เคลเบรอส

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เคลเบรอส (เคโระจัง)

เคลเบรอส (ญี่ปุ่น: ケルベロスโรมาจิKeruberosu) หรือ เคโระจัง (ญี่ปุ่น: ケロちゃんโรมาจิKero-chan) เป็นตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ พากย์เสียงโดยอายะ ฮิซาคาวะ (ร่างเคโระจัง) และมาซายะ โอโนซากะ (ร่างเคลเบรอส)

ความหมายของชื่อ[แก้]

"เคลเบรอส" มีที่มาจากเซอร์เบอรัส สุนัขสามหัว สัตว์ในเทพปกรณัมกรีก ส่วน "เคโระ" ในภาษาญี่ปุ่นอ่านออกเสียงว่า "เค-โระ" (keh-ro) ส่วนในเรื่องซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ ภาคภาษาอังกฤษ (Cardcaptors) ชื่อของเขาถูกออกเสียงว่า "คี-โระ" (kee-ro) ซึ่งออกเสียงคล้ายกับคำว่า ซีโร (zero)

ในหนังสือการ์ตูนเล่มเก่า ๆ ที่จัดจำหน่ายโดย โตเกียวป๊อป (TOKYOPOP) ชื่อของเขาถูกเขียนออกมาให้อ่านว่า "เคโรเบรอส" (Keroberos) ซึ่งต่อมาภายหลังได้ถูกเปลี่ยนมาเป็น "เคลเบรอส" ตามคำขอของทีมงานแคลมป์ [ต้องการอ้างอิง]

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

เคลเบรอส หนึ่งในสองสัตว์อสูรที่โคลว์รีดสร้างขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่ดูแลโคลว์การ์ดทั้งหมด เขาแอบเผลอหลับไปตอนที่ซากุระมาพบเปิดสมุดโคลว์การ์ดออกเป็นผลให้การ์ดที่อยู่ในนั้นกระจัดกระจายไปทั่ว (ในหนังสือการ์ตูนนั้นโคลว์การ์ดได้หายไปจากสมุดก่อนหน้าที่ซากุระจะมาเปิดออก)หน้าที่อีกหน้าที่หนึ่งของเคลเบรอสนั้นคือคอยคัดเลือกบุคคลที่มีพลังเวทมนตร์เพื่อที่จะมาเป็นเจ้าของโคลว์การ์ดคนใหม่หลังจากที่โคลว์ได้ตายลงไป

ข้อมูลส่วนตัว[แก้]

วันเกิด ความลับ
สิ่งที่ชอบ วิดีโอเกม หรืออะไรก็ตามที่ทำให้มีความสุข
สิ่งที่เกลียด อะไรก็ตามที่ทำให้เสียใจ หรือรู้สึกไม่ดี
สีโปรด แดง และ ส้ม
อาหารที่ชอบ ขนมหวานทุกชนิด
อาหารที่เกลียด อาหารที่มีรสขม
ของที่อยากได้ วิดีโอเกมใหม่ ๆ
สัญลักษณ์ ดวงอาทิตย์