โลกที่ไม่มีเธอ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"โลกที่ไม่มีเธอ"
เพลงโดยPORTRAIT
วางจำหน่าย21 กันยายน พ.ศ. 2560
บันทึกเสียงพ.ศ. 2560
แนวเพลงป็อป
ความยาว3:48
ค่ายเพลงบ็อกซ์มิวสิก ในมิวสิกมูฟ
ผู้ประพันธ์เพลงPORTRAIT
อนันต์ ดาบเพ็ชรธิกรณ์
โปรดิวเซอร์PORTRAIT
BOXX MUSIC TEAM
มิวสิกวิดีโอ
"โลกที่ไม่มีเธอ" ที่ยูทูบ

"โลกที่ไม่มีเธอ" เป็นซิงเกิลเพลงของ PORTRAIT ผู้ประพันธ์คำร้อง คือ PORTRAIT และอนันต์ ดาบเพ็ชรธิกรณ์ -ทำนองและผู้เรียบเรียง คือ PORTRAIT ,คชภัค ผลธนโชติ และอนันต์ ดาบเพ็ชรธิกรณ์ เพลงนี้ออกจำหน่ายในวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560 ในสังกัดค่ายบ็อกซ์มิวสิก ในมิวสิกมูฟ

เนื้อหาของเพลงนี้เป็นเรื่องราวของคนที่สูญเสีย ในยามที่ต้องเผชิญกับการจากลา หรือจากไปของคนที่เคยอยู่ข้างกัน มันเหมือนถูกผลักให้ไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง เป็นโลกที่เราไม่รู้จัก ไม่เข้าใจ เต็มไปด้วยความมืดมน เป็นโลกแห่งความเหงาและว่างเปล่า “โลกที่ไม่มีเธอ ”

มิวสิควีดิโอเพลงนี้มี เบลล์-เขมิศรา พลเดช กับ สกาย-วงศ์รวี นทีธร สองนักแสดงวัยรุ่นที่โด่งดังจากซีรีส์สุดฮิต Hormones วัยว้าวุ่น มาถ่ายทอดมิวสิควีดิโอของบทเพลง โดยเบลรับบทเป็นหญิงสาวที่ต้องเผชิญกับช่วงเวลาแห่งความว่างเปล่าจากการเลิกลากับคนรัก ความทรงจำที่มีเป็นเหมือนหนามทิ่มแทงให้ยิ่งรับรู้ว่าช่วงเวลาที่กำลังดำรงอยู่นี้มันแสนเงียบเหงาและปวดร้าวเพียงใด เธอไม่รู้ว่าจะได้พบกับชายคนรักอีกไหม จนกระทั่งวินาทีที่ได้พบกันอีกครั้งมันเหมือนโลกหยุดหมุน ความรู้สึกทั้งหลายพรั่งพรูออกมาแต่สุดท้ายก็ทำได้แค่เพียงต้องยอมรับความจริง[1]

ชาร์ต[แก้]

ชาร์ต (พ.ศ. 2560) อันดับสูงสุด
ไอทูนส์สโตร์ไทยแลนด์ ท็อปชาร์ต[2] 1
ฟังใจ +10 เรียล-ไทม์ ชาร์ต 5
จูกซ์ท็อป 100 ชาร์ต 5[3]
จูกซ์ท็อป 50 ไทยอินดี้ ชาร์ต 1[4]

อ้างอิง[แก้]

  1. โลกแห่งความเหงาและว่างเปล่า “โลกที่ไม่มีเธอ” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดจาก Portrait
  2. MusicLibrary 30 กันยายน · Top 20 iTunes Chart Thailand (#เพลงไทย) #MusicLibrary
  3. "[CHART] JOOX TOP 100 CHART (ไทย-สากล) ประจำวันที่ 9 ตุลาคม 2560". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2017-11-12. สืบค้นเมื่อ 2017-11-07.
  4. #โลกที่ไม่มีเธอ อันดับ 1 บน Top 50 Indie และอันดับ 5 บน Joox Top 100 ขอบคุณทุกความเสียใจที่พาเรามาอยู่โลกใบเดียวกัน[ลิงก์เสีย]