เซลีนา โกเมซ แอนด์เดอะซีน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เซลีนา โกเมซ แอนด์เดอะซีน
เซลีนา โกเมซ แอนด์เดอะซีน กำลังแสดงในวีโอนเดอะไนต์ทัวร์ ในเดือนกันยายน 2011 จากซ้ายไปขวา: อีธาน โรเบิตส์ โจอี คลีเมนต์ เซลีนา โกเมซ
เซลีนา โกเมซ แอนด์เดอะซีน กำลังแสดงในวีโอนเดอะไนต์ทัวร์ ในเดือนกันยายน 2011 จากซ้ายไปขวา: อีธาน โรเบิตส์ โจอี คลีเมนต์ เซลีนา โกเมซ
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดฮอลลีวูด, รัฐแคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา
แนวเพลง
ช่วงปี2008–2012 (พักวง)
ค่ายเพลง
อดีตสมาชิกเซลีนา โกเมซ
เกร็ก การ์แมน
โจอี คลีเมนต์
เดน ฟอร์เรสต์
ดรูว์ ทาวเบนฟิลด์
อีธาน โรเบิตส์
นิก ฟ็อกเซอร์
เว็บไซต์www.selenagomez.com

เซลีนา โกเมซ แอนด์เดอะซีน (อังกฤษ: Selena Gomez & the Scene) เป็นวงดนตรีแนวป็อปร็อกอเมริกันจากฮอลลีวูด รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อตั้งใน ค.ศ. 2008 วงประกอบด้วยนักร้องนำ เซลีนา โกเมซ มือเบส โจอี คลีเมนต์ มือกลอง เกร็ก การ์แมน มือคีย์บอร์ด เดน ฟอร์เรสต์ และมือกีตาร์ ดรูว์ ทาวเบนฟิลด์ วงออกสตูดิโออัลบั้ม 3 ชุด ซิงเกิล 7 ซิงเกิล และมิวสิกวิดีโอ 9 ตัว โกเมซแอนด์เดอะซีนออกอัลบั้มเปิดตัว คิสแอนด์เทลล์ ในวันที่ 29 กันยายน ค.ศ. 2009 อัลบั้มเปิดตัวที่อันดับที่ 9 บนชาร์ตบิลบอร์ด 200 ในเดือนมีนาคม ค.ศ. 2010 อัลบั้มได้รับการรับรองระดับทองคำจากสมาคมผู้ประกอบกิจการเพลงของสหรัฐอเมริกา (RIAA) ซิงเกิลที่สองจากอัลบั้ม "แนเชอรัลลี" ขึ้นถึงสามสิบอันดับแรกในสหรัฐอเมริกา และยี่สิบอันดับแรกในนิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ แคนาดา และเยอรมนี เพลงได้รับการรับรองระดับทองคำขาวในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา จนถึง ค.ศ. 2012 อัลบั้มขายได้ 900,000 ชุดในสหรัฐอเมริกา อัลบั้มที่สอง อะเยียร์วิดเอาต์เรน ออกจำหน่ายในวันที่ 17 กันยายน ค.ศ. 2010 มีซิงเกิลสองซิงเกิล ได้แก่ ราวด์แอนด์ราวด์ (เพลงเซลีนา โกเมซ แอนด์เดอะซีน)|ราวด์แอนด์ราวด์ และ "อะเยียร์วิดเอาต์เรน" อัลบั้มเปิดตัวที่อันดับที่ 4 บนชาร์ตบิลบอร์ด 200 และได้รับการรับรองระดับทองคำจากสมาคมเมื่อเดือนมกราคม ค.ศ. 2011 นับถึง ค.ศ. 2012 อัลบั้มขายได้มากกว่า 800,000 ชุดในสหรัฐอเมริกา