แฟนไม่มีซะที

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"แฟนไม่มีซะที"
เพลงโดยBANKK CA$H ร่วมกับ เวย์ ไทยเทเนี่ยม
จากอัลบั้มBLUE MAGIC
วางจำหน่าย4 ธันวาคม พ.ศ. 2555[1]
แนวเพลงอาร์แอนด์บี, อิเลคโทรนิกส์ แดนซ์, ฮิปฮอป
ความยาว3:31
ค่ายเพลงดั๊กบาร์ (จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่)
ผู้ประพันธ์เพลงBANKK CA$H
มิวสิกวิดีโอ
"แฟนไม่มีซะที" ที่ยูทูบ

"แฟนไม่มีซะที" เป็นซิงเกิลในปี พ.ศ. 2555 ของ BANKK CA$H และมีปริญญา อินทชัย (เวย์ ไทยเทเนี่ยม) มาร่วมร้อง ประพันธ์เนื้อร้อง-ทำนองและเรียบเรียงโดย BANKK CA$H เพลงนี้ยังถูกรวมในอัลบั้ม BLUE MAGIC เพลงนี้พูดถึงคนโสดแต่คนที่มีหน้าที่สื่อความหมาย กลับเป็นคนที่คบกับแฟนมายาวนาน

ที่มาของเพลงนี้ ได้มาจากประสบการณ์ตรงของผมเอง จากการที่ไปทัวร์มานานหลายปี สังเกตได้ว่า เวลาถามแฟนเพลงว่าใครโสด ทุกคนจะพร้อมใจกันยกมือขึ้นแสดงตัวว่าโสดกันอย่างพร้อมเพรียง เลยนั่งคิดๆ ดูว่า ประเทศไทย หรือ ที่ไหนๆ ก็คงจะมีคนโสดมากกว่าคนที่มีแฟนแล้วก็เป็นได้ เนื่องจากในสังคมปัจจุบัน คนดีๆ ก็มีเจ้าของกันไปหมดแล้ว ผู้ชายก็ไม่ค่อยจริงจังกับความรักเท่าที่ควร ผู้หญิงบางคนก็จริงจังและบางคนก็ช่างเลือกมากเกินไป ทำให้ในปัจจุบัน การจะคบใครจริงๆจังๆ ในสังคม มันยากขึ้นทุกวัน ซึ่งตรงกันข้ามกับความจริงในใจที่ทุกคนต่างโหยหา ต่างต้องการที่พึ่งที่ยึดเหนี่ยวเสมอ

แฟนไม่มีซะที[แก้]

เพลง "แฟนไม่มีซะที" ติดอันดับสูงสุด 30 จากการจัดอันดับของ เวอร์จิ้นฮิตซ์ ในชาร์ต 95.5 เอฟเอ็ม เวอร์จิ้นฮิตซ์ ชาร์ตท็อป 40 ประจำวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 โดยวัดจากการออกอากาศของคลื่นวิทยุในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนาน 40 สถานี

ชาร์ต (พ.ศ. 2556) อันดับสูงสุด
95.5 เอฟเอ็ม เวอร์จิ้นฮิตซ์ ชาร์ตท็อป 40[2] 30

อ้างอิง[แก้]