โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
ประเภทพาณิชย์
อุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค
รูปแบบบริษัทมหาชน SET:MODERN
ก่อตั้งพ.ศ. 2523 Edit this on Wikidata
สำนักงานใหญ่699 ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. 10250
ผลิตภัณฑ์ของใช้ในครัวเรือนและสำนักงาน
เว็บไซต์http://www.modernform.com/

บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อ: MODERN) เป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์บ้าน เฟอร์นิเจอร์ชุดครัว และเฟอร์นิเจอร์นอกอาคาร ทั้งภายในและต่างประเทศ โดยภายในประเทศผ่านทีมขายตรง ผ่านโชว์รูม และตัวแทนจำหน่าย นอกจากนี้ยังนำเข้าเฟอร์นิเจอร์ และเป็นผู้นำเข้าวัสดุอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์และวัสดุเพื่อการตกแต่งภายในจากต่างประเทศ โดยบริษัทมีการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย[1]

เริ่มต้นธุรกิจในนาม บริษัท โฮมเดคคอเรตีฟ โปรดักส์ จำกัด เมื่อปี พ.ศ. 2521 ดำเนินธุรกิจนำเข้าวัสดุอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์และตกแต่งภายใน ต่อมาในปี พ.ศ. 2523 ขยายธุรกิจไปสู่การผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำเร็จรูป ภายใต้บริษัท โมเดอร์นฟอร์มเฟอร์นิเจอร์ จำกัด จนในปี พ.ศ. 2535 ได้รับอนุมัติเป็นบริษัทจดทะเบียนรับอนุญาตในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ธุรกิจ[แก้]

ธุรกิจหลักของบริษัทคือผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ ลักษณะผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ แบ่งออกเป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์บ้าน เฟอร์นิเจอร์ชุดครัว วัสดุอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์และวัสดุเพื่อการตกแต่งภายใน และเฟอร์นิเจอร์เพื่อสุขภาพ ธุรกิจที่ 2 ของบริษัทคือ ธุรกิจให้เช่าพื้นที่และบริการ ประกอบธุรกิจให้เช่าสำนักงาน, โชว์รูม และคลังสินค้า บนพื้นที่ 3 ไร่ 35 ตารางวา มีพื้นที่ให้เช่า รวม 28,000 ตารางเมตรโดยแบ่งพื้นที่เป็นลานจอดรถ, ศูนย์ อาหาร, พี้นที่สำนักงานให้เช่าของลูกค้าทั่วไป, พื้นที่โชว์รูมและ สำนักงานให้เช่า และธุรกิจที่ 3 ของบริษัทคือ ธุรกิจออกแบบสถาปัตยกรรมและก่อสร้าง[2]

บริษัทย่อยและบริษัทร่วม[แก้]

จากข้อมูลในรายงานประจำปี พ.ศ. 2561 บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มีบริษัทย่อยและบริษัทร่วม รวม 4 บริษัทดังนี้[2]

  • บริษัท โมเดอร์นฟอร์มทาวเวอร์ จำกัด (MTC) ถือหุ้นร้อยละ 100 เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินและอาคารสำนักงานโมเดอร์นฟอร์ม ทาวเวอร์ บนถนนศรีนครินทร์
  • บริษัท โมเดอร์นฟอร์มเฮลท์แอนด์แคร์ จำกัด (มหาชน) (MHC) ถือหุ้นร้อยละ 95 ผลิต จำหน่าย นำเข้า ส่งออก ต่างประเทศ บริการซ่อมแซม และให้เช่าซึ่งสินค้าเพื่อสุขภาพ ตลอดจนอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้ซึ่งสินค้าสุขภาพ เพื่อใช้ในโรงพยาบาล สถานพักฟื้นและที่อยู่อาศัย
  • บริษัท ระฟ้า แอสโซซิเอทส์ จำกัด (RFA) ถือหุ้นร้อยละ 75 ประกอบธุรกิจรับเป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำด้านการออกแบบ รวมถึงควบคุมงานก่อสร้างต่าง ๆ
  • บริษัท อิโตคิ โมเดอร์นฟอร์ม จำกัด (IMC) ถือหุ้นร้อยละ 49.5 เป็นการร่วมทุนกับ บจ.อิโตคิ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ประกอบธุรกิจนำเข้า ส่งออก เครื่องเคหภัณฑ์ เครื่องเรือนเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้สำนักงาน รวมทั้งอุปกรณ์และ อะไหล่

อ้างอิง[แก้]

  1. "สรุปข้อสนเทศบริษัทจดทะเบียน บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)". ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย. สืบค้นเมื่อ 24 ธันวาคม 2562. {{cite news}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |access-date= (help)
  2. 2.0 2.1 "รายงานประจำปี 2561". ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย. สืบค้นเมื่อ 24 ธันวาคม 2562. {{cite news}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |access-date= (help)