
โนซามะ โทโมโกะ (野座間 友子) แสดงโดย ชิโฮะ (志保)
นักเรียนชั้นมัธยมปลายปี 1 อายุ 19 ปี ผู้มีเสียงหัวเราะและทำตัวลึกลับอันเป็นเอกลักษณ์ ชอบแต่งตัวแนวโกธิคเป็นส่วนใหญ่และมักถือไอแพดไว้ติดตัวเสมอ เป็นคนถูกตัดออกจากสังคม เนื่องจากเธอเห็นพลังงานหรือวิญญาณบางอย่างที่คนอื่นไม่สามารถเห็นได้จึงคิดว่าโลกใบนี้ไม่มีที่สำหรับเธอ ภายหลังได้รู้สิ่งที่เก็นทาโร่สอนในความเป็นเพื่อนจึงเข้าร่วมชมรม KRC
โทโมโกะ รู้เรื่องราวเกี่ยวกับมาสค์ไรเดอร์ในตำนานเป็นอย่างดีผ่านทางคลิปวิดีโอ และรู้ตัวตนที่แท้จริงของมาสค์ไรเดอร์โฟร์เซ่ จึงเป็นเหตุให้เก็นทาโร่ก่อตั้งชมรมKRC ขึ้นมา พร้อมกับคอยช่วยเหลือด้านข้อมูลให้กับเก็นทาโร่ ต่อมาได้เลื่อนชั้นเป็นชั้นมัธยมปลายปี 2 พร้อมกับเจค โดยโทโมโกะแอบชอบริวเซย์ กับออกอาการหึงริวเซย์ทุกที
โทโมโกะได้ล่วงรู้ความลับว่าเอโมโตะคือเวอร์โก้ โซดิอาร์คด้วยเหตุบังเอิญ ต่อมาถูกเอโมโตะส่งไปยังมิติดาร์คเนบิวล่า แต่แท้จริงแล้วถูกทำให้หลับอยู่ใน M-BUS และวาร์ปกลับมาพร้อมกับริวเซย์
คุซาโอะ ฮารุ (草尾 ハル)
นักเรียนมัธยมปลายปี 1 อายุ 15 ปี เป็นเพื่อนสนิทของคุโรคิ ต้องการใช้โซดิอาร์ตสวิทช์เพื่อปกป้องคุโรคิ แต่หลังจากสวิทช์ถูกทำลาย ฮารุรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจนหายดีและเข้าชมรมอย่างเป็นทางการหลังจากสื้นสุดการต่อสู้กับโซดิอาร์คลง
คุโรคิ รัน (黒木 蘭)
โฮโรสโคปแห่งราศีมีน เป็นนักเรียนมัธยมปลายปี 1 อายุ 15 ปี เป็นนักเรียนใหม่ที่เข้ามาในโรงเรียนอามาโนะคาวะ มีความสามารถในการใช้การต่อสู้รูปแบบไอคีโดเป็นหลัก เคยปิดกั้นเรื่องรุ่นพี่เนื่องจากฮารุถูกรุ่นพี่เอาเปรียบและกลั่นแกล้ง แต่ด้วยเห็นความช่วยเหลือของเกนทาโร่ทำให้ยอมรับในฐานะรุ่นพี่และเป็นสมาชิกของชมรมคาเมนไรเดอร์แต่ยังไม่เข้าร่วมกลุ่มเนื่องจากต้องดูแลฮารุหลังจากการต่อสู้จึงยังไม่ได้เป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการ ต่อมาได้ถูกเลือกตามพลังซูเปอร์โนวาของไลบร้า แต่กลับใช้สวิทช์เพื่อต่อกรกับโฮโรสโคปและปกป้องคนในชมรมไรเดอร์แทน แต่สุดท้ายถูกไลบร้าโจมตีและถูกยึดสวิทช์ไปในที่สุด ได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจนหายดีและเข้าชมรมอย่างเป็นทางการหลังจากสื้นสุดการต่อสู้กับโซดิอาร์คลง
โอซึงิ ชูตะ (大杉 忠太) แสดงโดย ทานากะ คาคุชิ (田中 卓志)
อาจารย์ประจำวิชาภูมิศาสตร์และเป็นอาจารย์ประจำชั้นของเก็นทาโร่ มักคอยหาทางจีบ อ.ชารินะ อยู่บ่อยครั้ง แต่หลังจากโซโนดะไม่ได้อยู่ในโรงเรียนแล้วทำให้เปลี่ยนแปลงนิสัยบางส่วน
เมื่อได้เป็น อาจารย์ประจำชั้นปี 3 ห้อง B ซึ่งเป็นห้องที่เก็นทาโร่, ยูกิ, เคนโก และ ริวเซย์ อยู่ชูตะได้รู้เรื่องของชมรมคาเมนไรเดอร์และโฟร์เซ่คือเก็นทาโร่ และตอนแรกคิดจะยุบชมรม ต่อมาชูตะก็เข้าใจว่าถ้านักเรียนกำลังปกป้องโรงเรียนอยู่ ชูตะก็จะเป็นคนที่คอยปกป้องเหล่านักเรียนเอง จึงได้เข้าร่วมชมรมและแต่งตั้งตนเองเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาประจำชมรม KRC อายุ 35 ปี

