Big Heads Thailand หัวโตสนั่นเมือง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Big Heads Thailand หัวโตสนั่นเมือง
ประเภทเกมโชว์
พัฒนาโดยเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์
ทีวี ธันเดอร์
เสนอโดยศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์
แสดงนำพงศธร จงวิลาส
ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม
ณปภา ตันตระกูล
ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์
ประเทศแหล่งกำเนิดประเทศไทย
ภาษาต้นฉบับภาษาไทย
จำนวนฤดูกาล1
จำนวนตอน12
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตถกลเกียรติ วีรวรรณ
สถานที่ถ่ายทำทีวีที กรีนพาร์ค สตูดิโอ
กล้องหลายกล้อง
ความยาวตอน60 นาที
บริษัทผู้ผลิตทีวี ธันเดอร์
ออกอากาศ
เครือข่ายช่องวัน 31
ออกอากาศ3 มิถุนายน พ.ศ. 2561 –
26 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Big Heads Thailand หัวโตสนั่นเมือง เป็นรายการเกมโชว์ลิขสิทธิ์จาก โซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชัน โดย เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ร่วมกับ ทีวี ธันเดอร์ ได้ซื้อลิขสิทธิ์รายการ บิ๊กเฮด จากประเทศสหราชอาณาจักรเข้ามาจัดทำเป็นเวอร์ชันภาษาไทย โดยมี ซี - ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ เป็นพิธีกรประจำรายการ ออกอากาศทุกวันอาทิตย์เวลา 17.00 น. - 18.00 น. ทาง ช่องวัน 31 ตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2561 – 19 สิงหาคม พ.ศ. 2561

รูปแบบและกติการายการ[แก้]

รูปแบบหลักของรายการจะเป็นเกมโชว์ที่ผู้เล่น (ทีมดารานักสืบจะไม่รู้ที่มาและภูมิหลังของคนเหล่านี้) จะได้สวมบทบาทเป็นดาราและเซเลบริตี้ชื่อดังด้วยเอกลักษณ์เด่นที่หัวขนาดยักษ์ที่ทำหน้าที่เป็นหน้ากากปกปิดตัวตน และแข่งขันกับเกมสุดมันส์จำนวนสามด่านเพื่อสะสมคะแนนประจำสัปดาห์เพื่อใช้แข่งขันในสัปดาห์ต่อไป และจะเปิดให้ผู้ชมในห้องส่งโหวตผู้เล่นที่ชื่นชอบ ผู้เล่นที่มีได้คะแนนโหวตสูงสุดจะได้รับสิทธิ์เล่นในรอบ "Celeb Party ปาร์ตี้นี้พี่ขอเปย์" เพื่อเก็บเงินรางวัลสะสมประจำสัปดาห์มูลค่าสูงสุด 150,000 บาท

ในสัปดาห์ที่สองจะเป็นการแข่งขันแบบ Knockout จำนวนสามเกม ผู้เล่นที่แพ้ในแต่ละรอบ จะถูกคัดออกจากการแข่งขัน ผู้เล่นที่เหลือเป็นคนสุดท้ายจากรอบ Award Ceremony รางวัลนี้พี่จอง จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในรอบ Champ of the Champ

ผู้เล่นที่เหลือเป็นคนสุดท้ายในรายการ (ณ เทปออกอากาศวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2561) จะได้รับตำแหน่งเป็นสุดยอด Big Heads ประจำฤดูกาล และจะได้รับรางวัลพิเศษจากทางรายการ

เกมการแข่งขัน[แก้]

สัปดาห์ที่ 1[แก้]

ชื่อ จำนวน Big Heads ที่แข่งขันในแต่ละรอบ รายละเอียด
The Red Carpet สมรภูมิพรมแดง 3 Big Heads จะต้องเดินผ่านไมค์ยักษ์ของนักข่าวและหมัดแดง แล้วพลิกประตูเข้ารอบไป ภายในพื้นที่ลื่น Big Heads 2 คนแรกที่ผ่านเข้าไปได้จะกลายเป็นผู้ชนะ
Fan Mail รับรักฉันด้วย 6 Big Heads จะต้องหยิบรูปตัวเองจากกอง Mail 3,000 ใบไปติดบนบอร์ดครั้งละ 1 ใบ Big Heads 3 คนแรกที่ติดได้ครบ 5 ใบก่อนจะเป็นผู้ชนะ
Hit Singer ไมค์ข้าใครอย่าแตะ 6 Big Heads จะต้องยืนอยู่บนแผ่นเสียงที่หมุนอยู่ตลอดเวลาแล้วคว้าไมค์ที่อยู่บนศีรษะ โดยมีเข็มอัดแผ่นเสียงคอยปัดเหล่า Big Heads ไม่ให้คว้าไมค์ได้ง่ายๆ Big Heads 3 คนแรกที่สามารถคว้าไมค์ไปวางในห้องบันทึกเสียงได้จะเป็นผู้ชนะ
Celeb Party ปาร์ตี้นี้พี่ขอเปย์ 1 Big Heads ที่ได้รับการโหวตมากที่สุดจะได้เล่นในเกมนี้ โดยจะต้องเลือก Celeb จาก VIP Box เพื่อมาแจกเงินให้ Big Heads ที่ถือกล่องอยู่ ใบสีแดงมีค่า 500 บาท ใบสีเทามีค่า 1,000 บาท โดยห้ามใช้มือ มูลค่าสูงสุดคือ 150,000 บาท

สัปดาห์ที่ 2[แก้]

ชื่อ จำนวน Big Heads ที่แข่งขันในแต่ละรอบ รายละเอียด
Paparazzi จะเอ๋เข้เห็นนะ 2 เมื่อเสียงนาฬิกาปลุกดังขึ้น Big Heads จะต้องออกมาจากที่นอนทางหน้าต่าง และเดินด้วยขาที่ผูกมัดไว้ด้วยเชือก เพื่อหนีจากจระเข้ที่วิ่งตามหลังอยู่ Big Heads ที่ถูกจระเข้กินจะเป็นผู้แพ้และตกรอบ
King of Smile ศึกกล้องหน้าท้าให้โพสต์ 3 Big Heads ที่ชนะจากเกมที่แล้ว จะต้องนั่งบนโซฟาแล้วถีบผนังให้ลูกศรที่ติดอยู่ไปอยู่ในกรอบโทรศัพท์ ลูกศรชื้ที่เลขใด ก็จะได้คะแนนตามนั้น เกมนี้จะเล่น 3 รอบแล้วนำคะแนนมารวมกัน Big Heads ที่ได้คะแนนน้อยที่สุดจะตกรอบ
Award Ceremony รางวัลนี้พี่จอง 2 Big Heads 2 คนสุดท้าย จะต้องเดินข้ามผ่านโต๊ะเพื่อนๆ Big Heads แล้วเดินบนบันไดที่ลื่น เพื่อไปคว้ารางวัล โดยห้ามจับที่ขอบราวบันได Big Heads ที่ชนะจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]