คุยกับผู้ใช้:KB

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย

ยินดีต้อนรับคุณ KB สู่วิกิพีเดียภาษาไทย หน้าต่อไปนี้อาจเป็นประโยชน์แก่คุณ:

มือใหม่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้คุณเริ่มจากแก้หรือต่อเติมบทความที่มีอยู่แล้วก่อน ไม่ควรรีบสร้างบทความด้วยตัวเองเพราะมักไม่ผ่านและถูกลบ

แนะนำเว็บ

และ

เรียนรู้การแก้ไข (ขอใช้เวลาอ่านไม่นานเพื่อให้ทราบพื้นฐาน)

อีกทางหนึ่ง อ่านหน้า การเข้ามีส่วนร่วมในวิกิพีเดีย ซึ่งสรุปทุกอย่างไว้หน้าเดียว

ฉันอ่านหมดแล้วยังไม่เข้าใจเลย
ถามที่แผนกช่วยเหลือ หรือ ถามในหน้านี้แหละ! หรือ ใช้ แชตดิสคอร์ด

อย่าลืมลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ จะปรากฏชื่อและวันเวลา

Hello KB! Welcome to Thai Wikipedia. If you are not a Thai speaker, you can ask a question in our Guestbook.


-- 11:28, 11 พฤศจิกายน 2554 (ICT)

แดนิสา[แก้]

ผมยินดีนะครับที่คุณเห็นความสำคัยของการเริ่มต้นบทความในวิกิพีเดีย แต่เมื่อบทความที่คุณเขียนเข้ามาถูกพิจารณาให้ลบไปแล้ว หากคุณจะเขียนบทความนั้นขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง คุณก็ควรจะปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึ้นมากกว่าเดิมก่อน แล้วค่อยเริ่มต้นเขียนใหม่ มันก็ไม่สายเกินไปหรอกครับ คุณควรจะทดลองเขียนในกระบะทราย ก่อน เมื่อบทความสมบูรณ์มากพอแล้ว ค่อยคัดลอกมาเขียนเป็นบทความ มันจะดีกว่านะครับ --Pongsak ksm 13:51, 12 พฤศจิกายน 2554 (ICT)

ผมแนะนำให้ร่างบทความไว้ก่อนครับ ไปที่ ผู้ใช้:KB/แดนิสา นามเชียงใต้ เนื้อหาผิดถูกอย่างไรค่อยไปคุยกัน --octahedron80 13:50, 12 พฤศจิกายน 2554 (ICT)

ขอบคุณ ทั้งคุณ Pongsak และ คุณ octahedron80 ที่ชี้แนะครับ ผมขอน้อมรับ ^_^ --KB 14:02, 12 พฤศจิกายน 2554 (ICT)

ในส่วนตัวของผม ผมใช้วิธีเขียนในหน้า ผู้ใช้:Pongsak_ksm/กระบะทราย ก่อนแล้วผมถึงจะคัดลอกมาเขียนเป็นบทความ ใช้วิธีเดียวกันก็ได้ครับ --Pongsak ksm 14:16, 12 พฤศจิกายน 2554 (ICT)

re ศรีสะเกษ[แก้]

ยินดีครับที่คุณสนใจในการปรับปรุงบทความในวิกิพีเดีย และมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำบทความคุณภาพ สำหรับแนวคิดของผมในการพัฒนาบทความก็คือ ดูจากต้นแบบของบทความอื่น เช่น บทความคุณภาพ ว่าองค์ประกอบสำคัญจะต้องประกอบด้วยอะไรบ้างครับ --Pongsak ksm 11:59, 13 พฤศจิกายน 2554 (ICT)

ผมตอบไว้ใน คุยกับผู้ใช้:Aristitleism#บทความจังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดอื่นๆในสารานุกรมประเทศไทย ครับ :) --Aristitleism 11:38, 15 พฤศจิกายน 2554 (ICT)
(ขอเพิ่มไว้ในส่วนนี้นะครับ เพราะเป็นหัวข้อเดียวกัน) บทความ เทศบาลเมืองศรีสะเกษ อาจจะดูยาวยืดเยื้อไปหน่อย คุณอาจจะตัดเนื้อหาส่วนที่ไม่ค่อยจะสำคัญ เช่น ในส่วนหัวข้อย่อยดังนี้ การแพทย์ พยาบาลและสาธารณสุข โครงสร้างและบริการสาธารณูปโภคพื้นฐาน การกีฬาและสันทนาการ ออกไปก็ได้ เพราะ อาจจะไม่เป็นสารานุกรมครับ--Panyatham | พูดคุย 09:50, 11 ธันวาคม 2554 (ICT)
ต้องขอโทษด้วยครับคุณ Panyatham ผมเพิ่งเห็นข้อความ .. ขอบคุณมากครับสำหรับ comment ยังไงเดี๋ยวผมจะแก้ไขนะครับ KB 14:07, 30 ธันวาคม 2554 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้

ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 15:13, 7 ธันวาคม 2554 (ICT)

  • ขอบคุณครับสำหรับการแจ้งเตือน จะดำเนินการแก้ไขตามที่ได้แจ้งครับ KB 15:26, 7 ธันวาคม 2554 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต ไฟล์:รถโดยสารสายขุนหาญไพรบึงศรีสะเกษ.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ไฟล์:รถโดยสารสายขุนหาญไพรบึงศรีสะเกษ.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 16:14, 7 ธันวาคม 2554 (ICT)

  • ครับผม KB 10:10, 11 ธันวาคม 2554 (ICT)

Wikiclubs in schools[แก้]

ยินดีต้อนรับคุณ KB เข้าสู่โครงการ Wikiclubs in Schools ของ Wikimedia Thailand

เราจะเริ่มต้นโครงการ Wikiclubs in schools ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จึงขอเชิญชวนทุกท่านโดยเฉพาะผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาขึ้นไป รวมถึงครู อาจารย์ ร่วมระดมความคิดและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ หากท่านสนใจสามารถลงชื่อได้ที่นี่

หากมีข้อสงสัยหรือข้อเสนอแนะ ท่านสามารถคุยกับพวกเราได้ตลอดเวลา ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความร่วมมือ

-- N.M. และ taweethaも

-- เป็นโครงการที่น่าสนใจ มากครับ ขอสนับสนุน และขอขอบคุณที่กรุณาส่งข่าวครับผม KB 15:23, 28 ธันวาคม 2554 (ICT)

  1. คุณ KB สามารถรับข่าวสารของโครงการได้ทาง mailing list https://lists.wikimedia.org/mailman/listinfo/wikimedia-th
  2. ไม่ทราบว่าพอจะจัดตั้งชมรมวิกิพีเดียขึ้นในสถานศึกษาของคุณ KB ได้ไหมครับ มีนิสิต นักศึกษาสนใจบ้างหรือเปล่า

--taweethaも 17:50, 29 ธันวาคม 2554 (ICT)

  1. ผมได้เขียน อีเมล แจ้งเด็กๆ ไปแล้วครับ ก็คงต้องรอดูอีกทีว่าพวกเค้าจะสนใจจริงจังและมีการรวมกลุ่มกันจำนวนมากพอ เพื่อเสนอขอจัดตั้งเป็นชมรมหรือเปล่า (แนะนำได้แต่บังคับไม่ไ้ด้ครับ)
  2. การจัดตั้งชมรมต้องดำเนินการเสนอเรื่องโดยกลุ่มนิสิต ผ่านสำนักกิจการนิสิต ครับ อาจารย์ไม่ได้เป็นคนดำเนินการ

--KB 13:45, 30 ธันวาคม 2554 (ICT)

ขอบคุณครับ สอบถามเพิ่มเติมว่าสนใจที่จะให้นิสิต นักศึกษาทำการบ้านโดยใช้วิกิพีเดียบ้างไหมครับ เช่น ให้เขียน/แปลบทความในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับวิชาเรียน --taweethaも 08:12, 31 ธันวาคม 2554 (ICT)

คงต้องดูเป็นเรื่องๆไปนะครับ -- KB 22:58, 16 มกราคม 2555 (ICT)

ส.ค.ส. 2555[แก้]

สุขสันต์วันปีใหม่ ขออวยพรให้คุณ KB มีความสุขความรุ่งเรือง สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา สมบูรณ์ทั้งกายและใจ ปัญหาและอุปสรรคขอให้จบลงในปีที่ผ่านมา มีแต่สิ่งที่ดีในปีใหม่ และมีกำลังใจที่จะร่วมกันพัฒนาวิกิพีเดียต่อไปครับ --N.M. | พูดคุย 21:59, 1 มกราคม 2555 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ ขอให้มีสุขภาพ กาย ใจ แข็งแรง สมบูรณ์และประสบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาเช่นกัน ขอบคุณมากครับ ป.ล.ต้องขอโทษด้วยครับที่ตอบช้าไปหน่อย เพิ่งกลับจาก ตปท ครับ -- KB 22:53, 16 มกราคม 2555 (ICT)

