ราเซทสุมารุ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ราเซทสุมารุ
(Rasetsumaru)
ตัวละครใน ซามูไร สปีริท
ภาพ ราเซทสุมารุ จาก ซามูไร สปีริท
ปรากฏครั้งแรกซามูไรโชดาวน์: วอริเออร์เรจ
ข้อมูลตัวละครในเกม
สัญชาติJapan

ราเซทสุมารุ (ญี่ปุ่น: 羅刹丸; อังกฤษ: Rasetsumaru) เป็นตัวละครจากเกมซามูไร สปีริท ซึ่งปรากฏตัวใน ภาค 5, 6 และภาค ซามูไรโชดาวน์: วอริเออร์เรจ โดยเป็นตัวละครที่ได้รับการแนะนำจากผู้สร้าง และได้รับการเปิดเผยจากนักออกแบบซึ่งมีชื่อว่า ชิโรอิ เอย์จิ โดยกำหนดให้เป็นตัวละครด้านมืดของฮาโอมารุ ซึ่งไม่ได้เป็นบุคคลเดียวกัน ให้เสียงพากย์โดย สึกูโอะ นาคาจิมะ และชินสุเกะ ฟุกุอิ

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

ราเซทสุมารุ เป็นปีศาจกระหายเลือดจากโลกมืดของมาคาอิ ซึ่งได้รับการเปิดออกโดยชิโร่ อามาคุสะในช่วงหลายปีก่อน ราเซทสุมารุไม่สามารถระงับความต้องการที่จะละทิ้งการสังหารลงได้ เนื่องด้วยเขาเป็นผู้ครอบครองดาบที่ไร้ความบริสุทธิ์ และได้เปื้อนเลือดของผู้คนนับร้อยที่เขาได้ทำการสังหาร เขาได้รับรู้ถึงการปรากฏตัวของฮาโอมารุ ซึ่งเป็นซามูไรผู้มีฝีมือเก่งกาจที่มีลักษณะท่าทางคล้ายกับตน เขาจึงพยายามออกค้นหาฮาโอมารุในฮิโนวะเพื่อที่จะฆ่าเขา กระทั่งได้มาพบกับฮาโอมารุที่อยู่ในวัดแห่งหนึ่งในปีถัดมา แต่แท้จริงแล้วเขาคือภาพหลอนที่ยูเมจิ คุโรโคชิสร้างขึ้นมาเพื่อตบตา ก่อนที่ยูเมจิจะทำการสังหารเขาลงในเวลาต่อมา

ข้อมูลจำเพาะ[แก้]

  • ชื่อ : ราเซทสุมารุ (羅刹丸)
  • สถานภาพ : ปีศาจแห่งพงไพร
  • ถิ่นกำเนิด : มาคาอิ
  • วันเดือนปีเกิด : ไม่ทราบแน่ชัด
  • ส่วนสูง : 176 ซม.
  • น้ำหนัก : 67 กก.
  • กรุ๊ปเลือด : A

บุคลิกลักษณะ[แก้]

ราเซทสุมารุ เป็นปีศาจทีี่มีความแปลกประหลาดป่าเถื่อนและกระหายเลือด ไม่เพียงแต่เขาจะชื่นชอบการสังหารผู้คน แต่เขายังชอบที่จะให้เหยื่อต้องทนทุกข์ทรมานก่อนจะเสียชีวิตอีกด้วย นอกจากนี้ ราเซทสุมารุเป็นตัวละครที่มีรูปร่างคล้ายกับฮาโอมารุ แต่ต่างกันที่ความสูง รวมถึงรูปแบบการโจมตีบางส่วน กล่าวคือ ราเซทสุมารุเป็นเสมือนฮาโอมารุในรูปแบบของปีศาจนั่นเอง

รูปแบบการโจมตี[แก้]

อ้างอิง[แก้]