ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ฟ้ากับตะวัน"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Horus (คุย | ส่วนร่วม)
แจ้งลบด้วยสจห.: ไม่ผ่าน WP:NOTE
Kang2540 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{ลบ|ไม่ผ่าน [[WP:NOTE]]}}

{{กล่องข้อมูล รายการโทรทัศน์
{{กล่องข้อมูล รายการโทรทัศน์
| show_name = ฟ้ากับตะวัน
| show_name = ฟ้ากับตะวัน

รุ่นแก้ไขเมื่อ 12:11, 30 เมษายน 2563

ฟ้ากับตะวัน
สร้างโดยธันเดอร์ทีม
สิริรัตน์ เอื้อน้อมจิตต์กุล
กำกับโดยแก้วสารพัดนึก
แสดงนำวิทยา วสุไกรไพศาล
พอลล่า เทเลอร์
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่อง เพลง รักเธอชั่วนิรันดร์
โดย บัณฑิต แซ่โง้ว
จำนวนตอน25 ตอน
การผลิต
ความยาวตอนประมาณ 40 นาที/ตอน
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีโทรทัศน์ไอทีวี
ออกอากาศ8 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 –
30 กันยายน พ.ศ. 2550

ฟ้ากับตะวัน เป็นละครแนวโรแมนติก ดราม่า ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 ถึงวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2550 นำแสดงโดย วิทยา วสุไกรไพศาล และ พอลล่า เทเลอร์

เรื่องย่อ

ฝันฟ้า(พอลล่า เทเลอร์) ลูกสาวคนเดียวของไพศาล(อรรถชัย อนันตเมฆ) และลลนา(พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ) นักธุรกิจยานยนต์แถวหน้าของเมืองไทย ซึ่งตั้งใจจะมาช่วยดูแลธุรกิจของครอบครัว แต่พ่อและแม่กลับต้องการให้เธอแต่งงานกับ ปกรณ์(เคลลี่ ธนะพัฒน์) ลูกชายของเพื่อนสนิทของตน แต่ฝันฟ้ารู้ความจริงว่าเธอไม่ใช่ลูกแท้ๆของไพศาลและลลนา ทั้งสองเลี้ยงดูเธอเพราะต้องการช่วยเหลือเพื่อนสนิทนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่ล้มละลลายและฆ่าตัวตาย

ฝันฟ้าทำใจไม่ได้ แถมยังต้องถูกคลุมถุงชนกับคนที่ไม่ได้รัก เธอจึงปฏิเสธ ไพศาลโกรธมากยื่นคำขาดให้ฝันฟ้าเข้าพิธีแต่งงานทันที ฝันฟ้าเสียใจมาก ตัดสินใจหนีไปฮิโรชิมา บ้านเกิดของพ่อแท้ๆ ของเธอ ทั้งๆ ที่พูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ มีเพียง จุ๊บแจง(รุจนา อุทัยวรรณ์) เพื่อนสนิทของฝันฟ้าเท่านั้นที่รู้เรื่องการตัดสินใจครั้งนี้

ที่ญี่ปุ่น .. ฝันฟ้าได้พบกับ ตะวัน(วิทยา วสุไกรไพศาล) ชายหนุ่มที่ได้ทุนเรียนปริญญาโทที่ฮิโรชิม่า โดยบังเอิญเนื่องจากเธอถูกล้วงกระเป๋าโดยไม่รู้ตัว จึงไม่มีเงินจ่ายค่าแท๊กซี่ ตะวันจึงช่วยพูดกับคนขับและจ่ายเงินให้ เพราะเห็นว่าเป็นคนไทย ตะวันจะรีบไปทำงานพิเศษต่อที่ร้านโอโคโนมิยากิของคุณโยชิ(อะกิโอะ โยชิโมโตะ) ฝันฟ้าไม่รู้จะทางไหน จึงเดินตามตะวันไปเรื่อยๆ จนถึงร้าน ที่มีเพียง เจี๊ยบ(กีรติ เทพธัญญ์) นักเรียนไทยคอยช่วยอยู่แค่ 2 คน คุณโยชิจึงชวนให้ฝันฟ้ามาทำงานที่ร้านของตน

ฝันฟ้ารู้จากคุณโยชิว่าตะวันต้องตื่นแต่เช้าไปทำงานพิเศษ ช่วงกลางวันก็ไปเรียน ตกเย็นก็มาทำงานที่ร้าน ช่วงค่ำอ่านหนังสือ ทำการบ้าน เป็นอย่างนี้ทุกวัน ไม่เคยไปเที่ยวไหนและไม่สนใจผู้หญิงคนไหนเลย ฝันฟ้านึกขำว่าตะวันทำตัวน่าเบื่อ แต่คุณโยชิรู้เหตุผลว่าที่ตะวันทำตัวยุ่งๆเพื่อไม่ให้มีเวลานึกถึง ระริน(นิษิตา พงศ์ทรง) คนรักเก่าที่ต้องแต่งงานไปกับ คัตสึ(ฮิโระ ซะโนะ) ผู้มีอิทธิพลในญี่ปุ่น ซึ่งเขายังตัดใจไม่ได้นั่นเอง

