คุยกับผู้ใช้:ScorpianPK/กรุ 3

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สวัสดีครับ

ScorpianPK : มีอะไรฝากไว้ได้เลยครับเวลาลงชื่อ อย่าลืมลงชื่อด้วยการพิมพ์ ~~~~ หรือกดไอคอนลายเซ็นจากแถบเครื่องมือด้วยนะครับผม

สวัสดีครับคุณ ScorpianPK

คือผมไปเจอเว็บหนึ่งเข้าอ่ะครับ สงสัยว่ามันคืออะไร มาได้อย่างไร นโยบายใหม่ของวิกิพีเดียเหรอเหรอ เว็บนี้อ่ะครับ [1] ช่วยตอบคำถามหน่อยครับ งงมาก Thales.net 16:56, 3 เมษายน 2007 (UTC)
แต่นี่มันเหมือนมากเลยนะครับ และน่าจะใช้ซอสโคส ตัวเดียวกันด้วย ข้างใน ก็มีเนื้อหาอิสลามอย่างเดียว ผมกลัวว่าจะเกี่ยวกับปัญหาภาคใต้ คุณลองเข้าไปดูสิครับ เขาบอกว่าใครดูแลระบบจะได้ทุนการศึกษาเหมือนกับให้เงินทำงานครับ และก็ไม่มีลิขสิทธิ์อะไรที่ชัดเจน เหมือนเว็บเถื่อนยังไงไม่รู้ ลองเข้าไปดูสิครับ http://www.siamic.com Thales.net 17:10, 3 เมษายน 2007 (UTC)

ผมทำสคริปต์จัดให้หายครับ??

มันหายไปหมดเลย ทำไงดี..หน้าเว็บก็แปลกไป ทุกวิกิเลย Shā Azunaburu 19:51, 3 เมษายน 2007 (UTC)
มึน..ผมลองลงแก้ใหม่ คราวนี้มันกลับมาแล้ว หลังจากเมื่อวานลองไปหลายรอบ ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นกับชีวิต..-- Shā Azunaburu 02:24, 4 เมษายน 2007 (UTC)

กรุ กรุ กรุ

กรุ กรุ กรุ ได้กรุซะที มีคนใจดีมาให้กรุ เย้ เย้ --Se:Rin | พูดคุย - 10:26, 4 เมษายน 2007 (UTC)

ผมไม่มีนโยบายทำกรุผู้ใช้อยู่แล้วละครับ ยังไงก็ขอบคุณที่มีคนสร้างให้นะครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 10:27, 4 เมษายน 2007 (UTC)

ดูปรับปรุงล่าสุด ไม่งั้นก็ Online--Se:Rin | พูดคุย - 10:29, 4 เมษายน 2007 (UTC)

?!?

หวัดดี...^^ แวะมาทักทาย--Se:Rin | พูดคุย - 11:41, 9 เมษายน 2007 (UTC)

หุหุหุ หวัดไม่ดีนะจะบอกให้ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 11:42, 9 เมษายน 2007 (UTC)
ดูให้หน่อยงูจงอางเสร็จเมื่อวันเสาร์ จะส่ง GA เหอ เหอ--Se:Rin | พูดคุย - 11:44, 9 เมษายน 2007 (UTC)
ก็โอเคนะ อาจจะต้องเพิ่มอ้างอิงนิดหน่อย ลองเสนอเลยดิ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 11:48, 9 เมษายน 2007 (UTC)
อ้างตรงไหนอีก? อ้างเท่าที่จำเป็นหมดแล้วนะเฟ้ย!!!--Se:Rin | พูดคุย - 11:49, 9 เมษายน 2007 (UTC)
ก้อเท่าที่ดูคร่าว ๆ ตรงน้ำพิษ 90% -10% ถ้ามีอ้างอิงก็คงจะดีนะ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 11:51, 9 เมษายน 2007 (UTC)
เอ๊าะอ๋อ...ล่าย ล่าย กำลังขุดอยู่ ไม่รู้เลื้อยหนีไปแล้วแหล๋ว--Se:Rin | พูดคุย - 11:54, 9 เมษายน 2007 (UTC)

สวัสดีครับคุณ ScorpianPK

พอจะทราบไหมครับว่า Earth Science เขาแปลเป็นไทยว่าอย่างไร Thales.net 12:31, 9 เมษายน 2007 (UTC)

วิทยาศาสตร์โลก หรือ โลกวิทยา ก็ได้ ถ้าวิชาอะไรแปลไม่ออกลองดูที่ รายชื่อแขนงความรู้ นะครับ --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 17:19, 9 เมษายน 2007 (UTC)

ช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ

ผมเข้าไปดู ประวัติของ อาสาพัฒนา แล้ว

เห็นคุณเข้าไปดูบ่อยๆ ซึ่งผมเป็นคนตั้งขึ้นเอง - (จุดประสงค์จะเล่าให้ฟังอีกทีครับ

แต่ตอนนี้อยากขอคำแนะนำเกี่ยวกับ ไอ้วิกิพีเดียนี่หน่อย เพราะผมใช้มันไม่ค่อยเป็น เพื่อที่จะได้สมบุรณ์ยิ่งขึ้นครับ

ขอบคุณ

--Morzor61 14:52, 9 เมษายน 2007 (UTC)


ขอบคุณมากครับ

จะพยายามทำให้ได้

แต่ผมสงสัยสัยว่า กว่าผมจะทำได้กลัวว่า ที่ผมเขียนจะโดนลบไปเสียก่อน ครับ แต่ก็จะพยายามครับ

เขียนสารานุกรมนี่มันยากจริงๆ


สงสัย

อาสาพัฒนา/ชั่วคราว ทำอย่างไรครับ 

--Morzor61 17:21, 9 เมษายน 2007 (UTC)

website

อ้าว...เขาเปลี่ยน website แล้วเหรอ? เวรกรรม...--Se:Rin | พูดคุย - 13:07, 10 เมษายน 2007 (UTC)

เห็นมีคนมาแจ้งไว้นะ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 13:09, 10 เมษายน 2007 (UTC)

ฝาก

[2] เด๊วจะไม่ได้มาอีก คิวเอี๊ยด วันนี้ไปไร่ 17 ไปยะหา-ลา น้องแอนเดอร์สัน 8.53 11 เมษายน 2550

ขอบคุณครับที่เอามาฝาก ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 04:05, 11 เมษายน 2007 (UTC)

ชุดคลอธ

สวัสดีค่ะ เกี่ยวกับเรื่องชุดคลอธซาจิททาเรียส เราว่าแยกเป็นหัวข้อแบบนั้นก็น่าจะดีแล้วล่ะค่ะ เพราะมันมีบทบาทมากพอสมควร แถมมีชุดจริงชุดปลอมอีก

ป.ล. ยังหาอ้างอิงข้อมูลในบทความเซย่าตรงส่วนนั้นไม่ได้เล้ยยย เดี๋ยวจะลองค้นทีวีแมกกาซีนเล่มเก่าๆ ออกมาดูค่ะ ถ้าไม่มีอีกก็...ลบออกดีกว่า ( "- -)p --Piggy 09:11, 12 เมษายน 2007 (UTC)

สวัสดีอีกครั้งค่ะ ขอสอบถามเรื่องอ้างอิงในหน้า ตัวละครในเรื่องเซนต์เซย่า ควรจะอ้างอิงเป็นจุดๆ แบบที่เราใส่ไว้ตอนนี้ หรือใส่ชื่อหนังสือและแหล่งข้อมูลเป็นรายเล่ม/แผ่นไปเลยแบบของวิกิญี่ปุ่นดีคะ (เช่น มะซะมิ คุรุมะดะ, เซนต์เซย่า เล่ม 1-18 / วีซีดีเซนต์เซย่า แผ่นที่ xxx, บริษัท การ์ตูนอินเตอร์ จำกัด) เพราะถ้าใส่อ้างอิงไว้ทุกจุดแบบนี้ หากเขียนข้อมูลตัวละครจนครบ (ในกรณีที่ไม่ได้มีการแยกหน้าย่อยออกไปอีก) อ้างอิงคงยาวเป็นหางว่าวแน่ๆ คุณ ScorpianPK มีความเห็นอย่างไรคะ? --Piggy 04:47, 13 เมษายน 2007 (UTC)

ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ค่อยๆ ทำไปดีกว่า ถ้ามีโอกาสเมื่อไหร่ค่อยเขียนต่อ จะรออ่านนะคะ อันที่จริงเราก็อยากช่วยคุณ ScorpianPK เขียนบทความอย่างอื่นบ้างเหมือนกัน แต่ไม่สามารถ เลยได้แต่ช่วยเพิ่มเติมเรื่องเซย่านี่แหละค่ะ ( ; ; ) --Piggy 08:54, 21 เมษายน 2007 (UTC)
ใส่กลุ่มดาวได้รวดเร็วมากๆ เยี่ยมมากค่ะ แล้วจะรออ่านบทความต่อๆ ไปนะคะ ส่วนที่ถาม เซนต์และนักรบทุกคนมีกลุ่มดาวประจำตัวหมดค่ะ ...อ้อ ยกเว้นพวกสตีลเซนต์อ่ะ - -" --Piggy 08:00, 10 พฤษภาคม 2007 (UTC)
ลืมถามไป ว่าจะถามคุณสกอร์เปี้ยนว่า ย้ายรูปจากหน้า สามเทพสุภา มาใส่ไว้ในหน้าตัวละครเซนต์เซย่าดีมั้ยคะ? --Piggy 16:25, 19 พฤษภาคม 2007 (UTC)
คุณสกอร์เปี้ยนคะ เราได้ไปเช่าเซนต์เซย่าของ VBK มาลองอ่านดูแล้ว จะเป็นลมตายค่ะ นอกจากจะเจอประโยคเด็ด "เซย่ากระโดดเข้าไปในอ้อมกอดของชิริว" (กลายเป็นการ์ตูนยะโอะอิไปตั้งแต่เมื่อไหร่ T.T ) พวกชื่อทับศัพท์ก็แปลแปลกๆ เยอะเลย ดังนั้นเรามายึดชื่อตัวละครและท่าไม้ตายตามฉบับอะนิเมะกันดีกว่ามั้ยคะ (แต่ถ้าไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไรนะคะ) --Piggy 17:06, 1 มิถุนายน 2007 (UTC)
สวัสดีค่ะ เรื่องรวมหัวข้อนั้นไม่มีปัญหาค่ะ จะว่าไปเนื้อหามันก็ควรอยู่ในหัวข้อเดียวกันจริงๆ ^ ^; ส่วนเรื่องนักพากย์นั้น ที่เราไม่ได้รวมเป็นรายชื่อทั้งหมด เพราะว่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนักพากย์ไทยค่ะ ซึ่งทราบแค่ตัวละครหลักเท่านั้น ส่วนที่เหลือไม่ทราบเลยว่าใครพากย์เป็นใครบ้าง (ของช่อง 3 จำไม่ได้, ของยูบีซี เปลี่ยนไปเปลี่ยนมามั่วไปหมด ใช้อ้างอิงไม่ได้, ของการ์ตูนอินเตอร์ ไม่ได้ดู) ในหน้าหลักก็เลยใส่ไว้แค่นั้นน่ะค่ะ แล้วในส่วนตัวละครถึงจะใส่ชื่อนักพากย์ญี่ปุ่นกำกับไว้ คิดว่าคนอ่านน่าจะเข้าใจง่ายกว่าการที่จะใส่เป็นรายชื่อแยกต่างหากไปเลย
แต่อันนี้เป็นแค่ความคิดส่วนตัวของเราคนเดียว ถ้าคุณสกอร์เปี้ยนเห็นสมควรยังไงก็เสนอหรือแย้งได้นะคะ ยินดีค่ะ ^ ^ --Piggy 13:45, 2 มิถุนายน 2007 (UTC)
เอ..เรื่องของเล่นนี่ยังคิดอยู่เหมือนกันค่ะว่าควรจะเขียนดีมั้ย เพราะมันไม่มีรายละเอียดให้เขียนมากนัก + มันนานมาแล้ว ข้อมูลอาจจะไม่ครบและหาอ้างอิงยาก แต่ที่ตั้งใจว่าจะเขียนแน่ๆ ก็คือ คลอธมิธ กับ แอคชั่นฟิกเกอร์ ยังไงก็แล้วแต่คุณสกอร์เปี้ยนเห็นสมควรนะคะ หากต้องใส่เพื่อความสมบูรณ์ของบทความ :) --Piggy 06:19, 3 มิถุนายน 2007 (UTC)
สวัสดีค่ะ ในที่สุดเนื้อเรื่องภาคหลักก็สมบูรณ์แล้ว คุณสกอร์เปี้ยนยอดมากๆ เดี๋ยวจะไปตรวจและรับสินค้านะคะ อิอิ ส่วนหัวข้อในบทความก็คิดอยู่เหมือนกันว่าบางส่วนน่าจะเรียงใหม่ ตรงนี้รบกวนคุณสกอร์เปี้ยนช่วยจัดการด้วยนะคะ --Piggy 03:21, 6 มิถุนายน 2007 (UTC)
ไม่เป็นไรหรอกค่ะ แหม ไม่ได้ทำรายงานส่งอาจารย์ซะหน่อย อิอิ คุณ PK ก็ยังมีบทความอื่นๆ ที่ต้องจัดการอีกตั้งเยอะ มีเวลาเมื่อไหร่ค่อยมาเขียนต่อนะคะ เราก็จะช่วยหาข้อมูลด้วยค่ะ :) --Piggy 07:54, 10 มิถุนายน 2007 (UTC)

โครงการใหม่ โรงเรียนเตรียมอนุบาลวิกิ

สวัสดีครับ ผมเปิดโครงการ วิกิพีเดีย:โรงเรียนเตรียมอนุบาลวิกิ ไว้ โดยเนื้อหาอาจจะคล้ายกับหลายๆ หน้า แต่หน้านี้จะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่ผู้ใช้ใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าผู้ใช้ในวิกิพีเดียเองทุกคนเป็นกำลังสำคัญวิกิพีเดีย แต่ในขณะเดียวกันผู้ใช้ใหม่มักจะติดปัญหาหลายอย่างจากการที่ไม่คุ้นเคย ไม่ว่าการใช้คำสั่ง การจัดรูปแบบ หรือแม้แต่เข้าใจในลักษณะการทำงานของตัวโปรแกรมเอง ซึ่งทำให้ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้นานในระดับหนึ่ง เลยคิดว่าโครงการนี้จะช่วยลดระยะเวลาการเรียนรู้ของผู้ใช้ใหม่ และนอกจากนี้กะว่าจะโยงเข้ากับ {{User ช่วยเหลือ}} ด้วยครับ อย่างไรก็ตามฝากเพิ่มเติม+แก้ไข เนื้อหาภายในหน้าด้วยครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย - 09:13, 12 เมษายน 2007 (UTC)

อวยพร

สวัสดีปีใหม่ไทยครับ สงกรานต์นี้ขอให้มีความสุขมากๆ ความคิดปัญญาของให้ปราดเปรื่องผ่องใสว่องไว จิตใจเบิกบาน คิดสิ่งใดให้สมปรารถนา สุขภาพดีไม่มีโรคภัย การงานการเรียนการอดิเรกให้ก้าวหน้าดั่งเนรมิต เงินทองไหลมาเทมา ครอบครัวสุขสันต์ ศัตรูห่างหาย

ปล. สนับสนุนโครงการพิจารณาบทความคัดสรรใหม่ แต่ไม่ค่อยมีเวลาตรวจเสนอ ช่วงนี้เน้นเขียนบทความใหม่ แต่ถ้ามีรายชื่อคนเสนอแล้วแนะนำมาให้ช่วยพิจารณาได้ ขอบคุณครับ --Sirius (TeeTaweepo) 07:55, 14 เมษายน 2007 (UTC)

บทความคัดสรรที่นำกลับมาพิจารณาใหม่

อ่ะนะครับ..ผมยังไม่กล้าลงคอมเมนท์ไปในหน้านั้นเลย มันน่ากลัวเหมือนกัน เลยมารีวิวให้ฟังก่อน เผื่อจะเข้าเค้า

