เทอร์ตีเซคันส์ทูมาส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก 30 Seconds to Mars)
เทอร์ตีเซคันส์ทูมาส์
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดลอสแอนเจลิส, รัฐแคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา
แนวเพลงออลเทอร์นาทิฟร็อก
ช่วงปี1998–ปัจจุบัน
ค่ายเพลงEMI, Immortal, Virgin, Universal, Interscope
สมาชิกJared Leto
Shannon Leto
อดีตสมาชิกTomo Miličević
Matt Wachter
Solon Bixler
เว็บไซต์www.30secondstomars.com

เทอร์ตีเซคันส์ทูมาส์ (อังกฤษ: 30 Seconds to Mars) เป็นวงร็อกอเมริกันจากลอสแอนเจลิส ที่ก่อตั้งวงมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1998 วงมีสมาชิกประกอบด้วย จาเรด เลโท (ร้องนำ, กีต้าร์, เบส, คีย์บอร์ด) และแชนนอน เลโท (กลอง, เพอร์คัชชัน)

เทอร์ตีเซคันส์ทูมาส์มีอัลบั้มเปิดตัวชุดแรกชื่อเดียวกับวงคือ 30 Seconds to Mars (2002) โดยมี Bob Ezrin เป็นโปรดิวเซอร์ แม้ว่าอัลบั้มจะได้รับคำชมเชยอย่างล้นหลาม แต่ความสำเร็จนั้นยังคงจำกัดในกลุ่มผู้ฟังเพียงบางส่วนเท่านั้น กลับเป็นอัลบั้มที่สองของพวกเขา A Beautiful Lie (2005) ที่สร้างชื่อเสียงและการยอมรับในระดับโลก ทั้งยังได้รับรางวัลต่าง ๆ จากทั่วโลก และอัลบั้มที่สาม This Is War (2009) ของพวกเขายังสามารถติดตำแหน่งท็อปเท็นในหลาย ๆ ประเทศ

ในปี 2013 เทอร์ตีเซคันส์ทูมาส์ได้ย้ายค่ายจาก EMI ไปยัง Universal Music และปล่อยอัลบั้มที่สี่ Love, Lust, Faith and Dreams (2013) ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก เพลงของเขามียอดจำหน่ายถึง 10 ล้านชุดภายในเดือนพฤษภาคม 2013

เทอร์ตีเซคันส์ทูมาส์ยังมีชื่อเสียงในเรื่องการแสดงสดที่มีพลังและการผสมผสานของเพลงในหลาย ๆ รูปแบบ หลายครั้งที่มีการนำบทเพลงของพวกเขาไปเทียบกับศิลปินเช่น Pink Floyd, The Cure, Tool และ U2 ในด้านเนื้อหาของบทเพลง และประสบการณ์ดนตรี

เทอร์ตีเซคันส์ทูมาส์เคยเดินทางมาเปิดแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทย ในวันที่ 5 เมษายน 2014 ณ ไบเทค บางนา[1]

ผลงาน[แก้]

สตูดิโออัลบั้ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "3 Thirty Seconds To Mars Live in Bangkok". musicexpress.in.th. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2015-10-15. สืบค้นเมื่อ 2015-09-12.