เลดีนิโคลัส วินด์เซอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
นิโคลัส วินด์เซอร์
เกิดเปาลา โดอิมี เด ลูพิส เด ฟรันโคแปน
7 สิงหาคม พ.ศ. 2512 (54 ปี)
ลอนดอน ประเทศอังกฤษ สหราชอาณาจักร
มีชื่อเสียงจากสมาชิกราชวงศ์วินด์เซอร์
คู่สมรสลอร์ดนิโคลัส วินด์เซอร์
บุตรอัลเบิร์ต วินด์เซอร์
ลีโอโพลด์ วินด์เซอร์
หลุยส์ วินด์เซอร์
บุพการีหลุยส์ โดอิมี เด ลูพิส เคานต์แห่งลูพิส
อิงกริด เดตเตอร์ เด ฟรันโคแปน

เลดีนิโคลัส วินด์เซอร์ (อังกฤษ: Lady Nicholas Windsor) (นามเดิม: เปาลา โดอิมี เด ลูพิส เด ฟรันโคแปน) เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2512 เป็นธิดาของ หลุยส์ โดอิมี เด ลูพิส เคานต์แห่งลูพิส กับ อิงกริด เดตเตอร์ เด ฟรันโคแปน มารดาของเธอเป็นนักกฎหมายชาวสวีเดน ส่วนบิดาของเธอเป็นท่านเคานต์แห่งตระกูลลูพิสของอังกฤษ อีกทั้งบิดาของเธอยังเป็นเศรษฐ๊ที่เป็นที่รู้จักในนามของเจ้าของที่ดินในประเทศอังกฤษและโครเอเชีย เธอมีน้องทั้งหมด 4 คน ได้แก่ ปีเตอร์ ฟรันโคแปน คริสเตีนน ฟรันโตแปน นิโคลัส ฟรันโคแปน และ ลอเรนซ์ ฟรันโคแปน

สมรส[แก้]

เธอได้พบกับสวามีในอนาคต ณ มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ใน พ.ศ. 2542 อีกทั้งยังพบกันในงานเลี้ยงของเพื่อนของลอร์ดนิโคลัสอีก ทั้งคู่จึงตกลงหมั้นกันในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2549 และสมรสกันวันที่ 4 พฤศจิกายน ในปีเดียวกัน ณ นครรัฐวาติกัน จากนั้นเดินทางมายังอังกฤษ และจดทะเบียนสมรสกันในวันที่ 19 ตุลาคมในปีเดียวกัน ทำให้เปาลามีชื่อใหม่เป็น เลดีนิโคลัส วินด์เซอร์ ทั้งคู่มีบุตรด้วยกันคือ

  1. อัลเบิร์ต วินด์เซอร์
  2. ลีโอโพลด์ วินด์เซอร์
  3. หลุยส์ วินด์เซอร์

หลังจากสมรสแล้ว เลดีนิโคลัส วินด์เซอร์ ได้ทำงานร่วมกับสวามี และเป็นตัวแทนของพระราชวงศ์อังกฤษในการเดินทางเยือนประเทศในเครือจักรภพตามพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งทรงมอบหมายให้เธอ ทำงานในเรื่องนี้ตั้งแต่ พ.ศ. 2552 ทั้งนี้ เลดีนิโคลัส วินด์เซอร์ ยังเป็นประธานสมาคมนักกฎหมายแห่งสหราชอาณาจักร ตั้งแต่ พ.ศ. 2556 มารดาของเธอนั้นเป็นผู้ให้การช่วยเหลือและเป็นที่ปรึกษาของโครงการนี้

อ้างอิง[แก้]

  • The family website La Casata dei Lupi, (Italian language), contains photos of Lord and Lady Nicholas, their first son Albert, and members of the Lupis family. Retrieved 26 September 2009.
  • Doimi de Lupis genealogy (Italian language) hosted by Società Genealogica Italiana – SGI (President- Marchese Marco Lupis) Retrieved 26 September 2009.