สลิปน็อต

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สลิปน็อต
Several members of Slipknot performing on stage, spotlit
สลิปน็อตในคอนเสิร์ตที่ออสเตรเลีย
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดสหรัฐ ดิมอยน์ รัฐไอโอวา สหรัฐอเมริกา
แนวเพลงอัลเทอร์เนทีฟเมทัล, เฮฟวีเมทัล, นูเมทัล
ช่วงปีค.ศ. 1995 (1995)–ปัจจุบัน
ค่ายเพลงโรดรันเนอร์ เรเคิดส์
สมาชิกSid Wilson
จิม รูต
เครก โจนส์
Shawn Crahan
มิก ทอมสัน
คอรีย์ เทย์เลอร์
Alessandro Venturella
อดีตสมาชิกPaul Gray
Anders Colsefini
Greg "Cuddles" Welts
Josh Brainard
โจอี้ จอร์ดิสัน
Donnie Steele
Brandon Darner
Chris Fehn
Jay Weinberg
เว็บไซต์www.slipknot1.com

สลิปน็อต (อังกฤษ: Slipknot) เป็นวงเฮฟวี่เมทัลจากดิมอยน์ รัฐไอโอวา สหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นในเดือนกันยายนปี 1995 ก่อตั้งโดย Shawn Crahan และ Paul Gray หลังจากเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ สมาชิกในช่วงแรกและพวกเขาก็ได้เก้าสมาชิกที่อยู่ด้วยกันมานานกว่าทศวรรษที่ผ่านมา ได้แก่ Sid Wilson, Chris Fehn, Jim Root, Craig Jones, Shawn Crahan, Mick Thomson, และ Corey Taylor มือเบส Paul Gray เสียชีวิตวันที่ 24 พฤษภาคม 2010 และถูกแทนที่ระหว่างปี 2011-2014 โดยอดีตมือกีต้าร์ Donnie Steele และ Joey Jordison ออกจากวงใน 12 ธันวาคม 2013 โดยไม่ทราบสาเหตุตามด้วย Donnie Steele ออกจากวงในระหว่างการบันทึกอัลบั้ม .5: The Gray Chapter ในขณะที่เขาต้องการที่จะมุ่งเน้นไปที่งานแต่งงาน ตอนนี้ถูกแทนด้วยสมาชิกออกทัวร์มือเบส Alessandro Venturella และมือกลอง Jay Weinberg[1]

สลิปน็อตเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับชาวนูเมทัลที่ดึงดูดความสนใจของลักษณะของเพลงและการแสดงสดที่มีพลังและความวุ่นวาย[2][3] พวกเขาได้เปิดตัวของอัลบั้ม Slipknot ของพวกเขาในปี 1999 และปี 2001 ในอัลบั้ม Iowa หลังจากที่หายไปช่วงสั้น ๆ สลิปน็อตกลับมาในปี 2004 ในอัลบั้ม Vol. 3: (The Subliminal Verses) ก่อนที่จะเว้นช่วงบันทึกและกลับมาอีกในปี 2008 กับอัลบั้มที่สี่ของพวกเขา All Hope Is Gone ซึ่งออกมาที่อันดับที่ 1 บน บิลบอร์ด 200 หลังจากที่หายไปนาน สลิปน็อตก็ออกสตูดิโออัลบั้มที่ห้าของพวกเขาคือ .5: The Gray Chapter ในปี 2014 นอกจากนี้วงได้ออกอัลบั้มแสดงสด 9.0: Live และอัลบั้มรวมเพลง Antennas to Hell ในปี 2015 สลิปน็อตได้พาดหัวข่าววงฮาร์ดร็อคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสหราชอาณาจักรและได้แสดงงานเทศกาล Download Festival เป็นครั้งที่สาม

ประวัติ[แก้]

การก่อตั้ง (1995–1998)[แก้]

สลิปน็อต ก่อตั้งขึ้นใน Des Moines, Iowa ในกันยายน 1995 เมื่อมือกลอง Shawn Crahan และมือเบส Paul Gray เริ่มตั้งวงดนตรีชื่อ The Pale Ones สมาชิกของวงก็ถูกชักชวนมาจากเพื่อนที่รู้จักกันผ่านกลุ่มนักดนตรีท้องถิ่นรวมทั้งนักร้อง Anders Colsefni และมือกีตาร์ Donnie Steele[4] ไม่นานหลังจากการก่อตั้งของพวกเขา Paul Gray ได้ชวน Joey Jordison เพื่อซ้อมวงดนตรีเพราะมีความสนใจในการทดลองกับองค์ประกอบของกลองเพิ่มเติม ภายหลัง Jordison เข้าร่วมวงเป็นมือกลองหลักและย้าย Crahan เล่นเพอร์คัชชัน นอกจากนี้ยังให้ Colsefni เล่นเพอร์คัชชันขณะที่ยังคงเป็นนักร้องของวง และทางวงก็ตัดสินใจที่จะชวนให้ Josh Brainard เป็นมือกีต้าร์ที่สองของวง โดยมีสมาชิกไปแล้วไปหกคน ในวันที่ 4 ธันวาคม วงก็เปิดตัวอัลบั้มแสดงสดชื่อ Meld.

ในการพัฒนาต้นของวงที่เป็นผลไม้ คืนการประชุมวางแผนระหว่าง Gray, Crahan และ Jordison ที่สถานีบริการน้ำมัน Sinclair ที่ Jordison ทำงานตอนกลางคืน ในช่วงปลายปี 1995 Jordison sonsnack แนะนำการเปลี่ยนชื่อวงเป็น "Slipknot" หลังจากที่เพลงของพวกเขาก็ใช้ชื่อเดียวกัน ในเดือนธันวาคม Slipknot เริ่มบันทึกเสียงที่ SR400 Audio ในบ้านเกิดของวง โดยไม่มีงบประมาณการบันทึกวงดนตรี ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 1996 มือกีตาร์ Donnie Steele ตัดสินใจที่จะออกจากวง เนื่องจากถือหลักความเชื่อของคริสต์ เมื่อถูกถามในปี 1999 เกี่ยวกับการออกของ Steele, Jordison อธิบายว่า "เรามีความพร้อมที่จะให้เขา แต่เขาไม่ได้ต้องการที่จะอยู่" ในระหว่างขั้นตอนการบันทึก Craig Jones ได้ชวนให้เป็นมือกีตาร์แทน Steele แต่ตลอดเวลาของพวกเขาในสตูดิโอของวงได้รับการเพิ่มเสียงแซมเพิลในการบันทึกของพวกเขา แต่ไม่สามารถผลิตเสียงเหล่านี้ได้ ต่อมา Craig Jones กลายเป็นมือแซมเพลอร์ของวงและถูกแทนด้วย Mick Thomson หลังจากที่ใช้เวลาในการบันทึก สลิปน็อตได้ปล่อยอัลบั้ม Mate. Feed. Kill. Repeat. ในวันฮาโลวีน 31 ตุลาคม 1996

