เบิร์นมีอไลฟ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"Burn Me Alive"
เพลงโดยType One Error feat. บอน Annalynn
วางจำหน่าย20 สิงหาคม พ.ศ. 2559[1]
บันทึกเสียงพ.ศ. 2559 ที่ Summer Studio
แนวเพลงโพสต์ฮาร์ดคอร์ ,เมทัลคอร์
ความยาว4:26
ค่ายเพลงมิวสิกมูฟเรคคอร์ดส (มิวสิกมูฟเอนเตอร์เทนเมนต์)
ผู้ประพันธ์เพลงบอน Annalynn
Virgil Nobuna
โปรดิวเซอร์จิรศักดิ์ ปานพุ่ม
มิวสิกวิดีโอ
"Burn Me Alive" ที่ยูทูบ

Burn Me Alive เป็นซิงเกิลแนวโพสต์ฮาร์ดคอร์ไทยของ Type One Error ในปี พ.ศ. 2559 สังกัดค่ายเพลงมิวสิกมูฟเรคคอร์ดส ในเครือมิวสิกมูฟเอนเตอร์เทนเมนต์ ประพันธ์คำร้องโดย บอน Annalynn ,Virgil Nobuna และแต่งทำนองและเรียบเรียงโดย จิรศักดิ์ ปานพุ่ม เพลงนี้ออกจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2559 โดยเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด

ที่มาของเพลง มาจากเรื่องของเซลล์ที่เชื่อว่าการต่อสู้ชีวิตมีอยู่ในทุกระดับสิ่งมีชีวิตทั้งหลายในจักรวาลนี้ล้วนต้องผ่านการต่อสู้ดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอด ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่เล็กที่สุดที่เรียกว่า “เซลล์” ไปจนถึงพืช สัตว์ และมนุษย์เองก็มีเซลล์อยู่ประมาณ 100 ล้านล้านเซลล์ และภายในเซลล์แต่ละตัวก็ยังมีสารชีวโมเลกุล อีกมากมาย ซึ่งอาจต้องฝ่าฟันอะไรอยู่หลายอย่างเพื่อชีวิตรอดของตนก็เป็นได้ เพราะชีวิตที่อยู่รอดนั้นอาจไม่มีความหมายหากเป็นการอยู่รอดบนความพ่ายแพ้

เนื้อหาของเพลงนั้นเป็นพลังงานในการต่อสู้ โดย Burn Me Alive หมายถึง เผาฉันทั้งเป็นซะ! เป็นความไม่ยอมแพ้ของหนึ่งชีวิตที่ต่อสู้ แต่ไม่ยอมคุกเข่าขอชีวิตจากใคร ถ้าอยากเห็นน้ำตา อยากเห็นฉันคุกเข่าขอชีวิต ก็เผาฉันทั้งเป็นซะ

นอกจากนี้เพลง Burn Me Alive ได้ถูกนำไปทำเป็นการ์ตูน โดยแนวคิดของ แมว จิรศักดิ์ ที่อยากถ่ายทอดความหมายและข้อคิดของเพลงโดยเล่าเรื่องผ่านการ์ตูน เพื่อให้คนฟังเข้าใจได้ง่ายขึ้น โดยการ์ตูนชื่อเรื่องว่า Burn Me Alive แต่งและวาดโดย นักเขียนการ์ตูนเจ้าของเพจดัง นฤชา ดิฐเบญจกุล จากเรื่องสยองสองบรรทัดครึ่ง[2]

ผู้มีส่วนร่วมทำเพลง[แก้]

Type One Error
  • จิรศักดิ์ ปานพุ่ม (แมว) – กีต้าร์ ,ร้องนำ ,โปรดิวเซอร์ ,ทำนอง ,เรียบเรียง
  • พุติธร ฉวีทอง (เก่ง) – กีต้าร์
  • นรอาจ ประดิษฐดวง (ต้อม) – เบส ,โปรดิวเซอร์
  • รัชฎา วิทวุฒิศักดิ์ (พฤกษ์) – กลอง
ผู้มีส่วนร่วมอื่น ๆ
  • บอน Annalynn – เนื้อร้อง ,ร้องร่วม
  • Virgil Nobuna – เนื้อร้อง ,ควบคุมการร้อง

การตอบรับ[แก้]

เพลง Burn Me Alive ติดอันดับสูงสุด 52 จากการจัดอันดับของ ไอทูนส์สโตร์ไทยแลนด์ ท็อปชาร์ต (iTunes Store Thailand) ประจำวันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุด

ชาร์ต
ชาร์ต (พ.ศ. 2559) อันดับสูงสุด
ไอทูนส์สโตร์ไทยแลนด์ ท็อปชาร์ต [3] 52

อ้างอิง[แก้]

  1. "อีกเพลง 2 วัน" กับทุกช่องทางการรับชมเพลงใหม่สุดเดือดอย่างที่ไม่มีมาก่อน "BURN ME ALIVE" จาก "แมว จิรศักดิ์" ในนาม Type 1 Error (feat. Bon Annalynn)
  2. "BURN ME ALIVE : Type One Error". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-09-09. สืบค้นเมื่อ 2016-09-23.
  3. http://www.apple.com/th/itunes/charts/songs/