ข้ามไปเนื้อหา

เทอร์มิเนเตอร์ ซีโร่

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เทอร์มิเนเตอร์ ซีโร่
เค้าโครงจาก
เขียนโดยแมตต์สัน ทอมลิน
กำกับโดยมาซาชิ คุโดะ
เสียงของทิโมธี โอลิแฟนท์
ประเทศแหล่งกำเนิด
  • สหรัฐ
  • ญี่ปุ่น
ภาษาต้นฉบับภาษาอังกฤษ
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิต
บริษัทผู้ผลิต
ออกอากาศ
เครือข่ายเน็ตฟลิกซ์

เทอร์มิเนเตอร์ ซีโร่ (อังกฤษ: Terminator Zero (เดิมรู้จักกันในชื่อ เทอร์มิเนเตอร์: ดิ แอนิเมะ ซีรีส์อังกฤษ: Terminator: The Anime Series) เป็นซีรีส์อนิเมะแนวบันเทิงคดีแนววิทยาศาสตร์และแอ็กชันพัฒนาโดยแมตต์สัน ทอมลิน และมีฉากอยู่ในจักรวาลของ เทอร์มิเนเตอร์ ความยาว 8 ตอนนี้ผลิตขึ้นสำหรับ เน็ตฟลิกซ์ โดยสตูดิโอแอนิเมชัน โปรดักชัน ไอ.จี และ Skydance Television ภายใต้การกำกับของมาซาชิ คุโดะ

มีกำหนดฉายวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2567 บน เน็ตฟลิกซ์

เรื่องย่อ

[แก้]

ที่ประเทศญี่ปุ่น มัลคอล์ม ลี กำลังพัฒนาระบบ AI อีกตัวที่ตั้งใจจะแข่งขันกับสกายเน็ต ขณะที่วันพิพากษากำลังใกล้เข้ามาในปี พ.ศ. 2540 ลีและลูกสามคนของเขาถูกตามล่าโดยนักฆ่าหุ่นยนต์ที่เขาไม่รู้จัก และมีทหารลึกลับจากปี พ.ศ. 2565 ถูกส่งมาเพื่อปกป้องเขา[1]

ตัวละครและผู้ให้เสียงพากย์

[แก้]
นักฆ่าไซเบอร์เนติกส์ที่ถูกส่งย้อนเวลากลับมาเพื่อกำจัด มัลคอล์ม ลี
นักวิทยาศาสตร์ที่พัฒนา เอไอ ซึ่งเป็นคู่แข่งกับ สกายเน็ต
ทหารของฝ่ายต่อต้านที่ถูกส่งมาจากปี 2022 เพื่อปกป้องมัลคอล์มและลูก ๆ ของเขาจาก เทอร์มิเนเตอร์ และป้องกันการเปิดตัวของ โคโคโระ
เอไอ ที่พัฒนาโดยมัลคอล์ม ลี ซึ่งเป็นคำตอบของญี่ปุ่นสำหรับ สกายเน็ต
ผู้นำทางจิตวิญญาณและปรัชญาของกลุ่มต่อต้าน

การผลิต

[แก้]

ซีรีส์อนิเมะเรื่องนี้มีที่ตั้งอยู่ในจักรวาลของ เทอร์มิเนเตอร์ ได้รับการประกาศครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 อนิเมะนี้ผลิตสำหรับ เน็ตฟลิกซ์ โดยสตูดิโอแอนิเมชัน โปรดักชัน ไอ.จี และ Skydance Television นำโดยผู้จัดรายการ แมตต์สัน ทอมลิน และผู้กำกับ มาซาชิ คุโดะ[3] รายการนี้พัฒนาเพิ่มเติมภายใต้ชื่อเรื่องชั่วคราวว่า Terminator: The Anime Series ตามที่ เน็ตฟลิกซ์ เปิดเผยในงาน Geeked Week ปี 2023 โดยได้ประกาศเนื้อเรื่องว่าจะติดตามตัวละครใหม่ในปี พ.ศ. 2540[4]

ทอมลินได้กล่าวว่าซีรีส์นี้ถือว่าภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ทั้งหมดเป็นผลงานดั้งเดิม และ โปรดักชัน ไอ.จี ได้ขอให้มีองค์ประกอบของญี่ปุ่นอยู่ในซีรีส์ด้วย จึงมีการตัดสินใจคือให้เรื่องราวเกิดขึ้นในญี่ปุ่น ซึ่งห้ามใช้ปืนเป็นอาวุธในซีรีส์[5]

การคัดเลือกนักพากย์

[แก้]

ภายในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2567 ทิโมธี โอลิแฟนท์ได้รับเลือกให้พากย์เสียงเป็น เทอร์มิเนเตอร์ สำหรับซีรีส์นี้[2]

ปล่อย

[แก้]

ซีรีส์นี้มีกำหนดฉายทั้งหมดแปดตอน และจะออกฉายวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2567[6]

อ้างอิง

[แก้]
  1. แม่แบบ:Cite magazine article
  2. 2.0 2.1 White, Peter (2024-06-06). "Timothy Olyphant To Voice Terminator In Animated Netflix Series". Deadline (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). สืบค้นเมื่อ 2024-06-06.
  3. แม่แบบ:Cite Magazine
  4. แม่แบบ:Cite mag
  5. Romano, Nick (May 15, 2024). "Terminator Zero exclusive first look takes the sci-fi saga to Tokyo". Entertainment Weekly (ภาษาอังกฤษ). Dotdash Meredith.
  6. Davis, Wes (May 15, 2024). "Netflix's Terminator Zero anime starts streaming in August". The Verge (ภาษาอังกฤษ). Vox Media.

แหล่งข้อมูลอื่น

[แก้]