นักเรียนไรเดอร์[แก้]

มาสค์ไรเดอร์นาเดชิโกะ / มิซากิ นาเดชิโกะ (美咲 撫子) แสดงโดย มาโนะ เอรินะ (真野 恵里菜)
สิ่งมีชีวิตที่มาจากเศษอุกกาบาต SOLU โดยใช้รูปร่างนักเรียนจากโรงเรียนชุบารุโบชิ และปรากฏตัวต่อหน้าเก็นทาโร่และนักเรียนอามาโนะคาวะที่กำลังจัดงานนิทรรศการของชมรม จนทำให้เก็นทาโร่เกิดอาการตกหลุมรักเมื่อแรกเห็น อายุ 20 ปี

นักเรียนคนอื่นๆที่เกี่ยวข้อง[แก้]

มิอุระ ชุนยะ (三浦 俊也)
นักเรียนชมรมรักบี้ เคยเป็นโอริออน โซดิอาร์ตเนื่องจากเกลียดไดมอนจิและพวกที่ถูกเอาเปรียบและไม่สามารถเล่นรักบี้แต่ภายหลังจากที่โซดิอาร์ตสวิตซ์ถูกทำลายทำให้ไม่ยอมไปโรงเรียน เนื่องจากกลัวพลังของโซดิอาร์ตสวิทช์ที่จะครอบงำอีกครั้งแต่ด้วยความช่วยเหลือของเก็นทาโร่และสมาชิกชมรมคาเมนไรเดอร์ ทำให้เขากลับเข้ามาเรียนอีกครั้งโดยเข้าชมรมถ่ายภาพ
ซาคุมะ ทามาเอะ (佐久間 珠恵)
นักเรียนชั้นมัธยมปลายปีที่ 3 เป็นผู้ติดตามของมิอุ อิจฉาที่มิอุเป็นควีนของโรงเรียน จนทำให้ใช้โซดิอาร์ตสวิทช์เพื่อแย่งตำแหน่งควีน ปัจจุบันได้จบการศึกษาแล้ว อายุ 23 ปี
ชิเงโนะ จุน (繁野 ジュン)
นักเรียนชั้นมัธยมปลายปีที่ 3 เป็นผู้ติดตามของมิอุอีกคน อายุ 21 ปี
ฮิโรตะ เรโกะ (広田 玲子) อายุ 19 ปี
บัน โชสุเกะ (番 長介)
นิตะ ฟุมิฮิโระ (新田 文博)
นักเรียนชมรมกีฬาฟันดาบ อายุ 18 ปี เคยเป็นเพื่อนกับเจค โกรธแค้นที่เจค ไม่ช่วยเหลือตนจนทำให้ถูกทำร้ายร่างกายจนแขนหัก และใช้โซดิอาร์ตสวิทช์ในการแก้แค้นเจค
ซาทาเคะ เทรุฮิโกะ (佐竹 輝彦)
ลูกชายอ.ทาคาชิ ใช้โซดิอาร์ตสวิทช์ เนื่องจากเบื่อหน่ายกับชีวิตในโรงเรียนที่ต้องอยู่ในระเบียบของพ่อทำให้ไปออกทำร้ายผู้คนภายนอก อายุ 16 ปี
อุซาคะ ริทสึโกะ (鵜坂 律子)
นักเรียนชมรมแม่มด ใช้โซดิอาร์คสวิทช์ในการโจมตีนักเรียนและรวบรวมนักเรียนหญิงคนอื่นๆที่เป็นคนที่ออกจากสังคมเข้ามาในกลุ่มและเป็นแม่มดไปด้วย
คุราโมจิ ยูริ (倉持 ゆり)
