แมด แพ็ค อิท

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แมด แพ็ค อิท
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดไทย กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
แนวเพลงออลเทอร์นาทิฟเมทัล
อินดัสเทรียล เมทัล
เดธเมทัล
แทรชเมทัล
อีโม
ช่วงปี2545 - ปัจจุบัน
ค่ายเพลงอินดี้ คาเฟ่(( (พ.ศ. 2545 - 2557)
The Townhouse Music (2558 – ปัจจุบัน)
สมาชิกเจษฏา เลี้ยงเชื้อ
พรพัฒน์ ฤทธิชัย
เดชา มาลี
ภาคี นาวี
อัครเทพ ฤทธิชัย
อดีตสมาชิกราวินทร์ เลี้ยงเชื้อ

แมด แพ็ค อิท (อังกฤษ: Mad Pack It) เป็นวงดนตรีร็อคจากอุดรดิตถ์ มีอัลบั้มเต็มออกมาสองชุด EP หนึ่งชุด มีเพลงอันเป็นที่รู้จัก รักในสันดาน , แม้ อยู่เพื่อตัวเอง , ไม่รู้ทำไม ก่อนจะห่างหายจากวงการเพลงไป 10 ปี ล่าสุดได้อยู่ในค่ายเพลง The Townhouse Music [1]


ประวัติ[แก้]

สมาชิกทั้งหมดเกิดที่อุตรดิตถ์ เบียร์ แบงค์ และ ดิม ซึ่งขณะนั้นทั้งหมดเรียนอยู่ที่สถาบันราชภัฎอุตรดิตถ์ และก่อตั้งวงกันมาก่อนตั้งแต่ปี 2542 โดยใช้ชื่อวงว่า Pack It จากนั้นก็มี บอย เข้ามาร่วมวง เนื่องจากทางวงประทับใจในลีลาการเล่นกีต้าร์ที่บอยแสดงในงานรับน้อง โดยตกลงให้บอยเป็นนักร้องนำด้วย แต่บอยก็รักการเล่นกีต้าร์มากกว่า จึงได้เสนอเพื่อนสนิทชื่อ บอล แทน แต่บอลก็ต้องผ่านด่านการคัดเลือกความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นการร้องการลองแต่งเพลง จนในที่สุดทั้งหมดก็รวมกันเป็นวง พร้อมชื่อใหม่ว่า ”MAD PACK IT” ในปี 2543 แล้วก็ตระเวณเล่นตามงานในวิทยาลัย จนเกิดความคิดที่ว่าอยากมีเพลงของตัวเอง แล้ว บอล ก็ได้แต่งเพลงชุดแรกขึ้น นั่นก็คือเพลงคำถาม / ศพในกระดาษ พร้อมกับที่อยากจะพิสูจน์ฝีมือ จึงได้ตัดสินใจเก็บเสื้อผ้าและความฝันยัดใส่กระเป๋านั่งรถไฟมาที่อินดี้คาเฟ่โดยที่ไม่มีแม้แต่เดโม่ แต่ทางค่ายให้ลองนำเสนอผลงานโดยการใช้กีต้าร์เล่นสดโชว์ จากนั้น...ก็เกิดเป็นหนึ่งในศิลปินใน Interlude 2 ที่เป็นอัลบั้มรวมศิลปินของค่าย

ไม่นานเกินรอ หลังจากที่ได้ลองชิมลางกับกระแสคนฟังแล้ว ต้นปี 2545 ได้ออกอัลบั้มเต็มชุดแรกชื่ออัลบั้มว่า ”MAD PACK IT — THE ALBUM” มีเพลงดังอย่างเพลงรักในสันดาน และเพลงแม้ สามารถสร้างชื่อขึ้นได้ จึงเกิดอัลบั้มชุดที่ 2 ”MAD PACK IT — APEVOLUTION” มีเพลงดังอย่างเพลงกวนตีน เพลงเลิก ด้วยฝีมือที่จัดจ้านขึ้นทำให้ได้รับความสนใจและเสียงตอบรับอย่างเกินความคาดหมาย มาวันนี้ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า ”MAD PACK IT” เป็นวงที่มีความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นเอ็นเตอร์เทนคนดูหรือจะเป็นลีลาการเล่นสดบนเวทีที่ไม่เคยทำให้คนดูผิดหวัง จึงเกิดกระแสเรียกร้องคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบขึ้นเมื่อปี 2547 ชื่อว่า ”MAD PACK IT X-TREAM CONCERT” ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่การันตีความสำเร็จของ MPI ได้อย่างดี


สมาชิก[แก้]

สมาชิกปัจจุบัน
อดีตสมาชิก


ผลงาน[แก้]

Mad Pack It (พ.ศ. 2545)[แก้]

  1. คำถาม
  2. ฉี่ม่วง
  3. แม้
  4. เมื่อไหร่จะตายซะที
  5. ไม่เชื่อหรอก
  6. รักในสันดาน
  7. ศพในกระดาษ
  8. นับ 1-5
  9. Destroy Me
  10. ล่องลอยในฝัน

Apevolution (พ.ศ. 2547)[แก้]

  1. กวนตีน
  2. อยู่เพื่อตัวเอง
  3. (มึง) เอาอะไรมาใส่หัวกู
  4. No Fear
  5. เงิน
  6. ลิง
  7. เลิก
  8. ครอบงำ
  9. Suicide
  10. คำ
  11. อ้วก

Feeling & Reasons (E.P.) (พ.ศ. 2548)[แก้]

  1. เหยื่อ
  2. ไม่รู้ทำไม
  3. ลุมพินี
  4. Your ID
  5. ลำบากใจ
  6. หนวกหู


ซิงเกิ้ล[แก้]

2558[แก้]

  • รีบ
  • คำให้การ

2560[แก้]

  • ศาสดา

2561[แก้]

  • อวสาน

คอนเสิร์ต[แก้]

  1. MAD PACK IT X-TREAM CONCERT (พ.ศ. 2547)

อ้างอิง[แก้]

  1. "[แกะกล่องลองฟัง] แนะนำ 5 เพลงใหม่ที่น่าสนใจ ประจำวันที่ 2 - 8 มี.ค. 2558". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2015-04-05. สืบค้นเมื่อ 2015-04-06.


แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

แต่เว็บไซด์นี้มีอายุการใช้งานเพียงหนึ่งปี คือในปี 2548 เท่านั้น แล้วหายไปอย่างไร้ร่องรอย โดยที่เว็บมาสเตอร์ก็ไม่ทราบสาเหตุ