อุทยานแห่งชาตินาเวลอัวปี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อุทยานแห่งชาตินาเวลอัวปี

อุทยานแห่งชาตินาเวลอัวปี (Nahuel Huapi National Park) ตั้งอยู่บริเวณเทือกเขาแอนดีสทางตะวันตกกลางของประเทศอาร์เจนตินา มีเนื้อที่ 528 ตารางกิโลเมตร หรือ 330,000 ไร่จัดตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1903 และได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติในปี ค.ศ. 1934 ปัจจุบันมีเนื้อที่ 7,050 ตารางกิโลเมตร หรือ 4,406,250 ไร่ภายในอุทยานมีภูเขาที่มีหิมะปกคลุมหลายลูก มีธารน้ำแข็ง ทะเลสาบ น้ำตก และมีดอกไม้ป่าอยู่ทั่วไป

อุทยานแห่งชาติ Nahuel Huapi เป็นอุทยานแห่งชาติที่เก่าแก่ที่สุดของอาเจนติน่า ในแขวง Patagonia ตรงตีนเขาของภูเขา Andes. ซึ่งก่อตั้งขึ้นใน 1934 แต่พี้นที่ของสวนเป็นดินแดนบริจาคไปยังรัฐบาลกลางโดย Perito Moreno ใน ปี 1903.

สวนครอบคลุมพี้นที่ประมาณ 7,050 กิโลเมตรและตั้งอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ Neuquén เป็นฐานสำหรับการท่องเที่ยวในเมือง San Carlos de Bariloche. Villa La Angostura ยังเป็นรีสอร์ทริมทะเลสาบี่อยู่ภายในเขตแดนของสวน.

สวนนี้มีชื่อเสียงเกี่ยวกับความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์ป่าและมีพีชพันธุ์ธรรมชาติหลายชนิด เนื่องจากสวนมี ภูมิประเทศหลากหลายนับตั้งแต่ 700 ถึง 3,000 เมตรและมีปริมาณน้ำฝนที่หลากหลายจากป่าฝนกับ 4,000 มม. / ปีในตะวันตก จนไปถึงทุ่งหญ้าเขตทะเลทรายที่น้อยกว่า 300 มม. / ปี ในทางตะวันออก. ในเขต llao llao เราจะเห็นเห็ดและเชื้อราขึ้นตามต้นไม้และเป็นสัญลักษณ์ของพื้นที่จึงทำให้เป็นชื่อของโรงแรม Llao Llao ที่มีชื่อเสียงในเขตนี้ สัตว์ในสวนนี้มีมากมายหลายพันธุ์ เช่น นากแม่น้ำ, กวาง, ลามะ, กระต่ายมารัส, นกแก้ว และ เหยี่ยว

มีหลายทะเลสาบในสวนรวมถึง Lago Nahuel Huapi, Lago Mascardi, Lago Gutiérrez, Lago Traful, Lago Moreno และ Lago Guillelmo ทั้งหมดนี้รู้จักกันในนาม เขตทะเลสาบอาเจนติน่า. ทะเลสาบ Nahuel Huapi ประกอบด้วยหลายเกาะรวมถึง Isla Huemul ซึ่งเป็นสถานที่ของ โครงการ Huemul ที่ชาวอาเจนติน่าถือเป็นโครงการลับนั่นคือโครงการวิจัยนิวเคลียร์ในปี 1949-1952.