แคลชออฟแคลนส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แคลชออฟแคลนส์
Clash of Clans
ไฟล์:Clash of Clans icon.jpg
ไอคอนแอพ แคลชออฟแคลนส์
ผู้พัฒนาSupercell
ผู้จัดจำหน่ายSupercell
เครื่องเล่นiOS
Android
วางจำหน่ายiOS - 2 สิงหาคม 2012
Android - 7 ตุลาคม 2013
แนว
  • strategy video game Edit this on Wikidata
รูปแบบเกมออนไลน์ที่มีผู้เล่นจำนวนมาก
ไฟล์:Clash of Clans gameplay.jpg
ในเกมแคลชออฟแคลน ผู้เล่นกำลังโจมตีหมู่บ้านของผู้เล่นอีกคน จำนวนทรัพยากรทั้งหมดที่ครอบครองได้อยู่ที่มุมซ้ายบน กองทหารที่ใช้ในการออกรบอยู่ตามด้านล่างของจอภาพ

แคลชออฟแคลนส์ (อังกฤษ: Clash of Clans) คือ วิดีโอเกมวางแผนต่อสู้ฟรีเมียมใน ค.ศ. 2012 ซึ่งได้รับการพัฒนาและตีพิมพ์โดยบริษัท Supercell ที่มีฐานอยู่ในกรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์[1]

เกมถูกปล่อยในแพลตฟอร์มของไอโอเอส (iOS) เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ค.ศ. 2012 สำหรับแอนดรอยด์ เกมถูกให้ปล่อยอย่างจำกัดในประเทศแคนาดาและฟินแลนด์ เมื่อวันที่ 30 กันยายน ค.ศ. 2013 และเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ค.ศ. 2013 เกมถูกปล่อยบนกูเกิล เพลย์ทั่วโลก[2][3]

กองทหาร[แก้]

กองทหารถูกแบ่งในชั้นที่ 1, 2, 3,ใต้ดิน กองทหารมืด (Dark Elixir Troops) และฮีโร (Heroes)

  • ชั้นที่ 1 - ประกอบด้วยคนเถื่อน(Barbarians) นักธนู (Archers) และก็อบลิน (Goblins)
  • ชั้นที่ 2 - ประกอบด้วยยักษ์ (Giants) นักวางระเบิดกำแพง (Wall Breakers) หรือผีโครงกระดูกที่ถือระเบิด บอลลูน (Balloons) (นักวางระเบิดกำแพงอยู่ในบอลลูนลมร้อนซึ่งทิ้งระเบิด) พ่อมด (Wizards) และ ลูกมังกร (baby dragon)
  • ชั้นที่ 3 - ประกอบด้วยมังกร (Dragons) นางฟ้า (Healers) เปกก้า (P.E.K.K.A.s) หรือเครื่องจักรที่มีชุดเกราะหนัก มังกรไฟฟ้า (electro dragon) และ เยติ (yeti)
  • ชั้นใต้ดิน - miner (คนงานเหมือง)
  • กองทหารมืด - ประกอบด้วยมิเนียน (Minions) ซึ่งคล้ายอิมป์ที่บินได้ นักขี่หมู (Hog Riders) วาลคิรี (valkyrie) โกเลม (Golem) แม่มด (Witch) สุนัขลาวา (Lava Hounds) หรือสุนัขบินที่ลุกเป็นไฟ ทำหน้าที่เหมือนโกเลมซึ่งมีเป้าหมายที่เครื่องป้องกันทางอากาศ) นักขว้างหิน(Bowler) และ โกเล็มน้ำแข็ง(Ice Golem)
  • ฮีโร - ประกอบด้วยราชาคนเถื่อน (Barbarian King) ราชินีนักธนู (Archer Queen) ผู้คุมยิ่งใหญ่ (Grand warden) และ ยอดนักรบหลวง (Royal champion) ฮีโรทั้งสี่เป็นอมตะและใช้การฝึกหนึ่งครั้งเท่านั้น พวกเขาถูกรวมไว้ที่แท่นมากกว่าการถูกฝึกในค่ายทหารดังเช่นกองทหารอื่นๆ สกิลของฮีโร่ทุกตัวจะปลดล็อกที่เลเวล5

อ้างอิง[แก้]

  1. Finland's Newest Hit Maker: Supercell wsj.com
  2. "Clash of Clans on PC is now available". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2015-03-15. สืบค้นเมื่อ 2015-04-14.
  3. Guide to Play Clash of Clans เถื่อนon Computer

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]