สำหรับการจัดจำหน่ายเดโมถูกทิ้งไว้ตั้งแต่แรกและโปรดิวเซอร์ของพวกเขา Sean McMahon ก่อนที่จะถูกส่งไปที่บริษัทจัดจำหน่าย Ismist ในช่วงต้นปี 1997 สลิปน็อตได้รับเป็นจำนวนเงินที่เล็ก ๆ ของการออกอากาศในสถานีวิทยุท้องถิ่นออกหลังการจำหน่ายเดโม แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจจากค่ายใด ๆ ดังนั้นวงกลับไปที่สตูดิโอในการพัฒนาวัสดุใหม่ ช่วงเวลาต้องการเสียงร้องที่ไพเราะมากขึ้นสำหรับเพลงของพวกเขา เป็นผลให้ Corey Taylor ได้รับคัดเลือกจากเพื่อนร่วมวง Stone Sour และก็ให้ Colsefni ร้องเสียงประสานและเล่นเพอร์คัชชัน ขณะที่การทำงานในสตูดิโอ สลิปน็อต ยังคงแสดงในเวทีท้องถิ่น ช่วงหนึ่งในเดือนกันยายนปี 1997 Colsefni ประกาศบนเวทีว่าเขาออกจากวง ในช่วงว่างของเพอร์คัชชันก็แทนที่โดย Greg Welts ซึ่งเรียกติดปากว่า "Cooddles." ในช่วงต้นปี 1998 สลิปน็อต ผลิตเดโมที่สองประกอบซึ่งด้วยห้าเพลงที่มีเฉพาะสำหรับขลุ่ย ในตอนนี้วงดนตรีเริ่มที่จะได้รับความสนใจมากจากค่ายเพลงและในเดือนกุมภาพันธ์ปี 1998 โปรดิวเซอร์ Ross Robinson เสนอในการผลิตอัลบั้มเปิดตัวของพวกเขาหลังจากที่เข้าร่วมการฝึกซ้อมใน Des Moines ไม่นานหลังจากนั้นดีเจ Sid Wilson ได้รับการชักชวนให้เป็นสมาชิกคนที่เก้าของวง หลังจากที่ได้แสดงและสร้างความประทับใจให้สมาชิกในวง ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน สลิปน็อตได้รับสนับสนุนจากค่าย Roadrunner ทางวงได้เซ็นสัญญาต่อสาธารณชนในวันที่ 8 กรกฎาคม 1998 สองวันก่อนหน้านี้ Greg Welts ถูกไล่ออกจากวง สลิปน็อตปฏิเสธที่จะออกความคิดเห็น

อัลบั้ม Slipknot (1998–2000)[แก้]

Chris Fehn ได้แทนที่มือเพอร์คัชชัน Greg Welts ก่อนที่ทางวงสลิปน็อตจะเดินทางไป Malibu, California ในการทำงานในอัลบั้มเปิดตัวของพวกเขาในเดือนกันยายนปี 1998 หลังจากเขียนเพลงในการบันทึกเสียงอัลบั้ม สลิปน็อตกลับไป Des Moines, Iowa สำหรับฉลองช่วงคริสต์มาส ในช่วงเวลานั้นมือกีตาร์ Josh Brainard ตัดสินใจที่จะออกจากวง ต่อมาสลิปน็อตได้ Jim Root และวงกลับไป Malibu เพื่อดำเนินงานในอัลบั้มเปิดตัวของพวกเขา

อัลบั้ม Iowa (2001–2003)[แก้]

Slipknot ในงาน Summer Sonic ปี 2544

ความคาดหวังสำหรับอัลบั้มที่สองของ Slipknot นั้นเข้มข้นมาก ในช่วงต้นปี 2544 วงดนตรีเริ่มบันทึกอัลบั้มที่สองที่สตูดิโอ Sound City และ Sound Image ในลอสแอนเจลิส[5][6] ในช่วงเวลานี้ เกิดความขัดแย้งขึ้นระหว่างสมาชิกในวงเนื่องจากการทัวร์และตารางการบันทึกที่กว้างขวาง[7] การบันทึกอัลบั้มที่สองสิ้นสุดลงในเดือนกุมภาพันธ์ 2544 และวงดนตรีได้เริ่มดำเนินการ Iowa World Tour[8] ชื่อไอโอวา อัลบั้มที่สองของ Slipknot ที่ออกจำหน่ายเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2544 ขึ้นสูงสุดที่อันดับสามในชาร์ตบิลบอร์ดและอันดับหนึ่งในสหราชอาณาจักร[9] อัลบั้มผลิตซิงเกิลสาม; "The Heretic Anthem" (ซิงเกิลโปรโมต), "Left Behind" และ "My Plague" ซึ่งปรากฏบนเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Resident Evil[10][11] ในปี 2545 Slipknot ปรากฏตัวใน Rollerball (2002) แสดง "I Am Hated"[12] การเปิดตัวและการโปรโมตอัลบั้มอย่างเข้มข้นส่งผลให้การแสดงขายหมดในเวทีใหญ่ในหลายประเทศ[13]

ในช่วงกลางปี ​​พ.ศ. 2545 Slipknot ได้หยุดพักงานเนื่องจากความขัดแย้งภายใน และสมาชิกในวงก็มุ่งเน้นไปที่โครงการรอง[14] นักร้องนำ Taylor และมือกีตาร์ Root ชุบชีวิตวง Stone Sour มือกลอง Jordison สร้าง Murderdolls พร้อมนักร้องนำเมื่อ Wednesday 13, Crahan นักตีกลองก่อตั้ง To My Surprise และ DJ Wilson ไปเล่นเดี่ยวในฐานะ DJ Starscream[14] ชั่วขณะหนึ่งอนาคตของ Slipknot ไม่แน่นอนและมีการคาดเดากันมากมายเกี่ยวกับ ไม่ว่าจะมีอัลบั้มที่สามหรือถ้าการแยกออกเป็นถาวร[15] “ผมไม่มีปัญหากับใครใน Slipknot” จอร์ดิสันประท้วง “ฉันเคยเห็นความคิดเห็นจากคอรีย์ว่ามีเรื่องที่ต้องแก้ไข แต่ฉันไม่รู้ว่าเขากำลังพูดถึงอะไร”[16]

ถึงกระนั้น เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545 Slipknot ได้ออกดีวีดีชุดที่สอง Disasterpieces[17]

อัลบั้ม Vol. 3: (The Subliminal Verses) (2003–2007)[แก้]

Slipknot ขณะทำการแสดง ปี 2548

หลังจากความล่าช้าหลายครั้ง Slipknot ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในคฤหาสน์ The Mansion ใน ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ในช่วงกลางปี ​​2003 เพื่อทำงานในอัลบั้มที่สามร่วมกับโปรดิวเซอร์ Rick Rubin[18] ในช่วงต้นปี 2547 งานในอัลบั้มได้เสร็จสิ้นลง และเริ่ม The Subliminal Verses World Tour ด้วยการปรากฏตัวของพวกเขาใน Jägermeister Music Tour ในเดือนมีนาคม 2547[19] ฉบับที่ 3: (The Subliminal Verses) เผยแพร่เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2547 ขึ้นถึงอันดับ 2 ในชาร์ตอัลบั้ม Billboard[20] อัลบั้มผลิตซิงเกิลหก; "ความเป็นคู่", "Vermilion", "Vermilion, Pt. 2", "Before I forget", "The Nameless" และ The Blister Exists Slipknot บันทึกอัลบั้มสดชุดแรก 9.0: Live ขณะออกทัวร์เพื่อสนับสนุนอัลบั้มที่สามของวง เผยแพร่เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548 9.0: Live ขึ้นอันดับที่ 17 ในชาร์ตอัลบั้ม Billboard[21] การท่องเที่ยวเพื่อสนับสนุน Vol. 3: (The Subliminal Verses) ดำเนินต่อไปจนถึงปี 2547 และจนถึงสิ้นปี 2548 ก่อนที่ Slipknot จะหยุดพักเป็นครั้งที่สอง