Wikimedia Thailand[แก้]

แม่แบบ:User_วิกิมีเดียไทย นำมาฝากครับ คุณ N.M. จัดทำให้โดยเฉพาะ --taweethaも 18:56, 30 มกราคม 2555 (ICT)

ขอเชิญสมาชิก Wikimedia Thailand และ Wikiclubs in schools พิจารณาและลงคะแนนเลือกรูปแบบที่ วิกิพีเดีย:ศาลาชุมชน/อภิปราย/โครงการการแข่งขันตอบคำถามวิกิพีเดียภาษาไทย

การจัดหมวดหมู่บทความ[แก้]

การจัดหมวดหมู่บทความ ถ้าใส่หมวดหมู่ย่อยแล้ว ไม่ต้งใส่หมวดหมู่หลัก ในบทความนะครับ เช่น การศึกษา --> สถาบันอุดมศึกษา --> สถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย --> สถาบันอุดมศึกษาในจังหวัดศรีสะเกษ ก็ใส่แค่หมวดหมู่ สถาบันอุดมศึกษาในจังหวัดศรีสะเกษ ก็พอเพียงพอแล้วครับ มิเช่นนั้น ก็คงต้องใส่กันทั้งประเทศ มันก็จะไม่มีประโยชน์ในการแบ่งหมวดหมู่ --Pongsak ksm (พูดคุย) 13:00, 27 มิถุนายน 2555 (ICT)

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia[แก้]

สวัสดีครับ บ้านผมอยู่นครศรีธรรมราชเหมือนกันครับ ยินดีได้รู้จักครับ--Manzzzz (พูดคุย) 12:45, 25 กรกฎาคม 2555 (ICT)

KB (พูดคุย) 03:14, 22 ตุลาคม 2555 (ICT) สวัสดีครับ

บัญชีรวม[แก้]

ดูเหมือนว่าคุณยังไม่ได้ทำรวมบัญชีใช่ไหมครับ เพราะผมเช็คแล้วไม่เจอ ผมจะแนะนำให้ [ทำในวิกิพีเดียภาษาไทย] ไปที่ตั้งค่าผู้ใช้ คลิกที่ลิงก์ "บริหารระบบบัญชีผู้ใช้กลางของคุณ" มันจะมีปุ่มอยู่ปุ่มเดียวแค่คลิกปุ่มนั้นก็เป็นอันเสร็จครับ คุณก็จะเข้าโครงการ/ภาษาอื่นได้โดยไม่ต้องล็อกอินซ้ำครับ สถิติผู้ใช้ก็จะเชื่อมรวมกันครับ

ที่ผมแนะนำเพราะว่า อยากให้คุณมีสถานะ Home wiki ซึ่งจะได้นำไปใส่ในตารางสมาชิก m:Wikimedia Thailand ครับ --浓宝努 14:03, 1 ตุลาคม 2555 (ICT)

ขอบคุณมากครับ KB (พูดคุย) 03:15, 22 ตุลาคม 2555 (ICT)

wikimedia-th[แก้]

เนื่องจากคุณ KB มีชื่อยู่ใน Wikimedia Thailand แต่ผมยังไม่เห็นบอกรับอีเมล Wikimedia-TH จึงแวะมาแจ้งให้ทราบครับ (การบอกรับในรุ่นแรกถูกล้างไปแล้ว ต้องสมัครใหม่ครับ) --taweethaも (พูดคุย) 12:11, 18 มีนาคม 2556 (ICT)

ช่วยปลดล็อค วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม(สยามเทค)[แก้]

ขอปลดล็อค หน้าบทความ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม(สยามเทค) เว็บไชค์หลัก www.siamtech.ac.th --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 180.183.44.182 (พูดคุย • ตรวจ) 12:57, 23 พฤศจิกายน 2556 (ICT) ได้ส่งเอกสารไปที่ E-mail permissions-en@wikimedia.org --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Master xXx (พูดคุย • หน้าที่เขียน) 13:50, 23 พฤศจิกายน 2556 (ICT)

WMTH signature[แก้]

รบกวนเข้าไปอัปเดตตามวิธีการในอีเมลด้วยครับ ขอบคุณมากครับ --Taweethaも (พูดคุย) 15:46, 7 เมษายน 2557 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ KB ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 21:00, 19 พฤษภาคม 2558 (ICT)