  1. บทความคัดสรร เมื่อได้คัดสรรแล้ว ก็น่าจะล็อคเอาไว้ในระดับหนึ่ง เพื่อแก้ปัญหาการแก้ไขจนหมดความคัดสรร (แต่ไม่ยังไม่รู้ว่าระดับไหนดี ซึ่งถ้ามีประเด็นตามกรณีที่สองก็ให้แก้ตามสอง)
  2. บทความคัดสรรที่ล้าสมัยแล้ว เช่น สมมติว่าเนื้อในเป็นจิ้งจอกไฟหนึ่ง แต่ปัจจุบันมันเป็นจิ้งจอกไฟสอง อันนี้หมดความคัดสรรได้ เสนอให้้ปรับปรุงใหม่โดยแจ้งข้อมูลไม่อัปเดต)
  3. บทความคัดสรรเก่าที่ไม่ควรผ่านจีเอใหม่ ให้แจ้งมาตรฐานจีเอใหม่ก่อน แล้วแปะป้ายไม่ผ่านจีเอใหม่

จีเอใหม่ ประกอบด้วย

  1. การอ้างอิง เพื่อไม่ให้ลอกและให้เชื่อถือได้ จึงเป็นประเด็นแรก บทความมีที่อ้างอิง ไม่ลอก เชื่อถือได้
  2. รูปแบบ ดูแล้วเป็นสารานุกรม
  3. เนื้อความ ใช้ถ้อยคำถูกต้องเหมาะสม ตรงตามความหมาย
  4. มีประเด็นนำเสนอในเรื่องนั้นครบถ้วน
  5. ลิงค์แดง..ในกรณีลิงค์แดง ไม่เป็นสาระสำคัญต่อบทความ มีก็ได้ ไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นบทความทางเทคนิค ควรจะทำอะไรสักอย่าง เช่น ใส่โครงแก้ให้มันไม่แดง หรืออะไรก็ได้ ให้คนอ่านอ่านแล้วเข้าใจว่านี่มันอาราย..ไม่ใช่ว่านาย ก เป็นคนดังที่มีการกระทำ ก เป็นที่เลื่องลือ การกระทำ ก เป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็ทำกัน แต่ขัดศีลธรรม การกระทำ ก ถ้านาย ก ไม่ทำจะนอนไม่หลับ และอ่านจนจบ คนอ่านก็ยังไม่รู้ว่า การกระทำ ก คืออะไร?? (ผมยกตัวอย่างตามอาจารย์ผมน่ะครับ เล่นเอานอนไม่หลับหลายคืนว่าการกระทำ ก นี่มันอารายเนี่ย??)
  6. เหนือสิ่งอื่นใด การแก้ไขบทความทุกคนทำได้ และผมถือว่าบทความที่สมบูรณ์เป็นผลงานของทุกคนครับ ไม่ใช่ผลงานของใคร ^^

ทีนี้ คนจะเริ่มสงสัยสิ..จีเอมันต่างกับคัดสรรตรงไหนในเมื่อมันมีคุณภาพทั้งนั้น?

ก็มันมีคุณภาพทั้งนั้น แต่เราโหวตคัดสรรมันมาไงครับ ก็คนมันชอบ เป็นความพอใจของคนโหวต และความเหมาะสมของแต่ละเดือน ตามกระแสไง ทีนี้จะคัดกี่ทีก็มาโหวตกันล่ะครับ

(ทั้งหมดนี้ผมคิดเองเออเองนะครับ 555) --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 10:42, 16 เมษายน 2007 (UTC)

ขอบคุณ

ขอบคุณสำหรับคำต้อนรับและคำแนะนำครับ

ผังเมือง หรือ สถาปัตยกรรมผังเมือง?

เรื่องนี้พวกนักผังเมืองกับสถาปนิกยังเถียงกันไม่ตกฟาก ปกติที่ใช้กัน การผังเมือง = City Planning | การออกแบบชุมชนเมือง = Urban Design | ส่วนสถาปัตยกรรมผังเมือง - ไม่มีในโลกนี้ มีแต่ในประเทศไทยที่สถาปิกนำไปรวมไว้ใน พรบ. สถาปนิกครับ เรื่องจึงโกลาหล เท่าที่ตกลงกัได้ = Urban design ไม่นับเป็นการผังเมือง |

ว่างๆ ผมจะเคลียร์ให้ครับ

ขอบคุณที่บอกกล่าวมา Heuristics 18:20, 21 เมษายน 2007 (UTC)

The King never smiles

สวัสดีครับ ผมลบข้อความบางส่วนในหน้าอภิปราบบทความนี้ออกนะครับ คงไม่ว่ากัน --ธวัชชัย 15:39, 23 เมษายน 2007 (UTC)

รับทราบครับผม ต้องขอขอบคุณคุณธวัชชัยด้วยครับที่ทำหน้าที่ผู้ดูแลของวิกิพีเดียได้ดีมากครับ ไม่เหมือนผู้ดูแลบางคนครับ ที่มี 2 มาตรฐานในการทำงานอย่างเห็นได้ชัดเจน --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 12:17, 25 เมษายน 2007 (UTC)

สอบถามเรื่องการอัปโหลดรูปภาพ

รบกวนถามหน่อยครับว่าวิธีใส่ภาพในบทความต่างๆของ Wikipedia ทำได้อย่างไรครับ ถ้าเกิดเราต้องการจะใส่รูปภาพที่เรามีในเครื่อง ลงในบทความจะต้องทำอย่างไรครับ รบกวนด้วยครับ เพราะบางทีผมอยากลงรูปแต่ไม่ทราบว่าต้องอัปโหลดตรงไหนครับ

--MisterK 13:25, 25 เมษายน 2007 (UTC)

ประชาสัมพันธ์ แม่แบบกำลังแก้ไข

ข้าน้อยเพิ่งเพิ่มข้อความ เวลา ให้ แม่แบบ:กำลังแก้ไข ครับผม ถ้าใครไม่ระบุ มันจะขึ้นอัตโนมัติเป็น ภายใน 24 ช.ม. ด้วยนะเอ้อ.. (ใครแก้ไม่ทัน คนอื่นมีสิทธิ์ปาด นะเอ้อ.. ใครจะขอยืดเวลาก็ใส่เวลากำกับด้วย แต่อย่าเกิน 7 วันนะเอ้อ) ตัวเลข 24 ช.ม. กับ 7 วัน ตั้งไว้เป็นแค่แนวทางนะ ผมว่าควรให้เวลาเรียบเรียงและค้นคว้าอ้างอิงหน่อย ท่านว่า 1-2 ช.ม. ผมว่าน้อยไปสำหรับสร้างหรือแก้บทความดีๆสักเรื่องนะเอ้อ.. ยังไงถ้าเห็นควรเปลี่ยน ก็อภิปรายในหน้าคุยของแม่แบบได้นะเอ้อ แล้วท่านว่า เวลามาตรฐาน ควรเอาเท่าไรดี..

จึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกันครับผม.. ^-^ --Sirius (TeeTaweepo) 14:24, 25 เมษายน 2007 (UTC)

ขอบคุณสำหรับการต้อนรับนะครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ และการต้อนรับอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง ก็จะพยายามศึกษาดูเรื่อยๆแล้วกันครับ Fishingsk 10:17, 1 พฤษภาคม 2007 (UTC)

พยายามเข้าครับ ขอให่สนุกกับวิกิพีเดียครับผม --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 20:21, 8 พฤษภาคม 2007 (UTC)

จะเอาอย่างไรดี....

