สุริยันจันทรา ตราบนั้นฉันรักเธอ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Tu Sooraj Main Saanjh, Piyaji)
สุริยันจันทรา ตราบนั้นฉันรักเธอ
ประเภทละครโทรทัศน์
เขียนโดยซาชิ สุมีต มิตตาล
สุมีต ฮูคัมจันท์ มิตตาล
อมิตร เซนเจ้าธารี
ราคุเวียร์ เสกขะวัติ
ไวชาลี ตินะการัน
กำกับโดยปุศการ์ มหาบาล
โยเกศ พาติ
แสดงนำรีเอ ชาร์มา
อวิเนศ เรกฮี
นีลู วักเฮลา
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดTu Sooraj Main Saanjh,Piyaji
ประเทศแหล่งกำเนิดอินเดีย
ภาษาต้นฉบับฮินดี
จำนวนฤดูกาล2
จำนวนตอน365
การผลิต
ผู้ลำดับภาพชัย บี. การ์เดียลี
กล้องMulti-camera
ความยาวตอนประมาณ 22 นาที
บริษัทผู้ผลิตShashi Sumeet Productions
ออกอากาศ
เครือข่ายStar Plus (อินเดีย)
ไบรท์ทีวี (ไทย)
ออกอากาศ3 เมษายน ค.ศ. 2017 (2017-04-03) –
1 มิถุนายน ค.ศ. 2018 (2018-06-01)

สุริยันจันทรา ตราบนั้นฉันรักเธอ (อังกฤษ: Tu Sooraj Main Saanjh, Piyaji แปลว่า You're the sun, I'm the twilight, beloved) เป็นละครโทรทัศน์อินเดียที่ออกอากาศช่อง Star Plus นำแสดงโดย รีเอ ชาร์มา แลพ อวิเนศ เรคฮี ละครโทรทัศน์เรื่องนี้เป็นภาคต่อของ ลิขิตรักนี้เพื่อเธอ.[1]ละครเรื่องนี้ออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 3 เมษายน 2017 และออกอากาศตอนจบในวันที่ 1 มิถุนายน 2018[2] ซึ่งในประเทศไทย ละครโทรทัศน์เรื่องนี้ออกอากาศทางช่อง ไบรท์ทีวี

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

เรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์การเสียสละชีวิตของ สุราจ-สันติ (จากเรื่อง “ลิขิตรักนี้เพื่อเธอ”) กว่า 20 ปีให้หลังชีวิตของลูกสาวของสุราจและสันติ หรือ “กนก” ที่โหยหาความรักจากซานโตซ (ย่า) ของเธอ ซึ่งเธอไม่เคยได้รับมันทั้งๆ ที่เธอรักย่าของเธอมาก ด้วยสาเหตุของการตายของ สุราจและสันติ ทำให้ซานโตซเมินเฉยต่อ กนก หลานสาวคนเดียวของเธอ โดยถึงขั้นต่อว่าหลานสาวของเธอหลายครั้ง ไม่ยอมรับ และพยายามเลี่ยงที่จะพบหน้ากนกเสมอ มีเพียง 2 คน คือ วิชและวัช พี่ชายของเธอเท่านั้นที่ดูแลและให้ความอบอุ่นกับกนกมาตลอด กนกพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ซานโตซ ยอมรับเธอตลอดมาตั้งแต่เด็กจนโต แต่ก็ยังไม่สามารถทำลายกำแพงที่ซานโตซสร้างขึ้นภายในจิตใจได้

อุมา ชานการ์ ชายหนุ่มผู้ที่เชื่อในศาสนาของตนอย่างเข้มงวดและเคร่งครัดอย่างมาก ทุกๆสิ่ง ทุกๆ อย่างอุมาคิดว่าเป็นเพราะความต้องการของพระเจ้า อุมาเป็นแพทย์อายุรเวชที่รักษาคนทั่วไปแต่ไม่รับรักษาสตรีเพียงเพราะความเชื่ออันสุดโต่งของตน การที่อุมาเคร่งครัดในความเชื่อในพระเจ้าอย่างสุดโต่งทำให้เขาคิดว่าแม้แต่การแต่งงานกับใครสักคนนั้นก็ขึ้นอยู่กับโชคชะตาและพระเจ้าได้กำหนดคู่ของเขาไว้แล้ว รอเพียงแต่จะมาพบเจอกันเท่านั้น ซึ่ง กนก เป็นหญิงสาวผู้นั้นที่อุมาคิดว่าเป็นพรและลิขิตจากองค์ศิวะที่สร้างมาเพื่อคู่กับเขา ดังเช่น พระแม่อุมาคู่กับองค์ศิวะนั่นเอง

