สามสิบเก้า

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Thirty-Nine)
สามสิบเก้า
ฮันกึล서른, 아홉
ฮันจา三十九
อาร์อาร์Seoleun, Ahob
ประเภท
สร้างโดยเจทีบีซี
เขียนโดยยู ย็อง-อา
กำกับโดยคิม ซัง-โฮ
แสดงนำ
ดนตรีโดยกว็อน ย็อง-ชาน
ประเทศแหล่งกำเนิดเกาหลีใต้
ภาษาต้นฉบับเกาหลี
จำนวนตอน12
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้าง
  • ชเว บย็อง-ฮย็อง
  • จ็อง คย็อง-แจ
  • คิม เซ-อา
ผู้กำกับภาพ
  • อี ฮย็อน
  • ฮวัง แท-จุน
ผู้ลำดับภาพ
  • ยู ฮย็อน-ฮเย
  • โช ฮเย-ซ็อล
ความยาวตอน70-80 นาที
บริษัทผู้ผลิต
ออกอากาศ
เครือข่ายเจทีบีซี
ออกอากาศ16 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2022 (2022-02-16) –
31 มีนาคม ค.ศ. 2022 (2022-03-31)

สามสิบเก้า[1][2] (เกาหลี서른, 아홉; ฮันจา三十九) เป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์ของเกาหลีใต้ที่กำกับโดย คิม ซัง-โฮ และนำแสดงโดย ซน เย-จิน, จ็อน มี-โด และ คิม จี-ฮย็อน ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิต มิตรภาพ ความโรแมนติก และความรักของเพื่อนรักสามคนที่กำลังจะอายุครบ 40 ปี ออกอากาศทางช่องเจทีบีซี เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2022 ถึง วันที่ 31 มีนาคม ค.ศ. 2022 ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 22.30 น. (เวลามาตรฐานเกาหลี)[3][4] นอกจากนี้ยังสามารถสตรีมบน เน็ตฟลิกซ์ ได้อีกด้วย[5][6]

เรื่องย่อ[แก้]

ชามีโจ (รับบทโดย ซน เย-จิน) บอกกับ จองชานยอง (รับบทโดย จ็อน มี-โด) และ จางจูฮี (รับบทโดย คิม จี-ฮย็อน) สองสาวเพื่อนรักว่า เธอจะลาพักร้อนยาวเป็นเวลา 1 ปี หลังจากทุ่มเทดูแลคลินิกความงาม มาถึง 5 ปี จนทุกอย่างอยู่ตัว เข้าที่ ไปได้ด้วยดี มีลูกค้ามากมาย โดยวางแผนจะให้ ชามีฮยอน (รับบทโดย คัง มัล-กึม) พี่สาวเป็นคนดูแล แต่แล้วในวันที่เธอและเพื่อนซี้กลับไปเยี่ยมสถานสงเคราะห์เด็กอนนูรี บ้านเด็กกำพร้าที่เธอเคยอยู่ตอนเด็กๆ ก่อนที่จะมีพ่อแม่บุญธรรมรับมาไปเลี้ยงดู มีโจก็ได้พบกับชายหนุ่มวัย 39 ปี คิมซอนอู (รับบทโดย ยอน อู-จิน) ที่มาสอนภาษาอังกฤษให้เด็กๆ มีโจลืมนาฬิกาข้อมือไว้ที่สถานสงเคราะห์ตอนล้างจาน ครูของที่นี่ซึ่งมักคุ้นกันอย่างดีจึงได้ไหว้วานให้คิมซอนอูที่กำลังจะกลับโซล นำนาฬิกาไปให้เธอ ชามีโจซื้อดอกโบตั๋นให้เขาแทนคำขอบคุณ ด้วยแรงดึงดูดของกลิ่นดอกโบตั๋นอันหอมหวานจับใจ การพบกันโดยบังเอิญอีกครั้งในงานคอนเสิร์ตดนตรีคลาสสิก คิมซอนอู ชวนชามีโจไปดูดอกโบตั๋นที่เธอซื้อให้ที่บ้านของเขา สองคนได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกันในคืนนั้น ซอนอูจะขอนัดเจอกันอีก แต่มีโจบอกว่าเธอกำลังจะไปอเมริกา และจะไปนานราวปีสองปี ทว่าสองคนก็ได้มาเจอกันอีกจนได้ เพราะที่แท้ คิมซอนอู คือหมอความงามที่ ชามีโจ นัดสัมภาษณ์ไว้เพื่อมาช่วยงานที่คลินิกระหว่างที่เธอไม่อยู่นั่นเอง ทั้งจากคำพูดแดกดันเชิงขอร้องของมีโจเพื่อนรัก ว่าทำตัวเป็นชู้กับสามีชาวบ้าน ในที่สุด จองชานยอง ก็ตัดสินใจเด็ดขาด เลิกทั้งบุหรี่ และเลิกกับรักแรกรักเดียวของเธอ คิมจินซอก (รับบทโดย อี มู-แซง) ซีอีโอแห่ง Champ Entertainment เอเจนซีดูแลนักแสดง แต่อีกฝ่ายซึ่งทั้งแต่งงานมีครอบครัวแถมมีลูกแล้ว กลับทำใจไม่ได้ที่ต้องเลิกกัน คิมจินซอกขอให้จองชานยองทบทวนความคิดใหม่ ทางด้านมีโจถึงกับใจเต้นโครมครามเมื่อถูก คิมซอนอู สารภาพความในใจที่มีต่อตัวเธอออกมา และพร้อมๆ กันนั้นเธอก็ต้องใจสลายเมื่อหมอที่พวกเธอพากันไปตรวจสุขภาพไว้โทร.มาหา มีโจต้องเจอกับ สิ่งที่ไม่เคยคิดเลยสักครั้ง ไม่แม้แต่ครั้งเดียว ว่าเพื่อนรักของเธอจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน ชามีโจเครียดหนักไม่รู้จะเริ่มต้นบอกกับเพื่อนรักทั้งสองคนอย่างไร โชคยังดีที่มี ซอนอู คอยเป็นกำลังใจอยู่ข้างๆ อย่างเข้าใจ

อ้างอิง[แก้]

  1. [Preview] We are 39 years old. The story of the times we laughed and cried a lot... |Thirty-Nine. YouTube. JTBC Drama. สืบค้นเมื่อ January 26, 2022.
  2. "Thirty-Nine". Netflix. สืบค้นเมื่อ January 26, 2022.
  3. Ha Su-jeong (December 15, 2021). "'서른, 아홉' 손예진·전미도·김지현, 찐친 케미 1차 포스터 최초 공개 [공식]" ['Thirty, Nine' Son Ye-jin, Jeon Mi-do, and Kim Ji-hyun, first public chemistry poster [Official]] (ภาษาเกาหลี). OSEN. สืบค้นเมื่อ December 15, 2021 – โดยทาง Naver.
  4. Kim Ye-Rang (January 12, 2022). "'서른, 아홉' 손예진·전미도·김지현, 첫 호흡 맞아? 대본리딩 현장 공개" ['Thirty, Nine' Son Ye-jin, Jeon Mi-do, Kim Ji-hyun, first breath right? Script reading site release]. Hankyung (ภาษาเกาหลี). สืบค้นเมื่อ January 12, 2022.
  5. "Thirty-Nine". Netflix (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ January 19, 2022.
  6. Soriano, Jianne (January 19, 2022). "Netflix Unveils 2022 Korean Drama and Movie Lineup—See the Full List Here". Tatler Asia. Tatler Asia Limited (Edipresse). สืบค้นเมื่อ January 19, 2022.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]