ในปี 2548 สมาชิกหลายคนของ Slipknot มีส่วนร่วมใน Roadrunner United: The All-Star Sessions ซึ่งเป็นอัลบั้มความร่วมมือที่บันทึกโดยศิลปินที่ลงนามใน Roadrunner Records เพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีของค่ายเพลง ในปี 2006 Slipknot ได้รับรางวัลแกรมมี่อวอร์ดเป็นครั้งแรก และคว้ารางวัล Best Metal Performance จากซิงเกิล "Before I forget"[22] ซิงเกิลนี้ยังมีอยู่ในรายการชุด Guitar Hero III: Legends of Rock เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2549[23] Slipknot ได้ออกดีวีดี Voliminal: Inside the Nine ชุดที่สาม[24] ในขณะที่ Slipknot อยู่ในช่วงพัก สมาชิกวงหลายคนก็กลับมาให้ความสนใจกับโปรเจ็กต์เสริมอีกครั้ง นักร้องนำ Taylor และมือกีตาร์ Root กลับมาที่ Stone Sour มือกลอง Jordison ได้ออกทัวร์กับหลายวงและผลิตอัลบั้มที่ 3 Fire Up the Blades ของ 3 Inch of Blood Crahan ก่อตั้ง Dirty Little Rabbits และ Wilson กลับมาเป็น DJ Starscream อีกครั้ง

อัลบั้ม All Hope Is Gone และ การเสียชีวิตของ Paul Gray (2008–2010)[แก้]

การเตรียมตัวสำหรับอัลบั้มที่สี่ของ Slipknot เริ่มขึ้นในช่วงปลายปี 2550 โดยเริ่มต้นที่ Sound Farm Studio ในจาเมกา รัฐไอโอวา ร่วมกับโปรดิวเซอร์ Dave Fortman ในเดือนกุมภาพันธ์ 2551[25][26] อัลบั้มเสร็จสิ้นในเดือนมิถุนายน และวงดนตรีได้ไปทัวร์ All Hope Is Gone World Tour 9 กรกฎาคม 2551[27] อัลบั้มที่สี่ของ Slipknot ที่ชื่อ All Hope Is Gone ออกจำหน่ายเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2551 โดยเปิดตัวที่อันดับหนึ่งในชาร์ตอัลบั้มบิลบอร์ด[28] อัลบั้มนี้ได้ผลิตซิงเกิล "All Hope Is Gone", "Psychosocial", "Dead Memories", "Sulfur" และ "Snuff" จำนวน 5 เพลง 2552 เป็นวันครบรอบ 10 ปีของอัลบั้มเปิดตัวของ Slipknot เพื่อเป็นการระลึกถึงเหตุการณ์ วงดนตรีได้ปล่อย Slipknot รุ่นพิเศษออกมาเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2552[29] วงดนตรีได้ออกทัวร์เพื่อสนับสนุนอัลบั้มนี้ตลอดปี 2551 และดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2552 ส่งผลให้ Slipknot หายไปเป็นครั้งที่สาม[30]

ในช่วงที่หายไป สมาชิกวงหลายคนได้จดจ่ออยู่กับโปรเจ็กต์ด้านข้างตามลำดับ เทย์เลอร์ก่อตั้งวง Junk Beer Kidnap Band และกลับมาที่ Stone Sour พร้อมกับมือกีตาร์ Jim Root Shawn Crahan ยังคงทำงานกับวง Dirty Little Rabbits ต่อไปและมือกลอง Jordison กลับมาพร้อมกับวง Murderdolls และกลายเป็นมือกลองคนใหม่ของ Rob Zombie ในขณะเดียวกัน Chris Fehn มือเพอร์คัสชั่นก็กลายมาเป็นมือเบสเต็มเวลาร่วมกับวงเมทัลคอร์ Will Haven และ Sid Wilson ได้ก่อตั้งวง Sid ในชื่อเดียวกัน[ต้องการอ้างอิง]

ในปี 2553 เกรย์กำลังวางแผนที่จะทัวร์กับ supergroup และ Hail! แต่เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2553 เขาถูกพบว่าเสียชีวิตในห้องพักในโรงแรมเออร์บันเดล รัฐไอโอวา[31][32] สถานการณ์รอบ ๆ การตายของเขาในเวลานั้นไม่เป็นที่รู้จักในทันที การชันสูตรพลิกศพสงสัยว่าการตายของเขาไม่ได้ตั้งใจ แต่ไม่ได้เปิดเผยสาเหตุ[33] วันรุ่งขึ้นหลังจากที่เขาเสียชีวิต สมาชิกที่เหลืออีกแปดคนในวงได้จัดงานแถลงข่าวสดแบบไม่สวมหน้ากากร่วมกับภรรยาม่ายและพี่ชายของเกรย์[34] เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน สาเหตุของการเสียชีวิตได้รับการยืนยันว่าเป็นการให้ยาเกินขนาดมอร์ฟีนโดยไม่ได้ตั้งใจและเฟนทานิลแทนมอร์ฟีนสังเคราะห์[35]

ทางวงลังเลที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอนาคตของ Slipknot สมาชิกได้แถลงการณ์ที่ขัดแย้งกันในการสัมภาษณ์ มือกลอง Jordison บอกกับ The Pulse of Radio ว่า "มีอัลบั้มใหม่ของ Slipknot อยู่ในระหว่างการผลิต"[36] นักร้องนำเทย์เลอร์บอกกับ FMQB Productions ว่าเขา "มีความขัดแย้งอย่างมากกว่า [เขาต้องการ] จะทำอะไรกับ Slipknot หรือไม่"[37] วงออกอัลบั้มวิดีโออัลบั้มที่สี่ (sic)nesses เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2553[38] และเปิดตัวที่อันดับหนึ่งในชาร์ตวิดีโอเพลงยอดนิยมของ Billboard[39] ดีวีดีแสดงการแสดงสดทั้งหมดของ Slipknot ที่งาน Download Festival 2009 และภาพยนตร์ 45 นาทีที่บันทึกการเดินทางของพวกเขาเพื่อสนับสนุน All Hope Is Gone[40] และไว้อาลัยแก่ Paul Gray[41]

การกลับมาเล่นสด ชุดพิเศษ Antennas to Hell และ เทศกาลดนตรี Knotfest (2011–2012)[แก้]

Corey Taylor แสดงร่วมกับ Slipknot ใน ค.ศ. 2011

เกี่ยวกับความต่อเนื่องของ Slipknot Corey บอกกับ NME Gray ว่าอยากให้พวกเขาทำต่อไปและเขารู้สึกว่าควรทำแต่เขาก็ไม่แน่ใจเกี่ยวกับการกลับมาที่วงดนตรี[42] Slipknot กลับมาทัวร์คอนเสิร์ตอีกครั้งในปี 2011 และได้แสดงไม่กี่รายการในยุโรป พวกเขาเป็นหัวหน้างาน Sonisphere Festival และ Rock in Rio ควบคู่ไปกับ Iron Maiden และ Metallica และได้แสดงที่ Graspop Metal Meeting ของเบลเยียม[43][44][45] Donnie Steele แทนที่ Paul Gray ในคอนเสิร์ต เขาอยู่ด้านหลัง Jordison และถูกบดบังจากมุมมองของผู้ชม[46][47]

Slipknot ยังบอกด้วยว่าทางวงจะเสร็จสิ้นและปล่อยสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 5 ของวง และไม่มีแผนที่จะหาคนมาแทนที่ Paul[48][49] Joey กล่าวว่ากระบวนการเขียนอัลบั้มได้เริ่มขึ้นแล้วและเขาได้เขียนเพลง 17 เพลงแล้ว Slipknot แสดงทัวร์ Mayhem Festival ปี 2555[50]