แหล่งอ้ิางอิง บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อ บรรพชาเป็นสามเณร ที่ พระอุปัชฌาย์
วัดสระเกศฯ 6 มิถุนายน พ.ศ.2484 (อายุ 13 ปี) วัดสว่างอารมณ์ (ไม่ระบุ)
นสพ.มติชน 6 มิถุนายน พ.ศ.2484 (อายุ 13 ปี) วัดสว่างอารมณ์ เจ้าอธิการพัฒน์ วัดสว่างอารมณ์
มหาวิทยาลัยราขภัฏสุราษฎร์ธานี อายุ 12 ปี วัดภูเขาทอง (ไม่ระบุ)
ธรรมะไทย 6 มิถุนายน พ.ศ.2489 (อายุ 18 ปี) วัดสว่างอารมณ์ เจ้าอธิการพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดภูเขาทอง
นสพ.สยามรัฐ 6 มิถุนายน พ.ศ.2489 (อายุ 18 ปี) วัดสว่างอารมณ์ เจ้าอธิการพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดภูเขาทอง

ผมว่า ควรระบุทั้งหมด ปล่อยให้ผู้อ่านชั่งน้ำหนกความน่าเชื่อถือของแหล่งอ้างอิงเอง น่าจะตรงหลักวิกิพีเดีย เรื่อง "ความสามารถพิสูจน์ยืนยันได้ สำคัญกว่าความเป็นจริง" กับ "งดงานค้นคว้าต้นฉบับ". Patiwat ไฟล์:74px-Lotus-buddha.svg.png 22:54, 10 พฤษภาคม 2007 (UTC)

อ๊า...

สวัสดีครับ..ไม่ได้พบกันนาน..ผมขอฝาก กระบี่เย้ยยุทธจักร ไว้จัดการยามว่างด้วยครับ.. ป.ล. ไปหาภาพไลบร้ามาจากไหนครับ ผมนึกว่าจะลงภาพตอนนั่งหน้าน้ำตกเสียอีก อุอุ --Shā Azunaburu | คุยกันได้ 18:21, 13 พฤษภาคม 2007 (UTC)

อ๋อ..ผมหมายถึงมุมที่เห็นบ่อยๆ ตอนชิริวฝึกวิชาไงครับ อุอุ--Shā Azunaburu | คุยกันได้ 18:38, 13 พฤษภาคม 2007 (UTC)

คิดจะแปะละเมิดลิขสิทธิ์ก็เกรงใจ ผมเห็นอุตส่าห์ไปแสวงหาภาษาจีนมา แต่ถ้าไม่ไหว แล้วเขาหรือใครอื่นไม่แก้เป็นสำนวนอื่น สงสัยถ้าไม่แจ้งลบ ผมก็คงต้องแก้เองมั้งครับ.. แต่เว็บนั้นมันก็ลอกหนังสืออมาอีกทีแน่่นอน..แหะแฮ..--Shā Azunaburu | คุยกันได้ 18:55, 13 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ใช่เลย เลยไม่ค่อยกล้าที่จะไปบอกว่าเขาเขียนละเมิดโดยไปเอาเวปที่ละเมิดมาอ้างอิง พยายามเข้านะครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 19:01, 13 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ขอโทษจริงๆนะครับ

ช่วงนี้ผมไม่ค่อยได้มาออนไลน์เท่าไหร่เลย งานค่อนข้างยุ่งๆ ข้อความของคุณเขียนไว้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ผมเพิ่งมาตอบตอนนี้ รู้สึกแย่ๆมากๆเลยหน่ะครับ ต้องขอโทษจริงๆนะครับ ส่วนเรื่องการจัดวันเกิดก็มีคนจัดให้แล้วใช้มั้ยครับ ยังไงต้องขอบคุณด้วยที่ช่วยมา จัดบทความที่ผมพิมพ์ให้ต้องขอบคุณมากๆนะครับ

ปล. ผมเพิ่งรู้นะเนี่ยว่าลักษณะราศี Cardinal Fixed และ Mutable มีชื่อเรียกเป็นภาษาไทยด้วย ราศีแม่ ราศีกลาง พวกนี้อ่ะครับ

ยังไงก็ต้องขอโทษจริงๆนะครับ และ ขอบคุณมากๆด้วยนครับ

แก้บทความ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ตามที่แนะนำแล้ว

ผมแก้บทความ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ตามที่ Scorpian และผู้ใช้อื่นๆแนะนำแล้ว โดยในตัวบทความ ระบุข้อมูลตามวัดสระเกศฯ และใส่รายละเอียดของข้อมูลตามแหล่งข้อมูลอื่นในส่วนเชิงอรรถ. ถ้าไม่มีคำเสนอให้ปรับปรุงอื่นๆ โปรดพิจารณาอีกครั้งว่า สมควรเป็นบทความคุณภาพหรือไม่. Patiwat ไฟล์:74px-Lotus-buddha.svg.png 21:47, 19 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณที่มีส่วนร่วมในการยกระดับบทความ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ให้เป็นบทความคุณภาพ. Patiwat 17:30, 26 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ข้อมูลโรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ไม่ได้ละเมิดลิขสิทธ

ข้อมูลโรงเรียนของผมได้รับอนุญาตและรับทราบจาก อ.คมเวช แดงประไพ อาจารย์ประจำหมวดคอมพิวเตอร์เรียบร้อยแล้วครับ --Nonpawit 04:29, 28 พฤษภาคม 2007 (UTC)Nonpawit

แจ้งได้ที่หน้า พูดคุย:โรงเรียนมัธยมสาธิตวัดพระศรีมหาธาตุ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 04:40, 28 พฤษภาคม 2007 (UTC)

บทความคุณภาพ ประเทศสเปน

ได้เข้าไปใส่ต้องการอ้างอิงในส่วนที่คิดว่าน่าจะมีอ้างอิงบ้างแล้ว แต่ก็ไม่แน่ใจกับข้อมูลบางส่วนที่อาจจะเป็นข้อมูลพื้นฐานบ้าง และก็เพิ่มอ้างอิงบางส่วนที่ค้นเจอ ยังไงฝากคุณ ScorpianPK ตรวจดูด้วยครับ kinkkuananas 08:17, 28 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เอาไปเสนอให้คัดเลือกเป็น FA ฝากรบกวนช่วยดูด้วย--Se:Rin | พูดคุย - 07:23, 29 พฤษภาคม 2007 (UTC)

จัดหมวดหมู่

ว่าจะถามพอดีครับ คือผมเห็นว่าเขาใส่ชื่อกษัตริย์ต่อท้ายลงไป แต่มันยังไม่หมวดหมู่ ตอนแรกนึกว่าแก้ผิด แต่พอเห็นสามอันแล้วก็เลยหยุดแล้วครับ ขอบคุณมาก--Shā Azunaburu | คุยกันได้ 07:49, 30 พฤษภาคม 2007 (UTC)

พ.ร.ว.บางปะอิน

ผมว่าแค่นี้ก็สมบูรณ์พอแล้วครับ ทำซะดีเลย ไม่มีที่ติ สุดยอด ฮะๆๆ พระราชวังสนามจันทร์ก็มาทำได้เหมือนกันนะครับ ถ้าว่างๆ Mda von Bang.P 22:30 วันเดียวกันกับข้างบน

ลักกี้สตาร์

ตายล่ะ..ผมทำผิดหน้า จะแก้รีไดเร็กไงดีครับ..ดันเอาหมวดหมู่ไปใ่ส่หน้าบทความ..--Shā Azunaburu | คุยกันได้ 21:48, 31 พฤษภาคม 2007 (UTC)

โทษทีครับ ลองใหม่แล้ว เมื่อกี๊งงไปหน่อย ไม่รู้อันนี้ถูกหรือยัง..รบกวน..ช่วยผมด้วย..--Shā Azunaburu | คุยกันได้ 21:53, 31 พฤษภาคม 2007 (UTC)


สวัสดีครับ

สวัสดีครับ ขอบคุณที่ส่งข้อความต้อนรับมานะครับ พึ่งมาใช้ใหม่ยังงง ๆ อยุ่พอดีเลย ขอบคุณนะครับ --Nihil 18:02, 5 มิถุนายน 2007 (UTC)

