ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เถียน มี มี่ 3650 วันรักเธอคนเดียว"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Javanica (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
Javanica (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ป้ายระบุ: แก้ไขจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ แก้ไขจากเว็บสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่
บรรทัด 25: บรรทัด 25:


== เรื่องย่อ ==
== เรื่องย่อ ==
ในช่วงที่จีนแผ่นดินใหญ่ข้าวยากหมากแพง "หลี่เสี่ยวจิน" ([[หลี่หมิง]]) และ "หลี่เฉียว" ([[จางม่านอวี้]]) ต่างหวังที่จะมาขุดทองที่ฮ่องกง [[หลี่เสี่ยวจิน]] มาฮ่องกงเพื่อเก็บหอมรอมริบหวังจะได้พาแฟน "เสี่ยวถิง" ที่อยู่จีนแผ่นดินใหญ่มาแต่งงานกันและอยู่กันที่ฮ่องกง แต่โชคชะตากลับเล่นตลกเมื่อ "[[หลี่เสี่ยวจิน]]" ได้พบกับ "[[หลี่เฉียว]]" ที่ร้านแมคโดนัลด์ ผู้หญิงคนนี้ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป
ในช่วงที่จีนแผ่นดินใหญ่ข้าวยากหมากแพง "[[หลี่เสี่ยวจิน]]" ([[หลี่หมิง]]) และ "[[หลี่เฉียว]]" ([[จางม่านอวี้]]) ต่างหวังที่จะมาขุดทองที่ฮ่องกง [["หลี่เสี่ยวจิน"]] มาฮ่องกงเพื่อเก็บหอมรอมริบหวังจะได้พาแฟน "[[เสี่ยวถิง]]" ที่อยู่จีนแผ่นดินใหญ่มาแต่งงานและอยู่กันที่ฮ่องกง แต่โชคชะตากลับเล่นตลกเมื่อ "[[หลี่เสี่ยวจิน]]" ได้พบกับ "[[หลี่เฉียว]]" ทั้งสองทำงานที่ร้านแมคโดนัลด์ "[[หลี่เฉียว]]" ทำให้ชีวิตของ "[[หลี่เสี่ยวจิน]]" เปลี่ยนไป ด้วยความเหงา ความรักแอบก่อตัวขึ้นจากภายในส่วนลึกของทั้งคู่


ด้วยความเหงา ความรักแอบก่อตัวขึ้นจากภายในส่วนลึกของทั้งคู่ จนสุดท้ายหลี่เสี่ยวจินตั้งตัวได้และพาแฟนมาแต่งงานกันที่ฮ่องกง แต่ชะตาฟ้าลิขิตในที่สุดหลี่เสี่ยวจินต้องหย่าและย้ายไปอยู่อเมริกา ส่วนหลี่เฉียวพบรักใหม่และหนีตามแฟนซึ่งเป็นมาเฟียมาอยู่อเมริกา จนคู่รักของหลี่เฉียวตาย โชคชะตานำพาทั้งคู่มาพบกันอีกครั้ง บนเส้นทางรักที่ยังไม่เปลี่ยนแปลงตลอด 3,650 วันที่ผ่านมา
"[[หลี่เสี่ยวจิน]]" ตั้งตัวได้ และพาแฟน "[[เสี่ยวถิง]]" มาแต่งงาน และอยู่กันที่ฮ่องกง แต่ชะตาฟ้าลิขิตในที่สุด "[[หลี่เสี่ยวจิน]]" ต้องหย่าและย้ายไปอยู่อเมริกา ส่วน "[[หลี่เฉียว]]" หลังจากแยกทางกับ "[[หลี่เสี่ยวจิน]]" แต่งงานกับหัวหน้าแก็งค์ ซึ่งเป็นมาเฟีย มีการหักหลังกันระหว่างแก็งค์ ต้องหนีมาอเมริกา หลายปีผ่านไป สามีของ "[[หลี่เฉียว]]" ถูกฆ่าตาย

"[[หลี่เฉียว]]" ยังอยู่อเมริกาหลังจากสามีตาย ทำงานเป็นมัคคุเทศนำนักท่องเที่ยวชาวจีนเที่ยวชมเทพีเสรีภาพ
สุดท้ายโชคชะตานำพาทั้งคู่มาพบกันอีกครั้ง บนเส้นทางรักที่ยังไม่เปลี่ยนแปลงตลอด 3,650 วันที่ผ่านมา


== รางวัลและการเสนอชื่อเข้าร่วมประกวด ==
== รางวัลและการเสนอชื่อเข้าร่วมประกวด ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 17:25, 13 เมษายน 2559