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2555 Roadrunner Records ได้โพสต์วิดีโอทีเซอร์ชื่อ Antennas to Hell บนเว็บไซต์[51] หลังจากนั้นในวันนั้น คอรีย์ เทย์เลอร์ ได้โพสต์บนทวิตเตอร์ว่า Slipknot จะปล่อยอัลบั้มเพลงฮิตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวันที่ 17 มิถุนายน 2555[51] นอกจากนี้ เขายังบอกด้วยว่าทางวงยังไม่ได้บันทึกเสียงใหม่แต่กำลังรวบรวมเดโมสำหรับอัลบั้มใหม่[51]

เทศกาลดนตรีประจำปีครั้งแรกของ Slipknot ชื่อ Knotfest จัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2555 ที่ Mid-America Motorplex ใกล้ Pacific Junction รัฐไอโอวา และเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2555 ในเมือง Somerset รัฐวิสคอนซิน Deftones, Lamb of God และ Serj Tankian ก็แสดงที่งานเทศกาลเช่นกัน การแสดงในงานเปิดตัวพิพิธภัณฑ์ Slipknot ด้วย[52] เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2556 Slipknot ได้พาดหัวข่าวงาน Download Festival เป็นครั้งที่สอง วงดนตรีแสดงกับคนประมาณ 90,000 คนและถูกบังคับให้หยุดฉากสองครั้ง—ครั้งหนึ่งกลางเพลง—เพื่ออนุญาตให้มีการซ่อมแซมสิ่งกีดขวางด้านหน้าซึ่งเปิดออกภายใต้แรงกดดันของฝูงชน[53]

การถูกไล่ออกของจอร์ดิสัน และ อัลบั้ม 5: The Gray Chapter และสมาชิกใหม่ (2013-2016)[แก้]

การผลิตอัลบั้มชุดที่ 5 ของวงเริ่มต้นขึ้นในปลายปี 2013 Corey อธิบายว่าอัลบั้มนี้ "มืดมนมาก" และเป็นลูกผสมระหว่าง Iowa and Vol. 3 (The Subliminal Verses)[54] มือกีตาร์ Jim Root ไม่ได้ร่วมทัวร์คอนเสิร์ตของ Stone Sour ในเดือนมกราคม ดังนั้นเขาจึงสามารถเขียนเนื้อหาสำหรับ Slipknot ได้[55]

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2556 ทางวงได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ทางการว่า Joey Jordison ได้ออกจากวงไปหลังจากผ่านไป 18 ปี โดยอ้างเหตุผลส่วนตัว[56][57][58] ในหน้า Facebook อย่างเป็นทางการของเขา Jordison กล่าวในภายหลังว่าเขา "ไม่ได้ออกจาก Slipknot" และเขา ตกใจกับข่าวดังกล่าว ทั้ง Jordison และ Slipknot สัญญาว่าจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแยกตัว[59] Corey กล่าวว่าจอร์ดิสันจะไม่ปรากฏในอัลบั้มใหม่เพราะเขาไม่ได้มีส่วนร่วมในการแต่งเพลงก่อนออกเดินทาง[60] หลังจากหลายปีของทั้งสองฝ่ายที่เงียบและหลบเลี่ยงเหตุผลที่ทำให้เขาออกจากวง จอร์ดิสันเปิดเผยในเดือนมิถุนายน 2559 ว่าเขาป่วยด้วยโรคไขข้อตามขวาง ซึ่งเป็นโรคทางระบบประสาทที่ทำให้เขาต้องเสียความสามารถในการตีกลองไปจนหมดเวลาด้วย สลิปน็อต อย่างไรก็ตาม จอร์ดิสันเล่นกลองในละครเพลงเดธเมทัลที่ดำสนิท Sinsaenum ซึ่งเขาเข้าร่วมในปี 2016

ในเดือนกรกฎาคม 2557 Slipknot เริ่มปล่อยทีเซอร์สำหรับอัลบั้มใหม่บนเว็บไซต์ของวงและโซเชียลมีเดียโดยใช้ข้อความที่คลุมเครือและภาพที่นองเลือด[61][62] "The Negative One" เพลงแรกของวงในรอบ 6 ปี ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม[63] โดยมีมิวสิกวิดีโอกำกับโดยคราฮานซึ่งออกในอีก 4 วันต่อมา วิดีโอนี้ไม่มีสมาชิกในวง[64] เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม Slipknot ได้ปล่อยซิงเกิลวิทยุอย่างเป็นทางการชื่อ "The Devil In I" และชื่อของอัลบั้มที่จะถึงนี้ได้รับการประกาศเป็น .5: The Grey Chapter บน iTunes โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 28 ตุลาคม[65][66] การเปิดตัวในภายหลัง เลื่อนออกไปเป็นวันที่ 17 ตุลาคม สำหรับเนเธอร์แลนด์และออสเตรเลีย วันที่ 20 ตุลาคมสำหรับสหราชอาณาจักร และวันที่ 21 ตุลาคมทั่วโลก[67] "The Negative One" ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy Award สาขา Best Metal Performance ประจำปี 2014 จากงาน Grammy Awards ประจำปีครั้งที่ 57[68]

Slipknot เริ่มออกทัวร์อเมริกาเหนือเพื่อสนับสนุนอัลบั้มในวันที่ 25 ตุลาคม ในการทำซ้ำครั้งที่สองของ Knotfest[69] ทัวร์ขนานนามว่า "เตรียมพร้อมสำหรับนรก" โดยมีกรณ์ร่วมกับกษัตริย์ 810 เป็นผู้ให้การสนับสนุน[70][71] วงดนตรียังแสดงที่งาน Soundwave Festival ในปี 2015 ในประเทศออสเตรเลียอีกด้วย[72] มือเบสและมือกลองเข้ามาแทนที่ Gray และ Jordison ตามลำดับ Crahan ออกแบบหน้ากากที่จะทำให้พวกเขาแตกต่างจากวงดนตรี[73] วิดีโออย่างเป็นทางการของ "The Devil In I" ซึ่งมีนักดนตรีสวมหน้ากากรุ่นเก่าของวงที่ได้รับการดัดแปลง ยกเว้น Corey, Wilson และ Crahan ที่สวมหน้ากากใหม่ทั้งหมด - เปิดตัวเมื่อวันที่ 12 กันยายน แฟน ๆ คาดเดาเกี่ยวกับตัวตนของมือกลองและมือเบสแสดงในวิดีโอ แต่วงไม่ได้ตั้งชื่ออย่างเป็นทางการ[74][75]

Corey กล่าวในภายหลังว่าเขาไม่พอใจกับการรั่วไหลของตัวตนของมือเบสซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็น Alessandro Venturella เพราะมีรอยสักที่ไม่เหมือนใครบนมือของเขา [76]Jim บอก Guitar World ว่าตัวตนของมือกลองจะไม่ถูกเปิดเผย และมือเบสและมือกลองก็ไม่ใช่สมาชิกถาวรของวง[77] เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม อดีตลูกจ้างของ Slipknot ได้โพสต์รูปถ่ายของรายชื่อสมาชิกในวงทัวร์ที่ยืนยันว่ามือเบส Alessandro Venturella และมือกลอง Jay Weinberg เป็นสมาชิกของทัวร์[78]

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2558 ระหว่างที่วงไม่ได้ออกทัวร์มือกีตาร์ Mick Thompson เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลังจากเมามีดทะเลาะวิวาทกับน้องชายของเขาที่บ้านของ Thompson ในไอโอวา ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต[79] เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2558 ระหว่างการแสดงคอนเสิร์ตที่ฮาร์ตฟอร์ด รัฐคอนเนตทิคัต วงดนตรีถูกบังคับให้หยุดแสดงหลังจากที่ Venturella ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างกะทันหันหลังจากประสบเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ 20 นาทีต่อมา นักร้อง Corey บอกกับผู้ชมว่าวงดนตรีจะดำเนินการคอนเสิร์ตต่อไปโดยไม่มี Venturella[80] ภายหลังพบว่า Venturella ทรุดตัวลงเพราะขาดน้ำอย่างรุนแรง[81]