ระหว่างอยู่ที่นี่.. ฝันฟ้าสร้างชีวิตชีวาและรอยยิ้มให้กับร้านอาหารเล็กๆแห่งนี้มากมาย รวมทั้งตะวัน..ที่ทุกวินาทีคือการทำงานและทำตัวยุ่งเพื่อให้ลืมเรื่องราวความรักของตน ฝันฟ้าอยากช่วยเหลือที่ร้าน แต่ก็ทำอะไรไม่เป็น ทำให้ตะวันสอนภาษาญี่ปุ่นให้กับเธอ รวมทั้งพาเธอไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อจะได้รู้จักเมืองนี้ให้มากขึ้น ทำให้ทั้งคู่เริ่มรู้สึกดีต่อกันอย่างบอกไม่ถูก แต่ตะวันเองก็ยังใจอ่อนทุกครั้ง มื่อระรินร้องไห้เสียใจมาจากคัตสึ จนวันนึงระรินรู้ว่าตะวันกับฝันฟ้าเริ่มมีใจให้กัน เธอทำใจไม่ได้ที่จะเสียตะวันไป จึงพยายามขัดขวางให้ทั้งคู่เข้าใจผิดกันหลายครั้งรวมถึงเล่าความจริงว่าที่จริงแล้ว ฝันฟ้าเป็นทายาทเศรษฐี ฐานะร่ำรวย ที่สำคัญเป็นเจ้าของบริษัทที่ให้ทุนเรียนของตะวันนั่นเอง

ตะวันโกรธฝันฟ้ามากที่ปิดบังความจริง แต่ที่สำคัญคือเขารู้ตัวดีว่าฐานะของตนกับฝันฟ้าแตกต่างกันเหลือเกินจนทำให้ตะวันเก็บตัวเงียบและไม่พูดคุยกับฝันฟ้าอีก ฝันฟ้าก็เข้าใจผิดว่าตะวันโกรธตัวเองมากจนไม่ยอมพูดคุยด้วย เหตุการณ์นี้ทำให้ฝันฟ้าตัดสินใจกลับเมืองไทยไปกับปกรณ์

ที่เมืองไทย .. ฝันฟ้ากลับไปดูแลกิจการของบริษัทต่อจากไพศาล โดยมีปกรณ์ดูแลอยู่ใกล้ๆ แต่ต่อมาที่บริษัทรับนายช่างใหม่ที่มาทำงานใช้ทุน คือ ตะวัน นั่นเอง เมื่อทั้งคู่ได้พบกันอีกครั้งต่างก็เสียใจ ฝันฟ้าอยากจะพูดคุยกับตะวัน แต่เขากลับเจียมตัวและวางตนในฐานะพนักงานคนหนึ่งเท่านั้น ฝันฟ้าเสียใจมากที่ต้องเกิดช่องว่างระหว่างเขาและเธอเช่นนี้...

สถานที่ถ่ายทำ

ละครเรื่องนี้ถ่ายทำภายในประเทศไทยเพียงไม่กี่ฉาก ซึ่งไปถ่ายทำกันที่ประเทศญี่ปุ่น จังหวัดฮิโรชิมาและเมืองใกล้เคียง อาทิ สะพานคินไตเคียวที่จังหวัดยามางุจิ, เสาโทริแดงกลางทะเลที่เกาะมิยาจิม่า, โดโกะอนเซนที่เมืองมัตสึยามะ, ปราสาทฮิโรชิม่า, ร้านโอโคโนมิยากิ มิตจัง เป็นต้น

รายชื่อนักแสดง

ฟ้ากับตะวัน (Hiroshima Sky)
นักแสดง รับบทเป็น
วิทยา วสุไกรไพศาล ตะวัน
พอลล่า เทเลอร์ ฝันฟ้า
เคลลี่ ธนะพัฒน์ ปกรณ์
นิษิตา พงศ์ทรง ระริน
ฮิโระ ซะโนะ คัตสึ
รุจนา อุทัยวรรณ์ จุ๊บแจง
อะกิโอะ โยชิโมโตะ โยชิ
กีรติ เทพธัญญ์ เจี๊ยบ
อรรถชัย อนันตเมฆ ไพศาล
พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ ลลนา
เดือนเต็ม สาลิตุล แม่ของตะวัน
ตฤณ เศรษฐโชค พ่อของปกรณ์
รัชนี ศิระเลิศ แม่ของปกรณ์

เพลงประกอบละคร

  • เพลง รักเธอชั่วนิรันดร์ (เวอร์ชันไทย) ร้องโดย บัณฑิต แซ่โง้ว
  • เพลง รักเธอชั่วนิรันดร์ (เวอร์ชันญี่ปุ่น) ร้องโดย นาริโกะ สมบูรณ์
  • เพลง คนใจง่าย ร้องโดย ขวัญข้าว เศวตวิมล

แหล่งข้อมูลอื่น