รุ่นน้องตัวป่วนอยากชวนเที่ยวเล่น!

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
รุ่นน้องตัวป่วนอยากชวนเที่ยวเล่น!
宇崎ちゃんは遊びたい!
(Uzaki-chan wa Asobitai!)
ชื่อภาษาอังกฤษUzaki-chan Wants to Hang Out!
แนวสุขนาฏกรรม, เสี้ยวชีวิต[1]
มังงะ
เขียนโดยทาเกะ
สำนักพิมพ์ฟูจิมิโชโบ
สำนักพิมพ์ภาคภาษาไทยรักพิมพ์
ในเครือดรากอนคอมิกส์เอจ
นิตยสารนิโกนิโกเซงะ (ดราดราชาร์ป)
กลุ่มเป้าหมายโชเน็ง
วางจำหน่ายตั้งแต่1 ธันวาคม พ.ศ. 2560ปัจจุบัน
จำนวนเล่ม9
อนิเมะโทรทัศน์
อุซากิจัง อยากออกไปเที่ยว!
กำกับโดยคาซูยะ มิอุระ
เขียนบทโดยทากาชิ อาโอชิมะ
ดนตรีโดยซาโตชิ อิงาราชิ
สตูดิโอเอ็นกิ
ฉาย 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 25 กันยายน พ.ศ. 2563
ตอน12
อนิเมะโทรทัศน์
อุซากิจัง อยากออกไปเที่ยว! ภาคที่ 2
กำกับโดยคาซูยะ มิอุระ
เขียนบทโดยทากาชิ อาโอชิมะ
ดนตรีโดยซาโตชิ อิงาราชิ
สตูดิโอเอ็นกิ
เครือข่ายAT-X, ABC, Tokyo MX, BS11, TVA
ฉาย 1 ตุลาคม พ.ศ. 2565 24 ธันวาคม พ.ศ. 2565
ตอน12

รุ่นน้องตัวป่วนอยากชวนเที่ยวเล่น![a] หรือ อุซากิจัง อยากออกไปเที่ยว![b] (ญี่ปุ่น: 宇崎ちゃんは遊びたい!โรมาจิUzaki-chan wa Asobitai!ทับศัพท์: อุซากิจังวะอาโซะบิไต!) เป็นหนังสือการ์ตูนมังงะซีรีส์ของประเทศญี่ปุ่น เขียนและภาพโดย ทาเกะ หนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ตีพิมพ์เป็นรายตอนผ่านในนิโคนิโคเซงะ เว็บไซต์ดราดราชาร์ป ตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2560 และรวมรวมหนังสือได้ 5 เล่ม (ทังโคบง) โดยฟุจิมิโชโบ เมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2563 มังงะมีลิขสิทธิ์ในประเทศไทยโดยสำนักพิมพ์รักพิมพ์ ซีรีส์อนิเมะโทรทัศน์ดัดแปลงสร้างโดยสตูดิโอเอ็นกิ (ENGI) ออกอากาศตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงกันยายน พ.ศ. 2563 ฤดูกาลที่สองมีออกอากาศตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงธันวาคม พ.ศ. 2565

เนื้อเรื่อง[แก้]

อุซากิ ฮานะ เป็นสาวที่ตื่นเต้นที่ได้ค้นพบเธอกำลังเข้าเรียนในวิทยาลัยเดียวกันในฐานะของ ซากุไร ชินอิจิ เพื่อนร่วมชั้นมัธยมปลายของเธอ อย่างไรก็ตาม หลังจากปีที่เฝ้ามองเขาเพียงแค่ขี้เกียจไปรอบ ๆ อุซากิได้ข้อสรุปว่าเขากลายเป็นคนนอกรีต อุซากิจะตัดสินใจที่จะใช้เวลากับชินอิจิที่เป็นไปได้ เชื่อว่าชินอิจิเป็นคนเก็บตัวหรือข่มขู่ซึ่งไม่ใจเย็นและยอมรับไม่ได้ อุซากิได้เริ่มต้นโครงการเพื่อสัมผัสกับชินอิจิวิถีชีวิตที่สนุกสนาน อุซากิสะกดรอยตามเขาเหมือนศัตรูพืชที่น่ารำคาญ ชินอิจิจะทำให้เธอเข้าใจไหมว่าเขาชอบทำอะไรด้วยตัวเอง หรือชินอิจิจะชนะด้วยเสน่ห์ที่น่ารักของอุซากิ

ตัวละคร[แก้]