Slipknot ที่งาน Soundwave Festival 2012

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2016 วงดนตรีได้แสดงที่งาน Knotfest ประจำปีของพวกเขา ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อรวม Ozzfest ไว้ด้วยในปีนี้ พวกเขาแสดงอัลบั้มไอโอวาอย่างครบถ้วน[82] ในขณะเดียวกัน Crahan ได้เปิดตัวการกำกับเรื่องแรกด้วยภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Officer Downe ซึ่งสร้างจากนิยายภาพชื่อเดียวกันและนำแสดงโดยนักแสดง Kim Coates[83] ในเดือนพฤศจิกายนปี 2016 Shawn "Clown" Crahan มือเพอร์คัชชันของ Slipknot ได้เปิดเผยในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Rolling Stone ว่าเขาและเพื่อนมือกีตาร์ Jim Root จะร่วมมือกันในเดือนกุมภาพันธ์ 2017 เพื่อเริ่มเขียนเนื้อหาใหม่สำหรับอัลบั้ม Slipknot ใหม่เพราะ "เราต้องการเขียน"[84]

อัลบั้ม We Are Not Your Kind (2017–2020)[แก้]

Corey Taylor นักร้องนำ Slipknot ได้รวมกลุ่มกับวง Stone Sour อีกวงในปี 2560 และปล่อยอัลบั้ม Hydrograd เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน เมื่อพูดถึงงานแรกของเขาในโรงภาพยนตร์และแผนการของสมาชิก Slipknot คนอื่นๆ ในการให้สัมภาษณ์กับ Meltdown ของ WRIF Crahan เปิดเผยว่า " เรากำลังเริ่มเขียนเพลงให้กับ Slipknot สำหรับอัลบั้มใหม่ เรามีเพลงที่เราแต่งขึ้นที่น่าทึ่งมาก"[85] ในเดือนธันวาคม 2560 Crahan ได้ปรากฏตัวบนพอดแคสต์ The Jasta Show ซึ่งเขากล่าวว่าอัลบั้มต่อไปของ Slipknot อาจเป็นอัลบั้มสุดท้ายของเขากับวง[86]

Corey Taylor เปิดเผยในเดือนตุลาคม 2561 ว่าวงจะเข้าสู่สตูดิโอในช่วงต้นปี 2562 โดยมีเป้าหมายที่จะปล่อยอัลบั้มที่หกในปีเดียวกันนั้น ตามด้วยเวิร์ลทัวร์[87] เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ซิงเกิล "All Out Life" ออกวางจำหน่าย เช่นเดียวกับมิวสิกวิดีโอประกอบ[88] เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2019 วงดนตรีได้ประกาศว่าวันวางจำหน่ายสำหรับอัลบั้มต่อไปคือ 9 สิงหาคม 2562 และพวกเขาจะเริ่มดำเนินการใน Knotfest Roadshow พร้อมกับการสนับสนุนจาก Gojira, Volbeat และ Behemoth เพื่อสนับสนุนอัลบั้ม[89] เมื่อวันที่ 7 มีนาคม Slipknot ได้รับการเปิดเผยว่าเป็นการเปิดการแสดง WorldWired Tour ทั้งหกวันที่ของ Metallica ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมถึง 31 ตุลาคม[90]

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 Chris Fehn ได้ยื่นฟ้องต่อวงดนตรีที่อ้างว่าถูกระงับการชำระเงิน[91] Chris Fehn กล่าวหา Corey Taylor และ Shawn Crahan โดยเฉพาะในการจัดตั้งหน่วยงานธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับวงดนตรีหลายแห่งในรัฐต่างๆ ที่เก็บเงินจากวงดนตรี[91] Chris Fehn เรียกร้องให้มีการจัดทำบัญชีนิติเวชเต็มรูปแบบสำหรับบริษัทและทรัพย์สินทั้งหมดของวงดนตรีเพื่อรวบรวมผลกำไรและความเสียหายใด ๆ ที่เขาอาจเป็นหนี้[91] ในวันเดียวกันนั้นเอง Corey Taylor ตอบกลับทาง Twitter ด้วยทวีตว่า "วันนี้เธอจะต้องอ่านเรื่องไร้สาระมากมาย ฉันจะพูดแค่นี้ แค่รอจนกว่าความจริงจะปรากฏ"[92] เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2562 ทางวงได้ประกาศอย่างเป็นทางการผ่านทางเว็บไซต์ของพวกเขาว่า Chris Fehn ไม่ได้เป็นสมาชิกของวงอีกต่อไปแล้ว โดยระบุว่า "โฟกัสของ Slipknot อยู่ที่การทำอัลบั้ม #6 และการแสดงที่กำลังจะจัดขึ้นทั่วโลกของเรา ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา" คริสรู้ดีว่าทำไมเขาถึงไม่เป็นส่วนหนึ่งของ Slipknot อีกต่อไป เราผิดหวังที่เขาเลือกชี้นิ้วและอ้างสิทธิ์ แทนที่จะทำในสิ่งที่จำเป็นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ Slipknot ต่อไป เราคงไม่อยากให้เขาไปตามทาง ที่เขามี แต่วิวัฒนาการในทุกสิ่งเป็นส่วนที่จำเป็นของชีวิตนี้ "Long Live The Knot"[93] อย่างไรก็ตาม ไม่กี่วันต่อมา ข้อความดังกล่าวก็ถูกลบออกจากเว็บไซต์ และตามที่ทนายความของ Chris Fehn ระบุ[94] สถานะการจ้างงานของมือเล่นเพอร์คัสชั่นกับวงดนตรีไม่เปลี่ยนแปลงตั้งแต่ยื่นฟ้องครั้งแรก ภายในเดือนพฤษภาคม 2562 เห็นได้ชัดว่าสถานะการจ้างงานของ Chris Fehn กับวงดนตรีเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดจากชื่อที่หายไปบนโพสต์ Instagram ของวงดนตรีสำหรับหน้ากากใหม่ของพวกเขา[ต้องการอ้างอิง] เขาถูกแทนที่ด้วยมือเล่นเพอร์คัชชันซึ่งถูกปกปิดตัวตน[95] ซึ่งแฟน ๆ ขนานนามว่า "Tortilla Man"[96] Loudwire รายงานว่าแฟน ๆ ได้เชื่อมโยงตัวตนของเขาในฐานะ Michael Pfaff อดีตสมาชิกของโปรเจกต์รองของ Crahan "Dirty Little Rabbits" วงดนตรีเองไม่ได้ยืนยันการอ้างสิทธิ์นี้[97][98]

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 วงดนตรีได้ล้อเลียนบางสิ่งที่กำลังจะมาในวันที่ 16 พฤษภาคม ก่อนการแสดงของพวกเขาในรายการ Jimmy Kimmel Live! รวมถึงภาพหน้าจอของหน้ากากใหม่ของพวกเขา[99] ในวันนั้นชื่ออัลบั้มถูกเปิดเผยว่า We Are Not Your Kind พร้อมด้วยรายชื่อเพลงและมิวสิกวิดีโอสำหรับ "Unsainted" ซึ่งมีการแสดงหน้ากากและชุดใหม่สำหรับสมาชิกวงทั้งเก้าเป็นครั้งแรก ได้แก่ นักเพอร์คัชชันมือใหม่ที่ยังไม่รู้จัก เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม พวกเขาปล่อยซิงเกิลที่สองจากอัลบั้มที่จะมาถึงของพวกเขาในชื่อ "Solway Firth" สิ่งนี้มาพร้อมกับมิวสิกวิดีโอที่แสดงภาพสดจากการแสดงของพวกเขาในปี 2562 รวมถึงคลิปและเสียงจากละครโทรทัศน์เรื่อง The Boys ที่ออกอากาศทาง Amazon เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม "Birth of the Cruel" ได้รับการปล่อยตัวเป็นซิงเกิลที่สามของอัลบั้ม พร้อมด้วยมิวสิกวิดีโอ[100] เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม สี่วันหลังจากที่พวกเขาปล่อย “Birth of the Cruel” พวกเขาได้ออกอัลบั้มที่หก We Are Not Your Kind