รบกวนด้วยครับ

มีปัญหามารบกวนหน่อยครับ คือผมให้ wiki ยืนยัน confirm e-mail แต่พอดูใน e-mail ของตัวเอง ภาษามันเละตุ้มเปะแบบนี้ เธกเธตเนƒเธ„เธฃเธšเธฒเธ‡เธ„เธ™ เธ‹เธถเนˆเธ‡เธญเธฒเธˆเธˆเธฐเน€เธ›เน‡เธ™เธ„เธธเธ“เน€เธญเธ‡ เธˆเธฒเธเธซเธกเธฒเธขเน€เธฅเธ‚เน„เธญเธžเธต 124.120.182.117 เธฅเธ‡เธ—เธฐเน€เธšเธตเธขเธ™เน‚เธ”เธขเนƒเธŠเน‰เธตเธŠเธทเนˆเธญเธœเธนเน‰เนƒเธŠเน‰ "Nihil" เธ”เน‰เธงเธขเธญเธตเน€เธกเธฅเธ™เธตเน‰ เนƒเธ™เธงเธดเธเธดเธžเธตเน€เธ”เธตเธข

และเมื่อกด confirm e-mail ก็ทำไม่ได้ มันขึ้นแบบนี้แทน ครับ

วิกิพีเดียยังไม่มีบทความที่ตรงกับชื่อนี้ เริ่มบทความ À¸žà¸´à¹€à¸¨à¸©:Confirmemail/16574f044aadf75e7f9ca219242248c5 ค้นหา À¸žà¸´à¹€à¸¨à¸©:Confirmemail/16574f044aadf75e7f9ca219242248c5 ในบทความอื่น ๆ ดูบทความที่กล่าวถึง À¸žà¸´à¹€à¸¨à¸©:Confirmemail/16574f044aadf75e7f9ca219242248c5

ไม่ทราบว่าจะแก้อย่างไรหรือครับ

--Nihil 10:25, 6 มิถุนายน 2007 (UTC)

ขอให้หายเป็นปกตินะครับผม

สวัสดีครับ เข้ามาทักทาย ไม่ได้คุยกันนาน อย่างไรก็ดูแลสุขภาพ และขอให้หายเป็นปกติไวๆนะครับผม ----Jutiphan | พูดคุย - 05:14, 7 มิถุนายน 2007 (UTC)

ขอบคุณมากครับผม ก็ไม่ได้เป็นไรมากครับผม ไข้หวัดรุมเร้าแค่นั้นเองครับผม ก็คงเข้ามาในวิกิเป็นพัก ๆ ละครับผม --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 11:23, 7 มิถุนายน 2007 (UTC)

ถอดถอน GA

พอกัน...>.< ขอถอนไล่เลี่ยกันเลยนะ เรายื่นเรื่องขอถอดถอนเมื่อเช้า นายมาขอถอดถอนตอนเย็น ฮะ ฮะ--Se:Rin | พูดคุย - 11:25, 7 มิถุนายน 2007 (UTC)

ไม่รู้เหมือนกัน แต่ปรึกษาหลายคนแล้ว บ้างก็บอกว่าคนเสนอและคนถอดถอนเป็นคนละคน ก็กลัวจะมีปัญหาอยู่เหมือนกัน เราเองก็หวั่น ๆ กลัวจะมีปัญหาตามมาทีหลัง แต่คิดไตร่ตรองดีแล้ว เราไม่อยากให้งานที่เขียนออกมาเป็นแบบลวก ๆ ในเมื่อตั้งใจจะทำวรรณกรรมชิ้นเอกในรูปของบทความวิกิแล้ว ก็อยากจะทำออกมาให้ดีที่สุด สมกับเป็นเพชรเม็ดงามที่ส่องแสงมาตลอดตั้งแต่มันถือกำเนิดขึ้นมา เลยยื่นขอเสนอถอดถอนอย่างที่นายเห็น ก็ถ้ามันจะตกไปเพราะเราคัดค้านล่ะก็ ก็ไม่มีปัญหา เราไม่ว่าอะไรอยู่แล้ว ดีซะอีก...จะได้มีเวลาอ่านทวนและเขียนเรียบเรียงใหม่อีกทีไงล่ะ แต่สำหรับกรณีนาย เราไม่รู้อ่ะ ฮะ ฮะ--Se:Rin | พูดคุย - 11:36, 7 มิถุนายน 2007 (UTC)

ไวดีมากเลยนะ แค่แว่บเผ่นกลับบ้านเอาขึ้นประกาศเรียบร้อย เย้ เย้--Se:Rin | พูดคุย - 14:56, 7 มิถุนายน 2007 (UTC)

ภาพ

คือให้ยืนยันแบบไหนครับ เกิดอาการงง เหอๆ Mda


ขอบคุณครับ

ขอบคุณครับ จะไปลองดูครับ ขอบคุณคุณ Pi@k ด้วยนะครับ


ไม่มีแหล่งที่มา

สวัสดีครับคุณ ScorpianPK ผมได้เห็นคุณเริ่มช่วยติดป้ายไม่มีแหล่งที่มา ซึ่งเท่าที่เห็นเป็นภาพที่คุณได้อัปโหลดก่อนหน้านี้ ถ้าเป็นไปได้จึงอยากรบกวนให้ช่วยใส่แหล่งที่มาแทนการติดป้ายก็สามารถทำได้เช่นกันนะครับผม ซึ่งภาพดังกล่าวที่ติดป้ายอาจถูกพิจารณาลบภายใน 7 วัน --Jutiphan | พูดคุย - 17:39, 7 มิถุนายน 2007 (UTC)

ยินดีให้ลบได้ภายใน 7 วันครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 17:40, 7 มิถุนายน 2007 (UTC)

การแจ้งภาพไม่มีแหล่งที่มา

สวัสดีครับคุณ ScorpianPK ผมอยากจะแจ้งว่าหากแจ้งภาพไม่ได้ระบุแหล่งที่มานั้น รบกวนช่วยแจ้งให้ผู้อัปโหลดทราบด้วยนะครับ ซึ่งอาจใช้ แม่แบบ:ต้องการแหล่งที่มาภาพ เพื่อให้ผู้อัปโหลดรับทราบ และแก้ไขครับผม แทนที่ใส่แต่ป้าย คุณ ScorpianPK อาจสนใจที่จะใช้สคริปต์จัดให้เข้าช่วยเช่นกัน ซึ่งจะเพิ่มความสามารถนี้เร็วๆนี้ ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ --Jutiphan | พูดคุย - 05:12, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

ครับ ผมเองไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ที่ผู้อัปโหลดไม่ทราบครับผม ซึ่งกรณีแบบนี้ควรจะแจ้งให้ทราบครับ หรือรอให้บอตคุงจัดการได้เช่นกัน --Jutiphan | พูดคุย - 05:18, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)
รับทราบครับ ผมเห็นคุณเริ่มสนใจเก็บกวาดภาพ คุณ PK อาจสนใจเข้าร่วมวิกิพีเดีย:โครงการเก็บกวาดภาพ ซึ่งขณะนี้ได้มีปัญหาที่ค้างมานาน ค่อนข้างสำคัญกว่าแจ้งไม่มีแหล่งที่่มา คือมีภาพที่ไม่ได้ระบุสัญญาอนุญาตค้างอยู่พันกว่าภาพ และไม่มีคนเข้ามาเก็บกวาด ช่วยใส่สัญญาอนุญาต คุณ PK อาจสนใจแวะไปดูได้ที่หมวดหมู่:ภาพที่ไม่ได้ระบุสัญญาอนุญาต ซึ่งขณะนี้บอตไม่สามารถเข้าไปเก็บกวาดภาพเก่าที่ระบุช่วงยุคน้องบอตได้ เนื่องจากข้อจำกัดทางเทคนิค --Jutiphan | พูดคุย - 05:36, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)
เหนื่อยอะยัง? แปะ แปะ แปะ ไวกว่าบอตอีกนะเนี่ยนายน่ะ ฮะ ฮะ--Se:Rin | พูดคุย - 05:33, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)
นายมะเหนื่อย...แต่เราเห็นแล้วเหนื่อยแทน เฮ้อ...เรื่องอะไรมาเห็นใจนายเนี่ย? ตัวเราเองยังมะรอดเลย ป่อย!!!--Se:Rin | พูดคุย - 06:44, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)
รับทราบครับ เห็นสนใจ เลยคิดว่าอาจสนใจช่วยงานอื่นๆด้วย ซึ่งเป็นบางส่วนที่บอตไม่สามารถทำได้ขณะนี้ ซึ่งไม่ได้หมายความว่าต้องแก้เสมอไป เช่นอาจช่วยเก็บกวาดด้วยการใส่วันที่ หรือแจ้งผู้ใช้เป็นต้นครับผม สำหรับรายละเอียดส่วนอื่นๆ สามารถดูได้ที่หน้าโครงการ ส่วนผมเองก็ลงมาทำหลากหลายส่วนอยู่เป็นประจำอยู่แล้วครับผม แต่มีผู้มาช่วยก็ยิ่งดีๆขึ้นไปครับ เห็นสนใจเลยแนะนำเฉยๆครับผม ----Jutiphan | พูดคุย - 05:42, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

