ศึกชิงขุมทรัพย์วังหลวง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Tracing Shadow)
ศึกชิงขุมทรัพย์วังหลวง
กำกับอู๋ เจิ้นหวี่
มาร์โก มัก
นักแสดงนำอู๋ เจิ้นหวี่
เจย์ซี ชาน
อู๋ เพ่ยฉือ
เซี่ย นา
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายเอ็มเพอเรอร์ โมชั่น พิคเจอร์ส
วันฉาย30 กรกฎาคม 2009 (จีน)
25 กันยายน 2009
(ฮ่องกง-จำหน่ายเฉพาะดีวีดี)
ความยาว92 นาที
ประเทศฮ่องกง
จีน
ภาษากวางตุ้ง
จีนกลาง

ศึกชิงขุมทรัพย์วังหลวง (อังกฤษ: Tracing Shadow; จีน: 追影; พินอิน: Zhuī Yǐng) ภาพยนตร์กำลังภายในสัญชาติฮ่องกง นำแสดงโดย อู๋ เจิ้นหวี่, เจย์ซี ชาน, อู๋ เพ่ยฉือ กำกับโดย อู๋ เจิ้นหวี่, มาร์โก มัก

เนื้อเรื่อง[แก้]

ในยุคราชวงศ์หมิง ฉางกง สุดยอดฝีมือนอกด่านได้ประลองกับเน่ยหลาน สุดยอดฝีมือชาวมองโกล ฉางกงเป็นฝ่ายยอมแพ้ จึงเข้ามาจงหยวน และได้พบกับซินเอ๋อ นินจาสาว ที่ถูกส่งตัวมาชิงลายแทงสมบัติขององค์ไท้จู่ ปฐมฮ่องเต้ของราชวงศ์หมิง ในขณะที่นางกำลังพลาดท่า ฉางกงได้ช่วยนางไว้ และพาตัวนางกลับไป 5 ปีผ่านไป ที่เมืองเปียนเฉิน ฉางกงได้มาเปิดโรงเตี๊ยมที่นี่ ในขณะที่ซินเอ๋อก็ยังตามหาลายแทงอยู่ แต่ว่าลายแทงกลับไปอยู่กับคุณชายสี่ เจ้าของที่มากมายในเมืองเปียนเฉิน คุณชายสี่แอบหลงรักเสี่ยวเหวิน ลูกสาวบุญธรรมของฉางกงและซินเอ๋อ ต่อมาวันหนึ่ง ความลับของลายแทงถูกเปิดเผย เมื่อใต้เท้ากู่ เจ้าเมืองเปียนเฉินที่แอบหลงรักซินเอ๋ออยู่ ได้ทำนกพิราบสื่อสารติดลายแทงหลุดไป ทำให้คนทั้งแผ่นดินมาตามหาสมบัติที่เมืองเปียนเฉิน รวมทั้งเน่ยหลาน ในขณะที่พวกซินเอ๋อไปหาสมบัติ ฉางเปียนกับเน่ยหลานก็ต้องมาพิสูจน์ฝีมืออีกครั้ง ก่อนที่จะพบว่าแท้ที่จริงแล้วมัน คือ จอบธรรมดา ๆ อันนึงเท่านั้นเอง

นักแสดง[แก้]

เบื้องหลัง[แก้]

ศึกชิงขุมทรัพย์วังหลวง เป็นภาพยนตร์กำลังภายในปนตลกแบบล้อเลียน ที่ร่วมกำกับฯและนำแสดงโดย อู๋ เจิ้นหวี่ นักแสดงที่มีชื่อเสียงชาวฮ่องกง โดยเป็นภาพยนตร์ตลกแบบล้อเลียนบุคคลในแวดวงบันเทิงของฮ่องกงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เฉินหลง, หลิว เต๋อหัว, เจ็ท ลี, เซียะ ถิงฟง, เจย์ โชว หรือเยิ่น เสียนฉี

ภาพยนตร์ไม่ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในประเทศไทย แต่ออกจำหน่ายเป็นดีวีดีและวีซีดี และฉายทางโทรทัศน์เป็นครั้งแรกทางช่อง 7 ในวันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2555 เวลา 08.25 น.[1] [2]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]