เลย์คูล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Lay-Cool)
{{{article_name}}}
ไฟล์:Laycool2011sd.png
ข้อมูล
สมาชิกมิเชล แมคคูล
เลย์ลา
ฉายาเลย์คูล
ทีมเลย์คูล
ซิมพลี ฟลอว์เลส (Simply Flawless)
อดีต
สมาชิก
วิกกี เกร์เรโร (ผู้จัดการ)
เปิดตัว6 พฤศจิกายน 2009
แตกกลุ่ม15 เมษายน 2011
สมาคมWWE

เลย์คูล (LayCool) เป็นทีมมวยปล้ำอาชีพหญิงฝ่ายอธรรม สังกัดWWE เปิดตัวครั้งแรกวันที่ 6 พฤศจิกายน ค.ศ. 2009 แต่ก็ไปปรากฏอยู่ในแบรนด์ Raw เป็นบ่อยครั้ง ทั้งคู่ต่างเคยได้แชมป์ WWE Women's Championship ซึ่งได้ยุติการใช้เข็มขัดไปนานแล้ว และแชมป์ WWE Divas Championship เริ่มแรกก่อตั้งโดยรับบทเป็นฝ่ายอธรรม โดยมี มิเชล แมคคูล เลย์ลา เป็นสมาชิกในทีม และได้เริ่มต้นบทบาทโดยการเป็นศัตรูกับมิกกี เจมส์

ทั้งคู่ได้มีการเริ่มต้นจับคู่ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2009 ถึงแม้ทั้งคู่จะมีบทบาทไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไรก็ตาม ตั้งแต่เมื่อมิกกี ได้มา สแมคดาวน์ และได้จัดการกับ เลย์ล่าในแมทซ์แรกของการกลับมาของมิกกี้ ในขณะที่ มิเชลครองแชมป์ Women's Champion อยู่นั้น ปฏิเสธที่จะให้ มิกกี้ได้ไปร่วมเป็นตัวแทน ในศึก แบรกกิ้ง ไรทส์ 2009 ในการเจอกับ ดีวา ฝั่งของ รอว์ ต่อมาจนถึง ศึก เซอร์ไวเวอร์ ซีรีส์ มิเชลได้นำ 1 ทีม จากการปล้ำ ศึกใหญ่ครั้งที่แล้ว คือ เลย์ล่า เจอกัน กับทีมของ มิกกี้ ทีม มิเชลกับเลย์ล่า ได้ปรากฏในตอนที่ 6 พฤศจิกายน ใน สแมคดาวน์ ที่หลังฉาก โดย ขู่ที่จะทำให้ชีวิตของมิกกี้ ปั่นป่วน อยู่ไม่สุข นอกจากเธอจะออกจากสังกัด สแมคดาวน์เท่านั้น และก็ได้เริ่มแผนการนับหลายสัปดาห์ ตั้งแต่เอาเสื้อผ้าของ มิกกี้ มาที่สนาม และก็ตัดเสื้อผ้าของมิกกี้ ทำให้มิกกี้เสียสมาธิในการปล้ำ จนทำให้เธอแพ้การปล้ำ มิกกี้ก็ยังปฏิเสธที่จะออกจากแบรนด์ เหตุการณ์เริ่มบานปลายมากขึ้น โดยหลังจากการปล้ำชนะ เลย์ล่า ก็มีวิดีโอล้อเลียน โดย มิเชลแต่งตัวเป็นสาวชาวเกษตร และด้านหลังตัวเธอนั้นเป็นฉาก เหมือนอยู่ในฟาร์ม ได้เรียกชื่อ มิกกี้ เจมส์ เป็น พิกกี เจมส์ (Piggie James) และร้องเพลงล้อเลียน เพลง "Old MacDonald Had a Farm" จนมิกกี้ ร้องไห้

และใน เซอร์ไวเวอร์ ซีรีส์ ทีมของมิกกี้ชนะ โดย มี 2 คนที่เหลือคือ มิกกี้ และ เมลิน่า (แชมป์ WWE Divas ในขณะนั้น) และเจมส์ก็ได้เข้าไปชิงแชมป์ แมทซ์ ปล้ำ 3 คน ใน ศึก TLC: Tables, Ladders & Chairs เพื่อชิงแชมป์ Women's Championship หลังจากที่ชนะการปล้ำ 3 คน ในวันที่ 4 ธันวาคม ของ สแมคดาวน์ มิกกี้ปฏิเสธอีกครั้งในการออกจากสังกัดนี้ แม้ทีม เลย์คูลจะมาคอยคุกคามก็ตาม ใน TLC เลย์ล่าเข้ามากวนแมทซ์เพื่อที่จะช่วย มิเชลชนะ และรักษาแชมป์ ถึงแม้ว่าจะป้องกันแชมป์ได้ แต่เลย์คูลยังไม่ล้มเลิกที่จะทำให้ มิกกี้ออกจาก สแมคดาวน์

