เชียร์ลีดเดอร์ (เพลง)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"Cheerleader"
ซิงเกิลโดยโอมี
วางจำหน่าย2012 (Original)
19 May 2014 (remix)
บันทึกเสียง2011
แนวเพลงReggae fusion (Original)
Deep house (remix)
ความยาว2:58 (Original)
3:01 (Felix Jaehn remix)
ค่ายเพลง
ผู้ประพันธ์เพลง
โปรดิวเซอร์
ลำดับซิงเกิลของโอมี
"Cheerleader"
(2012)
"Cheerleader (Felix Jaehn Remix)"
(2014)
"Hula Hoop"
(2015)
มิวสิกวิดีโอ
"Cheerleader" ที่ยูทูบ
มิวสิกวิดีโอ
"Cheerleader" (Felix Jaehn Remix) ที่ยูทูบ

"เชียร์ลีดเดอร์" (อังกฤษ: Cheerleader) เป็นเพลงของนักร้องชาวจาเมกา โอมี เพลงเขียนและผลิตโดยโอมี และคลิฟตัน ดิลลอน มาร์ก แบรดฟอร์ด และไรอัน ดิลลอน โอมีเริ่มทำทำนองเพลงนี้ใน ค.ศ. 2008 หลังจากนั้นมีการปรับปรุงเพลงตลอดเวลาหลายปีโดยโปรดิวเซอร์ชาวจาเมกา คลิฟตัน ดิลลอน เพลงบันทึกเสียงครั้งแรกโดยนักดนตรีผู้มีประสบการณ์ สลาย และ รอบบี และดีน เฟรเซอร์ เพลงออกเป็นซิงเกิลผ่านสังกัดอิสระ Oufah เพลงประสบความสำเร็จในประเทศจาเมกา ขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ต และถูกเปิดในรัฐฮาวาย และดูไบด้วย เนื้อเพลงบรรยายถึงคนรักที่คอยสนับสนุนอยู่ใกล้ ๆ

เนื่องจากโอมีต้องการให้มีผู้ฟังเป็นวงกว้างมากขึ้น เขาจึงเซ็นสัญญากับสังกัดอัลตรามิวสิกของสหรัฐอเมริกาใน ค.ศ. 2013 สังกัดอัลตราติดต่อกับดีเจสองคนให้ผลิตเพลงรีมิกซ์จากต้นฉบับ โปรดิวเซอร์เพลงเดิมและค่ายเพลงต้องการให้รีมิกซ์โดยดีเจชาวเยอรมัน ฟีลิกซ์ แจห์น ซึ่งเขาได้เปลี่ยนเครื่องดนตรีเดิมของเพลงให้เป็นแนวดีปเฮาส์ที่มีกลิ่นอายดนตรีเขตร้อน เพิ่มเสียงทรัมเป็ต จังหวะดนตรีแบบคองกา และเปียโนเข้าไปในเพลง อีพีเพลงฉบับรีมิกซ์ออกจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม ค.ศ. 2014 ผ่านสังกัดอัลตรา และเริ่มประสบความสำเร็จในฤดูใบไม้ร่วงนั้นเอง

เพลงค่อย ๆ ประสบความสำเร็จทั่วโลก "เชียร์ลีดเดอร์" ขึ้นอันดับหนึ่งใน 20 ประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และเยอรมนี ได้รับการรับรองระดับแพลตินัมในหลายประเทศ เพลงมีมิวสิกวิดีโอทั้งหมด 3 ตัว