ในเดือนสิงหาคม 2562 Crahan ประกาศว่าวงจะปล่อยอัลบั้มทดลองของเพลงเอาท์เทคจากเซสชัน All Hope Is Gone ปี 2551 ในชื่อ Look Outside Your Window อัลบั้มนี้มีสมาชิกเพียง 4 คน (Crahan, Taylor, Root และ Wilson) ในสตูดิโอที่แตกต่างจากสมาชิกคนอื่นๆ คาดว่าจะมี 11 เพลงที่ Taylor อธิบายว่ามี "Radiohead vibe"[101][102] และ Crahan พูดในปี 2561 "มันไม่ใช่อัลบั้ม Slipknot" [103] ทางวงยังได้เปิดตัวหนังสั้นทดลองความยาว 20 นาทีที่กำกับโดย Crahan และชื่อ Pollution ส่วนหนึ่งของภาพยนตร์คือมิวสิกวิดีโอสำหรับเพลง "Nero Forte"[77][104]

อัลบั้มที่ 7 และ การเสียชีวิตของ Joey Jordison (2021-ปัจจุบัน)[แก้]

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ชอว์น คราฮาน เปิดเผยว่าขณะนี้วงดนตรีกำลังสร้าง "god music"[105] ในบทความที่เผยแพร่โดย Loudwire เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2564 Shawn Crahan เปิดเผยว่าอัลบั้มใหม่ของ Slipknot หวังว่าจะได้รับการปล่อยตัวในปี 2564 นอกจากนี้เขายังเสริมว่าวงดนตรีจะแยกทางกับ Roadrunner Records หลังจากปล่อยอัลบั้ม[106]

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 อดีตมือกลองของวง Joey Jordison เสียชีวิตขณะนอนหลับด้วยวัย 46 ปี[107][108]

ในเดือนพฤศจิกายน 2564 วงดนตรีเริ่มล้อเล่นเนื้อหาใหม่ในโดเมนใหม่ thechapeltownrag.com[109] ตัวอย่างเพลงหลายเพลงถูกแสดงบนเว็บไซต์ซึ่งนำไปสู่การคาดเดาเกี่ยวกับซิงเกิลใหม่ที่ทางวงจะยืนยันในภายหลังในวันที่ 4 พฤศจิกายน โดยซิงเกิลชื่อ "The Chapeltown Rag" มีกำหนดออกในวันรุ่งขึ้นควบคู่ไปกับการแสดงสดที่งาน Knotfest Roadshow ใน ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564[110]

สมาชิก[แก้]

สมาชิกปัจจุบัน
อดีตสมาชิก
เส้นเวลา

ผลงานอัลบั้ม[แก้]

สตูดิโออัลบั้ม

อัลบั้มรวมเพลง

เดโม

ผลงานซิงเกิล[แก้]

  • Slipknot : Wait And Bleed / Spit It Out / Surfacing / Sic / Eyeless
  • Iowa : The Heretic Anthem / Left Behind / My Plague
  • Vol.3: (The Subliminal Verses) : Pulse of the Maggot / Duality / Vermillion / Vermillion Pt.2 / Before I Forget / The Blister Exist
  • 9.0: Live : The Nameless
  • All Hope Is Gone : All Hope Is Gone / Psychosocial / Dead Memories / Sulfur / Snuff
  • .5: The Gray Chapter : The Negative One / The Devil In I / Custer / XIX / Sarcastrophe / AOV / Killpop / Skeptic

อ้างอิง[แก้]