โอคามุระ มาซามิ (岡村 雅美)
มาคิเสะ ฮิโรกิ (牧瀬 弘樹)
นักเรียนที่หลงใหลในตัวยูกิมาก ใช้โซดิอาร์ตสวิทช์ในการกำจัดผู้หญิงทั้งหมดที่ตนหลงใหล ชื่นชอบเรื่องอวกาศเช่นเดียวกับยูกิ
ยามาโมโตะ มาริ (山本 麻里) นักเรียน อายุ 19 ปี
อาเบะ จุนตะ (阿部 純太)
ประธานชมรมขับร้องประสานเสียง อายุ 21 ปี เป็นผู้ชักชวนให้ยูกิเข้าร่วมร้องเพลงประสานเสียงในช่วงวันคริสต์มาส
คาตะกิริ โอซามุ (片桐 平)
วาตานาเบะ อิบุคิ (渡辺 伊吹)
มาโตะยามะ โซชิ (元山 惣帥)
ประธานชมรมศิลปะ มีความสามารถในการวาดรูปที่ยอดเยื่ยม ใช้โซดิอาร์ตสวิทช์ในการแก้แค้นนักเรียนคนอื่นๆเนื่องจากรบกวนสมาธิในการวาดภาพและดูถูกผลงานของตน
คาตางิริ โอซามุ (片桐 平)
วาตานาเบ อิบุคิ (渡辺 伊吹)
โนโนะมุระ มาซาโอะ (野々村 公夫)
นักเรียนที่มีผลสอบอันดับหนึ่งมาตลอด ใช้โซดิอาร์ตสวิทช์ในการทำร้ายนักเรียนที่มีผลสอบมากกว่าตน และเป้าหมายรายล่าสุดก็คือเคนโก
เอกาวะ รูมิ (江川 留美)
สมาชิกชมรมกรีฑาเป็นเพื่อนของเคนโกในสมัยมัธยมต้น คอยบอกและให้รู้จักเพื่อนใหม่ให้เข้าใจกัน
โนโมโตะ ฮิโตชิ (野本 仁)
นักเรียนมัธยมปลายปี 3 เป็นกัปตันชมรมกรีฑา เป็นผู้ใช้โซดิอาร์ตสวิทช์ในการขัดขวางคนภายนอกที่เกี่ยวข้องกับรูมิและชอบใช้คำสั่ง ปัจจุบันได้จบการศึกษาแล้ว
เองุจิ โนริโกะ (江口 規夫)
โทริซาคิ มิสะ (鳥居崎 ミサ) นักเรียน อายุ 19 ปี
โบบุตะ ทาโร่ (母部田 太朗)
โทคุดะ ยาโยอิ (徳田 弥生)
นักเรียนมัธยมปลายปี 3 ประธานชมรมหนังสือพิมพ์ ต้องการทำลายงานพรอมในช่วงปิดการศึกษาเนื่องจากไม่ให้ชมรมที่อยู่ปิดไปด้วย
ทาคามุระ ยูกินะ (高村 優希奈)
นักเรียนมัธยมปลายปี 3 ห้อง B อายุ 17 ปี เป็นผู้เข้าร่วมกลุ่มของเกนทาโร่ที่ไปทัศนศึกษาที่เกียวโต หลงรักเกนทาโร่ตั้งแต่เข้าร่วมกลุ่มทัศนศึกษาที่เกียวโต
โคดะ สึซุมิ (甲田 鈴美)
โอโตงาวะ มินะ (乙川 美奈)
ฮินาตะ จินัตสึ (日向 千夏)
โอกิ โซโกะ (沖 荘子)
มิบุ อายากะ (壬生彩加)