อุซากิ ฮานะ (宇崎花, Uzaki Hana)
ให้เสียงโดย: นาโอมิ โอโซระ[2]
เป็นนักศึกษาสาวชั้นปีที่สองที่เข้าเรียนในวิทยาลัยเดียวกันกับชินอิจิ แม้จะมีรูปร่างที่โค้งงอของอุซากิ บางครั้งอุซากิก็เข้าใจผิดว่าเป็นนักเรียนประถมเนื่องจากความสูงสั้น เป็นคนร่าเริงและอัธยาศัยดีเข้ากับคนอื่นง่าย อุซากิไม่พอใจที่ส่วนใหญ่ชินอิจิใช้ชีวิตในวิทยาลัยตามลำพังในช่วงปีแรกที่วิทยาลัย เช่นนี้ อุซากิตัดสินใจที่จะช่วยให้เขาหลุดพ้นจากวิถีชีวิตที่โดดเดี่ยวโดยไปกับเขาทุกที่ที่ไป สร้างความรำคาญและอับอายให้กับชินอิจิอย่างมาก เมื่อเวลาผ่านไป อุซากิเริ่มพัฒนาความรู้สึกที่มีต่อชินอิจิ แต่อุซากิลืมเรื่องนี้ไปแล้ว
ซากุไร ชินอิจิ (桜井真一, Sakurai Shin'ichi)
ให้เสียงโดย: เค็นจิ อาคะบาเนะ[2]
เป็นนักศึกษาวิทยาลัยหนุ่มชั้นปีที่สามซึ่งเป็นนักเรียนชั้นปีที่สองของอุซากิ พวกเขาสองคนพบกันครั้งแรกเมื่อพวกเขาเป็นสมาชิกของชมรมว่ายน้ำในช่วงมัธยมปลาย นักศึกษาผู้หญิงส่วนใหญ่ในวิทยาลัยกลัวที่จะเข้าใกล้เขาเนื่องจากหน้าตาที่น่ากลัวของชินอิจิ ชินอิจิมักจะรำคาญกับการแสดงตลกของอุซากิ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายของเขา แต่ก็อดทนได้ตราบเท่าที่อุซากิยังมีความสุขในชีวิตมหาลัย ชินอิจิทำงานพาร์ทไทม์ที่คาเฟ่ใกล้วิทยาลัยและเป็นที่นิยมในหมู่ลูกค้าเนื่องจากร่างกายที่แข็งแรงและจรรยาบรรณในการทำงาน

รูปแบบสื่อต่าง ๆ[แก้]

มังงะ[แก้]

การ์ตูนเรื่องนี้ เขียนเนื้อเรื่องและภาพเนื้อเรื่องโดย ทาเกะ เริ่มการเผยผ่านนิโคนิโคโดงะ เว็บไซต์ดราดราชาร์ป เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2560[3] ได้รวบรวมไว้เป็นรายเล่มทังโคบง เล่มแรกได้เผยแพร่เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2561[4] เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 ได้เผยแพร่หนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ได้ 5 เล่ม[5]

อนิเมะ[แก้]

การ์ตูนเรื่องนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นโทรทัศน์อนิเมะโดยบริษัทคาโดคาวะ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 การ์ตูนเรื่องนี้ได้มีการสร้างแอนิเมชันโดยเอ็นกิ และกำกับโดย คาซุยะ มิอุระ พร้อมด้วยทาคาชิ อาโอะชิมะ องค์ประกอบการจัดการของซีรีส์อนิเมะ ออกแบบตัวละครโดย มานาบุ คุริฮาระ และแต่งเพลงโดย ซาโตชิ อิงะระชิ[2] ออกอากาศรอบปฐมทัศน์เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 บนช่องเอทีเอ็กซ์และช่องโทรทัศน์อื่น ๆ [6] เพลงเปิดประกอบเรื่อง ชื่อเพลง นะดะเมะสึคะชิเนโกเทียชั่น (ญี่ปุ่น: なだめスかし NegotiationโรมาจิNadamesukashi Negoshiēshon; แปล: เจรจาต่อรองปลอบโยน) ศิลปินโดยคาโนะ และนาโอมิ โอโซระ แสดงเป็น อุซากิ ฮานะ ตัวละครของเธอ[6] ในช่วงจบของเรื่อง ชื่อเพลง โคโคโระน็อก (ญี่ปุ่น: ココロノックโรมาจิKokoro Nokku) ศิลปินโดย ยูนิ (YuNi)[7] การ์ตูนอนิเมะเรื่องนี้ ออกอากาศใน 12 ตอน[8]

หมายเหตุ[แก้]

  1. ชื่อเรื่องภาษาไทยของมังงะโดยสำนักพิมพ์รักพิมพ์
  2. ชื่อเรื่องภาษาไทยของอนิเมะทางปีลีปีลี

อ้างอิง[แก้]

  1. "Uzaki-chan Wants to Hang Out!". Seven Seas Entertainment. สืบค้นเมื่อ September 7, 2020.
  2. 2.0 2.1 2.2 Hodgkins, Crystalyn (February 3, 2020). "Take's Uzaki-chan Wants to Hang Out! Manga Gets TV Anime in July". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ February 3, 2020.
  3. "宇崎ちゃんは遊びたい! / 丈 おすすめ漫画 - ニコニコ漫画". Niconico Seiga (ภาษาญี่ปุ่น). สืบค้นเมื่อ August 7, 2020.
  4. "宇崎ちゃんは遊びたい!1" (ภาษาญี่ปุ่น). Kadokawa. สืบค้นเมื่อ February 3, 2020.
  5. "宇崎ちゃんは遊びたい!" (ภาษาญี่ปุ่น). Kadokawa. สืบค้นเมื่อ August 7, 2020.
  6. 6.0 6.1 Pineda, Rafael Antonio (June 9, 2020). "Uzaki-chan Wants to Hang Out! Anime's Video Reveals Opening Song, More Cast, July 10 Debut". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ June 9, 2020.
  7. Komatsu, Mikikazu (June 14, 2020). "Virtual YouTuber YuNi Performs TV Anime Uzaki-Chan Wants to Hang Out! ED Song". Crunchyroll. สืบค้นเมื่อ July 31, 2020.
  8. Hodgkins, Crystalyn (June 15, 2020). "Uzaki-chan Wants to Hang Out! Anime Listed With 12 Episodes". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ June 15, 2020.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]