ไดโนซอร์ เจาะแดนลี้ลับช็อกโลก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ไดโนซอร์ เจาะแดนลี้ลับช็อกโลก
กำกับซิด เบนเน็ต
เขียนบทซิด เบนเน็ต
นักแสดงนำริชาร์ด ดิลแลนด์
แมตต์ เคน
ปีเตอร์ บรู๊ค
นาตาชา ลอริ่ง
สตีเฟ่น เจนนิ่งส์
ผู้จัดจำหน่ายสตูดิโอคาแนล
เอ็มพิคเจอรส์
(ไทย)
วันฉาย10 สิงหาคม ค.ศ. 2012
(ไอร์แลนด์)
23 สิงหาคม ค.ศ. 2012
(ไทย)
ความยาว83 นาที
ประเทศอังกฤษ
ภาษาอังกฤษ
สวาฮิลี
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากสยามโซน

ไดโนซอร์ เจาะแดนลี้ลับช็อกโลก (อังกฤษ: The Dinosaur Project) ภาพยนตร์แนวผจญภัยระทึกขวัญ สัญชาติอังกฤษ ในปี ค.ศ. 2012

เนื้อเรื่อง[แก้]

จากความลี้ลับของป่าดิบคองโกในแอฟริกาตอนกลาง ถึงเรื่องราวของโมเคเลเอ็มเบ็มเบ ไดโนเสาร์ที่ยังมีชีวิตอยู่ ทำให้ โจนาธาน หัวหน้านักวิจัยจากประเทศอังกฤษ พร้อมด้วยลูกทีมกลุ่มหนึ่ง เดินทางเพื่อไปถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับความจริงที่ซ่อนอยู่ พร้อมด้วยเครื่องมือสื่อสารและอุปกรณ์บันทึกชั้นยอด แต่ ลู้ค ลูกชายวัย 15 ปี ของโจนาธานได้แอบเดินทางตามมาด้วย นั่นทำให้โจนาธานหัวเสียไม่น้อย

เมื่อทั้งหมดเดินทางมาถึงด้วยเฮลิคอปเตอร์ ทั้งหมดได้ถูกโจมตีโดยนกประหลาดกลุ่มหนึ่ง ทำให้เฮลิคอปเตอร์ตก นักบินเสียชีวิต ทั้งหมดได้เข้าไปอยู่ในกระท่อมของชนพื้นเมืองที่ร้าง ก่อนที่จะถูกตามไล่ล่าโดยไดโนเสาร์ทั้งหมดที่อาศัยอยู่ ณ ที่แห่งนั้น จนที่สุด เจ้าหน้าที่ของทางการคองโกได้มาพบกับกระเป๋าสะพายของลู้คลอยน้ำอยู่ ข้างในนั้นมีกล้องวิดีโอที่ถูกบรรจุด้วยวัสดุกันน้ำและกันกระแทกเป็นอย่างดี ซึ่งฟุตเทจที่ลู้คบันทึกเอาไว้ ทำให้โลกต้องตะลึง

นักแสดง[แก้]

เบื้องหลังและการถ่ายทำ[แก้]

The Dinosuar Project เป็นภาพยนตร์แนวผจญภัยระทึกขวัญ นำเสนอแบบสารคดี ผ่านการถ่ายทำโดยใช้กล้องวิดีโอมือถือ ทำให้มีความรู้สึกเสมือนจริง เหมือนอยู่ในเหตุการณ์ จากการกำกับและเขียนบท โดย ซิด เบนเน็ต

โดยได้วางคาแรตเตอร์ไว้แบบไม่ซับซ้อน ตัวหัวหน้าคณะคือ โจนาธาน มีบุคคลิกความเป็นผู้นำสูง แต่ก็มีความขัดแย้งกับ ลู้ค ลูกชายวัย 15 ที่ไม่ได้ตั้งใจจะให้มาด้วย แต่ลู้คมีความเชี่ยวชาญเรื่องเครื่องมือสื่อสาร ซึ่งก็ได้พิสูจน์ให้โจนาธานเห็นว่า สิ่งที่ลู้คถนัดสามารถนำมาซึ่งการค้นพบที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่ง

ภาพยนตร์นั้นได้ถ่ายทำจริง ๆ กันในป่าดิบของแอฟริกาใต้ ในช่วงที่ถ่ายทำตรงกับฤดูหนาวและต้องเผชิญกับพายุที่ค่อนข้างรุนแรงหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีใครถอดใจไปแม้แต่คนเดียว[1] [2]

อ้างอิง[แก้]

  1. The Dinosaur Project[ลิงก์เสีย]
  2. [ลิงก์เสีย] The Dinosaur / ไดโนซอร์ เจาะแดนลี้ลับช็อกโลก จากผู้จัดการออนไลน์

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]