IP ของผมซ้ำกับของคนอื่นครับ

มีคนแอบอ้างใช้ IP ผมไปทำการแก้ไขข้อมูล และก่อกวนลิงค์ของคนอื่น อยากทราบว่าจะแก้ไขยังไงดีครับ

คำอธิบาย

มีภาพไหนอีก? เราว่าเราไล่ใส่เฉพาะรูปที่เราอัปโหลดมาหมดแล้วนะ?--Se:Rin | พูดคุย - 07:31, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

เข้าใจละ...บางรูปเป็นรูปที่เราอัปโหลดประกอบแม่แบบและยกตัวอย่างให้พิกกี้ดู เท่าที่ไล่ดูเมื่อกี้ 191 ภาพของเรามีคำอธิบายและแหล่งที่มาครบถ้วน ยกเว้นภาพที่เราอัปไว้สำหรับทำรู้ไหมว่าในสถานีโลกของสัตว์ (ที่ตอนนี้ปล่อยให้มันหากินกันเองไปพลาง ๆ กันก่อน คนดูแลเข้าป่าอยู่ ยังมะว่าง อิอิ) แล้วก็ภาพ Icon ประกอบเล็ก ๆ น้อย ๆ ถ้าจะถูกลบไปก็ช่างมันเหอะ เดี๋ยวพอจะทำก็อัปใหม่ก็ได้--Se:Rin | พูดคุย - 07:34, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

ก็บอกแล้วไงว่าช่างมันเหอะ ถ้าจะถูกลบไปก็ไม่มีผลอะไรกะเรา เพราะเราระวังแค่ภาพในบทความหลักของเราเท่านั้น ไอ้พวกเล็ก ๆ น้อย ๆ กระเรี่ยกระราด เราไม่ถือ นายจะได้มีงานทำไงล่ะ ก๊าก.....--Se:Rin | พูดคุย - 07:39, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

เออ ดีเหมือนกัน ^^ สั่ง สั่ง สั่ง แล้วก็ แปะ แปะ แปะ...ว่าแต่สั่งแล้วไม่ทำเยอะแยะไป สั่งให้ปากฉีกถึงหูไม่ทำซะอย่าง ใครจะทำไหม? จริงมะ?--Se:Rin | พูดคุย - 07:44, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

ถุกต้องแล้วครับผม...--Se:Rin | พูดคุย - 07:55, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

นี่ขนาดกำลังพักฟื้นนะนี่ ทำเอาผมต้องรีบไปเช็กของตัวเอง กลัวโดนแปะ --Pi@k 07:49, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

ภาพสแกน

ช่าย ๆ ๆ ปัญหาใหญ่ของเราด้วย นายก็เห็นเราสแกนหน้าปกหนังสือมาเพียบ ถ้าดูตามที่เราระบุถูกต้องหรือเปล่าล่ะ? ต้องระบุอะไรเพิ่มอีกมั้ย? เราระบุไว้เพียงแค่ว่า "ภาพปกเพชรพระอุมา ตอนไพรมหากาฬ เล่ม 1 สำนักพิมพ์ ณ บ้านวรรณกรรม 2544" แค่นี้เอง--Se:Rin | พูดคุย - 08:01, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

ขอบคุณมากที่ให้คำแนะนำ เดี๋ยวต้องรีบเผ่นไปแก้ไขก่อน เดี๋ยว 7 วันอันตราย มาแปะ แปะ แล้วก็แปะ--Se:Rin | พูดคุย - 08:11, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา

สวัสดีครับ พอมีตัวอย่างไหมครับ ว่าควรจะใส่แหล่งที่มาแบบไหน ควรใส่เป็นชื่อเว็บ ? ชื่อหนังสือ ? ชื่อสถานที่ (ที่มาของภาพ) หรือว่าอย่างไรครับ --Manop | พูดคุย - 17:40, 9 มิถุนายน 2007 (UTC)

ทักทาย

พระสมเด็จจิตรลดาที่เขียนมาครบหกเดือน ตอนนี้ก็สมบูรณ์ดีแล้วนะ นะ ที่เคยบ่นว่าสารานุกรมไทยวิกิพีเดีย อยากจะเป็นอย่างนั้น อยากจะได้มาตรฐาน หกเดือน ก็ทำให้ดีแล้วนะ นะ ไม่ใช่ทำคนเดียว มีหลายคนมาช่วยทำ ดูในประวัติเอาเองละกัน วันนี้เอาป้ายประกาศว่าข้อความไม่สมบูรณ์ออกได้แล้วแหละ ไม่มีอะไรสมบูรณ์มากไปกว่านี้ ส่วนคนช่างติ ตำหนิติเตียน ปัจจุบันก็อ่อนล้า หมดกำลังใจหนีไปทำหน้าที่อื่นละ ไปเป็นคนติดป้ายตามต้นไม้ใบหญ้าเสียแล้ว ใครล่ะจะเขียนความรู้ให้คนที่ไม่รู้อ่านอีก นอกจาก อาศัยคนที่เขียนไม่เป็น มาเป็นผู้เขียนสารานุกรมไทย คนที่ช่างตำหนิติเตียนคนทั่วไปหลบหน้าไปเป็นคนติดป้ายประกาศ จับผิดคนทั่วไป โดยไม่รู้ว่าไปจับโดนตัวบัณฑิตเอาซะอย่างงั้น

วันนี้จะลบพระสมเด็จจิตรลดาทิ้งแล้วนะ นะ ไปหาคนเขียนเก่งๆให้มาเขียนใหม่เถอะ วัดต่างๆในประเทศไทย ก็เขียนกันสวยทุกหน้า จะลบแล้วนะ ไปหาสมภารมาเขียนให้จะดีกว่า

ตอบแล้วนะที่ คุยกับผู้ใช้:Nantadej#ทักทายกลับ--ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 06:49, 10 มิถุนายน 2007 (UTC)

ส่องกระจก

การส่องกระจกต้องส่องให้ตรงกับกระจก ถึงจะเห็นเงาของตัวเอง ถ้าส่องโดยที่หลบไม่ยอมโผล่หน้าให้ตรงกับกระจก ส่องให้ตาย ส่องเป็นชาติก็มองไม่เห็นเงาของตัวเองหรอก เหมือนกับการอยากได้อะไรจากผู้อื่น ถ้าไม่ให้เขาก่อนก็ไม่มีทางได้กลับคืนมา...สาธุ--Se:Rin | พูดคุย - 05:34, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

นายนี่นะ ช่างไม่มีสุนทรีทางด้านตัวอักษรเอาซะเลย ให้ตายสิ เราหมายถึงเรื่องที่เราและนายถกเถียงกับเมื่อวานไงเล่า พอวันนี้ได้คำตอบแล้ว อ่านแล้วพอใจหรือเปล่าล่ะ? เราก็เลยบอกว่าเหมือนกับการส่องกระจกไง ถ้าคนที่เขาอยากจะส่องไม่เต็มใจส่อง ส่องให้ตายก็มองไม่เห็นเงาของตัวเองหรอก เก็ตอ่ะยัง?--Se:Rin | พูดคุย - 05:42, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

