จุน ฮุน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
จุน ฮุน
จุน ฮุน จากเดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส
ชื่อ จุน ฮุน
รูปแบบการต่อสู้ เทควันโด
สัญชาติ  เกาหลีใต้
ส่วนสูง 177 ซม.
น้ำหนัก 77 กก.
กรุ๊ปเลือด O
สิ่งที่ชอบ ซีดีทุกผลงานของยูสะ มิโมริ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งลิมิเต็ดแรก), งานศิลป์เกี่ยวกับนกนางนวล, คอนเสิร์ตอากินะ นาคาโมริ
งานอดิเรก สะสมโคโลญจ์, การเป็นผู้คลั่งไคล้ดาราไอดอล
กีฬาที่ชอบ บิลเลียด, ปาลูกดอก
สิ่งที่เกลียด กุ้ง, นามสกุลของเขาเอง (เนื่องจากตัวอักษรจีนในนามสกุลของฮุน 全 มีเส้นน้อยกว่าชื่อต้นของคิม 金 อยู่สองขีด[1])

จุน ฮุน (เกาหลี전훈; ฮันจา全 勲; ญี่ปุ่น: ジョン・フーン; อังกฤษ: Jhun Hoon) เป็นตัวละครจากเกม เดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส (ปรากฏตัวครั้งแรกในเกมเดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส '99 ) ซึ่งเป็นนักเทควันโดชาวเกาหลี เขาเป็นทั้งสหายและเป็นคู่แข่งคนสำคัญของคิม คัพฟาน[1] ผู้ให้เสียงพากย์จุน ฮุน คือคาซูยะ อิชิโจ

เรื่องราว[แก้]

จุน ฮุน รู้จักกับคิม คัพฟานตั้งแต่สมัยยังเด็กเมื่อครั้งที่ฝึกวิชาร่วมสำนักเดียวกัน ต่อมาพวกเขาได้แยกออกมาเป็นอาจารย์คนละสำนัก โดยจุนเป็นฝ่ายใช้รูปแบบเทควันโด้บางส่วนที่ต่างไปจากคนอื่น เมื่อจุนได้พบกับคิมอีกครั้ง เขาได้เสนอโครงการฟื้นฟูบางสิ่งขึ้นมาใหม่ ภายหลังจากที่ได้เห็นคิมอบรมด้านจริยธรรมและการฝึกฝนให้แก่สมาชิกในกลุ่มซึ่งประกอบด้วยชางและชเว จุนได้ตัดสินใจแสดงให้คิมได้เห็นถึงการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น วิธีการของจุนมีความแปลกแหวกแนวและมากกว่าการออกกำลังแบบยุคใหม่ทั่วไป ซึ่งประกอบด้วยการใช้เครื่องมือชนิดพิเศษในการฝึกฝน ตลอดจนให้เข้าร่วมชมคอนเสิร์ต จุนได้ท้าทายคิมโดยบังคับให้ใช้วิธีการแบบนี้ และเสนอให้ใช้ทักษะด้านต่าง ๆ แบบเดียวกับเขาในการเป็นนักสู้ โดยหวังให้พวกเขายอมเห็นด้วยกับวิธีการต่าง ๆ เพื่อร่วมงานกันในช่วงเวลานี้[1]

อ้างอิง[แก้]

  • นิตยสารเกมแม็คออนไลน์ (สนพ.อนิเมทกรุ๊ป)
  • นิตยสารเมก้า (สนพ.วิบูลย์กิจ)

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]