อาจารย์และบุคลากรอื่นๆที่เกี่ยวข้อง[แก้]

ซาทาเคะ ทาคาชิ (佐竹 剛)
อาจารย์ประจำวิชาภาคพิเศษ อายุ 49 ปี เป็นคนเข้มงวดต่อนักเรียนแต่ด้วยงานสอนพิเศษนั้นทำให้ไม่มีเวลาพบลูก
อุสึกิ ฮารุกะ (宇津木 遥)
อาจารย์ประจำชั้นห้อง 2-B อายุ 28 ปี โดยเข้ามาแทนโซโนดะ มักเบื่อหน่ายในการสอนแก่นักเรียนจึงมักไปสนามซ้อมมวยตลอดเวลา เป็นอาจารย์คนแรกที่รู้เรื่องของชมรมคาเมนไรเดอร์และโฟร์เซ่คือเก็นทาโร่
โคมัตสึ ทาเนโอะ (小松 種夫)
อาจารย์สอนวิชาคอมพิวเตอร์ เป็นเพื่อนกับอาจารย์โอสุกิ อายุ 35 ปี
อาจารย์โมโรดะ (諸田先生)

มาสค์ไรเดอร์รุ่นพี่[แก้]

คาเมนไรเดอร์ หมายเลข 1
คาเมนไรเดอร์ หมายเลข 2
คาเมนไรเดอร์ V3
ไรเดอร์แมน
คาเมนไรเดอร์ X
คาเมนไรเดอร์แอมะซอน
คาเมนไรเดอร์สตรองเกอร์

ตัวละครอื่นๆ[แก้]

อิเซคิ จิโร่ (井石 二郎)
เพื่อนสนิทของริวเซย์ อายุ 15 ปีที่ได้รับโซดิอาร์ตสวิทช์จึงใช้เพราะอยากเก่งเหมือนริวเซย์ แม้ถูกริวเซย์ห้ามตนไม่ฟัง จนถูกพลังของโซดิอาร์ตสวิทช์ย้อนเข้าทำร้ายจนตัวจิโร่เป็นโคม่า(เพราะสวิทช์ยังทำงานอยู่) ต่อมาได้ใช้พลังของแอเรียส โซดิอาร์ครักษาจนอาการดี แต่พอรู้ว่าริวเซย์ทำเพื่อช่วยตนถึงขั้นทรยศเพื่อนคนอื่น ตนเสียใจจนเกิดอาการทรุดหนักแม้จะฟื้น แต่พอริวเซย์กลับไปดีกับพวกเก็นทาโร่ มาบอกตนก็เริ่มดีขึ้น พอหายดีกลับไปเรียนดังเดิม
คิราซากิ โกโร่ (如月 業労)
ปู่ของเก็นทาโร่ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านคิซารากิมอเตอร์ เลี้ยงดูเกนทาโร่ตั้งแต่ที่พ่อแม่ของเก็นทาโร่เสียขีวิต
ชิราคาวะ เม (白川芽以)
นักเรียนโรงเรียนซุบาโรโบชิ อายุ 16 ปีเป็นอดีตเพื่อนร่วมห้องของริวเซย์ โดนเข้าใจผิดว่าคือแฟนริวเซย์ทุกที
เซตะ อาซุสะ (瀬田 あずさ)
อาจารย์สอนวิชาพลศึกษาของโรงเรียนซุบาโรโบชิ ถูกยามาดะให้เล่นบทบาทเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ
อุทาโฮชิ โรคุโร่ (歌星 緑郎)
พ่อของเคนโก อายุ 49 ปี เป็นนักวิจัยที่ OSTO 1 ใน 3 ค้นพบคอร์สวิทช์และได้สร้างโฟร์เซซิสเตมเพื่อเปิดประตูไปยังโลกพรีเซนต์เตอร์แต่ด้วยความทะเยอทะยานของกาโมะทำให้ถูกทิ้งไว้ในอวกาศและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาหลังจากที่เคนโกเกิด
ไคโซ จินกุ (神宮 敬蔵)
พ่อของเจคเป็นอดีตนักเล่นกีตาร์มือหนึ่ง ปัจจุบันเป็นชาวประมงในเมือง

แม่แบบ:มาสค์ไรเดอร์โฟร์เซ