ด้วยความเคร่งครัดและศรัทธาอย่างแรงกล้าในศาสนาความเชื่อของตน ทำให้อุมาเชื่อในการครอบงำความคิดและการกระทำจาก มาซิซาร์ (นันดา) ซึ่งได้เลี้ยงดูอุมาแทนแม่ของเขามาตั้งแต่เด็กๆ หลังจากที่แม่ของอุมาป่วยเป็นอัมพาต นันดามีเบื้องหลังที่เจ้าเล่ห์และโลภ จึงพยายามสั่งสอนและยุยงให้อุมาต้องปฏิบัติตามกฎของศาสนาอย่าเคร่งครัดแบบตึงโดยไม่ให้หย่อนเลยแม้แต่น้อย และหวังจะให้ลูกชายของตนครอบครองทุกอย่างแทนอุมา

การแต่งงานของ กนก และ อุมา เกิดขึ้นจากการพบกันในงานเฉลิมฉลองงานพระแม่อุมาและองค์ศิวะ อุมาตัดสินใจแต่งงานทันทีเพราะมั่นใจว่า กนก คือผู้ที่พระเจ้าส่งมาให้เป็นคู่ของตนและมี นันดู สนันสนุนการแต่งงานในครั้งนี้ แต่กนนนั้นมีเหตุผลที่จะมาพบกับอุมาไม่ใช่เพราะหวังแต่งงานแต่เพราะอยากได้ร้านขนมหวานของสุราจพ่อของเธอคืน หลังจากที่เธอทนเห็นซานโตซเสียใจไม่ได้ แต่กลับต้องมาเข้าพิธีแต่งงานกับอุมาเหมือนดังตกกะไดพลอยโจน ด้วยความที่เป็นสาวทันสมัย ความคิดสมัยใหม่ ทำให้ กนก สร้างความวุ่นวายให้กับบ้านของอุมาหลายครั้งจนทำให้ นันดา อยากจะกำจัด กนก ออกไปจากชีวิตของอุมา ความรักของ อุมาและกนก จะเป็นอย่างไรต่อไป กนกซึ่งเหมือนพระจันทร์ และ อุมาที่เปรียบเหมือนดวงอาทิตย์ จะโคจรมาพบกันและรักกันได้หรือไม่ การแต่งงานโดยที่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อนจะทำให้ชีวิตคู่ของทั้งสองคนราบรื่นหรือไม่

นักแสดง[แก้]

นักแสดงหลัก[แก้]

  • อวิเนศ เรคฮี รับบท อุมา โตซนิวาล
  • รีอา ชาร์มา รับบท กนก อุมา โตซนิวาล
  • มายางก์ อะโรรา รับบท IPS เว็ด ราที
  • เซฟาลี ซิงห์ โซนิ รับบท ปายาล เว็ด ราธี/ปายาล อทิตยา โตซนิวาล
  • กาเบียร์ นิวาล รับบท วันซ์ ราธี
  • สวาตี กาปูร์ รับบท สุรัสวดี วันซ์ ราธี

นักแสดงสมทบ[แก้]

แขกรับเชิญ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 "'Diya Aur Baati Hum' sequel to be titled 'Tu Sooraj Main Saanjh Piyaji'". The Times of India. 20 February 2017. สืบค้นเมื่อ 9 August 2017.
  2. "#StarPlusDopahar: Tu Sooraj Main Saanjh Piyaji Hits The Television Screens Today!". FilmiBeat (ภาษาอังกฤษ). 2017-04-03. สืบค้นเมื่อ 2018-04-22.
  3. "Vadodara school girl Mazel Vyas finds a slot in Diya Aur Baati Hum sequel". The Times of India. สืบค้นเมื่อ 5 March 2017.
  4. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ reprise

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]