คุยกับผู้ใช้:Woraponboonkerd

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ไม่ค่อยว่าง เนื่องจากผม มีภาระกิจการงานมากมาย ประกอบกับงานในวิกิพีเดียภาษาไทยนั้นไม่มีเลย เนื่องด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม กระผมขอยุติบทบาทในวิกิพีเดียภาษาไทยโดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม ผมยังคงทำงานแบบนานๆ ครั้งที่เมต้าและ translatewiki ดังนั้น คำถามหรือข้อสงสัยใดๆ หรือต้องการแจ้งการละเมิดข้อตกลงกับผลงานที่ผมทำไว้เมื่อนานมาแล้ว กรุณาแจ้งที่หน้าอภิปรายเมต้าตามสะดวกครับ

To leave the message in English, please go to user page in Wikipedia English.

สวัสดี[แก้]

ขอต้อนรับเข้าสู่วิกิภาษาไทยครับ แต่สงสัยคงจะชินกับเว็บนี้แล้ว เพราะเห็นหน้าที่ท่านได้ทำ ม้าม แล้วทำได้ดีเลยครับ แต่ถ้ามีปัญหาก็ถามกันได้ครับ เป็นกำลังใจหื้อครับ ขอบคุณครับ ผู้ใช้:Mda

แจ้งการลบภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้ถูกแจ้งลบ หรืออาจถูกลบไปแล้ว โดยส่วนมากอาจเป็นเพราะว่าภาพ:

  • คุณภาพต่ำ ภาพที่มีรายละเอียดต่ำมาก ถูกปรับแต่ง บิดเบือน ไม่ชัด หรือมีปัญหาเรื่องคุณภาพภาพอื่นๆ

สวัสดีครับ ผมเปลี่ยนภาพดังกล่าวไปใช้แฟ้ม svg แทน (ไม่ใช่ png) ภาพ:DHL Logo.svg ซึ่งภาพประเภทนี้เป็นเวกเตอร์ และต้นฉบับก็อยู่ที่วิกิอังกฤษนั่นเอง เวลาเซฟภาพประเภทนี้ ต้องคลิกขวาที่ชื่อแล้วเลือกเซฟลิ้งก์มานะครับ (คือตรง DHL_Logo.svg‎ (file size: 3 KB, MIME type: image/svg+xml) ที่อยู่ใต้รูปภาพ อะไรแบบนี้เป็นต้น) จึงจะได้ไฟล์มาจริงๆ ส่วน png มันเป็นผลผลิตที่สร้างออกมาจาก svg สำหรับเบราว์เซอร์ที่ไม่รองรับ svg ครับ (เช่นไออี) --Octahedron80 06:23, 21 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ขอขอบคุณมากครับที่ช่วยแก้ไข สำหรับภาพในรุ่นเก่านั้น (ที่ได้ลบไปแล้ว) เป็นภาพที่ผม Upload เพิ่มเติมลงไป เนื่องจากเดิมตอนที่ใส่รูป (เป็นไฟล์ svg ชื่อ DHL_Logo.svg) ลงในเนื้อหาดีเอชแอลนั้น ปรากฏว่าในเนื้อหาดังกล่าวไม่ขึ้นรูป แต่กลับปรากฏเป็น [[ภาพ:DHL Logo.svg]] แทน อย่างไรก็ตามก็ขอขอบคุณ คุณ Octahedron80 มา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ!--Woraponboonkerd 06:37, 21 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ยินดีต้อนรับ[แก้]

สนับสนุนให้ทุกคนแก้ไขวิกิพีเดีย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ถ้ายังใหม่กับวิกิพีเดียแนะนำให้เริ่มอ่านได้ที่วิกิพีเดีย:เริ่มต้น นอกจากนี้ขอแนะนำ (1) ส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ที่ "ศาลาประชาคม" จากเมนูด้านซ้ายมือ (2) วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน และ วิกิพีเดีย:นโยบาย คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นอย่างไรลองดูได้ที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ หรืออาจจะลองแวะไปเสนอชื่อหรือร่วมโหวต บทความคัดสรรครับ เพิ่มเติมจากนี้สามารถแสดงความคิดเห็นในการพัฒนาวิกิพีเดียได้ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ และเวลาลงชื่อ ให้พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอน ที่เป็นเครื่องหมายลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันครับ มีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถามเพิ่มได้ครับ โดยอาจจะถามไว้ที่หน้าพูดคุยของแต่ละคนครับ อย่าลืมแวะไปที่ โรงเรียนเตรียมพร้อมวิกิ ด้วยครับ (หน้าช่วยเหลือสำหรับผู้ใช้ใหม่) --Manop | พูดคุย 05:59, 22 กรกฎาคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้ ยินดีให้บริการคุณ[แก้]

สวัสดีครับ และขอยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย ผมเห็นคุณได้ทำการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ซึ่งผมหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถเสริมที่เพิ่มขึ้นมา

  • อย่าลืมตั้งค่าตามความต้องการ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้งานสคริปต์จัดให้ได้อย่างราบรื่นที่สุด
  • อยากจะทดลองใช้งาน? ลองได้ที่หน้ากระบะทราย
  • เพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้รุ่นล่าสุด คุณอาจสนใจที่จะใส่กล่องแจ้งสถานะสคริปต์จัดให้ที่หน้าผู้ใช้ หรือหน้าคุยกับผู้ใช้ของคุณ หรือสามารถตรวจสอบได้จากหน้าหลักสคริปต์จัดให้ได้เช่นกัน