  1. Sharpe-Young, Garry. New Wave of American Heavy Metal. Zonda Books Limited. pp. ix. ISBN 0958268401.
  2. "Slipknot". AllMusic. สืบค้นเมื่อ February 4, 2013.
  3. Slipknot: Unmasked. Joel McIver. December 1, 2001. ISBN 9780711986770.
  4. Arnopp 2001, pp. 40–41
  5. Huey, Steve. "Slipknot biography". allmusic. สืบค้นเมื่อ December 13, 2007.
  6. Porter, Dick (2003). Rapcore: The Nu-Metal Rap Fusion. London: Plexus. p. 132. ISBN 0-85965-321-8.
  7. "Joey Jordison plunges into Slipknot hell". Drum!. October 2008. pp. 44–45.
  8. Killin, Cartiona (January 25, 2002). "Rebels with a Cause". Daily Record. p. 62.
  9. "Billboard.com's page on Iowa". Billboard. สืบค้นเมื่อ September 12, 2010.
  10. "The joy of 666". NME. UK. May 15, 2001. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ October 11, 2012. สืบค้นเมื่อ April 25, 2009.
  11. "Resident Evil (2002) – Soundtracks". Internet Movie Database. สืบค้นเมื่อ September 5, 2008.
  12. "Archive News". Blabbermouth.net. August 6, 2001. สืบค้นเมื่อ September 11, 2010.
  13. McIver 2003, p. 103
  14. 14.0 14.1 McIver 2003, pp. 107–110
  15. Charlotte Lewin (Director) (2004). Slipknot – Up To Our Necks (DVD). UK: Chrome Dreams. เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ 57:51.
  16. Ling, Dave: "Murderdolls"; Classic Rock #48, Christmas 2002, p35
  17. "Slipknot Advance DVD Screening To Be Held In New York City". Blabbermouth.net. October 12, 2002. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ June 6, 2011. สืบค้นเมื่อ July 5, 2008.
  18. "Slipknot Singer Says 'A Lot Has Changed' With The Band Since 'Iowa'". Blabbermouth.net. August 5, 2003. สืบค้นเมื่อ September 11, 2010.
  19. Wiederhorn, Jon (September 3, 2004). "Slipknot Ready To Unveil New Masks, Subliminal LP". VH1. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ April 26, 2008. สืบค้นเมื่อ July 15, 2008.
  20. "Band Bio on Roadrunnerrecords.com". Roadrunner Records. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ January 26, 2007. สืบค้นเมื่อ February 11, 2007.
  21. "Billboard.com's listing of 9.0:Live". Billboard. สืบค้นเมื่อ September 12, 2010.
  22. "List of Grammy winners". CNN. February 9, 2006. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ November 25, 2009. สืบค้นเมื่อ December 13, 2007.
  23. Peters, Mitchell (July 19, 2008). "Chaos Theory: With a New Album Dropping and a Sweet Spot on the Mayhem Tour, Slipknot Reveals the Method to Its Madness". ProQuest 1021902.
  24. "Slipknot: new DVD artwork revealed". Blabbermouth.net. October 16, 2006. สืบค้นเมื่อ October 16, 2006.
  25. "Slipknot man promises brutal new album in '08". Kerrang!. July 20, 2007. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ November 8, 2007. สืบค้นเมื่อ November 29, 2007.
  26. Epstein, Dan (August 2008). "Wait and Bleed". Revolver. pp. 54–6.
  27. "Slipknot, Disturbed, Dragonforce, Mastodon: Complete 'Rockstar Energy Mayhem' Details Revealed". Blabbermouth.net. January 30, 2008. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ April 22, 2008. สืบค้นเมื่อ September 11, 2010.
  28. "Billboard.com's page on All Hope Is Gone". Billboard. สืบค้นเมื่อ September 12, 2010.
  29. "Slipknot to Release Special 10th Anniversary Debut". Roadrunner Records. July 27, 2009. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ July 31, 2009. สืบค้นเมื่อ September 11, 2010.
  30. "Slipknot Announces Fall Tour Dates". Blabbermouth.net. September 3, 2009. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ September 7, 2009. สืบค้นเมื่อ September 3, 2009.
  31. "Slipknot Bassist Paul Gray Found Dead". FMQB. พฤษภาคม 24, 2010. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ มีนาคม 22, 2017. สืบค้นเมื่อ สิงหาคม 20, 2010.
  32. "Slipknot bassist Paul Gray dead". Metro. May 25, 2010. สืบค้นเมื่อ September 11, 2010.[ลิงก์เสีย]
  33. "Autopsy fails to determine cause of death of Slipknot bassist". USA Today. May 25, 2010. สืบค้นเมื่อ August 20, 2010.
  34. "Slipknot Holding Live Press Conference". slipknot1.com. May 25, 2010. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ May 28, 2010. สืบค้นเมื่อ August 20, 2010.
  35. Goldsmith, Belinda (June 22, 2010). "Slipknot Bassist Died Of 'Accidental' Overdose". Reuters. สืบค้นเมื่อ August 20, 2010.
  36. "Slipknot Drummer: Paul Gray 'Would Always Want Us To Make Another Record'". Blabbermouth.net. August 3, 2010. สืบค้นเมื่อ September 11, 2010.
  37. "Corey Taylor 'Conflicted' About Continuing Slipknot". Blabbermouth.net. September 5, 2010. สืบค้นเมื่อ September 11, 2010.
  38. "SLIPKNOT'S '(SIC)NESSES' IS OUT NOW, GET ANOTHER EXCLUSIVE LOOK AT THE DVD FROM 'KERRANG!'". Roadrunner. September 28, 2010. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ October 12, 2010. สืบค้นเมื่อ October 11, 2010.
  39. "SLIPKNOT's '(Sic)nesses' DVD Tops 'Music Videos' Chart - Oct. 6, 2010". Blabbermouth. October 6, 2010. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ June 29, 2012. สืบค้นเมื่อ October 11, 2010.
  40. "Slipknot to release '(sic)nesses' DVD- September 28th". Roadrunner Records. August 19, 2010. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2019-05-28. สืบค้นเมื่อ August 19, 2010.
  41. Montgomery, James (September 23, 2010). "Slipknot Dedicate '(Sic)nesses' DVD To Paul Gray". MTV. สืบค้นเมื่อ October 11, 2010.
  42. "Corey Taylor: 'Paul Grey would want Slipknot to continue' – video". NME. UK. December 6, 2010. สืบค้นเมื่อ December 6, 2010.
  43. "Slipknot return 2011". Slipknot1.com. December 3, 2010. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ December 6, 2010. สืบค้นเมื่อ December 3, 2010.
  44. "Slipknot to headline graspop". slipknot1.com. December 5, 2010. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ December 10, 2010. สืบค้นเมื่อ December 6, 2010.
  45. "Slipknot confirmed for rock in rio". slipknot1.com. December 8, 2010. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ December 11, 2010. สืบค้นเมื่อ December 8, 2010.
  46. "Update regarding summer shows". slipknot1.com. March 10, 2011. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ March 13, 2011. สืบค้นเมื่อ March 10, 2011.
  47. "SLIPKNOT's First Show Since Death Of PAUL GREY: HD Video Footage Available - June 20, 2011". Blabbermouth.net. June 21, 2011. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ August 21, 2011. สืบค้นเมื่อ September 3, 2011.
  48. "COREY TAYLOR On Possibility Of Another SLIPKNOT Album: 'I Don't See It Happening Very Soon'". March 4, 2011. สืบค้นเมื่อ March 5, 2011.
  49. Graff, Gary (November 30, 2010). "Slipknot Prepping First Album Since Bassist's Death". Billboard. สืบค้นเมื่อ December 10, 2010.
  50. "Rockstar Mayhem Festival/Blog/2012 Dates Announced". Rockstarmayhemfest.com. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ November 4, 2011. สืบค้นเมื่อ October 27, 2011.
  51. 51.0 51.1 51.2 Boward, Chad (May 29, 2012). "Slipknot Prepping Greatest Hits Release, Working on New Demos". Loudwire. สืบค้นเมื่อ May 30, 2012.
  52. Baltin, Steve (June 4, 2012). "Slipknot to launch own music festival, Knotfest". Rolling Stone. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-06-16. สืบค้นเมื่อ June 4, 2012.
  53. "Slipknot close first night of Download rock festival". BBC news. June 15, 2013. สืบค้นเมื่อ June 20, 2013.
  54. Kennelty, Greg (October 21, 2013). "SLIPKNOT Frontman Says New Material Is "Really Dark," Will Be A Mix of Iowa & Vol. 3". MetalInjection. สืบค้นเมื่อ December 7, 2013.
  55. Pasbani, Robert (December 4, 2013). "SLIPKNOT So Serious About Writing New Music That Guitarist Jim Root Is Sitting Out The Next STONE SOUR Tour". MetalInjection. สืบค้นเมื่อ December 7, 2013.
  56. Rutherford, Kevin (December 13, 2013). "Slipknot, Drummer Joey Jordison Part Ways". Billboard. สืบค้นเมื่อ December 14, 2013.
  57. "Slipknot drummer Joey Jordison leaves band". The Guardian. December 13, 2013. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ March 21, 2016. สืบค้นเมื่อ December 14, 2013.
