นาโกรูรุ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก นาโคลูลู)
นาโครูรู (Nakoruru)
ตัวละครใน ซามูไร สปีริท
นาโครูรูจากเกมซามูไร สปีริท
ปรากฏครั้งแรกซามูไร สปีริท
เสียงอังกฤษแคโรล เอเมอสัน (1994 อนิเมะ)
เสียงญี่ปุ่นฮารุมิ อิโคมะ (生駒 治美) (I-V สเปเชี่ยล, ซีรีส์ 64, RPG, นาโครูรู, แคปคอม vs SNK, NGBC)
มิคาโกะ ทาคาฮาชิ (高橋 美佳子) (VI)
เรย์โกะ ชิบะ (千葉 麗子) (1994 อนิเมะ)
ข้อมูลตัวละครในเกม
อาวุธญี่ปุ่น: Father Bullโรมาจิ宝刀・チチウシทับศัพท์: Chichi-ushi, a kodachi from her father

นาโครูรู (ญี่ปุ่น: ナコルル; อังกฤษ: Nakoruru) เป็นตัวละครหญิงจากเกมซามูไรสปิริตส์ โดยเป็นหนึ่งในตัวละครหญิงที่นักเล่นเกมต่อสู้รู้จักกันมากที่สุด นาโครูรูมีมีดสั้นเป็นอาวุธคู่กาย ซึ่งมีรูปแบบการโจมตีที่เน้นจังหวะเป็นสำคัญ และมีนกเหยี่ยวนามว่า มามาฮาฮา เป็นผู้ช่วย และมีสุนัขป่าเป็นผู้ช่วยในเกมภาคต่อมา เธอมีน้องสาวอีกหนึ่งคนนามว่า ริมูรูรู[1] และนาโครูรูยังเคยปรากฏตัวอยู่ในเกมชุด เดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส ทั้งในภาค 95 (ของระบบ เกมบอย) และภาค 2000 (เป็นสไตร์คเกอร์ ของ ยูริ ซากาซากิ) และเธอยังเป็นตัวละครลับใน เดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส รูปแบบของเกม ปาจิงโกะ นอกจากนี้ นาโครูรู ยังเป็นตัวละครในเกม Capcom vs. SNK 2 ด้วยเช่นกัน

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

ครั้งที่นาโครูรูวัย 15 ปีกับริมูรูรูน้องสาวกำลังเล่นกันในป่าใหญ่ นกเหยี่ยวมามาฮาฮาได้บินมายังดาบที่บิดาของเธอครอบครอง เธอเริ่มรู้สึกว่าบิดาของเธอตกอยู่ในอันตราย เธอจึงรีบออกเดินทางไปยังฮิโนวะทันที นาโครูรูได้เตือนสติกาโอซึ่งเป็นผู้นำกบฏแห่งเมืองฮิโนวะ ว่าสงครามของเขาเป็นสิ่งที่ทำลายโลกที่สวยงามใบนี้ แต่กาโอประกาศว่าเขาจะสร้างประเทศใหม่และจะกำจัดทุกคนที่ขวางเขา พลังแห่งธรรมชาติซึ่งมีชื่อว่าคามุอิซึ่งปรากฏขึ้นมาในช่วงก่อนหน้านี้ ได้ขอให้เธอเจริญรอยตามพ่อของเธอที่เสียชีวิตไป นาโครูรูได้ถามว่าอะไรจะเกิดขึ้นหากเธอปฏิเสธและให้เด็กผู้หญิงรายอื่นเป็นผู้สืบทอดแทน แต่เนื่องด้วยไม่อยากให้ริมูรูรูผู้เป็นน้องสาวต้องพบกับความเสี่ยง นาโครูรูจึงตอบรับที่จะเป็นนักรบคามุอิคนใหม่ของคามุอิ โคตัน[1]

นาโครูรูยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการปกป้องธรรมชาติมาโดยตลอด และได้ทำการกำจัดเหล่าคนร้ายเคียงคู่กับฮาโอมารุเรื่อยมา ภายหลังจากการปราบมิซูกิ ราโชจินลงได้แล้ว นาโครูรูได้อุทิศตนในการรักษาความสมดุลทางธรรมชาติ และร่วมจิตวิญญาณเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ

ข้อมูลจำเพาะ[แก้]

  • ชื่อ : นาโครูรู (ナコルル)
  • ถิ่นกำเนิด :  ญี่ปุ่น
  • วันเดือนปีเกิด : 11 ตุลาคม ค.ศ. 1771
  • กรุ๊ปเลือด : AB
  • สิ่งที่ชอบ : สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติของหมู่บ้านคามุอิ
  • สิ่งที่เกลียด : ผู้ไม่เคารพกฎของธรรมชาติ, ผู้ก่อมลพิษทางสิ่งแวดล้อม

อ้างอิง[แก้]

  • นิตยสารเมก้า (สนพ.วิบูลย์กิจ)
  1. 1.0 1.1 นิตยสารเกมแม็คออนไลน์ ฉบับที่ 591 หน้า 41

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]