หากมีปัญหาการใช้งาน ข้อสงสัย ต้องการแนะนำ หรือปรึกษาการใช้งาน พูดคุยกันได้ทุกเมื่อครับ เรื่องอื่นก็แวะมาคุยได้เช่นกันครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 11:54, 1 สิงหาคม 2007 (UTC)


รัฐต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา[แก้]

อยากรบกวนขอความช่วยเหลือ/ความร่วมมือจากทุกๆ ท่าน ในการตรวจสอบข้อมูลเชิงสถิติของรัฐต่างๆ ที่ผมได้เพิ่มกล่องข้อมูลไว้ด้านล่างนี้นะครับ (เพื่อความถูกต้องในเนื้อหา)

รัฐคอนเนตทิคัต · รัฐเคนทักกี · รัฐแคนซัส · รัฐแคลิฟอร์เนีย · รัฐโคโลราโด · รัฐจอร์เจีย · รัฐเซาท์แคโรไลนา · รัฐเซาท์ดาโคตา · รัฐเดลาแวร์ · รัฐเทกซัส

ถ้าตรวจสอบแล้วถูกต้อง กรุณาประทับลายเซ็นต์ไว้ที่ท้ายรายการบทความด้านบนด้วยครับ ขอบคุณเป็นอย่างสูงครับ --Woraponboonkerd 01:03, 25 สิงหาคม 2007 (UTC)

สวัสดีครับ รัฐเทกซัส ไม่มีภาษาประจำรัฐนะครับ ไม่จำเป็นต้องใส่เพิ่มว่าเป็นภาษาอังกฤษครับ --Manop | พูดคุย 12:06, 29 สิงหาคม 2007 (ICT)
ขอบคุณ คุณ Manop ครับที่ช่วยตรวจสอบเนื้อหา --Woraponboonkerd 20:35, 29 สิงหาคม 2007 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มา สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้พบว่าไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ - 00:19, 3 ตุลาคม 2007 (ICT)

ขออธิบายว่า ภาพ "Magnavoxodyssey.jpg" เป็นภาพที่คัดลอกมาจากเว็บไซต์ของวิกิพีเดียในภาคภาษาอังกฤษ ซึ่งขณะเขียนเนื้อหาในส่วนของ "แม็กนาวอกซ์โอดีสซี" ไม่สามารถหารูปดังกล่าวได้จากคอมมอนส์ และวิกิพีเดียภาษาไทย จึงได้ทำการคัดลอกรูปภาพดังกล่าวจากเว็บไซต์วิกิพีเดียในภาคภาษาอังกฤษ แล้วอัปโหลดในวิกิพีเดียภาษาไทย โดยระบุสัญญาอนุญาตด้านลิขสิทธิ์เช่นเดียวกันกับในวิกิพีเดียภาคภาษาอังกฤษ ซึ่งนั่นคือ "การใช้อย่างชอบธรรมที่อยู่ในข่ายอื่นๆ (Fair use)"

คำอธิบายด้านบนนี้ ผมได้ใส่ไว้ในหน้า "อภิปราย" ของรูปภาพดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับที่ไม่ได้ระบุรายละเอียดอย่างชัดเจน ภายหลังจะระบุให้ละเอียดขึ้นครับ และถ้าหากมีรูปอื่นใดที่ผมได้อัปโหลดไว้ก่อนหน้านี้แล้วมีปัญหาเช่นเดียวกันกับภาพนี้ กรุณาแจ้งมาที่ผมเลยครับ ยินดีรับฟังคำแนะนำเสมอครับ ขอบคุณคุณ Jutiphan มากครับ--Woraponboonkerd 20:38, 3 ตุลาคม 2007 (ICT)

แบนเนอร์ที่เมต้า[แก้]

เชิญตาามไปดูที่ [1] หน่อยครับ ไม่ทราบว่าจะเร่งทาง meta ให้แก้ไขให้ถูกต้องให้เร็วที่สุดได้อย่างไร แล้วผมสงสัยว่าข้ามการ proofreading ไปได้อย่างไร --taweethaも 12:30, 15 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

สวัสดีครับ ไม่ได้เปิดมาที่วิกิไทยมานานเลยไม่ทราบปัญหา ขออภัยจากใจจริงจากความบกพร่องนะครับ คราวหลังจะตรวจสอบให้ละเอียดกว่านี้นะครับ ส่วนเรื่องขั้นตอนว่าข้ามจากสถานะ Proofreading ไป Published ได้อย่างไรนั้น ไม่ทราบจริงๆ ครับ ในทางปฏิบัติทราบดีครับว่าต้องเซ็ตเป็น Proofreading ก่อนเพื่อการตรวจสอบในกรณีที่ต้องการปรับปรุงเนื้อหาการแปลครับ Wοράπον | Worapon 07:08, 16 พฤศจิกายน 2553 (ICT)

พูดคุยกับ Worapon[แก้]

สวัสดีทุกท่านนะครับ ตอนนี้ผมไม่ค่อยมีเวลามากนัก และตอนนี้ก็เขียนบทความอยู่ที่เมต้าวิกิเป็นหลัก เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการตอบกลับ รบกวนช่วยเขียนพูดคุยที่หน้า เมต้าวิกิ ของผมนะครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Woraponboonkerd (พูดคุยหน้าที่เขียน) 07:17, 16 พฤศจิกายน 2010 (ICT)

ภาพชอบธรรมไม่ใช้ในหน้าผู้ใช้[แก้]

ผมนำภาพออก เพราะเป็น fair use image นะครับ [2] --taweethaも 15:00, 8 ธันวาคม 2554 (ICT)