เถียน มี มี่ 3650 วันรักเธอคนเดียว
เถียน มี มี่ 3650 วัน รักเธอคนเดียว
กำกับปีเตอร์ ชาน
เขียนบทIvy Ho
อำนวยการสร้างปีเตอร์ ชาน
นักแสดงนำจางม่านอวี้
หลี่หมิง
เจิ้ง จื้อเหว่ย
Len Berdick
Cheung Tung-cho
Yue Ding
คริสโตเฟอร์ ดอยล์
Michelle Gabriel
Irene Tsu
Kristy Yang
กำกับภาพJingle Ma
ตัดต่อChan Ki-hop
Kwong Chi-Leung
ดนตรีประกอบChiu Jun-Fun
Chiu Tsang-Hei
วันฉายNovember 2, 1996
ประเทศฮ่องกง
ภาษาCantonese, also available in Mandarin

"เถียน มี มี่ 3650 วัน รักเธอคนเดียว" (พินอิน: tián mì mì; อังกฤษ: Comrades: Almost a Love Story) ภาพยนตร์จีนรักโรแมนติกนำแสดงโดย หลี่หมิง (Leon Lai) และ จางม่านอวี้ (Maggie Cheung) โดยที่พระเอกต้องพลัดพรากจากคนรักถึง 10 ปี กว่าจะสมหวังในรัก กำกับโดย ปีเตอร์ ชาน มีเพลงประกอบที่ไพเราะจากเติ้ง ลี่จวิน โดยเฉพาะเพลงเถียนมี่มี่ ที่นำมาใช้เป็นชื่อภาษาจีนของภาพยนตร์

เรื่องย่อ

ในช่วงที่จีนแผ่นดินใหญ่ข้าวยากหมากแพง "หลี่เสี่ยวจิน" (หลี่หมิง) และ "หลี่เฉียว" (จางม่านอวี้) ต่างหวังที่จะมาขุดทองที่ฮ่องกง "หลี่เสี่ยวจิน" มาฮ่องกงเพื่อเก็บหอมรอมริบหวังจะได้พาแฟน "เสี่ยวถิง" ที่อยู่จีนแผ่นดินใหญ่มาแต่งงานและอยู่กันที่ฮ่องกง แต่โชคชะตากลับเล่นตลกเมื่อ "หลี่เสี่ยวจิน" ได้พบกับ "หลี่เฉียว" ทั้งสองทำงานที่ร้านแมคโดนัลด์ "หลี่เฉียว" ทำให้ชีวิตของ "หลี่เสี่ยวจิน" เปลี่ยนไป ด้วยความเหงา ความรักแอบก่อตัวขึ้นจากภายในส่วนลึกของทั้งคู่

"หลี่เสี่ยวจิน" ตั้งตัวได้ และพาแฟน "เสี่ยวถิง" มาแต่งงาน และอยู่กันที่ฮ่องกง แต่ชะตาฟ้าลิขิตในที่สุด "หลี่เสี่ยวจิน" ต้องหย่าและย้ายไปอยู่อเมริกา ส่วน "หลี่เฉียว" หลังจากแยกทางกับ "หลี่เสี่ยวจิน" แต่งงานกับหัวหน้าแก็งค์ ซึ่งเป็นมาเฟีย มีการหักหลังกันระหว่างแก็งค์ ต้องหนีมาอเมริกา หลายปีผ่านไป สามีของ "หลี่เฉียว" ถูกฆ่าตาย

"หลี่เฉียว" ยังอยู่อเมริกาหลังจากสามีตาย ทำงานเป็นมัคคุเทศนำนักท่องเที่ยวชาวจีนเที่ยวชมเทพีเสรีภาพ สุดท้ายโชคชะตานำพาทั้งคู่มาพบกันอีกครั้ง บนเส้นทางรักที่ยังไม่เปลี่ยนแปลงตลอด 3,650 วันที่ผ่านมา

รางวัลและการเสนอชื่อเข้าร่วมประกวด

รางวัล

รางวัลภาพยนตร์ฮ่องกงครั้งที่ 16

  • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
  • ผู้กำกับยอดเยี่ยม - ปีเตอร์ ชาน
  • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม - Maggie Cheung Man-Yuk
  • สมทบชายยอดเยี่ยม - Eric Tsang Chi-Wai
  • ลำดับภาพยอดเยี่ยม - Ivy Ho
  • Best Cinematography - Jingle Ma Chor-Sing
  • กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม - Hai Chung-Man
  • เครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม - Ng Lei-Lo
  • Best Original Music Score - Chui Jun-Fun

ได้รับเสนอรายชื่อเข้าประกวด

รางวัลม้าทองคำ

  • Best Picture
  • นักแสดงหญิงยอดเยี่ยม

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น