ไปในช่วงของปีใหม่ ดูท้าทีว่าเรื่องจะหนักขึ้นกว่าเดิม ในตอนที่ 1 มกราคม ของ สแมคดาวน์ เลย์คูลเข้าไปรบกวนแมทซ์ ระหว่าง มิกกี้ กับ เบท ฟีนิกซ์ ได้ลอบทำร้าย มิกกี้ แต่เบทเข้ามาไล่ เลย์คูลออกจากสนาม และใส่ ท่า Glam Slam มิกกี้เช่นกัน ในสัปดาห์ต่อมา เบท ชนะ เลย์ล่า ทีมเลย์คูลก็เข้ามาทำร้าย จนกระทั่งมิกกี้เข้ามาช่วยเบทอีกแรง ตอนที่ 22 มกราคม เลย์คูลจัดปาร์ตี้เลี้ยงส่งมิกกี้ โดยมีเค้กรูปหมู มาเรียออกมาที่มิกกี้ แต่เจมส์ก็ออกมาพูด หลังจากทะเลาะกันสักพัก มิเชล เข้ามาเอาเค้กอัดใส่หน้ามิกกี้ เลย์คูล หัวเราะเยาะ มิกกี้ พร้อมกับ เลย์ล่าแต่งตัวในชุดคนอ้วน พร้อมหน้ากากหมู แล้วแพ้มิเชล ในการแข่งขัน เพื่อชิงแชมป์ Woman's Championship ในตอนวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เลย์คูลชนะ มิกกี้ ในแบบ 2 รุม 1 แฮนดิแคป ไม่มีการชิงเข็มขัด โดยคำสั่งของ วิคกี เกอร์เรโร ที่ปรึกษาของแบรนด์ สแมคดาวน์ ในศึก ไนท์ออฟแชมเปียนส์ (2010) มิเชล แมคคูล ได้แชมป์ดับเบิลยูดับเบิลยูอี ดีวาส์ แชมเปี้ยนชิพ

ทั้งคู่ได้ปรากฏใน รอว์ เพื่อจะรีแมทซ์เพื่อ Divas Championship จาก Natalya ใน รอยัลรัมเบิล 2011 แผนทั้งคู่ถูกปรับเปลี่ยน โดย ผู้จัดการทั่วไปของ รอว์ และเปลี่ยนแมทซ์ ให้กลายเป็น 4 เส้า ซึ่งผู้ชนะคือ อีฟ ทอร์เรส คนที่ชนะและได้แชมป์เป็นสมัยที่ 2 ใน อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ 2011 เลย์คูลได้ อัด เคลลี เคลลี คนที่ถูกจ้างอีกครั้งโดย ทีโอดอร์ ลอง ซึ่งเคลลี เคลลี โดน วิกกี้ เกอร์เรโร ไล่ สแมคดาวน์ ครั้งนั้น หลังจากทื่ชนะในการจับคู่กับ เอดจ์ เลย์คูลเข้ามาช่วย วิกกี้ แต่ ทริส สตราตัส ได้เข้ามาช่วย เคลลี เคลลี ในวันนั้น ในสัปดาห์ต่อมา เลย์คูลเริ่มที่จะเป็นศัตรูกับ ทริส และต้องการที่จะไปเจอกันใน เรสเซิลเมเนีย ครั้งที่ 27 แต่ผลที่ออกมาก็คือแพ้ และต่อมาหลังจากนั้น ก็ได้แพ้ให้กับ โรซา เมนเดส อีก และหลังจากนั้น เลย์ลาก็ได้เจอกับ เคลลี เคลลี อีกครั้งแต่ก็แพ้ให้ เคลลี เคลลี อีก และใน WWE Draft 2011 เลย์ลาได้เจอกับ อีฟ ทอร์เรส แต่ เลย์ล่า ก็ได้แพ้ให้กับ อีฟ ทอร์เรส เพราะ มิเชล แมคคูล มาทำให้เลย์ลาเสียสมาธิจึงมีการต่อสู้กัน และในศึก สแมคดาวน์ เลย์ล่า จึงได้สู้กับ มิเชล แมคคูล แบบตัวต่อตัว แต่ไม่มีใครชนะ เพราะทั้งคู่ลงไปสู้กันอยู่ด้านล่างเวที ทำให้กรรมการนับ 10 แพ้ทั้งคู่ เลย์ล่าจึงขอท้าเจอกับ มิเชล แมคคูล ตัวต่อตัวในศึกเอ็กซ์ตรีมรูลส์ (2011) แบบไม่มีกฎกติกา แต่ มิเชล แมคคูล ขอเปลี่ยนแมตต์ เป็นแมตต์ แบบไม่มีกฎกติกาใครแพ้ต้องออกจาก WWE และเลย์ลาก็รับคำท้า และในเอ็กซ์ตรีมรูลส์ มิเชล แมคคูล ได้ใส่ท่า Faith Breaker ใส่ เลย์ล่า และกด แต่เลย์ลาพลิกกลับจับ มิเชล แมคคูล กดนับ 3 ทำให้แมคคูลต้องออกจากWWE

ผลงาน[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

  1. "Achievement Awards: Woman". Pro Wrestling Illustrated. January 7, 2011. สืบค้นเมื่อ January 8, 2011.
  2. 2.0 2.1 "Pro Wrestling Illustrated (PWI) Female 50 for 2010". The Internet Wrestling Database. สืบค้นเมื่อ January 11, 2015.
  3. 3.0 3.1 "RAW Results December 13, 2010". World Wrestling Entertainment. สืบค้นเมื่อ December 13, 2010.