  58. "Drummer Joey Jordison leaves Slipknot". NME. December 13, 2013. สืบค้นเมื่อ December 14, 2013.
  59. Kennelty, Greg (January 2, 2014). "Joey Jordison: "I Did Not Quit SLIPKNOT"". MetalInjection. สืบค้นเมื่อ January 9, 2014.
  60. Hartmann, Graham (December 13, 2013). "Corey taylor gives first interview following joey jordison's departure from slipknot". Loudwire. สืบค้นเมื่อ December 14, 2013.
  61. Childers, Chad. "Slipknot reveal fifth new album teaser trailer". Loudwire.com. Loudwire. สืบค้นเมื่อ August 3, 2014.
  62. Hartmann, Graham. "Slipknot Continue to Tease New Album With Cryptic Written Message". Loudwire.com. Loudwire. สืบค้นเมื่อ August 3, 2014.
  63. Grow, Kory (August 2014). "Slipknot Stream 'The Negative One,' Their First New Song in Six Years". Rollingstone.com. RollingStone. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2014-08-03. สืบค้นเมื่อ August 3, 2014.
  64. Grow, Kory (August 5, 2014). "See Slipknot's Nightmarish, NSFW 'Negative One' Video". Rollingstone.com. Rolling Stone. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2014-08-07. สืบค้นเมื่อ August 7, 2014.
  65. "SLIPKNOT To Film Video For New Single 'The Devil In I'". Blabbermouth. August 5, 2014. สืบค้นเมื่อ August 8, 2014.
  66. ".5: The Gray Chapter". iTunes. August 24, 2014. สืบค้นเมื่อ August 24, 2014.
  67. ".5 The Grey Chapter". Amazon. October 24, 2014. สืบค้นเมื่อ August 8, 2014.
  68. "SLIPKNOT, ANTHRAX, MASTODON, MOTÖRHEAD Among GRAMMY AWARDS Nominees". MTV. December 5, 2014. สืบค้นเมื่อ December 6, 2014.
  69. Pasbani, Robert (August 11, 2014). "KNOTFEST Announce New Bands & Another Stage Added". MetalInjection. สืบค้นเมื่อ August 29, 2014.
  70. "Slipknot unveil details of fifth studio album". The Guardian. August 25, 2014. สืบค้นเมื่อ August 29, 2014.
  71. "Slipknot's Prepare For Hell Tour with Korn and KING 810". Roadrunner Records. August 26, 2014. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ September 5, 2014. สืบค้นเมื่อ August 29, 2014.
  72. Childers, Chad. "Slipknot, Faith No More, Soundgarden, Slash + Many More Lead 2015 Soundwave Festival". Loudwire.com. Loudwire. สืบค้นเมื่อ August 21, 2014.
  73. Full Metal Jackie, Full Metal Jackie (September 10, 2014). "Slipknot's Corey Taylor Talks '.5: The Grey Chapter,' 2014 Knotfest + Moving Forward". Loudwire. สืบค้นเมื่อ September 10, 2014.[ลิงก์เสีย]
  74. "New Slipknot Bassist's Identity Revealed? – Blabbermouth.net". Blabbermouth. September 12, 2014. สืบค้นเมื่อ September 13, 2014.
  75. Kreps, Daniel (September 12, 2014). "Slipknot Host Asylum Rave in Terrifying 'The Devil In I' Video". RollingStone. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2014-09-15. สืบค้นเมื่อ September 19, 2014.
  76. Hartmann, Graham (October 8, 2014). "Slipknot's Corey Taylor on New Bassist's Identity Leak: 'I Was So Upset'". Loudwire. สืบค้นเมื่อ October 8, 2014.
  77. 77.0 77.1 Pasbani, Robert (October 9, 2014). "SLIPKNOT May Never Reveal The Identity of Their Drummer". สืบค้นเมื่อ October 11, 2014.
  78. "SLIPKNOT Itinerary Leaks Confirming Drummer Identity as Jay Weinberg - Metal Injection". December 3, 2014. สืบค้นเมื่อ May 20, 2017.
  79. "Slipknot Guitarist Mick Thomson Stabbed by His Brother". Billboard. สืบค้นเมื่อ May 20, 2017.
  80. "SLIPKNOT Bassist Rushed To Hospital During Hartford Concert; Band Completes Set As Eight-Piece". August 2, 2015. สืบค้นเมื่อ May 20, 2017.
  81. "Slipknot Release Statement Regarding Bassist's Hospitalisation - Kerrang!". August 3, 2015. สืบค้นเมื่อ May 20, 2017.
  82. Kreps, Daniel (August 27, 2016). "Slipknot to Perform 'Iowa' in Entirety for First Time at Knotfest". Rolling Stone. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2017-03-05. สืบค้นเมื่อ March 4, 2017.
  83. Spanos, Brittany (October 7, 2016). "Watch Red Band Trailer for 'Officer Downe' Directed by Slipknot's Clown". Rolling Stone. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ June 14, 2017. สืบค้นเมื่อ October 14, 2017.
  84. Lach, Stef (November 22, 2016). "Slipknot to begin writing new music in early 2017". สืบค้นเมื่อ March 4, 2017.
  85. "Slipknot has written "amazing" songs for next albumMetal Insider". Metal Insider. March 3, 2017. สืบค้นเมื่อ April 4, 2017.
  86. "The next Slipknot album could be Clown's last". AltPress. 12 December 2017. สืบค้นเมื่อ 14 December 2017.
  87. "Slipknot Confirm New Album Release Date". Metal Injection. March 4, 2019.
  88. "Holy Shit, Slipknot dropped a new song overnight called 'All Out Life'". Wall Of Sound. 2018-10-31. สืบค้นเมื่อ 2018-10-31.
  89. Childers, Chad. "Slipknot Confirm 2019 World Tour, New Album Out Likely Summer". Loudwire.
  90. "Metallica and Slipknot join forces for 2019 tour of Australia and New Zealand [Updated]". March 7, 2019.
  91. 91.0 91.1 91.2 Naumann, Ryan; Trock, Gary (March 14, 2019). "Slipknot Drummer Chris Fehn Sues Band Over Money Dispute". The Blast.
  92. Blabbermouth (March 14, 2019). "Slipknot Percussionist Chris Fehn Sues Band Over Money Dispute". Blabbermouth.net.
  93. KaydanHowison (2019-03-18). "Huuuge News: Slipknot have parted ways with Chris Fehn". Wall Of Sound (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). สืบค้นเมื่อ 2019-03-18.
  94. "Chris Fehn Still Employed by Slipknot, Says Lawyer". Loudwire (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). 2019-03-23. สืบค้นเมื่อ 2019-03-24.
  95. Richards, Will (2019-07-11). "Former Slipknot percussionist Chris Fehn fights to continue lawsuit over band profits". NME (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). สืบค้นเมื่อ 2019-07-11.
  96. K., Enes (August 10, 2019). "Slipknot Icon Makes An Important Statement About The True Identity Of Tortilla Man". MetalHead Zone. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2020-10-21. สืบค้นเมื่อ 13 August 2019.
  97. Joe Divita (2020-02-05). "New Unmasked Slipknot Photo Reveals 'Tortilla Man' Identity". Loudwire. สืบค้นเมื่อ 2020-06-03.
  98. "Slipknot appear to accidentally confirm Tortilla Man's identity". NME. August 8, 2020.
  99. brownypaul (2019-05-13). "Slipknot Potentially Tease New Masks + New Song for May 16th?". Wall Of Sound (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). สืบค้นเมื่อ 2019-05-13.
  100. "Listen To New SLIPKNOT Song 'Birth Of The Cruel'". Blabbermouth (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). 2019-08-05. สืบค้นเมื่อ August 5, 2019.
  101. "Corey Taylor on Slipknot's "experimental" 'All Hope Is Gone' outtakes: "It's much more of a Radiohead vibe"". NME (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). 2019-08-05. สืบค้นเมื่อ 2019-08-26.
  102. "Corey Taylor Offers Title of Unreleased 2008 SLIPKNOT Album, Says It Sounds Like RADIOHEAD". Metal Injection (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). 2019-08-26. สืบค้นเมื่อ 2019-08-26.
  103. "Shawn says "Look Outside Your Window" is not a Slipknot album". blabbermouth. November 20, 2018.
  104. Childers, Chad. "Slipknot Reveal Shawn Crahan-Directed 'Pollution' Short Film". Loudwire.
  105. Enis, Eli (May 19, 2019). "Clown: Slipknot Are In L.A. Working On "God Music" And "Having A Blast"". Revolver Magazine. สืบค้นเมื่อ May 19, 2019.
  106. DiVita, Joe (June 9, 2021). "Clown – Slipknot 'Hopefully' Releasing New Album in 2021, Will Part Ways With Roadrunner Records". Loudwire. สืบค้นเมื่อ June 9, 2021.
  107. Atkinson, Kate (July 27, 2021). "Ex-Slipknot Drummer Joey Jordison Dies at 46". Billboard. สืบค้นเมื่อ July 27, 2021.
  108. Grow, Kory (July 27, 2021). "Joey Jordison, Founding Slipknot Drummer, Dead at 46". Rolling Stone. สืบค้นเมื่อ July 27, 2021.
  109. Carter, Emily (2 November 2021). "Have Slipknot started teasing a new single?". Kerrang!. สืบค้นเมื่อ 4 November 2021.
  110. Lavin, Will (4 November 2021). "Slipknot announce new single 'The Chapeltown Rag' coming tomorrow". NME. สืบค้นเมื่อ 4 November 2021.

บรรณานุกรม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]