เดอะเฮาส์ออฟเดอะเดด 4

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เดอะเฮาส์ออฟเดอะเดด 4
ผู้พัฒนาวาวเอนเตอร์เทนเมนต์
ผู้จัดจำหน่ายเซกา
กำกับทากาชิ โอดะ
อำนวยการผลิตยาซูฮิโระ นิชิยามะ
แต่งเพลงซูซูมุ ซึกะโงชิ
มากิโตะ โนมิยะ
ชุดเดอะเฮาส์ออฟเดอะเดด
เครื่องเล่นอาร์เคด
เพลย์สเตชัน 3 (เพลย์สเตชัน เน็ตเวิร์ก)[1]
วางจำหน่ายอาร์เคด
  • ภูมิภาคแพล: ค.ศ. 2006
เพลย์สเตชัน 3 (เพลย์สเตชัน เน็ตเวิร์ก)
แนวเกมยิงที่ไม่ต้องเดิน, เกมยิงไลต์กัน, วิดีโอเกมสยองขวัญ
รูปแบบผู้เล่นเดี่ยว, หลายผู้เล่น
ระบบอาร์เคดเซกา ลินด์เบิร์ก

เดอะเฮาส์ออฟเดอะเดด 4 (ญี่ปุ่น: ザ・ハウス・オブ・ザ・デッド 4; อังกฤษ: The House of the Dead 4) เป็นเกมอาร์เคดยิงปืนแสงแนวสยองขวัญและเป็นภาคที่สี่ของซีรีส์วิดีโอเกมเดอะเฮาส์ออฟเดอะเดดที่พัฒนาโดยบริษัทเซกา เกมดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างเหตุการณ์ของเดอะเฮาส์ออฟเดอะเดด 2 และเดอะเฮาส์ออฟเดอะเดด III รวมถึงนำเสนอแนวคิดรูปแบบการเล่นใหม่หลายอย่าง ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครเจมส์ เทย์เลอร์ จากเดอะเฮาส์ออฟเดอะเดด 2 (ทางด้านซ้าย) หรือเคต กรีน ซึ่งเป็นตัวละครใหม่ในซีรีส์ (ทางด้านขวา) และเกมนี้มีภาคต่อคือเฮาส์ออฟเดอะเดด: สการ์เล็ตดอว์น

เดอะเฮาส์ออฟเดอะเดด 4 เป็นเกมแรกที่เดินเครื่องบนบอร์ดระบบอาร์เคดของเซกา ลินด์เบิร์ก ส่วนเวอร์ชันเพลย์สเตชัน 3 ที่มีการรองรับเพลย์สเตชัน มูฟ และสองด่านจากเดอะเฮาส์ออฟเดอะเดด 4 สเปเชียล ได้รับการวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 17 เมษายน ค.ศ. 2012 ในเพลย์สเตชัน เน็ตเวิร์ก[1]

รูปแบบการเล่น[แก้]

ตัวละครของผู้เล่นจะติดปืนกลมือในภาคนี้ ซึ่งตรงข้ามกับปืนพกกึ่งอัตโนมัติในสองภาคแรกหรือปืนลูกซองในภาคสาม ปืนดังกล่าวจะยิงในโหมดอัตโนมัติเต็มรูปแบบตราบเท่าที่กดไกปืน และสามารถบรรจุกระสุนใหม่ได้โดยการเขย่าหรือชี้ออกจากหน้าจอ ผู้เล่นสามารถค้นหาและขว้างระเบิดเพื่อทำลายศัตรูจำนวนมากได้ในคราวเดียว ตลอดจนสามารถรับระเบิดเพิ่มเติมจากการทำภารกิจบางอย่างหรือโดยการยิงลัง และในบางจุดของเกม ผู้เล่นจะต้องเขย่าปืนอย่างแรงเพื่อหลบหนีจากสถานการณ์บางอย่าง

เกมนี้มีเส้นทางแยกย่อย เส้นทางส่วนใหญ่นำไปสู่จุดเดียวกันในเรื่องราวของเกม เช่นเดียวกับเดอะเฮาส์ออฟเดอะเดด III ซึ่งมีโบนัสตอนจบด่านที่ผู้เล่นสามารถได้รับชีวิตพิเศษโดยขึ้นอยู่กับคอมโบระดับยิงที่หัว, ความแม่นยำ และคะแนน ส่วนอีกปัจจัยที่กลับมาคือการมีแถบ "ยกเลิก"

เกมดังกล่าวใช้การยิงตอบโต้ที่สำคัญซึ่งผู้เล่นจะได้รับการสนับสนุนให้ยิงจุดอ่อนของศัตรูมากกว่าการสาดกระสุนใส่ศัตรู ซึ่งเริ่มต้นในระดับดี, ยอดเยี่ยม, น่าทึ่ง และสมบูรณ์แบบ ส่วนการโดนโจมตีหรือการฆ่าศัตรูที่ไม่ใช่จุดอ่อนจะเป็นการรีเซ็ตตัวนับ

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 "胸を大きくする方法とバストアップサプリのおすすめ豆知識". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-01-10.
  2. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ ign
  3. "The House of the Dead 4". gamefaqs.com.
  4. "News: The House of the Dead 4 Release Date and Screens/Trailer". gamershell.com.
  5. "House of the Dead 3 and 4 coming exclusively to PSN with Move support". GamesRadar+.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]