เอลิซา ลัม

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เอลิซา ลัม
藍可兒
เกิด30 เมษายน ค.ศ. 1991[1]
แวนคูเวอร์ รัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา
สาบสูญ31 มกราคม ค.ศ. 2013
ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ
เสียชีวิต2 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2013(2013-02-02) (21 ปี)
โรงแรมเซซิล ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ
สาเหตุเสียชีวิตอุบัติเหตุ
พบร่าง19 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2013 โรงแรมเซซิลล์ ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ
อาชีพนักเรียน

เอลิซา ลัม (อังกฤษ: Elisa Lam; จีนตัวย่อ: 蓝可儿; จีนตัวเต็ม: 藍可兒) เป็นนักศึกษาชาวแคนาดาเชื้อสายฮ่องกง ที่มีการระบุว่าหายสาบสูญตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 ก่อนที่จะพบเป็นศพในแทงค์น้ำในโรงแรมเซซิล (Cecil Hotel) ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 ซึ่งการเสียชีวิตของเธอทำให้มีการคาดการณ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะกระแสความลึกลับจากคลิปในลิฟต์ที่มีเรื่องสงสัยต่าง ๆ ทางอินเทอร์เน็ต

การหายตัวไปและการพบศพ[แก้]

เอลิซา ลัม ได้เดินทางมายังลอสแอนเจลิส และเข้าพักในโรงแรมเซซิล โดยในวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556 ซึ่งเป็นวันที่เธอต้องเช็คเอาท์ออกจากโรงแรม แต่ครอบครัวของเธอไม่ได้รับการติดต่อจากเอลิซา และพบว่าเธอยังไม่ได้เดินทางออกจากแคลิฟอร์เนีย จึงได้แจ้งตำรวจให้ค้นหาเธอ ทางตำรวจจึงได้ระบุว่าเธอหายสาบสูญตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม และได้หลักฐานมาอย่างหนึ่งคือ คลิปวิดีโอที่เธอพยายามกดลิฟต์ก่อนที่จะเดินออกไปก่อนที่ลิฟต์จะปิด

ต่อมา ผู้เข้าพักโรงแรมนี้พบว่าน้ำของโรงแรมกลายเป็นสีดำและมีรสชาติแปลก จึงได้ให้พนักงานโรงแรมได้เข้าไปตรวจสอบแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้า และได้พบศพของเอลิซา ลัม ในสภาพเปลือยกาย พร้อมกับเสื้อผ้าที่ปรากฏในคลิปวิดีโอที่เธอได้เข้าไปในลิฟต์ที่ก้นแทงค์นำ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์และกลายเป็นกระแสว่าเป็นคดีลึกลับ อย่างไรก็ตาม ตำรวจสรุปปิดคดีว่าเป็น "อุบัติเหตุ"

อ้างอิง[แก้]

  1. "Community Alert" (Press release). Los Angeles Police Department. February 6, 2013. สืบค้นเมื่อ January 28, 2015.