เอาล่ะ มาพูดกันให้เป็นงานเป็นการเสียที เราอ่านคำตอบของผู้ดูแลระบบแล้ว และก็ไม่เห็นด้วยกับการที่จะมากำหนดให้บอตตรวจสอบแหล่งที่มาเฉพาะภาพที่อัปโหลดใหม่ ซึ่งจะถูกลบภายใน 7 วัน แล้วไอ้ภาพเก่า ๆ ที่มันค้างอยุ่ภายในวิกิพีเดียล่ะ จะให้ทำยังไง? อย่างที่นายบอกเราก็เห็นด้วย การจะออกนโยบายอะไรก็ต้องให้มันทั่วถึง ไม่ใช่ฝนตกไม่ทั่วฟ้าแบบนี้ ถ้าคิดจะทำของใหม่ก็ต้องลองมองย้อนกลับไปดูของเก่าด้วย ว่าเป็นยังไง เมื่อเช้ามีคนตกใจกับการระบุแหล่งที่ของภาพแล้วหนึ่งคน เขากลัวจะโดนบล็อคเพราะหาแหล่งที่มาของภาพไม่ได้ ซึ่งเราเองก็ไปอธิบายให้เขาเข้าใจแล้วว่าถ้าไม่ใส่แหล่งที่มาของภาพ จะเป็นยังไง อ่านได้อยู่ข้างบนตรงขอบคุณครับ

การที่จะให้ผู้อัปโหลดภาพใหม่ในปัจจุบันระบุแหล่งที่มา ซึ่งถ้าไม่ระบุจะถูกลบภายใน 7 วัน มันก็ถูก แต่ถ้าเขาไม่รู้และไม่ได้มีเจตนาอัปโหลดแล้วถูกบล็อคล่ะ จะกลายเป็นว่าทำให้พวกเขาไม่อยากเขียนวิกิพีเดียอีกหรือไม่? นโยบายบางเรื่องอ่านแล้วเข้าใจ แต่บางเรื่องอ่านเป็นสิบรอบก็ยังไม่เข้าใจ เราเองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่อ่านทีไร ก็ไม่เข้าใจสักที--Se:Rin | พูดคุย - 05:52, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

เข้าใจจริงอ่ะเปล่าเนี่ย?--Se:Rin | พูดคุย - 06:18, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

แล้วกันสิ...ที่เราบอกนายไปน่ะน่ะมันก็เป็นความคิดของเรา ที่ออกจะประชดประชันคนส่องกระจกอยู่สักหน่อย ถ้านายไม่เก็ตเรื่องส่องกระจกก็ไม่เป็นไร แต่เราไม่ได้มีใครมาบังคับให้คิดแบบนั้นแบบนี้ ใครจะจัดการกับภาพใหม่ ๆ ก็ทำไป แต่ภาพเก่า ๆ ก็ต้องมีคนทำไปด้วยถึงจะถูก ไม่ใช่ปล่อยค้างเติ่งไว้แบบนี้--Se:Rin | พูดคุย - 06:24, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

อ่านนะ...เรา นายและผู้ใช้ทุกคนในวิกิพีเดีย จะใหม่หรือเก่าก็ได้คือกระจก sysop คนดูแลหรือคนออกกฎคือคนส่อง ถ้าคนส่องและกระจกไม่สัมพันธ์กัน จะเกิดเงาในกระจกมั้ย? เอาง่าย ๆ แค่นี้แหละ--Se:Rin | พูดคุย - 06:37, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

ภาพ

ฝากดูภาพในงูจงอางให้ด้วย รู้สึกจะละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมด จำไม่ได้ว่าเอามาจากไหน ปล่อยมันไปเหอะ ไม่อยากเหนี่ยวรั้งอะไรเอาไว้แล้ว ปรับตกไปแล้วกัน เราไม่แก้แน่นอน--Se:Rin | พูดคุย - 08:54, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

หลักเกณฑ์ในการพิจารณา ข้อหนึ่งบอกว่า การที่ไม่มีรูปภาพไม่ได้ทำให้บทความเสียสิทธิการได้รับสถานะบทความคุณภาพ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 21:34, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

ทักทาย

ที่ใดๆในโลกนี้ บริษัทผลิตสารานุกรม บริษัทใดๆในโลกนี้และโลกหน้า ไปหาดูเถอะว่า คนเขียนสารานุกรมของทุกประเทศ ทุกชาติ ทุกภาษา เค้าให้ศาตราจารย์ รองศาสตราจารย์ และผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้มีความรู้ขั้นต่ำปริญญาตรี ทางอักษรศาสรต์ มาเป็นผู้เขียน ในโลกนี้ มีที่วิกิเดียที่เดียวในโลกใบนี้ ที่ให้ทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นแมวดำ หรือแมวขาว ขอให้จับหนูได้ ก็ถือว่าเป็น แมว แปลเป็นภาษาคนว่า วิกิพีเดีย ให้คนที่เกิดมามีอาการครบ 32 เข้ามาเป็นผู้เขขียนสารานุกรมไทด้ว่างั้นเถอะ แล้วก็ให้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นแมวดำ หรือแมวขาว มาเป็นผู้ตรวจ ผู้แก้ ผู้ลบ แล้วก็เป็นคนที่มีอาการครบ 32 มากำหนดกฎเกณฑ์เป็นการทึกทักเอาเองว่า ฉันเป็นเจ้าของแมวดำ แมวขาว กำหนดเอาเอง ว่าฉันจะลบแล้วนะ ฉันติดป้ายละเมิดลิขสิทธิ์ให้น ก็เลขที่บ้าน ถนน ตำบล อำเภอ จังหวัด จะไปละเมิดลิขสิทธิ์ของแมวดำแมวขาวอย่างไร โลกใบนี้ ถ้าละเมิดลิขสิทธิ์ตรงที่บ้านเลขที่ ล่ะก็ จงเปลี่ยนบ้านเลขที่ เปลี่ยน พ.ศ. ให้หมดสิ จะได้เป็นบทความของตัวเอง ของวิกิพีเดีย แมวดำ หรือแมวขาว ขอให้จับหนูได้ ก็ถือว่าเป็น แมว แมวมาเขียนสารานุกรม ก็ถือว่ามีสิทธิเท่าเทียมกัน ถูกต้องเป็นความคิดที่ถูกต้อง ไม่ได้มียศ มีบรรดาศักดิ์ เหมือนผู้ผลิตสารานุกรมที่เป็นสากล คุณภาพย่อมต่ำต้อยเป็นธรรมดา ขนาดเงินทุนที่จะทำยังขอบริจาคจากแมวขาวแมวดำในที่นี้ ทวงเงินบริจาคด้วยนะเนี่ย การติดป้ายละเมิดลิขสิทธิ์ ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า การละเมิดลิขสิทธิ์นั้นเป็นไปตามกฎหมาย พระราชบัญญติลิขสิทธิ์ ไม่ใช่การคิดเอาเองว่า บทความนี้ใช้อคมพิวเตอร์ตรวจแล้วพบว่ามีข้องความ ตัวอัการเหมือนกันห้าบรรทัด ก็ทึกทักว่า ละเมิดลิขสิทธิ์ ใช้มันสมองของคนไทย ของแมวขาวแมวดำที่ว่า คิดว่า บริบทของบทความนั้น ละเมิดลิขสิทธ์อย่างไร ผู้เขียนทุกคน เขียนตามสำนวนและความเข้าใจ จากความจำในหัวสมองมาเขียน ถ้าไม่แน่จริง ไม่เขียนสารานุกรมให้วิกิพีเดียหรอก แมวขาวแมวดำเขียนสารานุกรมให้วิกิพีเดีย แล้วได้เงินสักบาทไหมล่ะ สนุกนักเหรอที่เขียนสารานุกรมให้ตัวเองอ่าน หาเรื่องให้ละเมิดลิขสทิธิ์ทำไมกัน ไม่ได้ประโยชน์อะไร มีแต่จะได้รับโทษ คำถามว่า เขียนทำไม ได้อะไร คำตอบคือ เขียนให้ตัวเองอ่าน แล้วก็เขียนให้เจ้าของ คนที่อ้างตัวเองว่าเจ้าของมาลบ มากำหนดว่า ละเมิดลิขสิทธิ์ ต้องการอ้างอิง ถ้ามีบทความเรื่องพระสมเด็จจิตรลดาบนอินเทอร์เนตแล้ว ก็ไม่ต้องมาอ่านวิกิพีเดียหรอก ไปหาเอาเถอะ ไม่มี วัดต่างๆ ก็ไม่มี ในวิกิพีเดีย เปิดใช้มาเป็นร้อยเป็นพันวัน ก็หาไม่มี คนไทยไม่รู้จักวัดในประเทศไทย เขียนก็ยังไม่มีใครเขียน คำถาม ใครรู้เรื่องวัดบ้าง ที่อยู่ของวัดลองหาบนอินเทอร์แนต ไม่มีเป็นชิ้นเป็นอัน เห็นว่า สารานุกรมวิกิพีเดีย ให้แมวขาวแมวดำเขียนได้ ก็เขียนให้ ปรากฏว่า ไม่ใช่สารานุกรมเสรีเสียแล้ว หลอกลวงเงินบริจาคแท้ๆ ด้วยการอ้างกฎเกฎฑ์ต่างๆ พอครอบวันครบปี ก็ขอเงินบริจาค เสร็จแล้วก็ชักชวนให้แมวขาวแมวดำ คนไทยตาดำๆ มาเขียน แล้วก็ลบทิ้งไปซะ ครบปีใหม่ ก็ของบริจาคเป็นเส้น เป็นขีดๆ ว่าได้เงินแล้วเท่านี้นะ จะครบแล้วนะ น่าละอายใจ สารุนุกรมเสรี เป็นเพียงตัวกลางนำเงินบริจาคไปสู่ต่างประเทศโดยแท้ แทนที่จะเสียงเนิเป็นค่าตอบแทนให้ศาสตราจารย์ ราชบัณฑิตมาเขียนสารานุกรม กลับหาช่องทางได้รับเงินบริจาค แล้วก็ไม่เสียเงินค่าจ้างผู้รู้เฉพาะสาขาวิชามาให้ความรู้แก่ประชาชน คำพูดที่ว่า หากินกับใครก็ไปหากินได้ อย่าหากินกับเงินบริจาค คำชักชวนเชิญชวนให้เขียนสารานุกรม กับกฎเกณฑ์ต่างๆ สวนทางกัน เท่ากับว่า หลอกเงินคนไทยและคนทั่วโลกมาเพื่อกลุ่มคนที่ใช้ชื่อว่า สารานุกรมเสรีร เลิกทำเถิด ขอร้อง เป็นคำขอร้อง จ้างศาสตราจารย์ ราชบัณฑิตมาทำแล้วให้ค่าตอบแทนคนละห้าร้อย เค้าก็เต็มใจเขียนให้แล้ว แมวดำ หรือแมวขาว ขอให้จับหนูได้ ก็ถือว่าเป็น แมว คุณเป็นคนหนึ่งที่ได้ชื่อว่า หลอกลวงเงินบริจาคของคนทั่วโลก โดยอ้างคำว่าสารานุกรมเสรี ให้ผู้เขียนเข้าใจว่า เป็นการเขียนสารานุกรมจริงๆ ที่แท้ คือคำหลอกลวง --Nantadej 14:23, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)

