คิม คัพฮวาน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คิม คัพฮวาน
คิม คัพฮวาน จาก เดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส
ชื่อ คิม คัพฮวาน
รูปแบบการต่อสู้ เทควันโด
สัญชาติ  เกาหลีใต้
ส่วนสูง 176 เซนติเมตร
น้ำหนัก 78 กิโลกรัม
กรุ๊ปเลือด A
สิ่งที่ชอบ ภรรยา กับบุตรชายทั้งสองคน แจฮุน และ ดงฮวาน
สิ่งที่เกลียด ความชั่ว

คิม คัพฮวาน (เกาหลี김갑환; ฮันจา金甲喚; ญี่ปุ่น: キム・カッファン; อังกฤษ: Kim Kaphwan) เป็นตัวละครจากเกม เดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส (ปรากฏตัวครั้งแรกในเกม Fatal Fury 2) ซึ่งเป็นนักเทควันโดชาวเกาหลี สมาชิกในทีมเกาหลีของ คิม คัพฮวาน ได้แก่ ชาง, ชเว และ จุน ฮุน นอกจากนี้ คิมยังมีบุตรชายสองคน ได้แก่ คิม ดอง ฮวน และ คิม แจ ฮุน โดยทั้งคู่ต่างก็เป็นนักเทควันโด ตลอดจนคิมยังได้รับการกำหนดเป็นตัวละครในเกม แคปคอม vs. เอสเอ็นเค 2 ด้วยเช่นกัน

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

ตำนานหมาป่ากระหายเลือด

คิม คัพฮวาน เป็นครูผู้สอนศิลปะการต่อสู้เทควันโด ผู้มีความภาคภูมิใจที่ส่งเสริมให้โลกรู้จักใช้ศิลปะการต่อสู้นี้เพื่อผดุงความยุติธรรม เขาเคยเดินทางไปสู้กับคราวเซอร์มาแล้วครั้งหนึ่งเพื่อความท้าทาย ในขณะเดินทางนี้เอง ที่ทำให้เขาได้พบกับเทอร์รี่ โบการ์ด และเป็นเพื่อนกันในเวลาต่อมา คิมยินดีช่วยเทอร์รี่เสมอ และยินดีประลองฝีมือเพื่อกระชับมิตร ส่วนในด้านครอบครัว คิมมีภรรยาชื่อเมียง ซุกกับบุตรชายสองคนชื่อคิม ดอง ฮวน กับคิม แจ ฮุน

เดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส

ในศึกเดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส คิมมักอยู่ร่วมทีมเดียวกันกับ ชาง และ ชอย ซึ่งเป็นสองวายร้ายกลับใจ และยินดีเข้าร่วมทีมตามคำเชิญชวนของคิม โดยมีคิมเป็นหัวหน้าทีม อย่างไรก็ตาม ในศึกเดอะคิงออฟไฟท์เตอร์สครั้งหลัง สมาชิกทีมคิมก็มักมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เป็นระยะๆ เช่น เดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส XI ที่คิมอยู่ร่วมทีมเดียวกันกับ เทอร์รี่ โบการ์ด กับดั๊ค คิง รวมไปจนถึง เดอะคิงออฟไฟท์เตอร์ส XIII ที่มี หัว ใจ กับ ไรเด็น เข้าร่วมทีม

การตอบรับ[แก้]

นักเล่นเกมต่างตอบรับคิมในเกณฑ์ที่ดี โดยมีผลสำรวจจากวารสารและเว็บไซต์หลายแห่ง ในนิตยสารเกมเมสต์ 1997 ฮีโรส์คอลเลกชัน คิมได้รับการโหวตให้เป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมอันดับสิบ[1] ใน ค.ศ. 2005 ผลการสำรวจที่จัดทำขึ้นโดยเอสเอ็นเค-เพลย์มอร์ยูเอสเอ เขาได้รับการโหวตให้อยู่ในอันดับสิบด้วยคะแนนโหวต 119 เสียง[2] ในนิตยสารเกมเมสต์ฉบับวันที่ 30 มกราคม ค.ศ. 1995 ในประเทศญี่ปุ่น คิมอยู่ในอันดับที่ 44 ของ 50 สุดยอดตัวละครที่ได้รับความนิยมใน ค.ศ. 1994 ซึ่งอยู่ในอันดับเดียวกันกับตัวละครอื่นๆอีกสามตัว[3]

อ้างอิง[แก้]

  1. Gamest, บ.ก. (1997). Gamest Game Hero Collection 1997; issue 208 (ภาษาญี่ปุ่น). Shinseisha. p. 1.
  2. Akihiko Ureshino. "ウレユサ日記03 2005/11/22". Ureshino Chronicle. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2014-02-19. สืบค้นเมื่อ 2008-08-04.
  3. Ishii, Zenji; Pigu (January 30, 1995). "第8回 ゲーメスト大賞". Gamest Magazine (136): 40. สืบค้นเมื่อ 2008-12-25.

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]