ที่แท้ก็พวกสิบแปดมงกุฎ หลอกลวงเงินบริจาค สารานุกรมเสรีที่แท้ก็เป็นแค่สื่อกลางที่รับเงินบริจาคเอามาเป็นค่าใช้จ่าย เอาเงินบริจาคไปจ้างผู้เชี่ยวชาญเฉพาะสาขามาเขียนเถอะ หากินแบบนี้ไม่ดี เป็นบาปเป็นกรรมตกไปถึงภพหน้าชาติหน้าด้วยนะเนี่ย --Nantadej 14:34, 11 มิถุนายน 2007 (UTC)


ทักทาย

อย่าถือคนบ้า อย่าว่าคนเมา อย่าเอาคนหลับ

อย่าคิดมาก พรุ่งนี้เช้ามันก็สว่างเอง

การทำอะไรสักอย่างหนึ่ง ต้องมีอุปสรรค ต้องมีปัญหาเสมอ ยิ่งทำงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับผู้คน ก็ยิ่งต้องเกี่ยวข้องกับผู้คนจำนวนมาก การทำตามใจตัวเอง ก็ทำได้ ถ้าหัวใจมันให้ทำ ยกตัวอย่าง ให้เข้าใจนะ นะ คนหนึ่งอยากทำงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับคน แนะนำให้ไปเรียนนิติศาสตร์ ท่องบ่นแต่ตำรากฎหมายเล่มหนาปึก พอเรียนเสร็จเป็นทนายความ ต้องติดต่อกับผู้คนที่ทุกข์ร้อนมากหน้าหลายตา การเขียนวิกิพีเดีย เป็นงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับผู้คน ที่ไหนได้ เจอคนนับหมื่นนับแสนคนเข้ามาใช้เข้ามาอ่าน เป็นธรรมดาที่ย่อมมีการขัดแย้ง ผิดใจกัน เป็นเรื่องธรรมดา ถึงได้บอกว่า อย่าคิดมาก พรุ่งนี้เช้ามันก็สว่างเอง หมายถึง ปล่อยให้เวลาผ่านไปแล้วจะมีผู้เขียนคนใหม่เข้ามาจัดการบทความในวิกิพีเดียให้สมบูรณ์ เราคนเดียว สองคน ทำไม่ได้หรอกนะ นะคิดใหม่ ทำใหม่ คือว่า อย่าถือคนบ้า อย่าว่าคนเมา อย่าเอาคนหลับ คนบ้ามี 500 จำพวก ทุกคนจะจัดอยู่ใน 1 จำพวกของคน 500 จำพวกนี้นะ นะ หวังว่าคงจะ โกรธ คงงจะเคือง ระคายเคืองอะไรสักอย่างหนึ่ง ระคายเคืองจนน้ำตาไหลเสียด้วยนะ นะ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ท่องเข้าไว้ ทำความดีอย่าหวังผลตอบแทน อย่าถามว่า ชาติให้อะไรแก่เจ้า จงถามตัวเองว่า เจ้าให้อะไรแก่ชาติบ้านเมือง

--Nantadej 14:51, 13 มิถุนายน 2007 (UTC)

นโยบายภาพ : แหล่งที่มา

สวัสดีครับ ถ้าเย็นกันแล้ว ฝากรบกวนแสดงความเห็นร่วมเขียนข้อสรุป ร่วมหาวิธีการแก้ไข (แบบไม่ใช้อารมณ์) ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย)#สถานการณ์ภาพปัจจุบัน ครับ ขอบคุณครับ สนใจโครงการ "สร้างบรรยากาศที่ดีในวิกิพีเดียไทย" ไหมครับ ^_^ --Manop | พูดคุย - 22:06, 13 มิถุนายน 2007 (UTC)

ได้ผู้ช่วยใหม่แล้วนี่...เห็นยัง?--Se:Rin | พูดคุย - 04:10, 14 มิถุนายน 2007 (UTC)

เขาคือใคร?--Se:Rin | พูดคุย - 04:14, 14 มิถุนายน 2007 (UTC)

ไม่รู้หรอก จนปัญญา...เรายังใจไม่เย็นพอ เหอ เหอ ว่าแต่เราใจร้อนตรงไหนหว่า? มานพถึงได้มาบอกให้เราใจเย็น ๆ--Se:Rin | พูดคุย - 04:16, 14 มิถุนายน 2007 (UTC)

ใช่นายปะติวัดหรือเปล่า สไตล์การตอบคุ้นๆ --Octahedron80 04:18, 14 มิถุนายน 2007 (UTC)
หุหุหุ ผมไม่ได้บอกน้าว่าใช่หรือไม่ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิก" 04:19, 14 มิถุนายน 2007 (UTC)
ทว่า แจ้งเยอะขนาดนั้น ใครจะไปติดทันทั้งหมดภายในเจ็ดวันละ แทนที่จะแจ้งเป็นช่วงๆ นี่เล่นเหมาเอาหมดเลย --Octahedron80 04:21, 14 มิถุนายน 2007 (UTC)

รู้แล้ว

รู้แล้วเขาคนนั้นคือใคร? ถอยความหมายจากชื่อได้ปุ๊บก็นึกออกปั๊ปทันที อืม..ว่าแต่ไม่ยากอย่างที่คิดจริง ๆ แฮะ--Se:Rin | พูดคุย - 05:05, 14 มิถุนายน 2007 (UTC)